Morgunblaðið - 15.01.1943, Side 6

Morgunblaðið - 15.01.1943, Side 6
6 MORGUNBLAÐIÐ Föstudagur 15. janúar 1943. Samtrygging íslenskra botnvörpunga 20 ára ÞANN 15. janúar 1923 var haldinn alm. fundur í fjelagi íslenskra botnvörpuskipaeigenda. Þá- verandi formaður fjelagsins, Ólafur Thors, bar fram tillögu um stofnun samábyrgðarfjelags fyrir ís- lénska botnvörpunga. Tillagan var samþykt og bráðabirgðastjórn kosin þó þegar, og akipnðu haná þessir menn: Jón Ólafsson, form., 'Kjartan T-hors Á\i- gmt Flygenring. Magnús BlöndaJ og Þorsteinn Þorsteinsson, ,en allir þcssir sömn voru síðar kosnir í reglulega stjórn fjelagsins, eftir að endaniega hafði verið gengið frá lögum þess. Samtrygging íslenskra botnvörpunga er því 20 ára í dag. Blaðið Sneri sjer til formanus Bamtryggingarinnar, Kjartans Thors, og framkvæmdastjórans, Ásgeirs Þorsteinssonár, og fjekk hjá þeim eftirfarandi upplýsing- ar várðandi fjelagið. starfssvið þess og afkomu: Pyrir stófnfundinn hafði mik- ið undirþúningsstarf verið int af heiídi. Var það Gunnar heitinn Kgilson, sem vann það verk af framúrskarandi dugnaði, enda má óhikað þakka honum öðrum frem- ör, að fjelagið var stofnað svo snemma og hin glæsílegu trygg- Íngarkjör, er náðust frá byrjun. Fór þar hvorttveggja saman, að iðgjöld stórlækkuðu og trygging- in varð miklu víðtækari. Iðgjöld lækkuðu t. d. úr 7—8% niður í 414%, og kemst síðar uiður í 3 fíunnar Egilson var í'ram- kvæmdastjóri fjelagsins þar til Ásgeir Þorsteinsson tók við því starfi. í maí 1925, og hefir hann gegnt því síðan. Jón heitinn Olafsson var for- maður til ársloka 1933, en síðaii hefir Kjartan Thors verið formað- ur og setið í stjórn fjelagsins frá byrjuu. Núverandi meðstjómendur eru: Ólafur H. Jónsson, (leir Thor- steinsson, Asgeir Stefánsson og Ásgrínmr Sigfússon. Hamtryggingin er stofnuð eftir fyrirmynd breskva vátryggingár- fjelaga í'yrir botnvörpuskip. Þessi fjelög eru að ýmsu leyti frábrugð- in almennum sjóvátryggingafje- lögum. þar sem þau miðasf . yið þarfir botiiyörpuskipa fyrst ,.og fremst. ísiensku skipin voru áður ffest- vátrygð í dönskum fjelögtim, fý),: ir "jmilligöngu íslenskra ' uihboðs- maijna eða fjelága, éiv víð sarhaii- burð. sem G. Egilsou gerði, milli dönsku skiímálainia og hinna sjer- stöku skilmála bresku botiivörpu- skipanna, koniu fram ýmis hlunn- indi, svo sem þau helst, að ekki var gerður neinn frádráttur á tjónsbótum þótt nýtt efni kæmi í stað gamals. Þetta. h.efir reynst sjerstaklega þýðingarmikið atriði síðar meir, þegar skipin fóru að eldast. Ýms önnur átriði í skilmálum fjelagsins hafa reynst til mikilla bóta frá því, sem áður var. Hm afkomu fjelagsins á þessti 20 ára skeiði er þetta helst að segja: Frá stofmm þess og tii ársloka 1924 voru tjón fremur sjaldgæf, og afkomaií því sæmileg, þótt byrj að væri með lægri iðgjöldum en tíðkast höfðu. En árið 1925 er eitt mesta og alvarlegasta slvsa- árið í sögu fjelagsins. Skipin voru þá farin að stunda veiðar á nýj- um fjarlægari miðum, hinum svo- nefndu Halamiðum út áf Vest- fjörðum. Þær veiðar reyndust mjög til uppgripa og voru stund- aðar af miklu kappi. En í febrú- ar það ár birtist Halaveðráttan sjómönnunum fyrst í sinui geig- vænlegu mynd. í ofsaveðri, sem gevsaði fáeina daga, týndust tvö skip, annað úr hópi fjelagsskipa, og um tíu önmir björguðust með naiunindum úr háskanmn. Þetta olli sarnt ekki straumhvörfum í kjörum fjelagsins, enda hjeldust þau óbreytt út á við um 3ja ára skeið eða til ársins 1928, að hækka varð iðgjöldin úr 5%. Síðan hefir í stuttu máli sk-ifst á ýmsu, en yfirleitt má segja. að tjónnm hafi fjölgað og róðurinn hafi þyngst. Má eflaust rekja það að nokkru tiL þess. að ekki bættust ný skip í hópinn, til þess að vega á móti þungamtnv frá eldri skipunum. En meðalaldur skipanna, sem trygð eru í fjelaginu, er nú tæp 20 ár. Eins má geta þess, að eftirlit út- gerðarmanmí með viðgérðtftn skijj Gunnar Egilson, fyrsti fram- kvæmdastjóri fjelagsins. ! anna, sem kontið var í fullkomn- ara horf en áður hafði tíðkast, gerði skarpari greinarmun milli viðhalds og tjónsviðgerða, sem leiddi til þess, að tjónum voru gerð betri skil en áður, því þau vildu týnast i viðhaldið. Fjelagið hefir tekið nokkurn þátt í áhætt- unni af ákveðnum tjónum, en reynslan hefir sýnt, að endur- tryggingarkjörunnm hefir ávalt verið stilt svo í hóf hjá Llovd s vátryggjendum í London, að ekki hefir þótt ástæða til að auka eig- ináhættu fjelagsins. Mikilvægasta atriðið í sjótjóns- málum botnvörpuskipanna á þessu tímabili eru hinir mörgu skiptap- ar. Alls hafa farist 15 skip, þar af 6 týnst, 7 strandað og 2 orðið fyrir árekstri og sjóáföllum. Tjónsbætur fyrir þessa skipstapa eru um 7 milj. króna. Þessi tjón ! eru það niikil, að þau haf'a stór- um aukið á iðgjaldabyrði f'jelags- ius. Iljer hefir fjelagið enga eig- inábættu borið, enda er slík á- hætta alt-of stór til þess að taka nokkurn verulegan þátt í neraa ineð miljóna tryggingar að baki sjer, og hingað til hefir ekki ver ið um ábata að ræða fvrir endnr- tryggjeiidur. Fjelagið leggur mest app úr því, að tryggingarnar sjeu sem fullkonmástar að bótum, og ör- uggastar. Yerður að telja, að það hafi tekist vel, en samheldnin orð j jð til þess að standa á móti stór sýeiflum í iðgjaldsgreiðsluniim. Þegar stríðið braust út var sýrii legt að stríðsiðgjöld fyrir Eng- landssiglingar ætluðu upp úr öllu valdi. Hrðu þau brátt 3% fvrir Ásgeir Þorsteinsson, núverandi framkvæmdastjóri fjelagsins. mánuðiiin, eða meira. Þá gekst fjelagið fyrir víðtækum samtök- um, sem báru þann árangur, að gjöldin fengust lækkuð niður í 1%. Síðan hef'ir verið staðinn vörð u'r. um stríðsiðgjöldiu, og þótt bylgjurnar haf'i rosið hátt í kröf- imi vátryggjenda, hafa gjöldin aldrei komist upp fyrir 3%, en eru nú 2%. Til samanburðar má geta þess, að í Ameríkusiglingu er ferðargjaldið fram og aftur 6%. Fjelagsstjórnina langaði til þess að minnast 20 ára afmælisins á einhvern hátt, sem gæti vakið at- hygli manna á þeirri laaigþráðu ósk útgerðarmanna, að eignast ný og fullkomin botnvörpuskip. En þar sem fjelagið getur eklti út,- vegað sjálf' skipin, hefir það þó talið nokkuð í það yarið, að fá mynd eða nppdrætti af' fyrirmynd- arskipi, sem fjelagið vonast eftir að fá í sliiar hendur á hausti kom- andi, þegar svör berast í verð- launasamkepni, sem það liefir stofnað til um botnvörpuskip framtíðarinnar, og er hennar get- iða á öðrum stað hjer í hlaðinu. Fyrir nokkrum dögum færði valinkunnur stórkaupmaður hjer í bæ mjer 520 krónur írá tVeimur litlum dætrum sínum, ineð þeim ummælum, að fje þetta ætti að ganga til greiðsln heyrnartækis handa einhverjum, sem hefði þess brýna þörf, en ætti erfitt með að greiða það af eigin ramleik að áliti fjelagsstjórnarjnnar. -=-• Færi jeg hjer með gefendum þessum hjartans þakkir fyrir gjöfhla. • f. h. Fjelagsins I-Ieyruarhjálp P. Þ. J. Gunnarsson. Eldur kemur upp í birgðageymslu lA ldur kom í fyrrinótt upp í. birgðageymslu, sem stendur á afgirta svæðinu sunnan Hring- brautar. Slökkviliðinu var gert aðvart kl. 2.45 og var þá þegar kominn upp mikill eldur í suðurgafli húss- ins. Ríí'a varð úokkrar plötur af þakinu til þess að komast að því að slökkva hann. En er það hafði tekist, voru skemdir af' völdum eldsins orðnar allmiklar á geyinsþ unni og því, er í henni var. I húsinu bjuggu 3 merin, ei- vinna við hitaveitnna. Tveir þeirra sváfu niðri, en einn uppi á Jofti. Álitið er, að eldurinn haf'i komið upp í þili bak yið ofn, sem memi- irnir, sem bjuggu niðri, höfðu til þess að hita upp. Engan þessara menna sakaði neitt, en litlu gátu þeir bjargað ai' eigum sínum. Geymsla þessi var úr timbrí. eign Reykjavíkui'bæjar. en í henni var geymt hitaveituefni. Áfengismálin FKAMH. AF ÞRIÐJU RlBU rjkismálaráðherra, Vilhjálmur Þór því yfir, að utanríkismálaráðu- neytið liti svo á, að samþykt þessa frv. samrýmdist ekki viðskifta- sanrainguiu okkar við Spán og væri hann því á þeirri skoðmi, að það væri mjög vanráðið af Al- þingi að samþykkja þetta frvf Viðskiftasamningurinii við Spán væri að sínu áliti í fullu gildi og* nú þessa dagana væri verið að ganga frá sölu 800 tonna af salt- fiski til Sþánar. í saraa streng og utanríkismála- ráðherra tóku þeir Sigurður Kristjánsson og Gísli Sveinsson. Pjetur Ottesen mælti gegn þess- um skilningi, er taldi Spánarsamn inginn enga hindrun fvrir því, að frv. og brevtingartillögur meirihl. allslierjamefndar yrðu samþvktar. Ennfremur tóku til máls Jakob Möller, Gíslí Guðmundsson og Sigfús Sigurhjartarson, sem er f'vrsti flm. frv. Átkvæðagreiðsla mn málið fór þannig, að hin rökstudda dagskrá minnihl. allsherjarnefndar var feld raeð 20:9 atkv. að viðhöfðu nafnakalli. Voru síðan samþ. breytingar- tillögur meifihl. allsherjarnefn 1- ar og f'rv. í heild samþ. til þriðju umr. með 22:9 atkv. að viðhöfðu nafnakalli. Næturvörður Apóteki. er í Reykjavíkur Nlikki MÚS Eftir Walt Disney. CIF YOU WISHj Mikki verður strax hrifinn af Dísu og spyr hana hvort hann megi Dísa tekur því ekki ólíklega og segir: „Ef þú vilt“. heimsækja hana.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.