Morgunblaðið - 28.10.1958, Side 6
6
MORCUNBLAÐIÐ
Þriðjudagur 28. okt. 1958
Skákbréf frá Munchen:
ísland nr. 10 í B-riðli
toIS
mii,
Stjórn Loftleiða og umboðsmenn félagsins á fundi.
Loftleiðir reka merka starf-
semi víða um heim
Fimmtán umboðsmenn félagsins á
fundi með stjórn jbess
UNDANFARIÐ .hafa fimmtán
umboðsmenn Loftleiða víðs veg-
ar að úr heiminum setið á fund-
um með stjórn félagsins hér í
Reykjavík. Hefur stjórn félags-
ins kvatt umboðsmennina hing-
að til ráðuneytis um mál, sem
félagið varða. Hafa stjórnin og
umboðsmennirnir borið saman
bækur sínar og gengið frá næstu
sumaráætlun félagsins
Nýting með ágætum
Nýting á vélum Loftleiða hef-
ur verið betri í ár, en nokkurn
tíma áður. Var sætanýting
66.9% fyrstu níu mánuði þessa
árs, en til samanburðar má geta
þess, að fyrstu níu mánuði árs-
ins 1957 var sætanýtingin
58,3%. Mun þetta betri sætanýt-
ing, en tíðkast hjá flestum öðr-
um flugfélögum á norðanverðu
Atlantshafi. Flugvélanýting hjá
félaginu hefur einnig verið
mjög góð og hefur hver flugvél
verið tólf stundir á lofti til jafn-
aðar fyrstu níu mánuði þessa
árs. Á þessum tíma hafa Loft-
leiðir flutt 20,577 farþega alls,
en farþegakílómetrar fyrstu níu
mánuði ársins voru 105 milljónir,
en 94 milljónir á sama tíma í
fyrra. Eru farþegar í ár 3% fleiri
en í fyrra og þó er þess að geta
að í ár fóru flugvélar félagsins
sex ferðir í viku í stað sjö í
fyrra.
Erlendu umboðsmennirnir
Þeir umboðsmenn Loftleiða,
sem hér sátu á fundum með
stjórn félagsins, voru Bandaríkja
mennirnir Nicholas Craig frá
New York, Hansen frá Chicago
og King frá San Francisco. Frá
Englandi var mættur Orme, aðal-
umboðsmaður í London, en -frá
Noregi þeir Björn Braather,
Einar Fröysaa, Johan Raad,
Klemetsen, Kaastad og Eyjólfur
Eyjólfsson. Frá Svíþjóð komu
Gösta Blidberg og Björn Steen-
strup, frá Danmörku H. Davids-
Thomsen, Hönig frá Hamborg og
Einar Aakrann frá Luxemburg.
Fréttamenn hittu þessa menn að
máli heima hjá formanni Loft-
leiða, Krstjáni Guðlaugssyni, á
laugardaginn var og spurðu þá
margs um störfin í þágu Loft-
leiða.
Borgar sig að auglýsa
Nlcholas Craig frá New York
skýrði frá því, að þegar hann
byrjaði að starfa hjá Loftleiðum
fyrir fimm árum hefðu seldir far
miðar verið 400 á ári, en á þessu
ári færu þeir yfir 20,000. Tekjur
félagsins í Bandaríkjunum hefðu
aukizt úr 150 þúsund dollurum
í 2,6 milljónir. Á einu ári eyða
Loftleiðir nú 150 þúsund dollur-
um í auglýsingar. — En þetta
margborgar sig, bætti Craig við.
— í hvert sinn, sem við auglýs-
um fyrir eitt þúsund dollara,
eykst farmiðasalan um tvö þús-
und dollara. Auglýsingatækni er
sérgrein í Bandaríkjunum.
Einstæður viðburður
Craig skýrði frá því með
nokkru stolti, að í hverri flug-
ferð Loftleiða frá New York í
júní sl. hefðu öll sæti verið skip
uð í vélunum. Var sagt frá þessu
undir stórum fyrirsögnum í öll-
um helztu blöðum í New York
og raunar víðar í Bandaríkjun-
um, enda var þetta einstæður við
burður í sögu farþegaflugsins.
Farmiðar Loftleiða eru til sölu
í yfir 4,800 sölustöðum í Banda-
ríkjunum og fór Craig mörgum
orðum um, hve mikil landkynn-
ing væri fyrir ísland að þeirr;
auglýsingastarfsemi, sem Loft-
leiðir reka í Bandaríkjunum. t
skrifstofu Loftleiða í New York
vinna nú um 40 manns.
Nafnið hefur aðdráttarafl
H. Davids-Thomsen sagði frá
viðgangi Loftleiða í Danmörku
þau fjögur ár, sem hann hefur
starfað þar fyrir félagið. Árið
1954 voru seldir farmiðar fyrir
350 þúsund danskar krónur, en
í ár munum við selja fyrir tvær
millj., sagði hann. Þeir, sem fara
frá Kaupmannah. til Bandaríkj-
anna kjósa framar öðru að fara
með Loftleiðum, enda látum við
ekkert til sparað að brýna fyrir.
mönnum hve hagkvæmt það er.
— Þá hefur nafn félagsins visst
aðdráttarafl, sagði Davids-Thom-
sen. Það hljómaði óskiljanlega í
fyrstu, en þegar menn hefðu
lært það einu sinni, gleymdist
það ógjarnan aftur.
Gagnkvæmur hagnaður
Einar Fröyesaa skýrði frá því
að hann hefði starfað við flug-
félagið Braaten, sem hefði haft
áætlunarflug til Austurianda,
alla leið til Honkong. Þessi áætl-
un hefði svo skyndilega verið
lögð undir SAS. Þá hafði félagið
tekið upp samvinnu við Loftleið-
ir, leigt flugvél frá Loftleiðum.
sem flaug frá Noregi til Hon-
kong og til baka, eh þá tóku Loft-
leiðir við og flugu vélinni til
New York. Þetta kvað hann
hafa verið byrjunina á farkosta-
skiptum flugfélaganna, en síðan
hefði verið tekin upp samvinna
í æ ríkara mæli. Kvað hann þessa
samvinnu flugfélaganna hafa
miklu góðu til leiðar komið fyrii
norsk-íslenzka samvinnu al-
mennt. Og ef verðlag væri ekki
jafngífurlegt og það er hér á ís-
landi, þá mundu Norðmenn
flykkjast hingað, sagði Fröyesaa
að lokum.
Landhelgisdeilan hefur
engin áhrif
Orme frá London skýrði frá
því að Loftleiðir hefðu hafið
flugferðir til Glasgow í október
1956, en til London í maí næsta
ár. Allt frá byrjun hefði umsetn-
ing verið í örum vexti hjá félag-
inu og t. d. hefðu borizt fyrir
spurnir um flug Loftleiða frá
1543 stöðum í brezku samveldis-
löndunum á hverjum mánuði upp
á síðkastið.
Þeirri spurningu var varpað til
Ormes, hvort landhelgisdeila
Breta og íslendinga hefði haft
áhrif á starfsemi Loftleiða þar í
landi. Svaraði hann því til að
deilan hefði ekki haft hin
minnstu áhrif. Þessi mál hefðu
ekki vakið neina andúð í garð
Islendinga hjá brezkum almenn-
ingi, en að sjálfsögðu óska allir
eftir friðsamlegu samkomulagi
sem allra fyrst, sagði Orme að
síðustu.
HÉR fer á eftir siðasti kaflinn úr
skákbréfi frá Baldri Pálmasyni,
sem hann ritaði í Múnchen 24.
þ.m. Er þar skýrt frá endanleg-
um úrslitum og árangri íslend-
inga á mótinu:
Árangur fslendinga varð þessi
í tölum talað: Ingi R. Jóhanns-
son tefldi 16 skákir og fékk 10
vinninga (7 unnar, 6 jafntefli og
3 tapaðar), eða 62,5%, sem er
ágætur árangur. Hann tefldi 9
sinnum á hvítt og 7 sinnum á
svart. Hann fékk á móti sér
fjóra stórmeistara og fimm al-
þjóðlega meistara.
Guðmundair Pálmason tefldi
einnig í 16 umferðum og hlaut
9 vinninga (vann 3 skákir, gerði
12 jafntefli og tapaði aðeins
einni). Hann hafði jafnoft hvítt
og svart. Vinningsh'lutfall 56,3%
Guðmundur átti í höggi við einn
stórmeistara og þrjá alþjóðlega.
Freysteinn Þorbergsson tefldi
líka 16 sinnum, þar af átta skákir
við alþjóðlega meistara, hafði 7
sinnum hvítt og 9 sinnum svart
Hann fékk 6 vinninga samtals,'
eða 37,5% (vann 3 skákir, gerði
6 jafntefli, en tapaði 7 skákum).
Fjórar skákanna voru tefldar á
öðru borði, ein á fyrsta.
Ingimar Jónsson tefldi 12 skák-
ir, 7 á hvítt og 5 á svart, þar af
sex á 3. borði og eina á 2. borði.
Útkoman var 3% vinningur, eða
29,2% (2 skákir unnar, 3 jafntefli,
7 tapaðar). Hann tefldi við einn
stórmeistara og tvo alþjóðameist-
ara.
Arinbjörn Guðmundsson var
með i 11 umferðum, þar af þrisv-
ar við 3. borð. Vinningar hans
voru 4 eða 36,4% (vann 1 skák,
gerði 6 jafntefli, tapaði 4). Hann
hafði 4 sinnum hvítt og 7 sinn-
um svart.
Jón Kristjánsson hlaut 1 vinn-
ing í 5 skákum, eða 20% (gerði
tvö jafntefli, tapaði þremur skák
um). Hann hafði þrisvar hvítt og
tvisvar svart, og fékk einn stór-
meistara við að glíma. — Sam-
tals hlaut sveitin 33% vinning í
76 skákum, og samsvarar það
44,1%
Þá er að greina frá niðurstöðu-
tölum mótsins:
A-flokkur: 1. Sovétríkin 34%
vinn., 2. Júgóslavía 29, 3. Argen-
tína 25%, 4. Bandaríkin 24, 5.—7.
Tékkóslóvakía, A-Þýzkaland og
V-Þýzkaland 22, 8. Sviss 19, 9.
Spánn 17%, 10. Búlgaría 17, 11.
England 16, 12. Austurríki 15%.
B-flokkur: 1. Ungverjaland 31
vinn., 2. Holland 28%, 3.—4.
Kanada og Kólumbía 24%, 5.
ísrael 23%, 6. Danmörk 23, 7.
Pólland 22%, 8. Svíþjóð 21, 9.
Finnland 19, 10. ísland 18, 11.
Frakkland 15, 12. Belgía 13%.
C-flokkur: 1. Noregur 30 vinn.,
2. Filippseyjar 29%, 3. Suður-
Afríka 28, 4. Italía 26%, 5. Skot-
land 25%, 6. Grikkland 25, 7.
Portugal 23, 8. íran 20, 9.—10.
Porto Rico og írland 14%, 11.
Túnis 14, 12. Líbanon 13%.
Margt er áþekkt með þessum
úrslitum og þeim, sem urðu í
Moskvu 1956, en líka nokkrar
stökkbreytingar. Mestir „há-
stökkvarar" eru A-Þjóðverjar.
sem fara úr 20. sæti upp í 6. sæti
nú. En á hinn bóginn hafa Ung-
verjar hrapað mest, úr 3. sæti
niður í 13. Islendingar hröpuðu
um 8 sæti, niður í 22.
Sovétríkin héldu heimsmeist-
aratitlinum fyrir sveitakeppni í
skák og sýndu talsverða yfir-
burði, svo sem raunar vænta
mátti. Þeir unnu í báðum riðlum
48 skákir, gerðu 27 jafntefli og
töpuðu einungis 1 skák (Bot-
winnik gegn Dúckstein). Jafn-
gildir það 80,9%.
í lok aðalsetu síðustu umferð-
arinnar hafði sovézka sveitin
tryggt sér heiðurstitilinn, og var
henni þá strax afhentur að nýju
hinn fagri gullbikar alþjóðaskák-
sambandsins, og tók Kotow við
honum sem fyrirliði sveitarinn-
ar. Kvað þá við langvarandi lófa-
klapp í skáksalnum, bæði frá
áhorfendum og skákmönnum.
Kvöldið eftir var samsæti haldið
á Hótel Regina. Voru þá þrjár
efstu þjóðirnar kallaðar fram og
þeim afhentir verðlaunapeningar.
Einnig var nokkuð um einstak-
lingsverðlaun. Gligoric hlaut
verðlaun fyrir hæsta vinnings-
hlutfall á 1. borði. Hann tefldi
alls 15 skákir, vann 9 og gerði
6 jafntefli, þ. e. 80%. Tal hafði
þó betra hlutfall, eða 90%, vann
12 skákir og gerði 3 jafntefli.
Fékk hann auðvitað verðlaun út
á það. Larsen var verðlaunaður
fyrir bezta árangur 1. borðs
manns í B-flokki. Hann lét sig
ekki muna um að tefla í öllum
19 umferðum mótsins og hlaut
Frh. á bls. 18.
skrifar ur
daqtega iafinu
E
Tilkynna þarf
breyttan brottfarartíma
INN af bryggjunni“ skrif-
ar:
/
Góður farkostur siglir nú milli
Akraness og Reykjavíkur. Akra-
borg er eftirlætisskip Akurnes-
inga og skipshöfnin engu síður.
Það eru því allir ánægðir sem
fara um borð í Akraborg, til þess
að vera í henni þennan klukku-
tíma, sem ferðin stendur milli
hafna. Það er gott hvort heldur
er að sitja þar í þægilegum stól-
um eða leggja sig á legubekk ef
maður er þreyttur og vill blunda,
nú eða taka eina-tvær rúbertur,
því yfir spilunum veitist líka
hvíld.
En eru þá ekki allir alltaf ánægð
ir? Nei, ég held nú ekki. Ég var
sannarlega ekki ánægður í gær-
kvöldi, kominn niður á bryggju
fyrir kl. 8, en samkvæmt áætlun
skipsins átti það að fara til
Reykjavíkur á þessum tíma. Það
er beðið og beðið. Ekkert skip.
Loks kvisast það, að Akraborg
hafi farið í Borgarnes, til að
sækja mjólk, og muni ekki fara
fyrr en um 11 leytið frá Akra-
nesi. Það er svo sem enginn til
þess að tilkynna fólkinu þetta,
það getur beðið sína þrjá tíma
og svo bara greitt þetta lága far-
gjald þegar afgreiðslunni hentar
að láta skipið fara. Hvaða máli
skiptir fólkið? ' Það er ekkert
skip á þessari leið til að keppa
við. Þess vegna þarf heldur ekki
að vera neitt að tilkynna það, þó
Akraborg fari í hreinsun í
nokkra daga og smá-bátkoppur
fari í hennar stað. Það er nóg
að biðja fólkið, þegar það að
morgni er komið niður í Akra-
borg að gera svo vel að fara upp
aftur og í bátinn, sem nú taki
hennar ferðir næstu daga, en
jafnmikið skal greitt, þó hvorki
sé hægt að sitja eða standa neins
staðar. Fimmtíu krónur, takk.
Væri um einhverja samkeppni
þarna að ræða, yr$i öðru vísi að
farið. Það yrði í fyrsta lagi til-
kynnt 1 útvarpi og á annan auð-
veldan hátt um breytinguna, svo
fólk yrði ekki fyrir óþægindum
sem þessum og í öðru lagi senni-
lega ekki krafizt sama fargjalds
í þægindalausum smábát. Hitt
vita' allir, að breytingar þarf
stundum að gera á áætlun skips-
ins og munu allir því vel una, sé
það auglýst fyrirfram á þann
hátt, sem hægt er. En það er líka
skilyrðislaus krafa allra þeirra
sem hlut eiga að máli“.
Rangar upplýsingar
ÞAÐ virðist vera víðar pottur
brotinn í þessum efnum.
Einn af blaðamönnum Mbl. kvart
aði sáran síðastliðinn laugardag
undan upplýsingaþjónustu Ríkis-
skips. Síðdegis á föstudag var
honum sagt í skrifstofunni, að
strandferðaskipið Hekla kæmi að
vestan kl. 7—8 á laugardags-
dagsmorgun. Hafði hann því far-
ið með fyrstu strætisvagnaferð
um morguninn niður í bæ í kalsa
ve§ri. Síðan beið hann lengi á
bryggjunni, ásamt konu með
barn, sem komin var í sömu er-
indagjörðum. Reyndi hann að
hafa samband við hafnarskrifstof
una, sem ekki vissi annað en að
skipið væri rétt ókomið.
Fyrst þegar opnað var á af-
greiðslu skipsins, fékk hann að
vita að skipið væri ekki væntan-
legt fyrr en kl. 3—4. Þær upp-
lýsingar reyndust réttar, skipið
kom kl. hálffjögur síðdegis.
Slíkt nær auðvitað ekki nokk-
urri átt. Ef einhverjar óviðráðan-
legar breytingar verða á brott-
farar- og komutímum skipanna,
verður að tilkynna þær. Og ef
ekki er hægt að koma tilkynn-
ingu í útvarp eða blöð, þá
að fullyrða ekki neitt og hafa
manneskju við síma til að gefa
nánari upplýsingar, þegar þær
eru fyrir hendi.