Morgunblaðið - 25.08.1929, Side 6
MORGUNBLAÐIÐ
Fyrirliggiandi:
HVEITI
í 63 kg. sekkjum.
Sjerlega góö teguud
3PATENTI
iMfllfflOBfll
ASSOCIATEO LONDOM
FLOUR MILLERS(E*port)IIP
lqndon
Nú eru hinar marg eftir-
spurðu 7 Hk: vjelar
loks komnar. (
C. PROPPÉ.
Haag, höfuðborg Hollands, úr 1
iremst á myndimii, er þinghöllin,
álfunnar hafa setið á ráðstefnu t
Hann hefir ennfremur látið það |
álit í ljós, að Þjóðverjar mjmdu
vart fáanlegir til þess að ganga
að skuldbindingum Young-^sam-
þyktarinnar, nema trygging fáist
fyrir því, að setuliðið alt verði
kaliað heim.
Um mánaðamótin byrjar Þjóða-
bandalagsfundur í Genf. Fyrir
þann tíma verður Haagfundurinn
að vera úti, því að þá þurfa marg-
ir Haagfundarmenn að fara til
Sviss. Og verði enginn endi bund-
inn á skaðabótamálin i Haag, þá
er nauðugur einn kostur að reyna
að láta greiðslur fara í'ram sam-
kvæmt Dawes-samþyktinni, með
þeim bráðabirgðabreytingum, er á
henm fást jafnóðum.
oftinu. Við litlu tjörnina, sem er
þar sem fremstu stjórnmálamenn
il að ræða skaðabótamálin.
En hvort sem þjarkið um skaða-
bótámálin verður lengra eða
skemi'a hjer á eftir, er svo mikið
víst, að þegar loks verður bundinn
endi á það þjark, og ófriðarskulda-
súpan verður gerð upp, þá verður
og um leið viti um þau sambönd
og bandalög, sem gerð voru í ó-
friðnum mikla, og stórvelda- og
þjóðasambönd álfunnar fá á sig alt
aðra mynd en nú er.
Síðustu fregnir
af fimdinum eru sem kunnugt er
þær, að vonirnar um samkomulag
sjeu þverrandi. Hinsvegar hafi
Bretar ákveðið að kalla heim sitt
setulið, hvað sem setuliði Frakka
liði.
Vegleysnr.
Braudnr hnýínr á
Barðaströnd.
Hvar sem menn fara milli
bíeja, sveita og sýslna hjer á landi,
reka menn sig á farartálma, óbrú-
aðar ár, vegleysur yfir fen, heiðar
eða hamraklif, eða þá að minsta
kosti vanhirta vegi, þó að nafni
til eigi að heita ruddir.
Vegabæturnar eru það, sem
menn bíða eftir með mestri eftir-
væntingu um alt ísland, en „full-
trúar þjóðarinnar“ hafa ekki allir
jafn glöggan skilning á þessu.
-Tafnvel finnast menn, og þeir ekki
fáir, innan hverrar sveitar, sem
telja þetta vegafargan bölvaðan
■óþarfa.--------
---------Er víst flestum lands-
mönnum orðin kimn hin harða
deila um samgöngumálin á undan-
gengnum þingum, ]>ar sem stjórn-
arliðið hefir staðið þvers í götunni
eins og staðui' hestur.
Það er líklegast að þröngsýni,
og skilningsleysi á. skókreppuor-
sakir sjeu mönnum alveg ósjálf-
ráðir annmarkar, meðfæddir vits-
múnabrestir, sem reynsla og á-
rekstrar fá ekki læknað. Á Aust-
fjörðum og Vestfjörðum er við
að stríða mestar vegleysur og
torfærur á landinu. Fyrir tvær
austustu sýslur landsins, Múla-
sýslurnar, sitja nú á þingi fjórir
Framsóknarmenn. En ekki einu
sinni þessir menn sem daglega
hnjóta og liggja á knjám í urðum
Austfjarðanna, skilja þýðingu
vegager.ða. Þeir standa jafn
þrjóskufuiiir og aðrir stjórnarsinn-
ar gegn samgöngubótum á landi.
Og þegar stjórnarandstæðingar
reyndu á síðasta þingi að fá varið
fje til vegagerða á hinni mann-
skæðu Fjarðarheiði, var það við-
stöðulaust drepíð af stjómarliðinu.
Ekki einu sinni ])inghienn kjör-
dæma Jieirra, er hlut áttu að máli
gátu á sjer setið að þjóna lund
simTi og vega að þessu framfara-
máli hjeraða sinna.
Svona er afturhaldsþrjóskan rík
í Framsóknarliðinu.
Það þótti meiri nauðsyn á að
kaup prentsmiðjuna ' Gute’n-
berg, og byggja stórhýsi yfir
stjórnina og málalið hennar.
Eftir þær hiirðu og háværu deil-
ur, sem orðið hafa unr samgöngu-
málin milli floltkanna á þingi, og
eftir það að stjórn og stjórnar-
blaðið hefir kallað andstæðinga
sína landráðamenn, fyrir það, að
þeir börðust fyrir auknum fram-
lögum úr ríkissjóði til samgöngu-
bóta á landi, þá er dálítið hjákát-
legt að heyra stjórnardindil ámæla
Sjálfstæðismönnum fyrir vegleys-
urnar á íslandi.
Guðbrandur er maður nefndur.
Hann er að verða þjóðkunnur, og
má um hann segja, að til síns á-
gætis hafi liver nokkuð.
Svo virðist,.sem manninn skorti
ekki áræði, því að hann tók að
sjer forstöðu fyrirtækis, sem sjer-
þekkingu þurfti til, án þess að
hafa nokkra sjerþekkingu. —For-
stöðu stærsta fyrirtækis ríkissjóðs,
þótt honum yrði ráðfátt að stjórna
verslunarfyrirtæki í sveit, og yrði
frá því að hröklast.
Þessi sami Guðbrandur tekur að
sjer fýnir vegleysustjórn fslands
að finna yfirvaldi Barðstrendinga
dómaranum, veg ajji þingsæti.
Hann tekur sjer ferð til Barða-
strandar, fer i þingferðir með dóm-
aranum, og hefur upp pólitískar
umræður á hverjum ]>ingstað, til
þess að gefa dómaranum tækifæri
til að láta slitt Ijós skína.
A þessari virðulegu reisu gefst
Guðbrandi kostur á að kynnast
vegunum á Islandi, landinu, sem
Framsókn telur ekki hafa meir
þörf samgöngubóta á landi en
það, að hún taldi það ganga land
ráðum næst af Sjálfstæðismönnum
að vilja auka framlag til þeirra
um 100 þús. kr. Hann fær að
kynnast óbrúuðum ám og órudd
um skriðum, torfærum, sem Fram
sókn telur minni farartálma fyrir
þjóðina en Gutenbergs-kaupin. Og
hvað gerir' hann? Hann fer að
skamma stjórnarandstæðinga fyrir
vegleysurnar á Barðaströnd, o
stjórnarblaðið gleypir eins o
þorskur þetta napra, en alveg í
sjálfráða skop um stjórnina og
stjórnarflokkinn.
Eða. er ])etta blygðunarleysi?
Atburðirnir eru skýrir. Tveir flokk
ar á Alþingi berjast hart út af
samgöngumálum. — Stjórnarand-
stæðingar, núverandi Sjálfstæðis-
flokkur, vilja leggja höfuðáherslu á
samgöngubætur á landi, og veita
til þeirra meira fje en stjórnin á-
ætlar. Stjórnarflokkurinn, Fram-
sókn og bolsar, umhverfast og tel-
ur þetta . gjörræði. Stjómarflokk-
urinn er sterkári í heild og bols-
arnir krefjast þess, að fjeð sje
fjregið til fyrirtækja í kaupstöð-
'um. Vegabæturnar verða margar
að bíða vegna annara óþarfari f.yr-
irtækja, sem stjórninni eru meir
»ð slrapi eða til hagsmuna.
Svo sendir stjórnin eitt flón út
á landsbvgðina, til þess að riegja
FLIK FLAK skemmir
ekki þvottinn, fer ekki
illa með hendurnar.
Jafnvel, ull, silki og lit-
uð efni má þvo í Flik
Flak, án þess að
hætta sje á skemd-
um, ef gætt er nauð-
synlegrar varúðar.
I. Brynjólfsson & Kvaran.
Efnalaug Reykjavlkup.
Laugaveg 32 B. — Sími 1300. — Símnefni: Efnalaug.
Hreinsar með nýtísku áhöldum og aðferðum allan óhrein-
an fatnað og dúka, úr hvaða efni sem er.
Litar upplituð föt, og breytir um lit eftir óskum.
Eykur þægindi! Sparar fje!
ATHD6IÐ
að með Schluter dieselvjelinni kostar olía fyrir hverja fram-
leidda kilóvattstund aðeins 7—8 aura.
H.F. RAFMAGN.
Hafnarslræti 18. Sfmi 1005.
VigfÉ& GnðlirandssoH
klæðskci'i. Adalstrseti 8
Ávalt birgur af fata- óg frakkaefnum. Altaf ný efni með hverri ferð.
AV. Saumastofunni er tokaó kl. 4 e. m. alia laugardaga.
SIL
fyrírliggjandi.
Eggerf Kristjánsson S Co.
Símar 1317 og 1400.