Morgunblaðið - 18.07.1957, Side 8

Morgunblaðið - 18.07.1957, Side 8
MORCVNBLAÐ1Ð Fimmtudagur 18. júlí 1957 t Útg.: H.í. Árvakur, Reykjavík. Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson. Aðalritstjórar: Valtýr Stefánsson (ábm.) Bjami Benediktsson. Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur. Einar Ásmundsson. Lesbók: Arni Óla, sími 33045 Auglýsingar: Ami Garðar Kristinsson. Ritstjórn: Aðalstræti 6. Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 22480. Áskriftargjald kr. 30.00 á mánuði innanlands. í lausasölu kr. 1.50 eintakið. Lúðvík sjálfum sér líkur ALLA menn hendir það að gera skyssu. Munurinn á manngildi kemur fram í því, hvernig þeir bregðast við, eftir að ljóst er, að þeim hefur skjátlazt. Taka þeir á sig ábyrgð verka sinna og reyna að læra af því, sem misfarið hef- ur, og gera betur næst? — Eða reyna þeir að dylja misgjörðirn- ar fyrir sjálfum sér og öðrum og velta ábyrgðinni yfir á aðra og svara með illindum ef bent er á staðreyndirnar? Lúðvík Jósefsson, sjávarútvegs málaráðherra, hefur nú að undan förnu orðið ber af hverju glappa- skotinu eftir annað. Veiting hans á leyfum til „humarveiða" og framkvæmd leyfanna var með þeim hætti, að jafnvel Tíminn gat ekki orða bundizt. Morgunblaðið og Vísir tóku málið síðan upp. Eftir það var ljóst, að opinber rannsókn varð ekki umflúin. — Þangað til hafði ráðherrann engu skeytt framkomnum aðvörunum, heldur haldið sitt strik. Af staðreyndum málsins var þó óumdeilanlegt, að í skjóli leyf- anna var verið að fara í kringum friðun fiskimiðanna. Veiðarfæri, sem algerlega eru bönnuð innan landhelgi voru þar notuð til fisk- veiða, einkum á flatfiski en einn- ig bolfiski, undir því yfirskini, að um humarveiðar væri að ræða. Með þessu atferli var tiltrú manna á einlægni íslenzkra stjórn valda, þegar þau krefjast friðun- ar fiskimiðanna og gefa hátíðleg- ar yfirlýsingar um það efni, stefnt í geigvænlegan voða. Allt hlaut þetta að vera ráðherranum ljóst, strax og veiðar samkvæmt leyfunum hófust. En Lúðvík Jósefsson lét sér ekki bregða. Hann hafði gefið leyfin fyrir tilstilli Karls Guð- jónssonar, flokksbróður síns, al- þingismanns úr Vestmannaeyj- um. Ætlunin var frá upphafi að nota leyfisveitinguna til að sýna fram á, hvílík örvun atvinnulífs- ins stafaði af stjórnarráðstöfun- um kommúnistaleiðtoganna. Hin- ir seku í þessu máli eru fyrst og fremst Lúðvík Jósefsson og Karl Guðjónsson. Þeir hlutu að vita hverju fram fór, ekki sízt Karl Guðjónsson, sem þó hafðist ekki að. Leyfishafar töldu því, að þeir væru í skjóli hinna voldugustu manna, er þeir stunduðu iðju sína, og héldu að þessi hefði ætíð verið tilætlunin. En þegar Lúðvík Jósefsson áttaði sig á, að opinber rannsókn varð ekki lengur umflúin, sá hann að sér. Hann afturkallaði fyrirvaralaust 30 leyfi. — Með þessu játaði hann yfirsjón sina, svo að ekki verður um deilt. Það er út af fyrir sig þakkarvert. En er Lúðvík þá maður til þess að taka á sig ábyrgð verka sinna? Nei, það er eitthvað annað. — Þjóðviljinn þagði um málið á meðan allt það gerðist, sem þýð- ingu hafði. Fyrst viku síðar er blaðinu ekki lengur varnað máls. Þá er framlag þess að skýra frá, að skrif Morgunblaðsins um þessi afglöp Lúðviks Jósefssonar beri vitni „alkunnri rætni og skepnu- skap“. Til frekari skýringar segir svo Þjóðviljinn: „Upplýst er að sjávarútvegs-ráðuneytið hefur veitt umrædd leyfi á nákvæm- lega sama hátt og undanfarin ár, og engum bát er veitt undanþága nema Fiskifélag íslands hafi mælt með því. Þegar Fiskifélagið telur að um misnotkun hafi verið að ræða, voru bátarnir sviftir veiði- leyfi“. Hér er þá skriðið á bak við fyrri _ sjávarútvegsmálaráðherra, þ.e. Ólafs Thors, og Fiskifélagið og þá væntanlega fyrst og fremst Davíð Ólafsson. Hingað til hefur Þjóðviljinn ekki átt nógu hörð orð til að fordæma einmitt þessa menn. Nú eru þeir allt í einu orðnir fyrirmyndin s em l.úðvík Jósefsson á hiklaust að fylgja! En á síðasta ári, í stjórnartíð Ólafs Thors, voru aðeins veitt 8 humarveiðileyfi og engin grun- semd hefur komið upp um, að leyfin hafi verið misnotuð. — Á fyrsta stjórnarári Lúðvíks voru aftúr á móti veitt a.m.k. 40 leyfi og hann hefur nú sjálfur neyðzt til að afturkalla 30 þeirra, þegar hann sá að ella varð opinber rann sókn ekki umflúin. Er þessu því mjög á annan veg farið en áður var. Fiskifélagið hefur að vísu mælt með hverju einstöku leyfi, en sett ströng skilyrði, sem fylgja bær: til að tryggja, að þau yrðu ekki misnotuð. Ráðherrans er að ákveða fjölda leyfisveitinganna í heild og sjá um, að settum skil- yrðum sé fullnægt. f hvoru tveggja þessu brást Lúðvík Jós- efsson, áreiðanlega ekki sízt vegna ofurkapps Karls Guðjóns- sonar. Ofurkapps, sem hefur leitt til þess, að fjöldi manna hefur nú misst sumaratvinnu, er þeir treystu á. Ef Davíð Ólafsson hefði úr- skurðarvald ráðherra og færi með löggæzlu, fengi skrif Þjóðviljans staðið. En hvorugt er fyrir hendi, og væri þó málum mun betur farið hér á landi, ef svo væri. Lúðvík Jósefsson sleppur ekki frá ábyrgð sinni á leyfaveiting- unni. Hann átti að hafa nána samvinnu við dómsmálastjórnina um, að með settum skilyrðum yrði fylgzt. í því efni hafa báðir brugðizt, Lúðvík og Hermann Jónasson. Háttalag Lúðvíks Jósefssonar í sambandi við farmannadeiluna er sizt lofsverðara. Þar er aðferð hans sú að hann makkar á bak við sáttanefndina og sáttasemj- ara, og hampar tylliboðum, sem ekki fá staðizt. Hann lætur at- vinnurekendur skilja, að þeir I muni fá bætur að tilstuðlan ríkis- stjórnarinnar fyrir þá hækkun, er þeir veiti launþegum. Launþeg- um gefur hann í skyn, að þeir eigi kost á betri kjörum en sátta- tillagan síðar gefur til kynna. Um svipað leyti og sáttatillagan loks keraur fram lætur hann svo, að horfur muni á a. m. k. tveimur sáttatillögum til viðbót- ar. Sú var hvatningin, sem sátta- tillögunni fylgdi. Nú sér Lúðvík, að þessi fram- koma hefur hvorki orðið sjálfum honum né ' lausn deilunnar til framdráttar. Þá skortir hann auð- vitað kjark til að játa yfirsjónir sínar og birtir í gær yfirlýsingu um, að staðreyndirnar séu ósann- ar. Sú yfirlýsing er honum lík. Hún er enn ein staðfesting á því við hvern mann er að eiga, en haggar ekki neinu um sanngildi þess, sem Morgunblaðið hefur sagt um þetta mál. Nœsta skrefiB verður: Kjarnorkuknúin flugvél í fyrra ferðuðust 78 milljónir manna .með flugvélum 231 flugfélags. Til samans flugu farþegar þessir 72 milljarða kíló- metra. Fyrir 10 árum voru flugfarþeg- ar einungis 21 milljón og flognir farþegakílómetrar voru 16 millj- arðar. Á þessum 10 síðustu árum hafa farþegaflutningar 1 lofti meira að því að auðvelda flugfélögun- um að byggja upp framtíðar- starfið. f slíku starfi er margs að gæta. Verzlun, iðnaður, sam- göngur, efnahagsástand, stjórn- málaástand, lífsafkoma almenn- ings viðkomandi landa — svo lítið eitt sé nefnt. Þá ber einnig að taka tillit til ástandsins á al- þjóðavettvangi, „spennunnar" milli austurs og vesturs og margs annars á þeim vettvangi. mestu yfirhöndinni í farþegaflug inu — a. m. k. á lengri flugleið- um. Reikna sérfræðingarnir með því, að á árunum 1975—80 muni flugið ganga í gegnum enn eitt þróunarstigið. Þá verði kjarnork- an tekin í þjónustu flugsins. T Ailkoma kjarnorkunnar skapar breytt viðhorf og senni- lega miklu víðtækari byltingu í fluginu en þrýstiloftið hefur valdið. Enn sem komið er hefur ekki tekizt að byggja kjarnorku- flugvél, sem er það lítil fyrir- ferðar, að henni megi koma fyrir í flugvélum þeim, sem við höf- jjP£y.......................... Bandaríkjamenn hafa að undanförnu gert tilraunir með kjarnorkuknúar flugvélar. Litið hefur verið látið uppi um árangurinn, en þó hefur þessi mynd verið birt þar vestra með þeim ummæl- um, að þetta sé fyrsta kjarnorkuknúna flugvélin. en fjórfaldazt. Á síðasta ári jókst farþegatalan um 15% miðað við árið áður. Framþróunin í farþega- fluginu er því geysimikil, eins og þessar tölur bera skýrast vott um. Um framtíðina er erfitt að spá með nákvæmni. Það er á allra vitorði, að framþróimin verður enn hröð — og víst er talið, að farþegaflutningar eigi eftir að S amkvæmt niðurstöð- um af rannsóknum þessum hafa flugmálasérfræðingar, sem fjalla um þessi mál, látið eftir sér fram- tíðarspár um þróun farþegaflugs- ins: 1958 mun farþegatalan komast upp í 100 milljónir. 1980 fljúga farþegaflugvélar 800 milljarða farþegakílómetra — og munu fljúga fjórum sinnum lengra en á síðasta ári. um yfir að ráða í dag, án þess al skerða farþegarýmið. Þess vegna er búizt við því, að vöruflutninga flugvélar verði þær fyrstu, sem knúnar verði kjarnorku — og sennilegt þykir, að þær flugvélar verði langtum stærri en stærstu flugvélar okkar í dag. S tóru farþegaflugvélara ar, sem eiga að bera 150 far- þega vega liðlega 100 lestir, en B-52 hefur flogið 6,000 mílur í einum áfanga. Þegar kjarnorkuknúnu flugvélarnar koma til sög- unnar verða 6,000 mílu áfangar sennilega ekki taldir til stórtíðinda, því að eldsneyti kjarnorku- hreyfla er endurnýjað á margra mánaða fresti. aukast til mikilla muna. En það er margt, sem hér kemur til greina og taka verður tillit til. Um allan heim sitja menn með sveittan skalla frá morgni til kvölds og gera ýmsa útreikn- inga um framtíð flugsins. Stóru flugfélögin verða að eyða miklu fé til þess að reyna að fá innsýn í framtíðina — og síðan eru fram- tíðaráætlanirnar gerðar samkv. áliti sérfræðinganna á því hvað áherzlu beri að leggja á og á hváða sviðum samkeppnin verði hörðust. Alþjóða flugmálastofn- unin leggur mikið af mörkum í þessu skyni. Á vegum hennar . starfar her manns, sem vinnur 1985 mun farþegaflugflotinn rúma langtum fleiri farþega en hann gerir í dag — og þá munu stóru farþegaflugvélarnar fljúga með 1,600 km hraða á klst., en það er mun hraðar en hljóðið. fyrstu flugvélarnar, sem knúnar verða kjarnorku koma sennilega til með að vega 250 lestir. Sér- fræðingarnir telja og að eftir 15 ár verði búið að smíða flugvélar, sem vega 500 lestir. i fyrra lagði sérfræð- inganefnd Alþjóða flugmálastofn unarinnar fram greinargerð um farþegaflug framtíðarinnar, en tilgangurinn var að gefa stjórn- um aðildarríkja stofnunarinnar sem hagfelldasta aðstoð við fram- kvæmdir og breytingar á skipu- lagningu flugmálanna, sem óhjá- kvæmilegar eru vegna breyttra og fullkomnari farartækja. Segir þar, að upp úr 1960 muni þrýstiloftsflugvélarnar ná að E f til vill finnst ykkur þessir sérfræðingar hljóti að vera nokkuð hátt uppi í skýjunum, því að sannarlega hljómar allt þetta óraunverulega. En skyldi þeim Wright-bræðrum nokkru sinni hafa komið til hugar, að árið 1957 yrðu til flugvélar, sem flygju með margföldum hraða hljóðsins, eða flugvélar, sem gætu borið hátt á annað himdrað far- þega?

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.