Morgunblaðið - 23.04.1944, Qupperneq 2
M 0 K G U N B L A Ð I Ð
Sunnudagur 23. apríl 1944
Flugfjelagið kaupir nýja
tveggja hreyfla vjel
De Haviland, sem
ber 6-8 farþega
FLUGFJELAG ÍSLANDS hefir fest kaup á nýrri far-
þegaflugvjel. Er vjelin þegar komin til landsins og verið
er að setja hana saman. Búist er við, að hægt verði að taka
vjelina í notkun um næstu mánaðamót, eða eftir viku-
tíma. Hún mun verða aðallega í förum milli Akurevrar
og Reykjavíkur og til Austurlands.
Þessi nýja flugvjel er ensk,
De Haviland-gerð, sem flytur
6—8 farþegar, auk flugmanns.
Örn Johnson, framkvæmdastj.
Flugfjelagsins festi kaup á vjel
inni síðastliðinn vetur, er hann
fór til Er.glands, en vjelin var
þá í smíðum. Hin nýja vjel fær
einkennisbókstafina „TF—
ISM“. Hún verður rauðmáluð,
eins og vjeíin, sem fjelagið á
mi. Ganghraði vjelarinnar er
rúmlega 200 km á klukkustund
og er hún útbúin öllum full-
komnustu áhöldum og hefir m.
a. talstöð og miðunarstöð. —
Gnægð varahluta fylgir vjel-
inni. Hreyflarnir eru tveir,
..Gipsy Six“, 200 ha. hreyflar.
í*essi tegund hefir reynst vel.
Flugvjelar af þessari gerð,
sem hjer um ræðir, er marg-
reynd í farþegaflutningum víða
um heim og hefir alls staðar
reynst mjög vel. Hún er fram-
leidd hjá „The Haviland Air-
craft Co“., sem meðal ahnars
framleiðir hinar kunnu hernað
arflugvjelar „Mosquito“, sem
oft er minst á í frjettum.
l\/í rv'Aol Lcu r* r> o lonjo Vinn covo
___ J/ jyUJ. OVlU
De Havilandflugvjelin hefir
værið notuð til farþega flutn-
xnga með ágætum árangri, eru
Ástralía, Kanada, Nýja-Sjáland
og Svissland, en auk þess hefir
hún verið og er enn mikið not-
uð á Bretlandseyjum til far-
þegaflutninga.
Bretar hafa sýnt frábæran
velvilja. ,
Þeir Bergur G. Gíslason, for-
imaður Flugfjelags íslands og
Örn Ó. Johnson skýrðu blaða-
mönnum frá hinu nýju flug-
vjelakaupum í gærdag.
Þeir sögðu m. a.:
— Að líkindum mun marga
úndra, að Flugfjelaginu skuli
hafa tekist að útvega nýja flug
vjel á þessum tímum. — Hafa
Bretar sýnt mjög virðingarverð
an skilning á samgönguerfið-
leikum okkar með útvegun
hennar. Aðalhvatamaður þess,
að flugvjelin fengist afgreidd
var Capt. Harold H. Balfour,
aðstoðar flugmálaráðh. Bret-
lands. sem hjer var á ferð s.l.
•sumar. Harold Balfour og
breska flugmáiaráðuneytið hafa
með þessu sýnt okkur mikinn
velvilja. Aðrir, sem mjög hafa
lagt sig fram málinu til fylg-
is eru þeir E. H. G. Shephard.
aendiherra Breta hjer og Air
Commodore Wiggiesworth, yf-
írmaður breska flugliðsins
Isjer, ásamt aðstoðarmönnum
hans, Þá hefir utanríkismála-
ráðuneytið aðstoðað við fram-
gang málsins.
Þegar búið var að ganga frá
því, að flugvjelin fengist af-
greidd, bauð breska flugmála-
ráðuneytið Erni Ó. Johnson,
framkv.stj. Flugfjelagsins, til
Bretlands til þess að hann gæti
kynt sjer nánar þessa tegund
flugvjela og gengið frá ýmsum
atriðum varðandi kaupin. Fór
hann til London í nóvember s.l.
og dvaldist þar í tvær vikur.
Flugfjelagið er í mikilli þakk-
lætisskuld við alla þessa aðila.
Reglulegar flugferðir til Akur-
eyrar.
Flúgfjelagið hefir undanfar-
ið haldið uppi reglulegum flug
ferðum milli Reykjavíkur og
Akureyrar, þegar veður hefir
leýft, með þeirri einu flugvjel,
sem fjelagið hefir haft yfir að
ráða.
Eini fslcnding-
urinn í breska
flugiinu
Icelander in
R.A.F. Beats
Luftwaffe 3-0
fTtyie R.A F.’s only fighter
pilot írom Iceland is
Flying Öfficer Thorsteinn Elton
Jonsson, aged 22, o£ Réykjavik.
He joined the R.A.F. in Junc
1940, and since then has shot down
three German aircraft. ' He was
awarded the D.F.M, in March 194.1.
and commissioned in May ttiat
year.
During an argument at school
with some classmates the fighting
qualities of (he
F/O T. Jonsson
R.A.F. and the
Luftwaffe were
being discussed
w h e n someone
said to Jonsson:
" Well if y o u
think so much
of the R.A.F.
why don't you
join it? ”
Jonsson said,
" I will." a n d
crassed to Eng-
!and in April
1940. This was
a f t e r he had
appljed by letter
t o j oin t he
fcfeen told jt was
Ný kirkja í Reyk-
bólahreppi
í RÆÐU, sem síra Árilíus
Níelsson flutti á Breiðfirðinga-(
vöku í Ríkisútvarpinu þann 16. j
apríl, bar hann fram þá tillögu,
að hafinn yrði undirbúningur
að byggingu nýrrar kirkju í
Reykhólahreppi, fæðingarsveit
síra Matthíasar Jochumssonar.
Kirkja þessi á að verða sjer-
staklega helguð Þóru Einars-
dóttur, móður þjóðskáldsins, og
öðrum breiðfirskum mæðrum,
eins konar minningarkirkja um
þær.
Stjórn Breiðíirðingafjelags-
ins ákvað strax að veita þessu
máli eindreginn stuðning og
hefir þegar veitt af fjelagsins
hálfu kr. 1000.00 sem stofnfram
lag í sjóð, sem nota á til þess
að stuðla að framkvæmd þess-
arar kirkjubyggingar við fyrsta
tækifæri.
. Leitað verður m. a. samvinnu
við sóknarnefnd Reykhóla-
hrepps um að semja skipulags-
skrá fyrir þennan sjóð.
Síðan verður hafist handa um
að efla sjóðinn og mun Breið-
firðingafjelagið m. a. veita
móttöku í þessu skyni minn-
ingargjöfum um breiðfirskar
mæður.
Nú þegar hafa þessar minn-
ingargjafir borist:
Kr. 1000.00 til minningar um
Júlíönu Hansdóttur, Flatey,
frá börnum hennar, og kr.
1000.00 frá tveimur fjelags-
mönnum, sem ekki vilja láta
nafns síns getið að svo stöddu.
R.A.F. and
“ imnossible."
He , wís accepteó', however.
shortly afler hís arrival in Britain.
His mother was English. His
fattter is a well-known boolc-
sellgr and linguist in Reykjavikt
“•My belief in the superiority of
the R.A.F. is being proved every
day," he says.
BRESK blöð hafa að und-
anförnu birt greinar um
eina íslendinginn í breska
flugliðinu (R.A.F.), en það
er sem kunnugt er Þor-
steinn Elton, sonur Snæ-
bjarnar bóksala Jónssonar.
Hafa nýlega borist hingað
hinn mesti sægur af blaða-
úrklippum úr breskum blöð
um, þar sem sagt er frá Þor-
steini flugliðsforingja. — Er
birt hjer eitt sýnishorn af
þessum greinum, tekin af
handahófi.
Þar er sögð sagan af því,
hvernig á því stóð, að Þorsteinn
gekk í breska flugliðið. Deilt
var um það í skólanum sem
hann var í, hvort væri betra
breska eða þýska flugliðið. -
Þetta var í upphafi styrjaldar-
innar. Þorsteinn hjelt með Bret
um. — Hversvegna gengur þá
ekki í breska flugliðið, úr því
að þú ert svona hrifinn af því?
sagði einn skólabróðir ha»s. —
Þorsteinn hjelt nú að hann
vildi það, og fór til Englands í
apríl 1940.
Áður en Þorsteinn fór til
Englands hafði hann skrifað og
farið fram á það, að mega
ganga í breska flugliðið, en
fjekk synjun, en þegar hann
var kominn til landsins. var
honum veitt inntaka í flugliðið.
Þorsteinn Elton stjórnar or-
ustuflugvjel og hefir skotið nið
ur 3 þýskar flugvjelar. Breta-
konungur hefir sæmt hann
heiðursmerkinu D.F.M.
Fræg hús, sem hrundu í Bergen
í sprengingunni miklu í Bergen hrundu Hákonarhöllin og
Valkendorfsturninn til grunna. Hákonarhöllin, seni sjest hjer
til vinstri á myndinni, er fornt hús, og eins turninn (til hægri).
Byrjað var að reisa hann um 1100, en fullger var hann seint á
15. öld. Voru í báðum þessum byggingum margar fornar minjar.
200 manns fórust og tvö
þúsund særðust í spreng-
ingunni í Bergen
Frá norska blaðafulltrúanum í Reykjavík.
FRÁ NOREGI bei'ast þær fregnir, að minsta kosti 200 manns
hafi farist og 2000 særst í hinni miklu sprengingu, sem varð í
Bqrgen síðastliðinn fimtudag. Um 4000 manns hafa orðið heim-
ilislausir. Auk þessa hafa þúsundir manns orðið fyrir meiri og
minni meiðslum af völdum glerbrota. — Það er talið, að þessi
sprenging sje miklu stói’kostlegri en hin mikla sprenging', sem
varð í Oslo 19. desember í fyrra.
Sprengingin varð klukkan
8,45 á fimtudagsmorgun í
frekar litlu skipi, sem lá við
hafnargarðinn. — Gríðarmiklir
eldar kviknuðu þegar og marg-
ar byggingar og vöruskemmur
sem voru með fram hafnar-
bakkanum, eyðilögðust.
Skemdir á sögulegum minjum.
Af hinni fögru Hákonarhöll
stendur ekkert eftir nema út-
veggir og norðurhlið Valken-
dorfturnsins er mikið skemd.
Allmargar byggingar á þýsku
Kyggju hafa skemst mikið.
Læknar sóttir til Oslo.
Símasamband milli Oslo og
Bergen er ekki notað nema um
nauðsynleg samtöl sje að ræða,
en í frjettum frá Oslo er full-
yrt, að ekki hafi aðeins fleiri
manns farist í sprengingunni í
Bergen en í Oslo, heldur hafi
Og eignatjón orðið miklu meira
í Bergen.
Þrátt fyrir að allmikið er af
læknum í Bergen, hefir orðið
að fá lækna frá Oslo, einkum
augnasjerfræðinga, þar sem
margir fengu glerbrot 1 augun,
er gluggarúöur sprungu af loft
þrýstingnum.
Þjóðverjar eru hljóðir um
atburðinn.
Norsku blöðin, sem eru und-
ir eftirliti Þjóðverja segja lítið
um þenna hroðalega atburð og
gera engar athugaSemdir við
frjettina. Þjpðverjar fullyrða
opinberlega, að spellvirkjar
hafi verið hjer að verki, en um
leið er fullyrt af Þjóðverja
hálfu, að engir þýskir hennenn
hafi slasast, nje hafi heldur
orðið neitt tjón á hernaðarverð
mætum þýskum. Það er hins-
vegar staðreynd, segir í frjett-
um frá Oslo, að Þjócfverjar
höfðu lagt undir sig mest allt
hverfið, sem tjcnið varð mest.
Það er talið fullvíst, að
sprengingin í Oslo 19. desem-
ber, var af völdum þýskra
spellvirkja, sem þýskar vopna
verksmiðjur stóðu fyrir og kom
fram í því efni, sem þær sendu
til Noregs. , -
— Rússland
Framh. af bls. 1.
hafi gert loftárás á olíuvinslu-
stöð Þjóðverja í Kohtla-Jarve
í Eistlandi. Hafi komið þar upp
miklii' eldar og sprengingar.
Fylgir það fregninni, að Þjóð-
verjar hafi fengið 150 smálest-
ir af olíu frá stöð þessari árlega,
eftir að þeir höfðu endurreist
þessar olíuvinslustöðvar, en
Rússar eyðilögðu stöðvarnar
áður en þeir hörfuðu -frá Eist-
landi, skömmu eftir að Þjóð-
verjar rjeðust inn í Rússland
1941.
Barnavinafjelaglð Sumargjöf.
Sumargjafir: Frá Magnúsi Krist-
jánssyni kr. 50.00, frá „ónefnd-
um“ kr. 700.00, frá J. Au. (blind-
um) kr. 20.00, frá A. I. L. kr.
150.00, frá S. J. (áheit) kr,
100.00, frá S. Þ. Á. B. kr. 100.00,
frá fimm litlum systkinum kr,
100.00, frá „33“ kr. 1000.00. Áður
komið: Frá A. M. F. kr. 100.00,
frá h.f. „Hazard“ kr. 100.00, frá
spilaflokk kr. 100.00. Til Vöggu-
stofusjóðs Ragnheiðar Sigur-
bjargar fsaksdóttur frá Kolla kr.
100.00. Kærar þakkir. í. J.