Morgunblaðið - 16.06.1949, Síða 2

Morgunblaðið - 16.06.1949, Síða 2
MORGUNBLAÐIÐ Fimintudagur 16- júní 1949«’ -lí /> Isleifur I>JÓÐVILJINN er venjulega fú:,ari tii að tala um málaferli skjólstssðinga sinna áðar en dómur gengur, en eftir að hann er fallinn, , Þan.nig skýrði blaðið nýlega frá því með þriggja dálka fyr- irsögn. og mynd, að Stefán nokk uj Magnússon hafi höfðað mál gegn ríkinu. Tilefni málssókn- arinnar er það, að Stefán þessi krefur ríkið bóta fyrir gæslu- varðhald að ósekju. Dagiaun Stefáns Magn'ússonar Morgunblaðinu er með öllu ókunnugt um málsatvik og get- uj því ekkert um það dæmt. hvort málshöfðunin hefur við nokkur rök að styðjast eða eklá. En Stefán mun hafa ver- ið settur í gæsluvarðhald v^gna rannsóknarinnar á árás komm- uni:)ta og „fína fólksins“ á Al- þing> hinn 30. mars s. 1. Dórnstólarnir munu að siálf- sögðu dæma í þessu máli Stef- áns . Magnússonar. Verður þá skorið úr um það, hvort hann með þátttöku í árásinni á Al- þingi 30. mars eða með öðru hátterni sínu hefur unnið til þess, að vera settur í gæslu- varðhald. Allar umræður um það efní verða auðvitað að bíða þangað til úr þessu er skorið. Eji það er annað, sem eðli- legí er, að menn ræði nú þeg- ai Það er kröfugerð Stefáns Magnússonar. Hann segist hafa verið' 5 daga í gæsluvarðhaldi. Fyrú þessa fimm daga kæfur haira hvorki meira nje irinna en 26.550,00 króna í skaðabæt- ur Það eru 5.310.00 krónur, sem Stefán reiknar sjer fvrir hvern dag. Fcrðareikningur Áka Hið háa dagkaup, sem Stefán Magnússon ætlar sjer, verður ski)j;mlegt, þegar vitað er, að Áki Jakobsson er málflutnmgs- maður hans. Menn minnast þess, þegar Áki sendi fjögra þúsund króna ferðakostnaðar reikning fyrir að hafa brueðið sjer í.ráðherrabíl út fyrir bæ- ínn^hvort sem það var til Sand gerðis eða eitthvað annað lijer í nágrenninu, sem hann taldi sjg liafa farið. . Ef til vill hefur Stefán kynnst Áka í því ferðalagi, og treystir honum síðan manna best til að gera hressilega reikninga. Vitað er a. m k„ áð Stefán var um skeið bíl- stjóri fyrír ráðherra kommún- ista. Frtiravaip Brynjólfs íBrynjóIfur Bjarnason mun og .bafa selt Stefáni þessuin á |y®rtum markaði bil, er hann Htfek. fluttan inn í skjóli ráð- hefradótns síns með venjuleg- um hlunnindum „tignar- irianna“, svo að orðalag Jón- as;ir Jónssonar sje notað. Sú ráðstöfun mundi ekki vera um- talsvarð, ef ekki hefði staðið þanrdg á, að alveg um sama leyli og Brynjólfur seldi bíl sinn, flutti hann á Alþingi laga- frumvarp eitt. f þvf frumvarpi sagði m. a.: „Hvert gjaldeyris- og inn- Högnason og Ólafur Eiríksson dæmdir a Hæstarjetti ™paura“a Óhugur í Þjóðviljanum. yfir, að iandsiög taka tii kommúnista flutningsleyfi, sem hjer eftir verður veitt fyrir bifreið, skal bundið því skilyrði, að ríkið eitt eigi kauprjett að bifreið- inni. ef eigandi hyggst skrá hana á annars nafn eða selja hana“. Og- ennfremur sagði í írum- varpinu: „Stofnun sú, sem á hverjum tíma veitir innflutnings- og gjaldeyrisleyfi fyrir bifreiðum, annast einnig úthlutun bif- reiða þeirra, er ríkið á þennan hátt verður eigandi að“. Óvild Hermanns á bílabraskinu Brynjólfur þóttist vilja láta setja reglur þessar til að koma í veg fyrir „svartamarkaðs brask“ á bifreiðum. Sjálfur seidi hann hinsvegar bifreið sína svo tímanlega. að engin hætta vár á, að hún kæmist undir ákvæði frumvarpsins. Hefði þó verið hægurinn hjá fyrir Brynjólf, ef hann vildi láta taka frumvarp sitt alvar- lega, að afhenda bifreið sína til ríkisins, svo sem ráðgert var í frumvarpinu, þegar hann vildi losna við hana. Með því móti hefði hann gengið á undan öðr- um með góðu eftirdæmi og sýnt að hann hefði sanna skömm á öllu bílabraski. Brynjólfur valdi hinn kost- inn, Notaði sjer „tignarmanna“ hlunnindin, seldi bilinn og flutti síðan frumv. til að koma í veg fyrir, að aðrir gætu selt bíla á sama hátt og sjálfur hann, jafnvel þótt þeir hefðu engra hlunninda notið við inn- flutninginn. Til frekarj skýringar á því, af hve mikilli einlægni frv. þetta hafi verið flutt, má geta þess, að annar meðflutnings- maður Brynjólfs að frumvarp- inu var Hermann Jónasson, sá „tignarmanna“, sem flesta bíla hefur fengið flutta til landsins og ráðstafað öilum á annan veg en hann ætlaði „almúganum“ með frumvarpinu. Það er eðlilegt, að þessi her- ferð Brynjóifs og Hermanns gegn bílabraskinu rifjist upp um kaupunaut Brynjólfs, Stef- án Magnússon. Að öðru leyti eru þeir úr þessari sögu í bili, enda Brynjólfur farinn „til Finnlands“. Vonandi verður Þjóðviljinn ekki eins þögidl um það ferðalag hans og „Dan- merkurför“ Einars Olgeirsson- ar til Prag á dögunum. Afbrot ísleifs og Ólafs Nú nýlega var kveðinn upp dómur í öðru máli, sem Þjóð- viljinn þusaði mjög um, þeg- ar það var höfðað. Það er málið gegn ísleifi Högnasyni og Ólafi Eiríkssyni fyrir ólöglegan inn- flutning rússneskra áróðursrita, er átti sjer stað á s. 1. ári. Svo sem menn muna komst þá upp, að bæði Kron og „Mál og menning“ fluttu inn rúss- nesk áróðursrit með mjög ó- eðlilegum hætti. Út af fyrir sig hafði enginn neitt við það að athuga, að þeir íslendingar, sem þess óskuðu, ættu þéss kosl að kaupa rússnésk rit. Voru taf- arlaust veitt leyfi til þess, beg- ar um það var sótt. En al' inn- flytjendum þvílíkra rita varð að krefjast þess sama og öðrum innflytjendum, sem sje, að þeir hlýddu innflutnings- og gjald- eyrislöggjöfinni. Þegar venjulegir kaupn.enn gerast sekir um brot á þeirri löggjöf, þykir Þjóðviljanum aldrei nógu hart í sakirnar far- ið. Hefur hann þó ekki getað bent á eitt einasta ákveðið dæmi þess, að kaupmönnum hafi í þeim efnum verið svnd hlífð, enda verða vershmar- menn eins og aðrir, að lúta landslögum. „Einstæðasta rjettarofsókn” Þjóðviljinn var þó ekki al- veg á því, að taka mætti á þessu gjaldeyris- og innflutningsbroti sem öðrum. Hjer áttu í hlut hátt settir kommúnistar og þess- vegna var það móðgun við flokk inn, að ætlunin var að láta landslög gilda fyrir þá með sama hætti og aðra íslendinga. Þjóðviljinn byrjaði með því að skrökva því til 2. nóvember 1948 eftir ísleifi Högnasyni, að „Sovjettímaritin væru flutt inn á venjulegan hátt með leyfi viðskiptanefndar“. Hinar hóg- væru athugasemdir, sem kom- ið höfðu fram á Alþingi út af atferli Kron, kallaði blaðið „áróðursherferð“ og fór fleir- um illum orðum um þá, sem bent höfðu á, að Kron hefði ekki hreint mjel í pokanum. I framhaldi af þessu talaði Þjóðviljinn 4. nóvember um „fáránlegar árásir á Kron“, „aðdróttanir“, „lýgi“ og „upp- lognar bombur“. Daginn eftir, 5. nóvember, espaði blaðið sig enn upp og fjasaði þá um „sjúk- lega ofsókn" og „einhverja ein- stæðustu rjettarofsókn, sem dæmi eru um hjer á landi síð- ustu ár“. Móðganir við Rússa Blaðið er ekki í vandræðum með að skýra, hver tilgangur- inn með öllu þessu sje. Hinn 5. og 6. nóvember segir Þjóð- viljinn, að þetta sje gert í þeim tilgangi „að knýja í gegn, að Sovjetríkin slíti stjómmálasam bandi við ísland“. Minna mátti nú ekki gagn gera. Ef íslensk stjórnarvöld gera ráðstafanir til að koma ís- lcnskum lögum yfir íslenska menn, þá er það slíkur „fjand- skapur við Rússland“, að full- yrt er, að Rússland verði þar með „knúið til að slíta stjórn- málasambandi við Island“. Margs verða íslendingar að gæta til að halda hylli Rússa. Þetta er ekki hið eina. Fyrir fáum dögum sagði Þjóðviljinn það sjerstaka storkun við Rúss- land, að íslendingar vilja hafa stjórnmálasamband við Spán!!! Enginn skyldi halda, að list- inn væri fulltalinn með þessu. Sjálfsagt bætist við hann, þegar Kiljan kemur úr ,,boðinu“ í Moskva og Brynjólfur heim „frá Finnlandi“, Sitthvað fleira mætti tína til af ummælum Þjóðviljans um mál Kron og-Máls og menning- ar frá þeim tíma, er það fyrst kom upp. Þegar dómur gekk um það í vetur, var hinsvegar mun minna gert úr málinu en áður. Þó var tækifærið enn not að til árása á dómsmálaráðherra og sakadómara. 17. júní háfíðahðldin í KeSlavík FYRIRHUGUÐ eru meiri hátíða höld í Keflavík 17. júní í ár en nokkru sinni fyrr. Hátíðahöld- in munu hefjast með því að fólk safnast saman kringum 17. júní-stöngina, en svo er nefnd geysimikil fánastöng, sem bygð var í eilefni þjóðhátíðarinnar og standa á í væntanlegum skrúðgarði Keflavíkur. — Fán- inn er dreginn að hún stangar innar, aðeins einu sinni á hverju ári, þ. e_ 17. júni og verður það í þetta sinn gert af bæjarstjór- anum í tilefni þess, að Keflavík fjekk bæjarrjettindi á þessu ári. Annars verður það viðurkenn- ingarstarf framvegis falið ýmist aflakóngi, elsta sjómanni eða einhverjum slíkum, sem á þann heiður skilið. Þegar fáninn hefir verið dreg inn að hún að þessu sinni, mun Tómas Tómasson, stud. jur. flytja ávarp. Þá fer fram guðs- þjónusta, sjera Eiríkur Bryn- jólfsson prjedikar. Því næst fer fram íþróttakeppní og kappleikir. Sú nýbreytni nefur verið gerð, að komið hefir ver- ið upp nokkrum Tivoli-tækjum á samkomusvæðinu. Um kvöldið verður fjölbreytt skemtun í samkomuhúsinu m. a. leikinn þáttur úr Fjalla Ey- vindi og loks dansað í Alþýðu- húsinu og ungmennafjelagshús- inu. Skemtanir dagsins eru ekki fríar, eins og sumstaðar annarsstaðar, en allur ágóði af skemmtunum dagsins rennur til framkvæmda við væntan- legan skrúðgarð bæjarins. — Helgi. Svo hlaut að verða samkvæmí kommúnistiskum hugsunar- hætti vegna þess, að sakadóm- ari dæmdi seka framkvæmda- stjóra beggja, Kron og Máls- og menningar, þá ísleif Högna- son og Ólaf Eiríksson. Hvor um sig var dæmdur í 800 króna sekt. Þjóðviljinn reyndi þó enn afj bera sig borginmannlega, taldl _ forsendur dómsins „mjög hæpra ar“ og sagði að þeim hefði „aéi sjálfsögðu verið áfrýjað“. Ekki alls fyrir löngu gekk dómur í þessum málum í hæsta- rjetti. Eftir þann dóm hefur Þjóðviljinn þó verið einna þögl- astur um málið. Má ekki milii sjá hvort hann vill síður skýrai frá úrslitum þessa máls eða' ,,Danmerkurför“ Einars Olgeira sonar, sem endaði í Prag. Þagmælska Þjóðviljans nú kemur auðvitað af því, að Hæstl rjettur staðfesti niðurstöðu hjer aðsdómsins. Þeir Isleifur Högna son og Ólafur Eiriksson voru þannig endanlega dæmdir S 800 króna sekt hvor. Engum, sem vit hefir á, get- ur komið sakfelling þeirra á óvart. En kommúnista setur i bili högla yfir þeirri ósvífni dómstólanna að láta þeirra menn sæta sömu lögum og aðrö landsmenn. Douglasflugvjeiin kom í gærkvöldi ÞAÐ VAR skýrt frá þvi hjer í Morgbl. í gær, að Flugfjelag Islands hefði fest kaup á tveggja hreyfla Douglas Dakota farþega flugvjel í Bretlandi. — Þessí' flugvjel ltom hingað til landa á 11 tímanum í gærkvöldi. Flufjelag íslands sendi í gær út frjettatilkynningu um flug- vjelakaup þessi. Segir í henni, að flugvjelinni hafi aðeins ver- ið flogið 800 klst. Innrjetting hennar er öll ný og verður því hægt að taka flugvjelina þegar til notkunar, en hún verður höfð í förum milli Reykjavíkur, Ak- ureyrar, Vestmannaeyja, Fagui’ hólmsmýrar og Hornafjarðar. Þetta er 10. flugvjel Flugfje- lags íslands. Gunnar Frederiksen, flug- stjóri, Karl Eiríksson, aðastoð- arflugmaður og Jóhann Gísla - son, loftskeytamaður, fljúgai flugvjelinni frá Prestvík til Reykjavíkur. Þessir sömu menrí flugu í gærkvöldi til Prestvík með Glitfaxa, einni af Douglaa Dakota flugvjelum Flugfjelaga Islands. Verður skift um hrevfla hennar í Prestvík, en það verkj mun taka um hálfan mánuð. Um 30 nýliðar í breska hern» um gleymdu nýlega að skiptcj um rúmföt sín á rjettum tíma, Liðsforingi einn skipaði þeirrs til hegningar að skrifa 1000 sinnum eftirfarandi setningu j Jeg skal altaf muna eftir a£J skipta um rúmföt á rjettum tíma. Liðsforinginn var seinnsj ávítaður af herstjórninni fyrir að setja slíka hegningu á menn ina.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.