Morgunblaðið - 27.02.1947, Qupperneq 7

Morgunblaðið - 27.02.1947, Qupperneq 7
Fimmtudagur 27. febr. 1947 MORGUNBLAÐIÐ -—r i l, l ; . Búnaðar ráðs lög in í LÖGUM frá síðasta Alþingi ,um verðlagningu landbúnaðar- afurða o. fl., sem alment hafa verið nefnd „Búnaðarráðslögin“ er svo ákveðið, að þau skuli endurskoða fyrir árslok 1946. Samkvæmt því skipaði fyrv. landbúnaðarráðherra, Pjetur Magnússon fimm manna nefnd 22. nóv. s.l. Voru þessir menn skipaðir í nefndina: Jón Pálmason alþm. form. Jón Sigurðsson alþm. Bjarni Asgeirsson alþm. Emil Jónsson samgöngumála- ráðherra. Asmundur Sigurðsson alþm. Það kom strax í ljós, og í sam ræmi við fyrri afstöðu, að sam- komulag gat ekki orðið í nefnd- inni, þar sem sumir nefndar- menn vildu afnema lögin eða gerbreyta þeim, en aðrir láta þau standa óbreytt í aðalatrið- um. Varð að samkomulagi að fresta störfum nefndarinnar þar til eftir áramót, ef eitthvað gerð ist frekar í þessum málum. Á fundi nefndarinnar þ. 21. þ. m. klofnaði nefndin í þrent. Ráðherrarnir Bjarni Ásgeirsson og Emil Jónsson og Jón Sigurðs son vildu afnema þessi lög og setja önnur í þeirra stað í sam- ræmi við þann stjórnarsamning sem nú hefir verið gerður. Formaður nefndarinnar, Jóh Pálmason lýsti sig fylgjandi lögunum eins og þau eru, en bauð til samkomulags, að fylgja bráðabirgðaákvæði um skipun 6 manna samninganefndar, þar sem þrír væru frá bændum, þrír frá fjelögum neytenda. Skyldi sú nefnd endurskoða sex manna nefndar grundvöllinn frá 1943, og væri vei'ðlagsnefnd landbún aðarafurða skylt að fara eftir áliti nefndarinnar ef hún yrði öll sammála fyrir 1. sept. næst- komandi. Ásmundur Sigurðsson lýsti sig því fylgjandi, að reyndir yrðu til þraútar samningar um verðlagið milli framleiðenda og neytenda. En þeim gerðardóm, sem ákveðinn er í samningi rík isstjórnarinnar mótmælti hann alveg. Formaður nefndarinnar lýsti nefndina þríklofna og landbún- aðarráðherrann, Bjarni Ásgeirs son, kvaðst mundi leysa hana frá störfum. Hefir það nú þeg- ar verið gert. Um þetta viðkvæma mál munu því verða deilur eins og áður. Koma þær væntanlega í ljós, þegar ríkisstjórnin leggur fyrir frumvarp sitt um þetta mál, sem vafalaust verður um það meðal annars, að leggja nið ur Búnaðarráð. Koma þá fram sjerálit þeirrá Jóns Pálmasonar annarsvegar og Ásmundar Sigurðssonar hins vegar. Kjartan J. Jóhannsson: Fljótandi síldarþrær UNDANFARIN ár hefir síld in verið brellin eins og fyrr og veiðst mest á austurhluta hins venjulega síldveiðisvæðis og fyrir austan Langanes. Þetta hefir valdið því, að Raufarhafnarverksmiðjan hefir ekki haft undan og hefir stjórn síldarverksmiðja ríkisins því orðið að skylda skipin ( a.m.k. þau stærri) til þess að sigla með afla sinn vestur til Siglufjarðar eða Skagastrandar. En það hefir auðvitað tafið skipin frá veið- um svo þau hafa aflað minna en annars hefði verið. Verksmiðjur á vestanverðu síldveiðisvæðinu hafa aftur á móti fengið mun minni síld en æskilegt hefði verið og ekki nema brot af því, sem þær geta afkastað. Auk þess hafa tvær verksmiðjur á Vesturlandi hætt alveg störfum undanfarin ár. (Flateyrar og Hesteyrar verk- smiðjurnar). Það er því í rauninni síður en svo, að undanfarin ár hefði ver- ið sk'ortui' á síldarverksmiðjum, ef síldaraflinn hefði fengist jafn ara á venjulegum slóðum. Nú hefir þetta að vísu altaf verið þannig, að aflinn kemur í hrotum og oft á tiltölulega litl- um hluta hins venjulega veiði- svæðis. Það hffir því oft komið fyrir, að ein eða fleiri síldarverk smiðjur hafa orðið að hætta að taka við hráefni til vinslu, þeg,- skipið væri ekki nothæft til1 annars, eftir að búið væri að breyta því. Mjer virðist leitað langt fyrir skammt í þessum tillögum til úrbótaTÞað eru ekki í svip fleiri síldarverksmiðjur, sem þarf eðá Viðar heldur vantar tilfinn anlega ráð til að jafna verkefn- inu á milli verksmiðjanna eftir ástæðum og spara a.m.k. minni skipunum langa siglingu með aflann. Þetta er lang auðveld- ast að gera með tveimur hæfi- lega stórum flutningaskipum, sem útbúin væru með afkasta- miklum ,,löndunartækjum“ til þess að taka við aflanum frá 2—4 skipum í einu. Þau þyrftu að taka a.m.k 10 ■—20 þúsund mál hvort og helst að geta kælt a-m.k helming af því magni, svo þau þyrftu aldr ei að fara með, slatta eða minna en rúmlega hálffermi. Skipin þyrftu auk þess að vera útbúi’i þannig, að þau gætu losað afl- ann í land méð svipuðu móti og verksmiðjurnar-. Auk þess væri tiltölulega auðvelt að hafa sölt unarstöð um borð í skipunum tit að salta það besta úr aflanum. Aðalkosturinn við þessa að- ferð er sá, að stofnkostnaður er tiltölulega lítill, miðað við að byggja stóra síldarverksmiðju, hvort heldur væri á sjó eða landi. En venjulega gæti nota- gildið orðið svipað. Auk þéss Skipin ættu að geta aflaö nokkru meira og væri oft stór Versluarmannafjel. semurfyiirmeðlinii sma Á F J ÖLMENNUM fram- haldsaðalfundi Verslunar- , „ . , * , mannafjelags Reykjavíkur er . „ „ , „ haldmn var x fyrrakvold, voru gerðar ýmsar breytingar á lögum fjelagsins og ný á- kvæði sett. Nýtt ákvæði er það, að Verslunarmannafjeíagið er nú við aflann á veiðisvæðinu, eða sem næst því. Vil jeg enda mál mitt með því að skora á st.jórn sildarverksmiðja ríkisins að taka þetta mál fil athugunar. ísafirði, 12/2. 1947 „ Kjartan J. Jóhannsson. logformleSur samnmgsaðili um launakjör verslunar- manna á fjelagssvæðinu. Framvegis vérður starfs-u svæði fjelagsins bundið við lögsagnarumdæmi Reykjavík ur. Þá var gerð ný samþykkt um launakjaranefnd og er hún svohljóðandi: Launa- rr AðaHundur „Vorboðans AÐALFUNDUR sjálfstæðis kvennafjelagsins Vorboðinn í Hafnarfirði, var haldinn s.l. kjaranefnd er lögformlegur lostudagskvöld í Sjálfstæðis-1 samningKaðili um kaup- og húsinu. Fundurinn var afar kjör launþega í fjekaginu. Skal fjólmennur. Formaður fjelags hún vera starfandi alt 4rið og ms frú Jakobína Mathiesen • skipuð eigi færri en fimm gaf skýrslu um starfsemi f]e mönnum, (launþegum) Hver iagsins á s.l ári og gjaldkeri jerdeild kýs einn mann j fjelagsins frk. María Olafs- nefndina) en sje nefndin þá dóttir um fjárhag þess. - Er,eigi fullskipuð. eða taha nefnd gengið var til stjórnarkosning armanna jöfn tilnefnir stjórn ar, baðst fyrrverandi með-, Versiunarmarmafjeíagsiixs - stjófnandi fjelagsins frú Sól-|einn eða fleiri launþega f veig Eyjolfsdottir emdregið nefndina undan endurkosningu, aðl Launa' og kjarasamningar oðru leyti var stjórnin öll'sem ]aunakjaranefnd hefun endurkosm. og frk. Anna Guð fallist á ^ samþykkt! þurfa ar allar þrær hafa verið orðnar , kæmu skipin að fullum nOtum fullar þar. Þótt aðrar verksmiðj ^ sem flutningaskip þann tímann, ur gætu tekið við áfram og sem þau ekki væru bundin við hefðu jafnvel lítið til að vinna þennan starfa, því breyting á ur- ’— þeim væri ekki öllu meiri held ur en nú er á fiskiskipunum, er En að láta skipin einkum þau minni, sigla með aflann, oft þau skipta um frá þorskveiði drekkhlaðin, langar leiðir, er til sildveiði og öfugt. Gólfteppi Wilton gólfteppi 3X4 yds mjög fallegt, til sölu. — Einnig ódýr amerískur barnavagn. — Upplýsing- ar í síma 2769. ■tiiiiiiiititiiiiimvniimiiiHiMmiiipiiiipiiMniniHiiiinio hvorki hagkvæmt eða heppileg og getur verið hættuspil. Gall- arnir á því hafa líka verið öll- um augljósir og hafa komið fram ýmsar tillögur til úrbóta, einkum þó í þá átt að reisa eina eða fleiri nýjar verksmiðjur, t. d. fyrir austan Langanes. Um hitt eru flestir á einu máli í svipinn, að ekki sje áð- kallandi vei'uleg aukning á verk smiðjum fyrir Norðurlandi. Nema hvað sjálfsagt er talið að auka afköst verksmiðju Akur- eyringa í Krossanesi. Verk- smiðjubygging eða stækkun á Húsavík veltur að mestu á hafn arskilyrðunum og sama er að segja um verksmiðju á Sauðár- króki. Þá hefir einnig komið fram tillaga á Alþingi um að láta byggja eða útbúa skip til síldarbræðslu. Ef slíkt skip ætti að bæta verulega úr, þyrfti það að geta tekið við og brætt a. m. k. 10000 mál á sólarhring, og það í marga daga, án þess að þurfa að losa og sjá þá allir, að það mætti ekki vera nein smá- smíði. Enda hefir helst verið talað um flugvjelamóðurskip eða eitthvað þessháttár. Slíkt stórskip hlýtur að vei'ða nokk- uð dýrt í upphafi og þó sjerstak lega í rekstri, auk þess sem breytingar á því, þ.e. að koma fyrir í því verksmiðju með ö.llu tilheyrandi, hlyti að kosta mjög mikjð. Notkunartími skipsins Og verksmiðjunnár er þó ekki nema. gjuttur tími árlega, því mundsdóttir, kosin í stað fi'ú Sólveigár. Stjórnina því nú', Jakobína Mathiesen, að fá samþykki meirihluta al skipa menns launþegafundar í fje- laginu, til þess að ná staðfest formaður, frú Svava Mathie; ingu> nema að launþegafund sen, v.form., frú Soffía Sig- ur hafi áður ,gefið launakjara urðaid., ritari og fiú Ingibj. nefnd ful]t umboð til slíkra Ogmundsd,. v.ritari og frk.' María Ólafsd. gjaldk. Með- stjórnendur Frú Friðrikka sammnga. Þá voru nýmæli sett um það, að byrjendur í verslun- Eyjólfsdóttir og frk. Anna armannastjett) sem hefðu náð Guðmundsdóttir. I varastjórn eiga sæti frú Sveinlaug Hall- Einkum væru skipin mikils- virði sem flutningaskip, ef þau hefðu kæliútbúnað. En slík skip vantar okkur einmitt til- finnanlega fyrir hinn vaxandi fiskiðnað okkar. Til mála gæti komið að nota eitt skip til þess ara flutriinga. Mætti þá láta það taka alla þá síld, sem bær- ist á því veiðisvæði, er það væri statt á, á meðan það væri | að fyllast, en næstu síldarverk smiðju tæma þrærnar á meðan tekið 'við öllu aflamagni, sem bærist að, á meðan skipið færi til hafnar. Nú undanfarið hefir síldin, sem veiðst hefir í Kollafirði og Hvalfirði og annars staðar í nánd við Reykjavík verið flutt norður til bræðslu. Hefir flutn ingskostnaður verið 15 kr. á mál. Ymsir gallar hafa þó ver- ið á þessu fyrirkomulagi, enda verið gripið til óhentugra skipa í flýti og út úr neyð. Skipin hafa verið of lítil og ekki verið útbúin tækjum, hvorki til hleðslu á síldinni eða losunar, og hefir því hvorttveggja geng ið seinna en ella myndi. ■— Auk þess er vegalengdin meiri en hún yrði yfi’Ieitt að sumrinu. Er því líklegt, að flutningskostnaður yrði mun minni. Auk þess má vænta þess, að afkoma verksmiðjanna yrði betri 'eitiý 'því sem þcér fengju meirá hráefni til vinslu og ættu þær pví 'áð geta greift hluta af flutningskostnaðmum i • ia :i\ r *tiiy*B í 16 ára aldrj geti orðið' fjelags menn (aukameðlimir) án at- dórsdóttir, frú Ragnheiður kvæðisrjettar. Aður var þetta Magnúsdóttir, frú Herdís Guð ákvæði bundið við 18 ara ald mundsdóttir, frú Helga Niels dóttir og frk. Anna Jónsdótt- ir, ljósmyndari. Áhugi fyrir fjelagsstarfsem inni hefir verið mikill meðal fjelagskvenna, og fundir þess ávallt vel sóttir. Meðlimatala fjelagsins hefir aukist mjög á s.l. ári, mest eru það ungar stúlkur og e^ það áþreifanlegt dæmi þess hve æskan í Hafn arfirði fylkir sjer ótrauð und ir merki Sjálfstæðisflokksins Undanfarin ár hefir það ver ið venja að Vorboðakonur sæju um og undirbyggju ár- legan basar, til ágóða fvrir flokksstarfsemina, en sam- þykkt var á fundinum að breyta frá þessu í ár og í stað þess gengist fjelagið fyrir hlutaveltu, er haldin yrði á komandi vori. Að fundinum loknum var sest að sameiginlegri kaffi- drykkju, og síðar skemtu fje- lagskonur sjer við spil fram eftir kveldi. ur og meðlimir þurftu að hafa stundað verslunarstörf í 2 ár eða lokið prófi við verslunar- skóla. Nýr vjelbátur frá Utanríkisverslun TjekkósSóvakíu LONDON: Það hefir nú ver- ið upplýst, að 1946 hafi Tjekkó slóvakía flutt inn vörur fyrir um 50.000.000 sterlingspund. Á sama tíma voru seldar úr landi vörur fyrir irteir en 71.000.000 pund, 1 ., ÞANN 24. þ. m. fór vjelbát- urinn „Vörður“ í reynsluför, en hann er einn þeirra báta, sem Landssmiðjan hefir smíð- að á vegum ríkisstjórnarinnar. í reynsluförinni reyndist ganghraði bátsins 9 mílur. Báturinn er smíðaður eftir teikningu Þorsteins Daníels- sonar, skipasmiðs og er stærð hans 66,57 smál. brúttó. í bátnum er 185 hestafla „Allen“-diesel-aðalvjel og ,,Lister“—hjálparvjel og í hon um eru nútíma tæki, svo sem talstöð og dýptarmælir. Þá er og í bátnum olíukynt eldvjel. Eigandi bátsins er hltuafje- lagið ,,Gjögur“, Grenivík, hlut hafar eru um 40 og eru það sjó menn, verkamenn og bændur. Framkvæmdastjóri fjelagsins er Þorbjörn Áskelsson, útgerð- armaðpr frá Grenivík. Skipstjóri á „Verði“ verður Adolf Oddgeirsson og verður báturinn gerður út á línu frá Hafnarfirði. Ennfremur á hlutafjelagið „Gjögur“ annan bát í smíðum hjá. Landssmiðjunni.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.