Morgunblaðið - 18.09.1953, Síða 7

Morgunblaðið - 18.09.1953, Síða 7
^östudagur 18. spet. 1953 MORGVNBLAÐIÐ 7 AKUREYRARBRÉF RUSTIR VIÐ RAÐHUSTORG Fyrir nokkrum árum var var- ið allmiklu fé og fyrirhöfn til skreytingar á Ráðhústorgi hér í bænum. Gróðursett voru tré og blómskreyttur reitur á miðju torginu. Allt um kring var kom- ið fyrir bekkjum, er ætlaðir voru gangmóðum vegfarendum til hvíldar. Á sólríkum síðdögum mátti sjá unga og gamla láta fara vel um sig á bekkjum bæjarstjórn- arinnar og rabba saman, að sjálf- sögðu um landsins gagn og nauð- synjar. Undanfarið hafa verið gerðar allmiklar og áberandi breytingar á umhverfi Ráðhús- torgs. Glæstar byggingar hafa risið af grunni í stað gamalla timburkumbalda, sem þar voru áður. Hin veglega bygging Lands- bankans rís nú nær fullgerð með tignarbrag norðan torgsins og hefir það stórum breytt svip þess. En annað og fleira hefir sett svip sinn á Ráðhústorg á þessu sumri, sem senn er nú á enda. En því miður er þar hvorki um ánægju- eða tignarsvip að ræða. Það sem hér um ræðir eru rúst- irnar við Útvegsbankann. Lítur þetta út eins og loftárásarrústir frá styrjaldarárum, eða land- skjálftabrak frá grísku eyjunum. í „Sögu Akureyrar“ eftir Klemens Jónsson segir að „í Bót- inni milli Torfunefs og Oddeyrar hafi Júlíus Sigurðsson 1897 feng- ið útmælt hússtæði nyrst í Bót- inni, og byggt þar hús, er síðar var framlengt mikið“. Þetta, meira en hálfrar aldar gamla hús, er nú horfið og eftir Rústir í hjarta bæjarins - Fjái hagsráð Þrándor í Götn - Stærsta hagsmunamál sveitanna - Rafmagn á hvert heimili » Samþykktir fundar sveitastjórnar- manna i Eyjaf jarðarsýslu - Flutninga- fyrirtæki Hallgilsstaðahræðra lö ára Umbætur á vegasambandi i.y Dalvíkur og Olafsíjarðar Rústirnar við Ráðhústorgið (Myndirnar tók Vignir Guðm.) Það er engin smáræðis orka sem bundin verður mönnum til þarfa með þessum glæsilegu rafstöðv- standa rústirnar einar gestum um. En það er einmitt orkuna, Og gangandi til leiðinda. Heyrt ^ sem hinn veikburða mann vant- hef ég að eigendur lóðarinnar | ar, orku, sem hann getur notað Og rústanna hafi farið þess á leit sjálfum sér til hagsældar og bless við hið velæruverðuga fjárhags- j unar. Maðurinn hefir lært að ráð, að það veitti þeim leyfi til ( beizia ótrúlega orku, en því mið- nýrrar byggingar á lóðinni, eða. ur er hún ekki allsstaðar notuð að minnsta kosti til þess að hefja' til hagsældar og blessunar, held- þar framkvæmdir. En ekki munu j ur víða til bölvunar og eyðing- þeir hafa fengið náð fyrir augliti ar. En orka íslenzku rafstöðv- þeirra vísu manna. Ekki veit ég anna verður ekki notuð til hins hvað þessu veldur, en heldur síðarnefnda. Hennar er full þörf virðist það einkennilegt, að mönn til hagnýtari verka. Það var um skuli meinað að byggja á mikill sigur er við íslendingar dýrmætasta athafnasvæði bæjar- fengum olíulampann í stað grút- ins, á meðan að milljónahallir (artýrunnar, stærri sigur er við rísa af grunni í útjöðrum hans, fengum gaslampann í stað gamla án þess að sýnileg sé nokkur ’nring- eða flatbrennarans, en tregða hjá fjárhagsráði að veita stærstur var þó sigurinn, er raf- þar allan beina. En það er í þessu ljósin kviknuðu á íslenzkum tilfelli sem svo mörgum öðrum heimilum. Enn vantar mikið á að ekki er sama hver hlut á að að allsstaðar logi þetta skæra máli. | ljós um langar skammdegiskvöld- En hvað sem annars má segja vökur hins islenzka vetrar. Mlkil um hundinn prestsins, er það að réttarbót verður þó að virkjun- vona, að hinir almáttugu þarna unum tveimur. En það er víðs með eru tekin þau héruð þar sem IV2 km er á milli bæja. 70 ÁR ER LÖNG BIÐ Hætt er við að mörgum bænd- um og öðrum þeim er í dreifbýl- inu búa þyki langt að bíða fyrir sunnan sjái sér fært, að veita leyfi til sæmilegrar bygg- ingar á rústum gamla hússins hans Júlíusar, svo oð bæjarmenn þurfi ekki lengur að horfa á þessa forsmán við Ráðhústorg. fjarri að björninn sé unninn þútt böndunum sé komið á hann. Eft- ir er að leiða þennan Ijóssins kraft út til yztu nesja og frarr til fremstu dala. Að sönnu veit- ir ríkið árlega fé til þessa. En Hve lengi yrði þetta látið sjást því miður er hér músin að berj- við Austurvöll eða Lækjartorg? ast við 'ojargið. Svo lítið er þetta framlag að það mundi taka 43 ár RAFORKUMÁL SVEITANNA að leggja háspennulínur um þétt- Nú er brátt lokið byggingu býlustu héruð landsins, eða þar tveggja glæsilegustu raforkuvera sem aðeins er um 1 km á milli þessa lands við Sog og La?cá. Að bæja að meðaltali, með þeim fjár vonum er þetta öllum þorra framlögum, sem nú er veitt til landsmanna mikið fagnaðarefni. þessara framkvæmda, og 70 ár ef Pétur Jónsson við hinn stóra flutningabíl sinn Líkan af Laxárvirk.iun sjötugasta ársins til þess að fá að sjá kvikna á rafmagnsperu á heimili sínu. Lái ég þeim það ekki. Einhverja leið verður að finna til þess að sigra þennan hálfan annan mannsaldur. Fjöl- mennir fundir víðsvegar um sveit ir landsins hafa gert um þetta tillögur og gent til ráðamanna þjóðarinnar og beði.ð þá ásjár. Hér í Eyjafjarðarsýslu hefir þetta mál nú verið tekið upp og rætt, og gerðar um það fundarsam- pykktir. Byggist þctta í raun og veru á tillögu raforkunefndar sýslunefndar Eyjafjarðarsýslu, er gerð var 13. nóv. 1952, en þar ^r skorað á þing og stjórn að greiða svo fyrir þessu máli að því negi ljúka á næstu fimm árum, ig nefnd til hækkuð fjárveiting ig heimild til lántöku. Tillöguna ísamt ítarlegu bréfi sendi nefnd- n til þingmanna héraðsins, raf- irkumálastjóra og landbúnaðar- .•áðherra. Á grundvelli þessarar tillögu raforkunefndarinnar hafa Framh. á bls. 12. ÓLAFSFJÖRÐ og Dalvík skilja að all-há og torsótt fjöll, en vegalengdin á milli þessara staða er ekki nema 15—20 km. Það hefur lengi verið draumur þeirra, er byggja þessi sjávarþorp að fá akfæran veg á milli þeirra. Árið 1950 gerðu nokkrir áhuga- menn á Dalvík og Ólafsfirði til- raun með að ryðja veg yfir Reykjaheiði, en yfir hana er sæmilegt að komast með hesta og eru þar reiðgötur. Þessi tilraun sannaði, að hægt myndi að ryðja sumarveg, en þar sem heiði þessi er um 900 m. há, var þegar ljóst, að sökum bratta og snjóþyngsla yrði þar aldrei lagður framtíðar- vegur. MÚLAVEGUR Haustið 1951 athugaði Sveinn K. Sveinsson, verkfræðingur, að tilhlutan vegamálastjóra, veg- stæði fyrir Múlann, en hann er allbratt fjall, er gengur í sjó fram á milli Dalvíkur og Ólafsfjarðar. Taldi verkfræðingurinn, að erfitt yrði að leggja þarna veg, en þó myndi það vera hægt og áætlaði hann lauslega, að fullgerður veg- ur fyrir Múlann myndi kosta allt að 2V2 millj. kr. ÁIIUGAMENN HEFJAST HANDA Fyrir nokkru hófu tveir áhuga- menn, þeir Björn Stefánsson, kennari og Sigurður Ringsteð, bifreiðastjóri, fjársöfnun hjá áhugamönnum í Ólafsfirði í því skyni að reyna vegruðning frá Ólafsfirði og út i Múlann. Geltlr fjársöfnun þessi mjög vel og safn- aðist á fáum dögum veruleg upp- hæð. Vegamálastjóri var síðan beðinn að láta mæla fyrir vænt- anlegum vegi, sem hann lét gera þegar í stað. Hinn 3. sept. s. 1. var svo byrj- að að ryðja veginn, undir stjórn Björns kennara, og hefur það gengið mun betur en beztu vonir stóðu til. Hefur þegar verið rutt með lítilli ýtu 2 km. vegur á 5 dögum með 8 tima vinnu á dag. Og þar sem ruðningurinn er meira og minna blandaður grófri möl, má þegar alca þennan veg á vörubílum ðg jeppum og með lítilli yfirkeyrslu af möl, yrði hann fær öllum bílum. Áætlað er, að á næstu 5 dögum verði komizt langleiðina út að svo- nefndri Ófærugjá, en þar er ekki hægt að komast yfir með ýtu og byrjar þar aðaltorfæran, sem nær inn að svonefndu Flagi, Dalvíkur meginn, en vegalengdin frá Ófærugjá að Flagi er 900 m. Frá Dalvík og útundir Sauða- nes er nú bilfær ruðningsvegur, en frá Sauðanesi og út að Flagi eru 8 km, og eru nú áhugamenn á Dalvík og Akureyri að athuga möguleika á þvi að ryðja veg þessa leið. Þegar ruddur hefur verið veg- ur frá Ólafsfirði að Ófærugjá og frá Dalvík út að Flagi, er aðeins 900 m haft eftir, sem auðvelt er með litlum tilkostnaði að leggja örugga göngubraut yfir og er þá hægt að fara á milli Ólafs- fjarðar og Dalvikur á bíl sinn hvoru megin frá og ganga þessa 900 m. á milli bíla (vegaenda). Landleiðina frá Ólafsfirði til Dalvíkur væri þá hægt að kom- ast þannig á 1—2 timum. Vegalengdin fyrir Múlann frá Ólafsfirði til Dalvíkur er 18 km. og frá Ólafsfirði til Akureyrar 62 km. Vegur fyrir Múlann stytti bílleiðina frá Ólafsfirði til Akur- ( eyrar um 152 km. og frá Siglu- firði til Akureyrar um 74 km, frá Dalvík til Siglufjarðar um 140 km. og frá Dalvik til Ólafs- fjarðar um 226 km. • Áreiðanlega yrði, þéssi vegur ómetanleg samgöngubót fyrir Ólafsfjörð, Dalvík, Akureyri,! Siglufjörð og nærsveitir þessara staða. Það er trú margra, að ef teksfc að ryðja sæmilega akfæran veg’ í haust, langleiðina frá Ólafsfirði að Ófærugjá og frá Dalvík að Flagi og ef Múlavegur verður. á haustþingi tekinn upp í þjóð- vegatölu og veitt til hans veru- legu fjárframlagi, þá ætti að ver» kleift á næsta ári að koma á vegasambandi með 1 km. göngu- braut á milli Ófærugjár og Flags og yrði það þá þegar stórmikil samgöngubót. Myndi þá sannast hin mikla þörf fyrir vegasam- bandi þessu og það flýta fyrir' því, að æullkominn vegur yrði lagður þessa leið. Vegur þessi færi hvergi vfir 200 m. hæð og yrði ekki erfiður í akstri og snjóléttur. Sumir ótt- ast grjóthrun og skriðuhlaup í giljum og er sjálfsagt að reikna með því, en líkur benda til að byggja megi að mestu fyrir þá hættu. Vegamálastjóri hefur fylgst með þessu máli og veitt þá að- stoð, er hann hefur verið beðinn um og greinargerð sú, er hann. sendi Alþingi á s. 1. ári, varðandi Múlaveginn, sýnir, að hann telur þennan veg mjög mikilsverðan fyrir nærliggjandi staði. Ólafsfirði, 10. sept. 1953. Ásgrímur Hartmannsson. AðaKundur Leíkfá- lags Akureyrar AKUREYRI, 17. sept. — Löks- var fyrri hluti aðalfundar Leik- félags Akureyrar haldinn í gær- kvöldi. Fundinum stýrði Sigurð- ur Kristjánsson varaformaður félagsins i fjarveru formannsins, frú Sigurjónu Jakobsdóttur. Björn Þórðarson fiutti skýrslu stjórnarinnar og Björn Sig- mundsson lýsti fjárhag félagsins. Er hann mun betri nú en oft áður. Á fundinum voru fluttar til- lögur um breytingu á laupa- greiðslum til leikara og var þriggja manna nefnd kjörin til þess að athuga það mál. Énn fremur voru fluttar tillögur um endurskoðun laga félagsins !oíí um að félagið gengist fyrir nám- skeiðum og leikskóla, og leitaði í því efni sérstaks styrks hins opinberg. • Loks var gengið til stjórnar- kjörs og var frú Sigurjópa Jakobsdóttir endurkjörin fon- maður, Sigurður Kristjánsson var kjörinn gjaldkeri í stað Björns Sigmundssonar, sem. baðst eindregið undan endur- kosningu. Oddur Kristjánsson endurkjörinn umsjónarmaðpr leiktjalda, Björn Þórðarson riþ- ari og Júiius Ingimarsson bvpj- ingastjóri eiga sæti í stjórninjni, en aðeins helmingur stjórnaripn- ar er kosinn á hverju ári, Vará- formaður var kjörinn Guðmund- ur Gunnarsson. Á fundinum mætti frú Sva'VA Jónsdóttir, sem um langt árab1!! hefir verið fremsta leikkona fé- lagsins. Ávarpaði hún fundáþ- menn og þakkaði vinum og safri-- starfsmönnum gömul og hý kynni. Frú Svava er sem kunn- ugt er á förum til Ameríku niéð syni sínum Jóni BaJdvins, raf- virkjameistara frá Midlborough i Bandaríbjunum, en hann hefir dvalizt hér heima nokkurn tima eftir að hafa dvalizt vestra í 24 ár. Félagar leikfélagsins kvöddu frú Svövu og árnuðu henni heilla. í lok fundarins var Birni Sigmundssyni þakkað tuttugu og tveggja ára ötult gjaldkera- starf fyrir félagið. Framhaldsaðalfupdur verður haldinn inran skamms. — Vald.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.