Morgunblaðið - 11.04.1926, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 11.04.1926, Blaðsíða 6
6 MORGUNBLAÐIÐ TOHROUR S. FLYGENRING, Calle Estación no. 5, Bilbao. Umboðssala á fiski og hrognum. — Símnefni: »THORING« — BILBAO Símlyklar: A. B. C. 5th, Bentley’s, Pescadores, Universal Trade Code & Privat. Stærstu pappirsframleidendup á Norðurlöndum llflion Paner Co., uu. Oslo Afgreiða pantanir, hvort heldur beint erler.dis frá, eða af fyrir- liggjandi birgðum í Reykjavík. Einkasali á íslandi Sarðar CMslesen. Handbók með myndum ogfuD- komnum uppl. um ástandið í Canada, ásamt upplýsingwn um hvemig nýjum innflytp endum er hjálpað til að 16 starfa, fæst án endurgjalds hjá umboðsmanni jámbrautanna P. E. 1 a Cour CANADIAN NATIONAL RAILWAYS. (De canadiske Statsbaner) Oplysningsbureau Afd. 61. Raadhuspladsen 35 KbkB Asfda IIIÉ® wmw mt YAssafSíf tal við í utanför sinni, benda honum á þá staðreynd, að hin nú- verandi skifting á skóla vorum er, þegar litið er á markmið reglu* gerðarinnar og löggjafanna, sem vikið var að hjer að framan, engan veginn eins háskaleg og höf. vill vera láta.Jeg tel það einn höfuðkost þessa fyí-i/komulags. sem nú er á mentaskóla vonun. að >að er vzð hæfi unglinganna, og leggur þeim ek'ki þyngri byrði á herðar en þeir fá undir risið. Að þessu leyti her það langt af fyrirkomnlagi lærða skólans; því að þar sliguðust bókstaflega sumir nemendur undir fargi latneska etílsins og fomtungnanna. Og svo var ekki því að fagna, að skólinn losaðist við þá eftir einn vetur, heldur voru þeir margir þetta 2—3 vetur í sumum neðri bekkj- um skólans og hrökluðust svo burt við lítinn orðstír. Dömutöskur og Yeski, nýjasta tíska; einnig Manicure, fengum við með „Lyru“. Mikið úrval, mjög ódýrt. K. Efem S Bankastræti 11. Þyngja má 3. bekk með latínu. Skifting skólans auka-atriði. Það má að aúsu vera, að sumir bekkir í neðri deild skólans sjeu helst til ljettir, svo sem þriðji (be'kkur. Bn þá er hægur nær, að gera hana nokkru þyngri með því að taka þar upp kenslu í lat- ínu fyrir þá, sem ætla sjer að verða stúdentar, eins og sá, sem þetta ritar stakk upp á fyrir nokkram árnm í erindi til stjórn- arráðsins. En þá yrð; auðvitað að breyta lítið eitt lesskránni, og spurning um, hvort liið svonefnda gagnfræðapróf mætti ekki áð nokkru leyti falla niður fyrir þá, sem ætluðu að taka stúdentspróf. Komið gæti og til greina. að snúa því upp í árspróf eða bekkjar- próf, og þá væri nú ekki mikið orðið eftir af tvískiftingunni. Kenslan breytíat va/ t, þó skól/nn kallíst cskiftu/•. Reynsla fyr/iára. Jeg hefi spurt suma af samkennur uin mínum, sem kenna í neðri deild skólans, hvort þeir mnndu kenna fræði þau, er þeir kenna þar, á annan veg í lærðum skóla en í hinum svo nefnda gagnfræðaskóla. Þeir hafa svarað mjer á þá leið, að á byrjunarstig/ hverrar náms- g/-einar gæti þe/r vart hugsað sjer kenslunni öð/m vísí fyrir komið en nú er, því að mest væri undir því komið, að 'koma nemendun- um í skilning um viðfangsefnið og ganga svo eftir því, að þeir hafi skilið það og numið, eins og jeg komst að orði í fyrri grem minni. Hvernig breytist kenslan, þó skólinn heiti óskiftur? ' Mjer þykir það hæpin fullyrð- ing hjá höf., að hiklaust megi gera ráð fyrir jafnari og hetri nemendum í óskiftum skóla en skiftum.“ Sú var tíðin, að skóli vor var óskiftur lærður skóli. -— Hvert svar veitir reynsla sú, sem þá fjeks?, upp á fullyrðing hins háttvirta höfundar? Jeg ætia að svarið verði á þá leið, að stú- dentar hafi þá verið ærið mis- , jafnir að þroska, þekkingu og | gáfum, engu síður en nú. Raunar . finnast einstöku stúdentaárgang- ar frá lærða skólanum, svo sem ; stúdentarnir frá 1883, þar sem manni virðist þeir vera ærið jafn- ir, þegar litið er á prófskýrsluna, og valinn maður í hverju rúmi. Bn þá ber þess að gæta, að stú- dentar þessir voru aðeins 11 að tölu, er þeir útskrifuðust, og af þeim voru 2 utanskóla; en 27 voru þeir samtals, er þeir settust í 1. bekk árið 1877. petta er eitt átakanlegasta dæmið of mörgum, er sýnir oss, hversu nemendur hins lærða skóla tíndu stundum tölunni í neðri bekkjunum. En það stafaði oft og einatt meðfram af því, að námið var ekki við hæfi nemendanna. Og það sýnir oss jafnframt, að það var „engan veginn einvalalið“, er lærði skól- inn átti að dragast með í neðri 1 bekkjunnm, þótt óskiftur væri. Jeg skal fúslega játa, að 4. bekkur mentaskólans er helst ril þungur, og það því fremur sem jeg hefi sjálfur fyrir nokkrum árum í erindi til stjórnarráðsins vakið máls á því og stungið upp á ráði til að ráða bót á því, eins og að ofan var tekið fram. En á hinn bóginn fæ jeg ekki sjeð, að það mundi verða ókljúfandi erfið- . lei'kum bundið, að hækka lág- markið til uppflutnings milli bekkja í svonefndri gagnfræða- deild, svo að það yrði t. d. í stigum 4,00 og sama til að stand- ast gagnfræðapróf. Með hliðsjón af liínu mikla aðstreymi til skól- ans má vel vera, að það reyndist holl ráðstöfun og þörf. TJm uppkast það að töflu, sem höf. talar um, skal jeg að svo komnu ekki leggja neinn dóm á. En það eitt, að hann gerir ráð fyrir, að hyrja megi á latínu i 1. eða. 2 bekk, vekur hjá mjer þann grun, að hún mundi vart verða eins við hæfi og þros'kastig nem- endanna og tafla sú sem við eig- um nú að búa við. Jeg skal að sinni ekki þrátta neitt við höf. um fyrirkomulagið j á sögukenslunni í hinum væntan- lega óskifta lærða skóla, en geymi mjer rjett til að leggja þar orð í belg, þegar þar að kemur. ! Sjernámi í stærðf/æðisdezld ve/-5- ur vart lok/ð á 2 árum. Höf. segir: „Stó/kostleg endur- bót væri það, ef hægt yrði að Ijúka sjeraám/ á tveim árum í ‘stað þ/iggja núna,“ og hefir látið prenta þetta með feitu letri til þess að festa þessi ummæli enn hetur í minni lesendanna. En j höfundinum hefir þar brugðist j bogalistin, eins og hver lesandi getur lesið sjer til í þingskjali 1247. (Nefndarálit um frv. til laga um lærða skólann í Reykjavík. Frá minni hluta mentamálanefnd- ar). Eftir tilmælum rektors II. I , iimited, Aberdeen, Scotland. Storbritanniens störste Klip- & Saltfisk Köber — Fiskaktionarius & Fiskdampermægler. — Tel. Adr.: Amsm ith, Aberdeen. EGrrsspoiiðasice paa iansk. Nýkcmið ? int rtiinii | rá kr. 6,S0. H ' í |!l! Ilððl, Í Laugaveg. , - ' I Vanur llDiliiiiiiinilir óskast til vatnsveitulagningar á Húsavík í vor og sumar. Upplýs- ingar gefur Benedi'kt Jónsson verkfræðingur, á Vitamálaskrif- !stofunni eða heima, Bjargarstíg 15. mentaskólans láta þeir veðurstofu- stjóri Þorkell Þor'kelsson og raf- magnsstjóri Steingrímur Jónsson, sem um nolvkur ár hafa- kent eðl- isfræði og efnafræði í stærðfræði- og náttúrufræðideild skólans, þar uppi álit sitt um það, hvort þeir telji „tveggja ára nám í eðlis- fræði og efnafræði nægilegt til þess, að stúdentar hjeðan úr stærðfræðideild“ geti „fengið próflaust aðgang að Fjöllistaskól- anum í Khöfn eða öðrum sams- konar skólum á Norðurlöndum.“ í svari sínu til rektors komast þeir m. a. svo að orði: „En það má fully/ða, að enn verri yrði útkoman í hinum fyr/rhugaða skóla (lærða skólanum), ef að- staðan yrði ekki bætt.“ Þetta eru fá orð í fullri meinmgu. Mjer er nær að ætla, að höf. hefði verið varfærnari í staðhæf- ingum sínum um hversu stór’kost- leg endurbót það væri, „ef hægt væri að ljúka sjernámi á tveim áram í stað þriggja, ef honum •hefði verið kunnugt um, hversu illa þessi tvískifting þótti gefast í Danmörku. Hún var tekin upp þar með lögum 1. apríl 1871, er skóla fyrirkomulag það, sem kent er við Madvig, var lagt niður. Ætla jeg, að ekki sje ofmælt, að tvískiftingin hafi, auk ýmissa ann- ara ástæðna, sem jeg drap stutt- lega á í fyrri grein minni, verið ein af aðalorsökunum til þess, að Danir tóku upp árið 1903 fyr- irkomulag það, sem enn helst þar. Um tvískiftingu þessa hefir verið ritað einkar mikið bæði í bókum, hlöðum og tímaritum. Má vísa þeim, sem lcynnu að vera forvitnir á að kynna sjer hana nánar, til Y y K a f f i s o p i n n indæll er eykur fjör og skapið kætir; langbest jafnan likar mjer Ludvig David’s kaffibætir Framkðllun. Hoplering. ódýrust og ábyggilegust. SðOFtoöruliðs ReuHíaudniF. (Einar Björnsson). Hæra húsmóðír! Vegna þessað þjer mun- uð þurfa hjálpar við hús- móðurstörfin, þá leyfi jeg mjer að bjóða yður að- stoð mina Fröken Brasso BRASSO IðF I „Meddelelser angaaende de l®r£*® Skoler í Danmark for Skole®*ri* 1889—90; Kli. 1891“; 40, 48—49, 59, 64, 131 og 196—197 bls. víðar. Frammistaða nemenda í 61esjB,,, latínu. Þá kem jeg, að einu böfu ^ ákæruatriði höf. á hendur mjeJj sem felst í því, að jeg befi *4jr^ að segja, að allur þorri nem skildi hvorki ólesna latínu ® grísku að nokkru ráði eftir 6 ,enJÉ eðí

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.