Morgunblaðið - 09.05.1948, Side 2

Morgunblaðið - 09.05.1948, Side 2
MORGl'NBLAÐIÐ Sunnudagur 9. maí 1948. 1) y Á MORGUN heldur Alliance Francaise franska gendiherran- um H. Voillery og frú har.s veislu, í tilefni þess, að liðin eru 10 ár síðan hann tók hjer við ■embætti sínu og settist hjer að. Fyrir nokkrum dögum kom tíðindamaður frá Morgunbl. tii viðtals við sendiherrann á Skrifstofu hans,- við Skáiholts- ■stíg og barst starf hans í tal og viðkynning hans af íslensku ,|rjóðinni. Kíns og heima Mjer hefir frá fyrstu tíð fundist sem jeg ætti hjer heima, *agði sendiherrann. Svo við- kuhnanlegt hefir það fóik ver- ið, sem jeg hefi hjer kynst. — Iljer er svo mikill jöfnuður •ne'ðal manna. Mönning- þjóðar- innar nær til allra stjetta, segir fiann. Það fellur okkur Frökk- urn sjerlega vel í geð. Að þessu leyti finst mjer gæta skyldleika með ísiending- um og þjóð minni. Oft hefi jeg Jíka hugleitt að sá andlegi skyld J<iiki komi fram á sviði stjórn- ímálanna. Því flokkaskiítingin tijer á iandi minnir oft mjög á 'þáð'; hvernig flokkar skiftast og •/skóðanir móta flokkana, eftir fVvý sem tímarnir breytasi með •éninni þjóð. Annað er það, sem 'jeg kann hjer vel við. Hversu ■mjer þykir íslendingar hafa mikla næfileika til að laga sig cftir kringumstæðunum, eftir t>ví, sem hentar og við á hverju cinríi. W’yrri störf Sendiherrann hafði verið 1-ut- anríkisþjónustunni í mörg ár, áður .en hann kom hingað. — fiann gegndi ræðismannsstörf- um í ýmsum borgum í Þýska- landi. var síðan ræðismaður í B.otterdam í 6 ár, en síðan í ut- anríkisráðuneytinu í París. Er hann hafði verið þar um i'keíð, iosnaði staðati hjer í-Kvík cg var honum1 boðið að fara tiingað. Þegar' þetta kom til -orða,-var* franskst eftirlitsskip dýkomið heim, sem verið hafðí tijer, við land. Ljetu yfirmenn ^kipsins vel yfir því, að vera t»jer. Og eins fyrirrennari sendi tterrans hjer Zarzecki. Svo hr. Voii-iery afrjeð að fara hingað. Var tiiætlunin að hanr. yrði tjer í 3 ár. 17. jú?:í — Þjer munuð hafa átt í mikl urn erfiðleikum á styi'jaldarár- unura-eftir uppgjöf Frakklands? — Jeg gleymi aldrei, segir rændiherrann, 17. júní 1940. — Þann dag fór fram vígsla Há- skólans hjerna, eins og þjer munið. Jeg átti að vera þar við- staddur. sem fulltrúi þjóðar rninnar. Rjett áður en jeg skyldi fara þangað, kl. 20 mín. yíir 12 á hádegi, flutti Petain marskálk ur ræðu sína, þar sem hann skýrði frá uppgjöf Frakklands og- tiimœlunum um vopnahlje. Fetta var skuggalegasti dagur f §ögu Frakka. Mei þessar fregnir hljómandi fyrir eyrum rnjer, gekk jeg til hátíðahald- anna í Háskólanum. Þé vissi jeg, að ekkert var fyrir mig að gera, annað en segja- skilið við þá stjórn Frakk Jands, ef stjórn skyldi kalia, er fallist hefði á samstarf við Hitl- or. Bjóst síðan við, að þá og fj -gar myndi hingað koma ræ'ð- ismaður í minn stað. En alt sat f sama fari þangað til sumát'ið 1941, að jeg hitti de Gaulle her- fbfngja áð máli í London. — 5?kýrði jeg honum frá, að jeg væri reiðubúinn til þjónustu' Vaxandi viðskiíti og aukin kynni þjóðanna H. VoiHerv. fyrir hann eða útlagastjórnina, hvar sem vera skyldi. En það varð ofan á, að jeg sneri hing- að og yrði hjer áfram, að föngnu samþykkí íslensku stjórnarinn- ar. Eins og á. stóð.-.þá var hjer mikið að gera. Frönsk skip mörg í skipalestum, sem fóru hjer um. Og ýms erindi hjer að reka fyrir Frakka. Annar 17. júní hjer, varð mjer svo minnisstæður, á ann- an og skemtilegri hátt. Það var þegar jeg sem sjerstakl. útnefnd ur fulltrúi Frakklands, var við- staddur lýðveldishátíðina á Þingvöllum. Viðskiftin aukast Síðan barst talið að starfi sendiherrans, eins og þáð er nú eða eins og það varð eftir að styrjöldinni var iokið. Fyrst framan af, eftir að jeg kom hingað, segir hr. Voillery, hafði jeg oft mikið að gera, vegna þess að jeg hafði svo litlá aðstoð, varð a'ð gera svo til allt sjálfur, sem skrifstofunni við kom, en auk þess að kenna drengjunum mínum almennan skólarlærdóm. svo þeir yrðu að- njótandi almenrirar fræðslu, en íslensku kunnu þeir ekki, og gátu því ekki notið skólagöngu hjer. En á síðustu árum' hefi jeg fengið mikla aðstoð á skrifstof- una, enda er staríið orðið mikið meira. en það áður var. Viðskiftin milli Frakklands og Islands aukast hröðum skrefum, segir sendiherrann ennfremur. Þegar eg kom hingað var Frakk land nr. 16 eða 17 í röð þeirra landa. sem ísland hafði skifti við. En á s.l. ári var útflutn- ingur til Frakklar.ds hjeðan 12,2 milj. króna, en innflutningur þaðan hingað nam 8,9 milj. — Það ár var Frakkland nr. 8 í röðinni. En fyrstu þrjá mánuði ársins í ár, nam útflutningurinn hjeðan tii Frákklands 5,2 milj. Svo enn virðist hann fara vax- andi. Jeg verð þess líka greini- lega var, að eftirspurnin eftir íslenskum afurðum í Frakk- landi verður sífelt meiri 'og meiri. Fyrirspurnir koma til mín um allskonar viðskifti. Menningarkynni Jeg verð þess einnig mjög var segir sendiherrgnn, að áhugi fyrir franskri tungu, og franskri menningu fer mjög í'vöxt meðal íslendinga. Þetta kemur líka í Ijós í aðsókninni að frönsku kenslunni í Háskólanum. — Á fyrra námskeiðinu í vetur voru 85 nemendur, en 50 á því síðara. Einir 6 íslenskir stúdentar eru rið nám í París. Hefir franska stjórnin nýléga fallist á, að /eita íslenskum stúdentum styrk til náms á tímabilinu frá okt. '48 til mars' '49, 15,000 franka á mánuði, auk þess að- gáng að ísl. herbergi í Stúdenta garði í París. Fjórir ísl. stúdentar höfðu hug á því, að fara á s.l. hausti til náms_í Frakklandi, en gátu ekki komist þangað vegna gjaldeyr- isvandræða. Eins er það með Frakka, sem hingað vildu komá. Þeir komast ekki ferða sinna vegna gjald- eyrisskorts. Upp á síðkastið fæ jeg mörg brjef, með allskonar fyrirspurnurn frá fólki, sem vill koma hingað í skemtiferðir, eða til þess að kynnast hjer ýmsum hlutum. Prófessor einn í saman- burðarguðfræði hefir í huga, að koma hingað á hausti komanda. Og gamall franskur ræðismaður hpfir nýlega skrifað mjer, og beðið mig að senda sjer íslensk blöð eg tímarit. Því að hann sje að. læra íslensku. Brjef fæ jeg frá ungu fólki, sem biður um að komast í samband við unga íslendinga til brjefaviðskifta. — Yfirleitt er það greinilegt, að kunnleiki frönsku þjóðarinnar á Islandi og IslenéHngum er mikið meiri nú en áður. Tel jeg það einkum stafa af því, að eft- ir styrjöldina hafa íslendingar tekið þátt i mörgum alþjóða- fundum, sem haldnír hafa verið í París. ★ Á þeim áratug, sem Voillerý sendiherra hefur starfað hjer hefur hann aflað sjer trausts og vináttu þeirra manna, sem hann hefur haft samskifti við. Eins og best kemur í ljós, með sam- sæti því, er „Alliance Francaise“ heldur honum, í þakklætisskyni fyrir mikil og vel unnin störf. Aigjör kyrð á í Jerú- saiem Jerúsalem í gærkvöldi. ALLT HEFUR verið rólegt hjer í dag og verða vopnahljesskil- málar ræddir hjer á morgun. Ýmsir leiðtogar hafa þegar bent á að þefta vopnahlje sje þó aðeins bráðabirgðaráðstöfun og verði betri úrlaush að fást hið bráðasta. Gyðingar í gamla borg arhlutanum hjer eru nú mjög aðþrengdir og matvælaskortur hjá þeim er mjög tilfinnanlegur. Aftur á móti hafa Arabar í Jerú salem það tiltölulega ágætt og nógan mat. Margir Arabar hafa þegar flúið borgina og landið ,eða til þeirra borga sem Arabar búa eingöngu. Hafa báðir aðila lýst því yfir að þeir vilji ekki, að barist sje í Jerúsalem, ef til frekari bardaga kemur. — í dag sendu Bandaríkjamenn lið manns til Palestinu til þess að halda uppi sambandi við Wash- ington ef til alvarlegra atvika dregur, þegar Bretar láta af umboðsstjórn næstk. laugardag. —Reuter. ÓeirSir í Ósako. TOKIO: —• Bandarlskir hcrmenn urðu nýlega að ganga á milli Japana og Koreu-húa þegar til óeirða kom á milli þeirra. í Osaka, rRÖLLiXFOSS, hið nýja skip Eimskipafjelagsins kom í gær. Þaði cr stærsta skip, sem íslendingar hafa eignast. Hjer fer á eftir, lýsing á skipinu. Byggt 1945. Trúnaðarmenn Eimskipafje- lags íslands í San Francisco völdu þetta skip, sem besta fá- anlega skipið af þeim skipum, sem fjelaginu var gefinn kost- ur á að kaupa. Skipið var full- smíðað í desember 1945 og hef- ir verið í notkun aðeins rúm- lega eitt og hálft ár, eða frá því 1 febrúar 1946 þangað til í september 1947. Hafði það sætt góðri meðferð, þannig að það þurfti tiltölulega lítillar við- gerðar við þegar fjelagið tók við bví. En vegna þess að það hafði legið ónotað nokkra mán- uði, var að sjálfsögðu farið ið vandlega yfir alt skipið og vjelar þess, öll tæki reynd og endurbætt, og endurnýjað alt sem þurfa þótti. I flutningum með ströndum Ameríku. jtTröllafoss“ tók "fyrst farm til Guyamas í Mexico. Þar tók skipið aftur farm og sigldi gegnum Panamaskurðinn til Havana á Cuba. í Havana lá skipið rúman hálfan mánuð og fór þaðan 3. apríl með farm til Baltimore, sigldi síðan til New York. Þar tók skipið farm til íslands og lagði af stað frá New York 28. apríl síðastl. Hef- ir skipið því verið um 11 sól- arhringa frá New York til Reykjavíkur. Stærð skipsins. Tröllafoss er eins og áður hefir verið frá skýrt, stærsta skip 'sem íslendingar. enn hafa eignast. Skipið er 338 feta og 8 þuml. langt, 50 feta og 4 þuml. breitt, 29 feta djúpt. Smál.tala 3805 bruttó, 2123 netto, en „deadweight11 er það talið 5100 smál. miðað við 21 feta djúp- ristu. Skipið getur flutt alt að því 5500 smál. af þungavöru (en það gerði nú í þessari ferð á leiðinni frá Havana til Balti- more). Af almennri stykkja- vöru getur það tekið 3500— 4000 smál. Lestarrrúm skipsins eru samt. að rúmm. 238,000 teningsfet, þaraf 10,000 ten.fet frystirúm. (Er það nærri þrisv- ar sinnum meira lestarrúm en í Brúarfossi, sem er 80,000 ten. fet að rúmmáli). Allt úr stáli. Skipið er með tveim stálþil- förum stafna á milli, með hall- andi framstafni og svonefnd- um „Krydser“ afturenda og vjelin aftast í skipinu. Það er alt rafosoðið, byrðingurinn, öll þilför, botntankar, skilrúm og yfirleitt allt í skipinu er úr stáli. Það eina sem ekki er úr járni eða stáli, eru nokkrar úti- dyra hurðir, og nokkrir hlerar á gólfi í stýrishúsi og stjórn- palli ásamt lestar„ribbum“. — í skipinu eru 6 vatnsheld skil- rúm. Lestarrúmin. Lestarrúmin eru fjögur. Fyr- ir framan og aftan hverja lúku eru op á þilfarinu, sem lokað er með vatnsheldum hlerum, og er hægt að komast niður í lest- arrúmin um þessi op, án þess að lúkurnar á lestaropum sje teknar af. Lestarlúkurnar eru úr.stáli og kallaðar „pontoon“ lúkur. í lestaropununi eru engir bitar (skerstokkar) íest- arlúkurnar exu því bæði bitar og lúkur. Þegar búið er að taka þær af og leggja til hliðar eru lúkuopin tilbúin til afnota. —- Vinnuljós á þilfari eru góð. "í öllum lestarrúmum er mjög góð loftræsting. 14 „bómur.“ Alls 'eru 14 losunar-,,bómur:! á skipinu, með 16 rafmagnsvind um, þaraf er ein „bóma“ fyrir 30 smál. þunga og önnur fyrir 20 smál. Björgunarbátar eru 2 og taka þeir 40 manns hvor. Bátarnii’ eru úr stáli og báðir m.eð mótor, Þeir eru í svonefr.dum „Gravi- ty“ davíðum, og eru dregnir upp með rafmagnsvindum. Er mjög fljótlegt að setja bátana í sjó- inn og draga þá upp og getur einn maður gert það. Á að vera hægt að koma þeim í sjóinn á 30 sekúndum. í skipinu er rúm fyrir 365 smál. af dieselolíu, en auk þess má nota aðra geyma fyrir alt að' 500 smál. af aukabirgðum af olíu. Geymslur allar eru mjög góð- ar t. d. eru kæligeymslur fyriri matvæli 2240 ten. fet og aðrar geymslur brytans um 1800 ten, fet. Tvö þilföl' A stjómpalli er stýrishús og leiðarreikningsherbergi þar fyr- ir aftan, mjög rúmgóð, og búirí flestum áhöldum, sem nú teljast nauðsynleg fyrir siglingar, svo sem „Gyro“ áttavita með sjálf- virkum stýrisútbúnaði, og „re-* peaters" á sex stöðum í skip- inu, miðunarstöð, dýptamæli, og allskonar öðrum tækjum sem of langt er að telja, enda varla til nöfn yfir þau í íslensku máli. Á bátaþilfari, eða næsta þil- fari fyrir neðan stjórnpall er í- búð skipstjóra, da’gstofa, svefn- klefi og snyrtiherbergi með steypubaði. Stór loftskeytaklefi með nútíma útbúinni loftskeyta stöð, en talstöð er ekki í skip- inu, og verður hún sett í það bráðlega. Þar er einnig svefn- klefi loftskeytamanns, og klef- ar fyrir rafgeyma, gyro-áttavita o. fl. Af þessu þilfari er gengið nið- ur í húsið á „poop“ þilfari. Þar búa 3 stýrimenn og bryti, svd er þar herbergi sem notuð vorp fyrir fallbyssuliði, en verða not- uð fyrir farþega. Verður hægf að taka alt að 10 farþega með skipinu. Þar er einnig borð- stofa yfirmanna með tilheyrand* búri, ennfremur snyrtiklefi, steypubað o. fl. 31—33 inanna áhöfn Á aðalþilfari eru íbúðir yfír- vjelstjóra og þriggja vjelstjórsj ásamt skrifstofu vjelstjóra, enn fremur snyrtiklefi, steypubað oa þ. h. Á þessu þilfari eru einníg: íbúðir allra annarra á skipinu, en skipshöfnin er alls 31—33 menn. Þá er og sjúkraklefi mwi 4 rúmum á þessu þilfari. Sömu-* leiðis eldhús sem búið .er yms- um þægindum fyrir matreiðslu- menn, eldavjelin er olíukynt, og 2 suðupottar fyrir gufu. Borðsalur háseta er fyrír 14 manns og borðsalur vjelaliðs erj fyrir 6 manns. í vjelarúmi Aðalvjelin er 1700 hestaflai dieselhreyfill, er knýr skipiii 10—11 sjómílur. Tvær hjálpar * vjelar 450 ha. dieselhreyflar erU og í skipinu svo og ýmsar vjei- ar og tæki, sem ekki verður íal- : Í 'í I j : M !. I 1 \ i i Framh. á bb. 8,

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.