Morgunblaðið - 11.04.1926, Side 6
6
MORGUNBLAÐIÐ
TOHROUR S. FLYGENRING,
Calle Estación no. 5, Bilbao.
Umboðssala á fiski og hrognum. — Símnefni: »THORING« — BILBAO
Símlyklar: A. B. C. 5th, Bentley’s, Pescadores, Universal Trade
Code & Privat.
Stærstu pappirsframleidendup á Norðurlöndum
llflion Paner Co., uu. Oslo
Afgreiða pantanir, hvort heldur beint erler.dis frá, eða af fyrir-
liggjandi birgðum í Reykjavík.
Einkasali á íslandi
Sarðar CMslesen.
Handbók með
myndum ogfuD-
komnum uppl.
um ástandið í
Canada, ásamt upplýsingwn
um hvemig nýjum innflytp
endum er hjálpað til að 16
starfa, fæst án endurgjalds hjá
umboðsmanni jámbrautanna
P. E. 1 a Cour
CANADIAN NATIONAL
RAILWAYS.
(De canadiske Statsbaner)
Oplysningsbureau Afd. 61.
Raadhuspladsen 35 KbkB
Asfda
IIIÉ®
wmw
mt
YAssafSíf
tal við í utanför sinni, benda
honum á þá staðreynd, að hin nú-
verandi skifting á skóla vorum
er, þegar litið er á markmið reglu*
gerðarinnar og löggjafanna, sem
vikið var að hjer að framan,
engan veginn eins háskaleg og
höf. vill vera láta.Jeg tel það einn
höfuðkost þessa fyí-i/komulags.
sem nú er á mentaskóla vonun.
að >að er vzð hæfi unglinganna,
og leggur þeim ek'ki þyngri byrði
á herðar en þeir fá undir risið.
Að þessu leyti her það langt af
fyrirkomnlagi lærða skólans; því
að þar sliguðust bókstaflega sumir
nemendur undir fargi latneska
etílsins og fomtungnanna. Og svo
var ekki því að fagna, að skólinn
losaðist við þá eftir einn vetur,
heldur voru þeir margir þetta
2—3 vetur í sumum neðri bekkj-
um skólans og hrökluðust svo
burt við lítinn orðstír.
Dömutöskur og Yeski,
nýjasta tíska; einnig
Manicure,
fengum við með „Lyru“.
Mikið úrval, mjög ódýrt.
K. Efem S
Bankastræti 11.
Þyngja má 3. bekk með latínu.
Skifting skólans auka-atriði.
Það má að aúsu vera, að sumir
bekkir í neðri deild skólans sjeu
helst til ljettir, svo sem þriðji
(be'kkur. Bn þá er hægur nær,
að gera hana nokkru þyngri með
því að taka þar upp kenslu í lat-
ínu fyrir þá, sem ætla sjer að
verða stúdentar, eins og sá, sem
þetta ritar stakk upp á fyrir
nokkram árnm í erindi til stjórn-
arráðsins. En þá yrð; auðvitað
að breyta lítið eitt lesskránni, og
spurning um, hvort liið svonefnda
gagnfræðapróf mætti ekki áð
nokkru leyti falla niður fyrir þá,
sem ætluðu að taka stúdentspróf.
Komið gæti og til greina. að snúa
því upp í árspróf eða bekkjar-
próf, og þá væri nú ekki mikið
orðið eftir af tvískiftingunni.
Kenslan breytíat va/ t, þó skól/nn
kallíst cskiftu/•. Reynsla fyr/iára.
Jeg hefi spurt suma af samkennur
uin mínum, sem kenna í neðri deild
skólans, hvort þeir mnndu kenna
fræði þau, er þeir kenna þar, á
annan veg í lærðum skóla en í
hinum svo nefnda gagnfræðaskóla.
Þeir hafa svarað mjer á þá leið,
að á byrjunarstig/ hverrar náms-
g/-einar gæti þe/r vart hugsað sjer
kenslunni öð/m vísí fyrir komið
en nú er, því að mest væri undir
því komið, að 'koma nemendun-
um í skilning um viðfangsefnið
og ganga svo eftir því, að þeir
hafi skilið það og numið, eins og
jeg komst að orði í fyrri grem
minni.
Hvernig breytist kenslan, þó
skólinn heiti óskiftur?
' Mjer þykir það hæpin fullyrð-
ing hjá höf., að hiklaust megi
gera ráð fyrir jafnari og hetri
nemendum í óskiftum skóla en
skiftum.“ Sú var tíðin, að skóli
vor var óskiftur lærður skóli. -—
Hvert svar veitir reynsla sú, sem
þá fjeks?, upp á fullyrðing hins
háttvirta höfundar? Jeg ætia að
svarið verði á þá leið, að stú-
dentar hafi þá verið ærið mis-
, jafnir að þroska, þekkingu og
| gáfum, engu síður en nú. Raunar
. finnast einstöku stúdentaárgang-
ar frá lærða skólanum, svo sem
; stúdentarnir frá 1883, þar sem
manni virðist þeir vera ærið jafn-
ir, þegar litið er á prófskýrsluna,
og valinn maður í hverju rúmi.
Bn þá ber þess að gæta, að stú-
dentar þessir voru aðeins 11 að
tölu, er þeir útskrifuðust, og af
þeim voru 2 utanskóla; en 27
voru þeir samtals, er þeir settust
í 1. bekk árið 1877. petta er eitt
átakanlegasta dæmið of mörgum,
er sýnir oss, hversu nemendur
hins lærða skóla tíndu stundum
tölunni í neðri bekkjunum. En það
stafaði oft og einatt meðfram af
því, að námið var ekki við hæfi
nemendanna. Og það sýnir oss
jafnframt, að það var „engan
veginn einvalalið“, er lærði skól-
inn átti að dragast með í neðri
1 bekkjunnm, þótt óskiftur væri.
Jeg skal fúslega játa, að 4.
bekkur mentaskólans er helst ril
þungur, og það því fremur sem
jeg hefi sjálfur fyrir nokkrum
árum í erindi til stjórnarráðsins
vakið máls á því og stungið upp
á ráði til að ráða bót á því, eins
og að ofan var tekið fram. En á
hinn bóginn fæ jeg ekki sjeð, að
það mundi verða ókljúfandi erfið-
. lei'kum bundið, að hækka lág-
markið til uppflutnings milli
bekkja í svonefndri gagnfræða-
deild, svo að það yrði t. d. í
stigum 4,00 og sama til að stand-
ast gagnfræðapróf. Með hliðsjón
af liínu mikla aðstreymi til skól-
ans má vel vera, að það reyndist
holl ráðstöfun og þörf.
TJm uppkast það að töflu, sem
höf. talar um, skal jeg að svo
komnu ekki leggja neinn dóm á.
En það eitt, að hann gerir ráð
fyrir, að hyrja megi á latínu i
1. eða. 2 bekk, vekur hjá mjer þann
grun, að hún mundi vart verða
eins við hæfi og þros'kastig nem-
endanna og tafla sú sem við eig-
um nú að búa við.
Jeg skal að sinni ekki þrátta
neitt við höf. um fyrirkomulagið
j á sögukenslunni í hinum væntan-
lega óskifta lærða skóla, en geymi
mjer rjett til að leggja þar
orð í belg, þegar þar að kemur.
!
Sjernámi í stærðf/æðisdezld ve/-5-
ur vart lok/ð á 2 árum.
Höf. segir: „Stó/kostleg endur-
bót væri það, ef hægt yrði að
Ijúka sjeraám/ á tveim árum í
‘stað þ/iggja núna,“ og hefir látið
prenta þetta með feitu letri til
þess að festa þessi ummæli enn
hetur í minni lesendanna. En
j höfundinum hefir þar brugðist
j bogalistin, eins og hver lesandi
getur lesið sjer til í þingskjali
1247. (Nefndarálit um frv. til laga
um lærða skólann í Reykjavík.
Frá minni hluta mentamálanefnd-
ar). Eftir tilmælum rektors
II. I
, iimited,
Aberdeen,
Scotland.
Storbritanniens störste Klip- & Saltfisk Köber
— Fiskaktionarius & Fiskdampermægler. —
Tel. Adr.: Amsm ith, Aberdeen.
EGrrsspoiiðasice paa iansk.
Nýkcmið ?
int rtiinii |
rá kr. 6,S0. H
' í |!l! Ilððl, Í
Laugaveg.
, - ' I
Vanur
llDiliiiiiiinilir
óskast til vatnsveitulagningar á
Húsavík í vor og sumar. Upplýs-
ingar gefur Benedi'kt Jónsson
verkfræðingur, á Vitamálaskrif-
!stofunni eða heima, Bjargarstíg
15.
mentaskólans láta þeir veðurstofu-
stjóri Þorkell Þor'kelsson og raf-
magnsstjóri Steingrímur Jónsson,
sem um nolvkur ár hafa- kent eðl-
isfræði og efnafræði í stærðfræði-
og náttúrufræðideild skólans, þar
uppi álit sitt um það, hvort þeir
telji „tveggja ára nám í eðlis-
fræði og efnafræði nægilegt til
þess, að stúdentar hjeðan úr
stærðfræðideild“ geti „fengið
próflaust aðgang að Fjöllistaskól-
anum í Khöfn eða öðrum sams-
konar skólum á Norðurlöndum.“
í svari sínu til rektors komast
þeir m. a. svo að orði: „En það
má fully/ða, að enn verri yrði
útkoman í hinum fyr/rhugaða
skóla (lærða skólanum), ef að-
staðan yrði ekki bætt.“ Þetta eru
fá orð í fullri meinmgu.
Mjer er nær að ætla, að höf.
hefði verið varfærnari í staðhæf-
ingum sínum um hversu stór’kost-
leg endurbót það væri, „ef hægt
væri að ljúka sjernámi á tveim
áram í stað þriggja, ef honum
•hefði verið kunnugt um, hversu
illa þessi tvískifting þótti gefast
í Danmörku. Hún var tekin upp
þar með lögum 1. apríl 1871, er
skóla fyrirkomulag það, sem kent
er við Madvig, var lagt niður.
Ætla jeg, að ekki sje ofmælt, að
tvískiftingin hafi, auk ýmissa ann-
ara ástæðna, sem jeg drap stutt-
lega á í fyrri grein minni, verið
ein af aðalorsökunum til þess,
að Danir tóku upp árið 1903 fyr-
irkomulag það, sem enn helst þar.
Um tvískiftingu þessa hefir verið
ritað einkar mikið bæði í bókum,
hlöðum og tímaritum. Má vísa
þeim, sem lcynnu að vera forvitnir
á að kynna sjer hana nánar, til
Y y
K a f f i s o p i n n indæll er
eykur fjör og skapið kætir;
langbest jafnan likar mjer
Ludvig David’s kaffibætir
Framkðllun. Hoplering.
ódýrust og ábyggilegust.
SðOFtoöruliðs ReuHíaudniF.
(Einar Björnsson).
Hæra húsmóðír!
Vegna þessað þjer mun-
uð þurfa hjálpar við hús-
móðurstörfin, þá leyfi jeg
mjer að bjóða yður að-
stoð mina
Fröken Brasso
BRASSO
IðF I
„Meddelelser angaaende de l®r£*®
Skoler í Danmark for Skole®*ri*
1889—90; Kli. 1891“; 40, 48—49,
59, 64, 131 og 196—197 bls.
víðar.
Frammistaða nemenda í 61esjB,,,
latínu.
Þá kem jeg, að einu böfu ^
ákæruatriði höf. á hendur mjeJj
sem felst í því, að jeg befi *4jr^
að segja, að allur þorri nem
skildi hvorki ólesna latínu ®
grísku að nokkru ráði eftir 6
,enJÉ
eðí