Morgunblaðið - 05.01.1919, Síða 1

Morgunblaðið - 05.01.1919, Síða 1
6. arsr»»n** Sunnudag 5 Ían 1919 H0R6DNBLABID 53 tðlubl« 1 Ritstjórnarsími nr. 500 tír loftinu London, 4. jan. Símskeyti frá Berlín hermir það, að þeir Paderewski og Wade herforingi séu farnir frá Posen á- leiðis til Warschau. Bretar í Eystrasalti. Yegna lagísa hefir floti Breta yfirgefið nokkurn hluta Bystra- salts. Tóbaksverzlun frjáls. Viðskiftaráðuneytið brezka til- kynnir, að frá 11. janúar falli úr gildi allar þær skorður, sem settar hafa verið við innflutningi, úthlut- un og verði á tóbaki. Grikkir og Búlgarar. Símskeyti frá Saloniki hermir það, að hermálanefnd Grikkja í Búlgaríu hafi ærið að starfa við það að hafa upp á grískum stúlk- Um, sem Búlgarar rændu og námu á brott meðan þeir voru í austur- hluta Makedóníu. Þessar ungu stúlkur hafa nú Búlgarar heima hjá sér sem ambáttir. Grísku nefndinni var nýlega skýrt frá því, að Petroff hershöfð- ingi, Stancioff læknir, fyrverandi sendiherra Búlgara í París, og Augeloff borgarstjóri Búlgara í Cavalla, hafi haft grískar stúlkur uauðugar í húsum sínum meðan þeir dvöldu í Makedoníu. Hefir þess verið krafist, að allar þessar stúlkur verði látnar lausar þegar í stað. Kafbátatjónið. f ófriðnum hafa Þjóðverjar alls mist 202 kafbáta. Þar af ónýttu þeir sjálfir 10 í Adríahafi og 4 hjá Flandernströnd, er þeir urðu að fara þaðan. Þjóðverjar hafa nú afhent 122 kafbáta samkvæmt vopnahlésskil- málunum og enn munu nær 60 kaf- bátar ókomnir heim. Þjóðverjar eiga 170 nýja kafbáta í smíðum og eru þeir misjafnlega langt á veg komnir. Þýzka herskipið „Baden“ mun ferða afhent innan fárra daga, í staðinn fyrir herskipið „Maeken- 8en“, sem ekki er fullsmíðað. Matvælanefnd komin til Vín. Símskeyti frá Vín hermir það, að janúar hafi komið þangað mat- V!r'lanefnd frá bandamönnum. For- *öaður hennar er dr. Alonzo Tay- Ritstjóri: Vilhjálmur Finsen Isafoldarprentsmiðja Afgreiðslusími nr. 500 Stúlka Kafbátahernaðurinn óskast á gott heimiii Hátt kaup í boði. Afgreiðslan visar á _____________________——— Silfurmunir frá hinu heimsfræga firma Mappin & "Webb, London eru nýkomnjr i verzlun Inglbjargau’ Johnsson Til sýnis 1 gluggunum nœstu daga lor, fulltrúi Hoovers, ríkisbryta Bandaríkjanna. Fyrir hönd Breta á Sir Wilíiam Beveridne sæti í nefndinni. Nefndin mun fara til Budapest til þess að rannsaka ástandið í Ungverjalandi. Japanar yfirgefa Síberíu. Hermálaráðuneyti Japana til- kynnir að 34,000 japanskra her- manna hafi verið kvaddir heim frá Síberíu, og aö Japanar mimi fram- vegis eigi hafa nema sem allra minst herlið þar. ----.r T^C~^ÍT i --- Fimfugsafmæli Vilh. Bernhöft tannlæknir er fimtugur í dag. Hver er sá, sem ekki þekkir Bernhöft ? Bg hygg að hann muni vera einn á meðal þeirra fáu manna hér í bæ, sem hvert mannsbarn þekkir. Enda er hann hér upp al- inn og hefir starfað hér sem tann- læknir í mörg ár, og mun vera elzti „specialistinn" hér á sviði læknisíræðinnar. En þótt margir þekki Bernhöft sem sérfræðing í tannlækningum, mun eigi öllum kunnugt um það, að hann er auk þess útlærður lækn- ir. Hefir hann oft, þegar veikindi hefir borið að höndum, hjálpað vinum sínum með ráðum og dáð og hepnast ágætlega. En eigi hefir hann viljað, að það væri í hámæl- um haft, því að tannlækningamar eru sérfræðigrein hans, og hefir hann eigi viljað láta aðrar læknis- annir tefja sig frá henni, enda alt af haft ærið að gera, því að jafn- vel úr öðrum landsf jórðungum hef- ir fólk streymt til hans árlega. í dag getur Bernhöft því litið yfir mikið og vel unnið starf. Verð- ur það eigi um alla sagt, með jafn- miklum sanni, þótt þeir hafi náð fímtugsaldri. Og í dag munu allir hinir mörgu vinir hans árna hon- um allra heilla og þess að hann megi njóta langra lífdaga. Amicus. Athugasemd. Hr. ritstj. Sveinbjörn Egilson liefir ritað nokkur orð í Morgun- blaðið í gær um björgunarbátsmál Vestmannaeyja. Er það ekki of- mælt, sem hann segir um starfsemi hr. útgerðarstjóra E. Nielsens í þarfir félagsins, og er eg þakk- látur hr. Svb. Eg. fyrir; E. Niel- ,sen hefir gert björgunarfélaginu ómetanlegt gagn og má ekki minna vera en þessa sé að ein- hverju getið. En af skiljanlegum ástæðum hefir hr. Svb. Egilssyni láðst að geta eins manns, sem hefir unnið sama félagi mjög mikið gagn og leyfi eg mér að nota tækifærið til að færa honum hinar beztu þakkir — en maðurinn er hr. Sveinbjöm Egilsson sjálfur. Sigurður Sigurðsson. Hvernig stóð á því, að hann mishepnaðist? Hinn alkmini þýzki herinála-* fræðingur, Persius kapteinn, hefir nýlega ritað merkilega grein í „Berliner Tageblatt“ um það, hvers vegna kafbátahernaðurinn mishepnaðist Þjóðverjum. Segir hann þar meðal annars: — í ágúst 1914 höfðu Þjóðverj- ar herskipastól, sem bar 1 miljón smálesta í móti 2,2 miljónum, sem Bretar áttu. Vegna þess að Tir- pitz hafði látið smíða skipin vit- laust, voru þau ver útbúin heldur en herskip Breta. 1 orustunni hjá Jótlandi komst þýzki flotinn úr miklum háska fyrir snildarlega stjórn Scheers flotaforingja og klaufalega stjórn Jellicoes. Þokan hjálpaði þá einnig. Ef veður befði verið bjart og Bretar haft duglega foringja, þá hefðu þeir getað gjör- eytt flota vorum. Hinar langdrægu fallbyssur þeirra hefðu getað skot- ið öll skip vor í kaf. Floti vor beið gríðarlega mikið tjón, enda þótt hamingjan væri með oss, og í júní 1916 var það hverjum manni ljóst, þeim er skýn. bar á, að þetta lilyti að vera eina sjóorustan. Allir sneru sér til Tirpitz og báðu hann um það, að leggja alt kapp á það, að smíða kafbáta. En hann daufheyrðist við því. Að lok- um fengu þingmenn kröfur sínar viðurkendur hinn 1. október 1917 hjá yfirlierstjórninni —' en ekki hjá flotastjórninni. Það var útgef- in skipun um það, að hætta við smíði línuskipa og orustuskipa. En þá var orðið svo lítið af efni til kafbátasmíða, að það varð að taka efni í þá úr línuskipunum. Á önd- verðu árinu 1918 höfðu í þessu skyni verið tekin 23 línuskip úr flotanum — þar á meðal eitt, sem hlaupið hafði af stokkunum 1916 — 8 strandvarnarskip, 8 bryn- drekar og 16 lítil beitiskip, þar & meðal eitt, sem hljóp af stokkun- um í nóvembermánuði. 1911. Árið 1918 hafði flotinn eigi öðr- um orustuskipum á að skipa beld- ur en dreadnoughts, línuskipum. af Nassau, Helgolands, Kejes og Markgraf-flokkxmum og nokkruín vígdrekum. Með því að taka hin skipin úr flotanum viðurkendi Tripitz það, að öll þau skip, sem hann lét smíða á árunum 1897—1906 fyrir ólelj- andi miljónir, væri ónýt eða að minsta kosti eígi hæf til þess að- herjast við herskip Breta. Kafbáta- hernaðurinn var hafinn, en kafbátx

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.