Alþýðublaðið - 30.05.1958, Page 8

Alþýðublaðið - 30.05.1958, Page 8
Föstudagur 30. maí 1958. Alþýíublaíi# Leiðfe 'illra, sem œtl* «8 kaupa eSa selja BIL liggja til okkar BílasaSan Klapparstíg 37. Sími 19032 önnuiust allskonar vatns- og hitalagnir. HSfalagnír s.f. Síoq'i-:. 33712 og 12399, mmm%- miEunin, Vif<-.stlg 8 A. Símj 16205. Sp&rið auglýsingar og hlasip. Leitið til okkar, ef þér hafið húsnæði til leigu eða ef yður vantar húsnaSi. KhUPUm prjómtuskur og vað- tnálstuskur hæsta verði. álafoss, ®;5,íí5!holtstræti 2. SKiNFAXI h.f. Klajíparstíg 30 Sím1 1-6484. Tökum raflagnir og breyiiejgar á lögnum. Mótorviðgerðir og við geöú á öllum heimilis— tískjum. £á*t hjá Happdrætti DAS, Vesturverí. símí 17757 — VeiSariæraverzl. Verðanda, aími 13786 — Sjómannafé lagi Reykjavíkur, sími 11915 — Jónasi Bergmann, Háteigs vegi 52, sími 14784 — Bóka 7«rzl Fróða, Leifsgötu 4, simi 12037 — Ólafi Jóhanns syni, R.auðagerði 15, sími S309§ — Nesbúð, Nesvegi 29 ----GuSm. Andréssjmi gull smið, Laugavegi 50, sími 13769 — í Hafnarfirði í Póst ■-IsSböss. slmJ Áki Jakobsson Og Krfstján Eiríksson hæstaréttar- og hérað® dómslögmenn. Málílutningur, innheimta, samningageirðir, fasteigna og skipasala. Laugaveg 27. Sími 1-14-53. Samú&arkert Slysavarnafélag Islands kaupa flestir. Fást hjá slysa varnadeildum um land allt. í Reykjavík í Hanny -ðaverzl uninni í Bankastr. 8, Verzl. Gunnþórunnar Halldórsdótt ur og í skrifstofu félagsms, Grófin 1, Afgreidd í síma 14897. Heitið á'Slysavarnafé lagið. — Það bregst ekki. —• uu 18-2-1! Ötvarpf- yiðgeriir vi^tækjasalri RMBÍÚ Veltusundi 1, Simi 19 800. Nmaidiir hú ánsorr, hdí. LÖGMANNSSKRÍFSTOFA SkólavörSugtíg 38 c/o Páll Jóh. Þorleifsson h.f - Pósth. 621 Símú* 15416 og 15417 — _ Símnefni; dtí Amerískir sumarhattar nýkomnir. Garðastrætl 2. Sími 14-578. Kaffi brernit og malað daglega. Molasykur (pólskur) Strásykur (hvítur Cuba sy'kur) Indriðabúð, Þingholtsstræti 15. Sími 17283. 17. jsjní blöðrur 17. júiií húfur. Úrval af brjóstsykri. Vitastíg 8 A. Sími 16-205. LAN D6 RÆÚSLU 5JÓÐUR Fæst í öllum Bóka- verzlunum. Verð kx. 30.00 Framhald af 5. síðn. á verðlagi allrar innfluttrar vöru og allra útfluttra afurða og þjónustu. i Kosfir nýju rái- siafanna Kostir þairra ráðstafana, sem gerðar eru tillögur unj í þe-gsu frumvarpi, eru fyrst og fremst tveir. í fyrsta lagi: Itekstur og af- koma atvinnuveganna er tryggð, og þar með áframhald andi full atvinna í iandinu. Þetta er megintil-gangur frv., og gagnrýni á fry. heíur ekki við rök að styðjast, neina þyí aðeíns að sýnt sé fram á, að frv. nái ekki þessum megintil- , gangi: að tryggja resktur og afkomu allra atvinnugreina í landinu og þar með áframhald fullrar atvinnu. F.n annar meginkostur og annar megintilgangur þessara , ráðstafanna er að jafna að- , stöðu einstakra atvinnugreina í landinu, jafna þáaðstöðusem einmitt var orðinn óeðlileg, ég vil segja hættulega ójöfn. Að- staða bátaútvegsins og land- búnaðarins er í stórum drátt- um óbreytt frá því, sem ver- ið hefur, nema hvað nú er gert ráði fyrir því við ákvörð- un útflutningsbótanna, — að fyrirtækjunum verði kleift að afskrifa at- vinnutæki sín miðað við end- urnýjunarverð, en ekki hið gamla kostnaðarverð. Sú breyí ing, sem verður, er fyrst og fremst á aðstöðu togaranna og síldarútvegsins, auk þess sem ýmsar atvinnugreinar, sem áð ur höfðu engar bætur og ým- ist börðust því í bökkum eða voru dæmdar til dauða fyrr eða síðar, fá nú bælur og þar með ný lífsskilyrði, ný þroska skilyrði. Þetta á fyrst og fremst við ýmsar greinir inn- lends iðnaðar, járniðnaðiriR og fleiri -greinar iðnaðarins, sem nú njóta engra bóía, íslenzk- ar siglingar á sjó ng í iofti og fleiri mikilvægar atvianugrein ar, sem, ef til þessara ráðstaf- ana heiði ek-ki verið gripið, hefðu átt við að etja mikla erfiðleika þegar á þessu ári, hvaþ' bá þegar frá líði. IVÍeginupphæð útflutnings- bótanna er 80% af fobverði. 87% útflutningsins mun fá þessar bæíur, þ. e. sömu bæt- ur. Um það bil % hhitar út- fluíningsins, þ. e. megin- hluti ha.ns mun nú njóta sömu útflutningsbóta eða 80 af hundraði, Um það bil 17% útflutningsins mun njöta 50% bóta, en aðeins 4 % 70% bótanna. Af þesum tölum sést greinilega, að meginliluti ut- Ðutningsins mundi, ef þessar ráðstafanir verða að lögum, sitja við sama borð, b. e. báta- útvegurinn, togararnii- og land búnaðurinn. Ef útflutnings- og yfirfærslu bótum þeim, sem gert er ráð fyrir í frv„ er jafnað á útflutn- inginn og duldu tekjurnar, kern ur í Ijós, að meðalbæturnar á alla gjaldeyrisöflun’ina eru 55 %. Gjaldeyrisbankarnir greiða því þeim, sem gjaldeyrisins afla, að meðaltali 55% meira en skráð gengi. Það er þetta skráða gengi, að viðhættum 55 . sem gjaldeyririnn raunveru lega köstar þjóðina, sem gjald- eyrisöflunin kostar þj.óðina að meðaltali. En munur'inn á þeim Gylfa ... ráðs.töfunum, sem hér er gert ráð fyrir, og þyí að gengisbreyt ing hefði verið framkvæmd, er sá, að ef genginu hefði verið breytt, þá hefðu allir, sem afla gjajdeyris, fengið 55% bætur, en nú eru bæturnar á megin- hluta útflutningsins 80%, þær eru 70% á nofckurn hluta hans, 50% á nokkurn hluta hans, þær eru 55% á duldar tekiur, en engar á n-ckkurn hluta gjald- eyristeknanna, og. meðaitalió af öllu þessu eru 55% útflutnings- eða, yfirfærslubætur, Þess vegna þajrf engan að furða á því, að h'.ð almenna yf- irfærslugjald við gjaláeyrissöl- una sé 55%. Hið almenna yf- iríærslugjald, sem heimt verð- ur af þeim sem kaupa gjald- eyri, er jafnhátt og meqaital þeirra bóta, sem gjaldeyrisbank arnir greiða þeim, sem afla gjaldeyrísins. Gjaldeyrir fyrir vissum vör- urn er þó seldur undir þessu verði, þ, e. með yfirfærslu- gjaldi, sem er lægra en 55%, eða aðeins 3Ó%. Með því er í raun og veru verið að styikja ,þann innflutning eða þær greiðslur, þ. e. náms- og sjúkra kostnað, Það er í raun og veru alveg rangt að tala um 30% gjald á innflutning nauðsynja- vörunnar eða náms- og sjúkra- kostnað. Réttara samkvæmt öllu eðli málsins er að benda á það, að- gjaldeyrir fyrir þess- um vörum og þessari þjónustu er 25% ódýrari heldur en svar- ar til hins almenna yfirfærslu- gjalds, sem er jafnhátt þeim bótum, sem útflutningurmn fær að meðaltali. Það, sem það kostar að hafa gjaldið á nuðsynjavörurnar og náms- og sjúkrakostnaðinn þess um 25.% lægra heldur en svar- ar t‘il með'altals útflutningsupp bótanna, er greitt með því að leggja sérstakt hágjald á vissar vörur, sem um mörg undanfar- in ár hefu verið talið r.étt að láta bera slíkt gjald. Það sem fyrst og fremst hef- ur yerið talið til ókosta þess- ara ráðstafana, er, að bær munu óhjákvæ'niilega og óneitanlega hafa í för með sér hækkun á verðlagi í landinu.. Það hefur verið áætlað, að verðlagshækk- unin muni verða 14—16 stig og að fram til 1. september n. k. rnegi gera ráð fyr'ir hækkun á framfærsluvásitölunni, sem nemi 8—9 stigum. En það er einmitt vegna þessara r vænt- anlegu hækkunar á vísitölunn'i næstu mánuði, sem í frv. er ákvæði um bað, að alit kaup- gjald skuli strax 1. júní n. k. hækka um 5—7%, þ. e. hækka strax um þá hlutíallstö'u, sem .svarar nokkurn vegitín til þeirr ar hækkunar á vísitölimni, sem 'gera má ráð fyrir, að verði kom in fram 1. september. Er þetta ,gert til bess að koma í veg fyr- ir, að á þessu tímabili verði skerðing á raunverulegum kaup mætti launafólks í lancUnu. Hitt er rétt, að sá vandi bíður, hvern'.g mæta eigi þeirri frek- ari verðfaækkun, sem búast má við á síðari ir.ánuðum ársins eða frá september til ársloka. En það er ómótmælanlegt, enda hefur því e:kki veriö and- mælt os það mil és undirstrika sérstaklega, að á tímabilinu til 1. september . verðux’ ekki um að ræða rýrnun á kaupmætti launa launafólks í landinu. AiielvsjR

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.