Morgunblaðið - 05.10.1950, Page 5

Morgunblaðið - 05.10.1950, Page 5
Fimmtudagur 5. okt. 1950 MORGVXBLAÐIÐ o 14 daga ferð í bifreiðum um ébygðir Vonarskarð ekið í fyrsta sklfti MINNSTA ferðafjelagið nefn- ist fjelagsskapur nokkra Reyk- víkinga, sem undanfarin sumur hefur efnt til ferðalaga um ó- foygðir landsins, fjelögunum til ánægju og til að kanna bifreiða leiðir um óbyggðir landsins. í hinni árl»gu ferð fjelagsins tóku þátt að þessu sinni átta manns á fjórum jeppabílum og varð ferðin söguleg fyrir það tvennt, að leiðangursmenn óku Vonarskarð í bílum fyrstir manna og ei'nnig tóku þeir þátt i björgunarleiðangri Þorsteins Þörsteinssondr, sem sótti Geysis menn á Vatnajökul. Fararstjóri var Guðmundur Jónasson, bifvjelavirki frá Völl Uim, en aðrir þátttakendur þess- Sr: Þórarinn Björnsson, Asgeir Jónsson, Gísli Eiríksson, Sigur- geir Jónsson, ’Magnús Sigur- geirsson, Jónas Jónasson og Einar Arason. Ferðasaga þeirra fjelaga er í stuttu máli þessi, eins og hún var sögð Morgunblaðinu af Guðmundi fararsti. og Asgeiri Jónssyni, forstjóra. Laugardaginn 9. sept. var lagt upp frá Reykjavík og ekið að Hveravöllum. Var ferðinni heit ið á Sprengisand. Var ekið yf- ir Blöndu og Eyjafjarðarvegur norðan Hofsjökuls, sem næst sama leið og ekin hafði verið árið áður undir forustu Einars Magnússonar, menntaskólakenn | arft. Hefur þeirri leið verið lýst áður, og reyndist hún greið og torfærulaus. Var gist í skála Ferðafjelags Akureyrar við Laugafell. Þaðan var ekið suð- ur Sprengisand fyrir austan Há- öldur, vestan Fjórðungsvatns og stefnt á Jökuldalinn í Tungnafellsjökli. Þar var gist um nóttina eftir dásamlega ferð yfir .sandinn í skínandi góðu veðri. EKIÐ VONAESKARÐ Næsta morgun var lagt upp á nýj og var nú- áætlunin að aka Vonarskarð. Ókum við upp skarðið vestan Jökuldalsins. Er þarna nokkuð bratt þegar efst kom, og vorum við á tímabili komnir upp fyrir snjólínu. Þeg- ar upp kom hallaði suður af, og ókum við niður ásana niður í sjálft Vonarskarð. Gekk sæmilega að komast þessa leið, en nokkuð bar á aur- foleytum og sandbleytum. Þeg- ar niður kom ókum við austur yfir Köldukvísl á kafla til þess að fá greiðari leið. Um nóttina gistum við í Vonarskarði í námunda við hverina, sem þar eru, en hjeldum daginn eftir áfram norður skarðið. Ókum við P:"Vv I 52© km. bæjarleið - arleiðangrinum Þátttaka í björgun- á Vatnajökul undirlendið, en sem næst hlíð- unum að vestanverðu til þess að forðast Sandbleytur, en í Von- arskarði er nóg af þeim og það af verstu teg'und. VIÐ GÆSAVÖTN Norður skarðið ókum við vestan Skjálfandafljóts, en yf- ir það rjett ofan við gljúfrin, siðan austur með Vatnaökli í Gæsavötn. í Gæsavötnum gist- um við, en hugmyndin var að aka austur yfir Ódáðahraun, norðan Kistufells að Jökulsá á Fjöllum í Herðubreiðarlindir. BREYTT ÁÆTLUN Þessi áætlun breyttist, því veður versnaði og snjeri í snjó- komu. í 4 sólarhringa lágum við um kyrt í Gæsavötnum vegna veðurs. Á þeim tíma ókum við um 15 km. inn í hraunið, en urð um að snúa aftur vegna snjó- komu, en skygni var ekki nema nokkrir metrar. Síðar kom í ljós, er við komum austan frá í Kistufellskrika með leiðangri Þorsteins Þorsteinssonar frá Ak ef jlíkir leiðangrar hefðu íal- stöðvaútbúnað. Hefði okkar íjc- lagsskapur haft slík tæki, héfð- um við getað verið til taks á því svæði, er leiðangursmenn gengn á jökulinn og sparað okkur unr» 400 km. akstur. Vonandi verður slys þetta íil þess að öðruvísi verði tekið » þeim málum framvegis af við~ komandi yfirvöldum. Rjettara væri að þeim samtökum manna eða hópum, er ferðast um ó- byggðir landsins, væri gert skylt að hafa þennan sjálfsagða örýggisútbúnað í stað þess atl leggja við því bann. Misnotkun á ekki að gétr* komið til greina, ef rjett er á haldið. LENGSTA OBYGÐAFERÐ j í BIFREIÐUM Þetta ferðalag þeirra fjeiaga TJALDSTAÐURINN í Vonarskarði, móts við vatnaskil Köldu-1 -Minsta ferðafjelaginu'1 er ^vafalaust eitt hið lengsta, senr» nokkru sinni hefur verið farixt í bifreiðum um óbyggðir ís— lands. kvíslar og Skjálfandafljóts. Liparitfjall í baksýn. um í Gæsavötnum, því hugsan- legt var að við gætum orðið að liði þegar birti upp, ef vjelin fyndist á þessum slóðum. Kom síðar á daginn, að við myndum hafa.verið næstir Geysisflak- inu, þeirra, er voru á ferðalagi í ureyri, sem skipuðu leiðangur hans. 1 VONARSKARÐI- &g Skjálfandafljáts. TJALDSTAÐURINN við Gæsavötn, en þar fengu ferðamenn- irnir hið versta veður og hjeldu kyrru fyrir um hríð. — ureyri, að aðeins voru eftir um 10 km. ófarnir til þess að tengja saman. Gengum við þessa leið og er óhætt að segja hana bílfæra. NÆSTIR GEYSISFLAKINU í Gæsavötnum ,vorum við staddir þegar Geysisslysið bar að. í loftlínu munum við hafa verið sem næst 20 km. frá slys- staðnum. Olli fregnin um slysið nokkru um hve lengi við dyöld SAMEINAST AKUREYRAR- M |ii LEIÐAN GRINUM Frá Mýri höfðum við sam- band við flugturninn í Reykja- vík, og buðum áðstoð okkar, ef óskað væri. Var það boð þegið og við beðnir að fara inn á Mý- vatnsöræfi. Var nú farið til Ak- ureyrár til að ná í vistir, en þar frjettum við um fund vjelarinn ar og áð Þorsteinn Þorsteinsson hefði verið beðinn að sá um leiðangur til að bjarg'a áhöfn vjelarinnar. Buðum við Þor- steini aðátoð okkar, sem hann þáði, og lentum við þannig í leiðangri þeim er bjargaði á- höfn Geysis. Var okkur. mikil ánægja að taka þátt í þessum lánsama leíðangri undir ágætri forustu Þorsteins og að kynn- ast þeim prýðismönum frá Ak- Sjeð suður yfir vatnaskil Köldukvíslar - (Myndirnar tók Þórarinn Björnsson). MISSAGNIR UM ÞREYTU OG ÚTBÚNAÐ Frá þesum leiðangri er þeg- ar þúið að skýra svo itarlega, að þess gerist ekki þörf frekar. Þó viljum við að komi fram, að okkur finnst óþarflega sterkt til orða tekið, þegar frá er skýrt að útlendingar þeir, er þjargað var hafi verið. nær dauða en lífi, þegar þeir komu af jökli. Vissulega voru þeir þreyttir, en það voru fleipi, eftir erfiða göngu skíðalausir í ó- heppilegum fótaútbúnaði. Að vera þreyttur, eða að vera nær dauða en lífi, er sitt hvað. I sambandi við sögur, sem okkur er að berast til eyrna hjer í Reykjávík um slæman útbúnað leiðangursins vill vera sem oft áður, að hægara er um að tala en í að komast. Það má vel vera, að eitthvað hefði mátt betra vera, en hver tekuí að sjer fyrirvaralaust í skjótri óbyggðum þessa dagana. Frá isvipan að skiPuleggía leiðang- Gæsavötnum ókum við norður á ur ™avZav “a um l7u° km' bóginn vestan Skjálfandafljóts, 1 ^eSS a lai§a austan Fjórðungsöldu, niður Kiðagilsdrögin, vestan Kiðagils hnjúks, austan íshólsvatns að Mýri í Bárðardal. Þegar þar kom reiknaðist okkur til að vegalengdin milli byggða, þ.e. a.s. frá Brattholti í Biskups- utngum að Mýri í Bárðardal væri 520 km. fólki af jökli, án þess að smá gallar komi fram En þeir, sem alltaf vita betur láta venjulega ekki standa á hollráðunum eft- ír a. TALSTOÐVAR NAUÐ- SYNLEGAR ÓBYGÐAFÖRUM Greinilega kom í Ijós í sam- bandi við leiðangur Þorsteins og óbygðaferð okkar, hversu mikið öryggi og þægindi væri Þeir óku samtals um 1770 kílómetra, frá því að þeir fórtt frá Reykjavík og þar til þeir komu heim aftur. Þeir vilja sem minnst tala um sinn þátt í leið- angri Þorsteins Þorsteinssonar frá Akureyri. Telja það sem hvert annað sjálfboðaliðastarf, sem ekki sje orð á gerandi. Ea þeir telja sig lánsama, að hafa getað lagt til jafn ágætan jökla- fara og Þórarinn Björnsson, e:a þáttur hans í jökulförinni er lÖngu kunnur. Það var hann, sem sneri aftur á jöklinum, ásamt Þorsteini Svanlaugssyni til að leiðbeina amerísku flug- mönnunum til tjaldstaðarinsk við jökulbrúnina. I FERÐALÖG, SEM KOMU AÐ GAGNI Ménn mun vafalaust greina á um, hvert gagn sje af skemxntJ ferðalögum um óbyggðir lands- ins, sem leikmenn leggja upp í. Margir verða til að kalla slík ferðalög flakk eitt. En aðr- ir sjá, að mikils er um vert, aO kanna óbyggðirnar og einkum að finna greiðfærar leiðir fyrir bifreiðar. Það getur ekki að- eins komið öðrum ferðamönn- um að gagni síðar, heldur hef- ur „flakk“ manna um óbyggð- irnar á bílum, bókstaflega orð- ið. til þess, að menn vissu um greiðfærar leiðir að Vatnajökli á nokkrum stöðum. En það várfl til þess að koma hinum nauð- stöddu flugmönnum til bjarg- ar fyr en ella hefði getað orð— ið. ið. I. G. f GILSKORNINGUR á leiS niður í Vonarskarð. I 1

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.