Morgunblaðið - 18.08.1957, Qupperneq 11
Sunnudagur 18. ágúst 1957
MORCVNBLAÐ1Ð
11
menntaður alveg. Tók Einar síð-
ar við drift föður síns.
Edisons-grammófónn.
Eins og fyrr segir, kom ég á
verkstæði Einars. Sá ég þar
merka hluti, svo sem fyrstu
sláttuvélina, sem notuð var í Fá-
skrúðsfirði, en hún kom þangað
ekki fyrr en 1946 og eignaðist
Einar hana og sló með henni með
jeppanum sínum. Hann er mikill
aðdáandi véla, og vill efla þá
menningu svo sem kostur er.
Þykir honum stundum sem góð
tæki séu ekki látin skila þeim
arði, sem þau ættu að geta. Sjálf-
ur á hann með elztu trésmíða-
vélum á landinu og eru þær í full
um notum enn í dag. Fékk hann
þær 1925, en áður var eitthvað
slíkra véla komið fyrir sunnan,
en að minnsta kosti voru þetta
fyrstu trésmíðavélarnar á Aust-
urlandi. Til gamans langar mig
að geta þess hér undir lokin að
hjá Einari sá ég fornfálegasta
grammófón, sem ég hef nokkru
sinni augum litið. Ber sá nafnið
Edison Excelsior og er framleidd-
ur hjá Edison sjálfum. Er þetta
spólufónn eins og hinir fyrstu
slíkir gerðust í heiminum. Er
i hann enn í „ökufæri ástandi" og
einhvers staðar sagðist Einar eiga
spólur á gripinn.
En það líður óðum að brottför
minni. Ég hef því miður ekki
tíma til þess að standa lengur
við og sjá fleira á þessum fallega
stað. Ég enda dvöl mína þar með
því að bregða mér inn fyrir fjarð-
arbotninn og út með hinumegin
til þess að geta virt staðinn fyrir
mér allan í einu.
Enn glampar sólin nú yfir há-
degishnúk, þegar við rennum úr
hlaði.
vig.
Þessir ungu strákar eru í fiskvinnu á einni brygg junni á Búðum. — Þeir una vel hag sínum og eru
ánægðir með kaupið. (Myndirnar tók vig).
Stærri fram- og aiturrnðar
breytu útliti VW-bílnuna
FYRIR nokkrum dögum var
blaðamönnum í Kaupmannahöfn
sýnd hin nýja gerð Volkswagen-
bíla og nú eru komnir hingað til
lands fyrstu bílarnir af þessari
1958-gerð og buðu forstjórar
Volkswagenumboðsins hér, þeir
Sigfús Bjarnason og Óli ísaks
blaðamönnum að sjá þessa bila.
Það eru nú um 20 ár liðin frá
því þessir bílar komu fyrst til
sögunnar og hefur útlit þeirra
lítið breytzt á þessum árum, en
nú hefur þar orðið á nokkur
breyting, og hefur hún vakið
mikla athygli. Aðalbreytingin er
í því fólgin, að framrúðan hefur
verið stækkuð nokkuð, en aftur-
rúðan nær því um helming. —
Ýmsar aðrar breytingar hafa ver-
ið gerðar, t. d. mælaborðið, sem
er öllu skrautlegra en það var
áður og geymsluhólfið í því hef-
ur verið stækkað að mun. Þá
hefur „fótbenzíninu“ verið breytt
og fleiri smábreytingar gerðar.
Engin breyting hefur átt sér stað
um útlínur eða vél og sjálfur er
bíllinn jafnstór og hann áður var,
þó hann sýnist við stækkunina
á rúðunum öllu stærri.
Við þetta tækifæri kynnti Sig-
fús Bjarnason forstjóri fyrir
blaðamönnum verkfræðing frá
VW-verksmiðjunum, Helmut Hill
er að nafni, sem hingað er kom-
inn á vegum verksmiðjanna. —
Hefur hann m. a. haldið nám-
skeið fyrir starfsmenn verkstæð-
is umboðsins, P. Stefánsson hf.,
í viðgerðum og viðhaldi bílanna.
Hiller verkfræðingur, g'at þess
að þrátt fyrir þessa breytingu
væri verð bílanna óbreytt. Gífur-
leg eftirspurn væri stöðugt eftir
VW-bílum og hefði t. d. á síðastl.
ári verið óskað eftir 120.000 bílum
frá Bandaríkjunum einum sam-
an. — Við gátum ekki selt þang-
að nema 55,000 bíla. —
Hiller kvað hér á landi nú vera
um 450 VW-bílar. Sér virtist
eftirspurnin hér svo mikil, að
auðveldlega mætti margfalda þá
tölu á tiltölulega skömmum tíma,
ef gjaldeyrisaðstæður og frjáls
innflutningur leyfði.
— Kvikmyndir
Framh. af bls. §.
en hann var í þöglu kvikmynd-
unum og þurfti ekki að tala.
Erfiðleikarnir voru meiri fyrir
Cagney hann þurfti að tala og
þorði ekki að nota tennur Chan-
eys, heldur bað tannlækni sinn
að smíða ferlega ljótar tennur
er hann gæti notað yfir sínar
eigin. Tannlæknirinn varð undr-
andi og sagðist alltaf hafa leitazt
við að búa fallegar tennur en
hann skyldi gera sitt bezta. Ár-
angurinn var mjög góður en tenn
urnar kostuðu líka 1400 dollara.
Austurbcejarbíó :
Skýjaglópar
ÞESSI sænska gamanmynd, sem
Austurbæjarbíói sýnir nú hefur
fengið að láni frá Danmörku það
bezta, sem í myndinni sést, en
það er hinn skemmtilegi og vin-
sæli gamanleikari Dirch Passer.
Þó nýtur Passer sín ekki fylli-
l lega í myndinni, rétt eins og
hann kunni ekki sem bezt við
sig innan um hina sænsku koll-
ega sína. — Áhorfendur verða
því fyrir verulegum vonbrigðum,
enda er myndin fremur fátækleg
stæling á amerísku gamanmynd-
inni „Dagdraumar“ með snill-
ingnum Danny Kaye í aðalhlut-
verkinu, en sú bráðsnjalla 'mynd
var sýnd hér fyrir nokkrum ár-
um. — Ego. «
VÍK í Mýrdal, 17. ágúst: — Fram
an af sumri hefur verið hér gott
veður yfirleitt, þurrkar góðir, en
undanfarið hefur verið rigmng.
í dag er hér sólskin en mjög
hvasst, — en von er á rigningu.
— Jónas.
Hiller verkfræðingur sýnir stærðarmuninn á afturrúðunum í nýja
VW-bílnum og þeim gamla.
lágu á legunni fram undan merki
steini, sem nú stendur í einni aðal
götu bæjarins miðri. Þessi steinn
hefir enn ekki verið á brottu
færður eða sprengdur af grunni
sínum vegna þess, að gamalt fólk,
sem býr í litlu húsi rétt við hann
hefir óskað eftir að hann verði
látinn þar vera. Mér virðist
fljótt á litið full ástæða til þess
að lofa steininum að vera í fram
tíðinni og láta þannig að ósk
gamla fólksins. Akbrautir geta
hæglega verið beggja megin
steinsins. Síðar mætti svo
akreyta hann á viðeigandi hátt
eða nota hann sem minnismerki
fyrir eitt og annað. Mætti hann
þannig verða sérkennilegt og fall
egt merki, sem heilsaði vegfar-
endum, sem leið ætti gegnum
þorpið. En þetta er nú aðeins
innskot í umræðurnar um
frönsku skúturnar.
Eins og fyrr segir höfðu fleiri
hundruð franskar skútur við-
skipti við Fáskrúðsfjörð. Þær
stunduðu handfæraveiðar hér við
land og komu til Fáskrúðsfjarðar
til þess að taka vatn, umstafla
aflanum, taka póst að heiman og
svo auðvitað til að fá aðstoð ef
eitthvað var að. Höfðu þeir minni
háttar byrgðir og áhöld til við-
gerðanna. Úr skútuheimsóknun-
um tekur að draga um fyrra
stríð og er með því látið ljúka
öld Flandraranna á Fáskrúðs-
firði.
Af bryggjunum. Efri myndin sýnir hvar verið er að skipa upp
síld, en hin neðri sýnir smíði nýrrar bryggju.
Grózka í atvinniulífi.
Meðan ég er staddur að Búðum
er einmitt verið að skipa upp síld
til- bræðslu í beinamjölsverk-
smiðju staðarins. Einar segir mér
skrúðsfirðingar meðeigendur að
einum þriðja í útgerðaryfirtæk- j
inu Austfirðingur hf., sem á tog- í
arann Austfirðing og Vött.Leggja
togararnir upp afla sinn þar eftir
á hana, en gert hefir verið. Segir
j hann að áður fyrr hafi Austfjarða
} fiskurinn verið mjög viðurkennd
vara og segir hann að í engu
megi slaka til í þessum efnum.
Eins og fyrr segir, er afkoma
fólksins yfirleitt góð. Þó er ofur-
lítill tröppugangur á því hvort
fólki fækkar eða fjölgar í Búða-
kauptúni. T. d. eru nýlega fluttar
þaðan 3 fjölskyldur suður til
Reykjavíkur, en svo eru aftur
önnur ár sem fólkinu fjölgar.
Og í sumar hefur verið skortur
á vinnuafli á tímum. Verið er
nú að byrja á byggingu félags-
heimilis á staðnum og stendur
Einar fyrir þeirri byggingu.
Auk þeirra aíhafna, sem áður
hafa varið nefndar lifir fólk tals-
vert á landbunaði þar í kaup-
túninu. Eiga menn um 6—vOO
fjár og eitthvað aí kúm, en þeim
fer þó fækkandi. Býlin í firð-
inum mjólkurfæða nú staðinn að
mestu, en þau eru fjögur framan
við kauptúnið en ellefu utan við,
í heild má segja, að Fáskrúðs-
fjörður sé fyrst og fremst út-
gerðarstaður. Mótorbátaöldin
hófst þar upp úr aldamótunum
um 1904—5. Fyrr voru stærstu
útgerðarmenn Marteinn Þor-
steinsson og Co. og einnig Sam-
einuðu verzlanirnar. Faðir Ein-
ars Sigurðssonar var einn hinna
fyrstu, sem annaðist vélaviðgerð-
ir á Fáskrúðsfirði. Var hann völ-
undur á hvað sem var, en sjálf-
Eitt nýjasta húsið í Búðakauptúni, byggt af Einari Sigurðssyni.
aS atvinnuástandið sé gott. Þarna [ föngum, einkum þó til hraðfryst-
ingar. Hinsvegar er saltfiskurinn
frekar lagður upp á Reyðarfirði,
þar sem enn er ekki aðstaða þar
til þess að taka á móti ísfisk-
inum. Allt veldur þetta því, að
atvinnuástand getur talist eftir
föngum gott þar eystra.
Einar gerir sér mjög tíðrætt
um vöruvöndun. Finnst honum
að meiri áherzlu verði að leggja
eru m. a. tvö hraðfrystihús og all-
ir hafa nóg að gera. Það er einnig
verið að skipa upp fiski í annað
frystihúsið, en í hinu er verið
að taka á móti síld til frystingar.
Frá Búðum eru gerðir út 40
bátar, sem eru yfir 60 lestir að
stærð og 5 minni þilfarsbátar og
svo eru þar eitthvað um 10 trillu
bátar. Auk þessa eru svo Fá-