Morgunblaðið - 18.09.1959, Qupperneq 8
M O P C T’ x n r 4 f) ID
Föstudagur 18. sept. 1959
Skýring á tapi v/ð-
skipta SÍS við utan
félagsmenn
Erlendur Einarsson
I BLAÐASKRIFUM um útsvars-
mál Sambands ísl. samvinnufé
laga hefur m. a. verið rætt um
utanfélagsmannaviðskipti Sam-
bandsins, þ. e. viðskipti við aðra
en Sambandskaupfélögin. í þess-
um skrifum hefur komið fram
tortryggni vegna þess að skatta-
framtal Sambandsins ber með
sér, að á utanfélagsmannavið-
skiptum varð mikill rekstrarhalli
árið 1958. Vegna þessa þykir rétt
að gefa nokkrar frekari skýringar
varðandi þetta atriði:
Árið 1956 keypti Sambandið og
Olíufélagið h.f. m/t. Hamrafell.
Kaupverð skipsins var 46 millj.
tveir ungar úr sama
hreiðri komist upp. —
Jafnvel kvaðst dr. Finn-
ur vita dæmi þess, að
þrír arnarungar hefðu
komizt á legg í einu
hreiðri, en það mundi al-
ger undantekning, enda
sjaldgæft, að örninn
verpi þrem eggjum.
Langoftast verpir hann
tveimur, sem fyrr segir,
en fyrir kemur líka, að
eggið sé aðeins eitt.
HINAR fágætu myndir
af arnarungunum tveim-
ur, sem birtast í blaðinu
í dag, tók Jónas G. Sig-
urðsson, símvirki í Rvík,
vestur við ísafjarðar-
djúp seint í júlí í sumar.
Tókst honum að komast
fast að ungunum, eins og
sjá má af myndinni á
forsíðu. Er Jónas nálg-
aðist hreiðrið, létu arn-
arhjónin allófriðlega í
fyrstu, en flöktu svo frá
og létu hann í friði með-
Arnarungar viB Djúp
an hann var að mynda
unga þeirra.
Eins og sést á með-
fylgjandi mynd, er
hreiðrið á klettastalli all
hátt uppi í fjallshlíð, og
er tiltölulega auðvelt að
komast að því. Arnar-
hjónin hafa þó verið lát-
in í friði með hreiður
sitt, en talið er, að sömu
hjón hafi verpt á þess-
RAFMOTOR
Vil kaupa jafnstraumsrafmótor 10 hestafla 7,5 kW.
meg 220—230 volt eða jafnstraumsrafal sömu stærð.
Má vera notað
GUÐMUNDUR SIGURÐSSON
Höfða, Hnappadalssýslu
(Sími um Rauðkollsstaði).
Bílae'geridur
athugið
s Mikið úrval af alls
konar Hemlahlutum
svo sem:
Bremsuvökvi
Bremsudælur
Bremsugúmmí
Höfuðdælusett
Handbremsubarkar
Lofttappar
Bremsunipplar
Rör
Höfum nú fyrirligg-
andi Hemlaborða í
eftirtaldar bifreiðir:
Buick
Chevrolet fólksb.
Chevrolet vörub.
Chrysler
De Soto
Dodge
Ford fólksb.
Ford vörub.
Hudson
Jeppa
Kaiser
Nash
Oldsmobile
Plymouth
Pontiack
Studebaker
Kristinn Guðnason
Klapparstíg 27 — Símar: 12314 og 22675.
Gengið inn frá Hverfisgötu.
um slóðum um 20 ára
skeið eða þar um bil.
Ekki er vitað, hve marg-
ir ungar þeirra hafa kom
izt upp á því tímabili.
— Á sínum tíma voru
þarna tvenn arnarhjón,
en langt er nú orðið\síð-
an. —
Samkvæmt upplýsing-
um, sem blaðið fékk í
gær hjá dr. Finni Guð-
mundssyni náttúrufræð-
ingi, er það fremur sjald-
gæft, að tveir arnarung-
ar úr sama hreiðri kom-
ist á legg, en þó ekki
einsdæmi. Oftast verpir
örninn tveimur eggjum,
og líður nokkur tími,
vika eða meira, á milli.
Vill þá oft svo fara, að
þegar seinni unginn
skríður úr egginu, sé sá
eldri orðinn svo mikill
fyrir sér, að hann ráði
yngri bróður sínum
bana. — Sem fyrr segir,
er það þó ekki einsdæmi,
sem hér hefur gerzt, að
Dr. Finnur kvað erfitt
að segja til um aldur
þessara arnarunga, en þó
virtust þeir tiltölulega
síðbúnir. Annars verpti
örninn yfirleitt snemma,
í maí eða jafnvel apríl
— en þessi umræddu
hjón hefðu sýnilega ver-
ið eitthvað seinni í tíð-
inni með varpið en
venjulegast væri.
L vor var vitað um
þrenn arnarhjón við
Djúp, og mun einn ungi,
auk fyrrgreindra, hafa
komizt á legg. — Talið
er, að alls séu nú 11
varppör á landinu, að
því er Agnar Ingólfsson,
ungur stúdent, sem rann
sakað hefur lifnaðar-
hætti arnarins í sumar,
tjáði blaðinu — en það
er sama tala og fyrir 20
árum. — Agnar kom að
fyrrgreindu hreiðri um
10. ágúst, og voru ung-
arnir þá báðir fleygir
orðnir.
Hœð á Melunum
Góð 4ra herbergja íbúðarhæð, ásamt 2 herbergjum
í risi, til sölu í nýlegu húsi við Hagamel. Sér hita-
veita. Bílskúrsréttindi. Ræktuð lóð.
STEINN JÓNSSON, hdl.
Lögfræðistofa — Fasteignasala
Kirkjuhvoli — Símar: 19090 — 14951 v
Bókfœrslunámskeið
Þriggja mánaða námskeið í bókfærslu verður haldið,
ef næg þátttaka verður, og byrjar 27. september.
Upplýsingar gefnar í síma 11-640 og á skrifstofu
Félagsprentsmiðjunnar, Ingólfstræti kl. 9—17 dag-
lega, og eftir kl. 8 síðdegis í síma 18643, hjá undir-
rituðum.
SIGURBERGUR ÁRNASON.
Erlendur Einarsson.
króna að viðbættum íslenzkum
leyfisgjöldum, þinglýsingu og
öðrum innlendum kostnaði, að
upphæð 2,2 millj. eða samtals
stofnkostnaður 48,2 millj. króna.
Erlend lán fengust til þess að
standa undir kaupverði skipsins,
að upphæð kr. 46 millj. og áttu
þau að greiðast niður á ðVz ári.
Þegar lögin um 55% yfirfærslu-
gjald gengu í gildi s.l. ár hækk-
uðu skuldirnar, sem á skipinu
hvíldu, um 17,7 millj. kr. og bók-'
fært verð um sömu upphæð sam-
kvæmt ákvörðun skattayfirvald
anna. Kaupverð skipsins er því
komið upp í tæpar 65,9 millj. kr.
Um s.l. áramót námu skuldirnar,
sem á skipinu hvíldu, kr. 42,8
millj.
Hinn 23. sept. 1956 var íslenzki
fáninn dreginn að hún á Hamra.
fellinu og hinir íslenzku eigend-
ur tóku við rekstri þess. Farm-
gjöld höfðu þá hækkað verulega
frá því kaupsamningur var gerð-
ur í marz sama ár. Rekstursaf-
koman leit því vel út. Skömmu
seinna kom Suez-deilan og farm-
gjöld olöuskipa hækkuðu gífur-
lega. Þá áttu eigendur Hamrafells
kost á að tímaleigja skipið erlend
um olíufélögum til 5—7 ára fyrir
mjög hagstæð farmgjöld og marg
ir olíuskipaeigendur notuðu sér
slíka beina leigusamninga. Ef
slíkt hefði verið gert, hefði ekki
þurft að hafa áhyggjur af rekstri
Hamrafells né að standa undir
hinum erlendu lánum. En slíkt
kom ekki til greina hvað við kom
Hamrafelli af tvennum ástæðum
fyrst og fremst:
1. í upphafi var gert ráð fyr
ir, að skipið annaðist flutn-
inga til íslands og
2. Um þessar mundir var á-
standið þannig í olíuflutn-
ingamálum til landsins, að sú
hætta vofði yfir að ekki yrði
unt að tryggja nægar olíu-
birgðir fyrir komandi vertið
1957.
1 desembermánuði 1956 voru
farmgjöld á heimsmarkaði kom-
in upp í 220 shillinga á smálest
Framh. á bls. 22.