Morgunblaðið - 05.02.1960, Síða 2

Morgunblaðið - 05.02.1960, Síða 2
2 MORGvnnrAÐiÐ Fostudagur 5. febrúar 1996. < Rakettan er sjdvopn framtíðarinnar Óðinn skömmu eftir að hann kom til hafnar. Hér sést hann í vélarrúminu með Kristjáni Sigurjónssyni yfirvélstjóra. Ljósmynd: Sveinn Scheving. I reynsluför með Óðni 1 GÆR var tíðindamönnum blaða og útvarps boðið með varðskipinu Óðni í fyrstu reynsluför hans hér við land. Var ferðin fyrst og fremst gerð til þess að rétta af mið- unarstöð og reyna fallbyss- una. — Laust fyrir kl. tvö renndi Óð- inn út úr höfninni. Alllangt á undan honum var togari og eftir örskamma stund hafði Óðinn dregið hann uppi og var þó ekki siglt nema hálfa ferð. Innan stundar erum við komnir út á miðjan Flóa og er nú tekið til við stillingu miðunarstöðvarinnar og skipinu snúið hring eftir hring á mjög hægri ferð. Flautur stýri- manna gella og tölur eru nefnd- ar, aftur er flautað og nýjar tölur nefndar. að skipið fái stórar björgunar- dælur og þarf þá að vera hægt að senda vélamenn með þær yf- ir í önnur skip_ í>á eru fyrir sérstakar brunadælur, sem eru mjög kraftmiklar og er það nýtt á varðskipunum. Sagði Krist- ján dæmi um að þeir hefðu tvisv ar komið að brennandi bátum, á fyrri skipum, er hann hefði ver- ið á, en þá hefði skort dælur, sem þeir hafa nú. I>á kemur og fyrir að varð- skipin þurfa að senda vélamenn yfir í togara til þess að taka við stjórn á vélum þeirra og skortir þá mannafla til þess. Kristján lét þess að lokum get- ið að honum líkaði mjög vel við vélarnar í Óðni og váeri þar mikill öryggismunur á eða í I>ór. Elztur vélamanna Kristján Sigurjónsson er nú elztur starfandi vélstjóra Land- helgisgæzlunnar og hefir starfað þar í 30 ár. Fyrst fór hann sem vélstjóri til þess að sækja Ægi og vann þá við 1300 ha. vél. Nú svo_ Mun eitthvað hafa verið notuð á stríðsárunum en' litið þó. Hún átti að fara um borð í nýja f>ór, en þá fannst ekki ým- islegt, er henni heyrði til, og fór hún því hvergi. Hún er 57 mm að hlaupvídd og hefir 10 cm „bakslag“, þannig að hún á ekki að slá skyttuna. Þó segist Gunnar hafa eitt sinn feng- ið af henni slæman „kíki“ og var það fyrir það, að hann hélt sig ekki nógu nálægt kíkinum, er hann miðaði. Fræg byssa Byssa þessi er í rauninni fræg frá eltingaleik á Skjálfandaflóa, sem Eiríkur Kristófersson skip- herra segir frá í minningum sín- um, en þá skaut Gunnar úr henni 18 „skörpum", en svo nefna þeir kúluskotin. Þeir Gunnar og Ólafur V. Sig- urðsson 3. stýrimaður ganga upp í skotbirgið og eftir augnablik hefst skothríðin, fyrst púðurskot en síðan þau „skörpu". Við fá- um lokur fyrir eyrun og skotin fljúga í áttina að skerjum sem við sjáum í fjarlægð. Þar lenda kúlurnar í hafinu og miklir strók ar gjósa upp. Að þessu loknu er haldið heim á leið. Nægir til síns ætlunarverks Við spyrjum Pétur Sigurðsson forstjóra landhelgisgæzlunnar, hvort þessi byssa sé ekki of göm- ul og of lítil. Hann kveður hana mundu nægja til síns ætlunarverks. Nýj- ar fallbyssur á varðskip okkar eru tæki sem ekki eru lengur samkvæmt kröfu timans. Rak- Efnohagsmól rædd d Akranesi SJÁLFSTÆÐISFÉLÖGIN á Akxa nesi halda fund nk. sunnudag kl. 4 síðd. á Hótel Akranesi. Rætt verður um efnahagsað- gerðir ríkisstjómarinnar. Frum- mælendur á fundinum verða al- þingismennirnir Sigurður Ágústs son og Jón Árnason. ettumar eru nú þau vopn, sem á sjónum eru notuð í æ rikari mæli. Ekki sambærilegt Væri Óðinn búinn slíkum vopn um er vart hægt að bera hann saman við herskip búið fallbyss- um. Svo mjög eru rakettumar öflugri tæki og þurfa minni skip til þess að hægt sé að skjóta þeim. 2000 tonna tundurspillir búinn fallbyssum eingöngu,myndi hafa þar litlu meiri möguleika. Rakettumar eru bardagatæki framtíðarinnar á sjónum og þess mun ekki langt að bíða að við sjáum ekki stærri herskip en 5—6000 tonna á sjónum og er sú stærð þá aðeins gerð til þess að auka sjóhæfni skipanna, en ekki til þess að auka herbúnað þeirra, sagði Pétur Sigurðsson að lokum. Við fáum að sjá Öðin á fullri ferð. Hún reynist 18,6 sjómílur, eða knots, eins og mælirinn sýn- ir. Myndavélin fangaði vísinn í þeirri stöðu áður en haldið var til hafnar á „hálfri“ ferð eins og „telegraffinn“ sýndi, en þá var gangurinn 15 sjómílur. Heim komum við íróðari úr skemmtilegri för. Kona verður fyrir bíl í GÆRKVÖLDI vildi það slys til á Hringbrautinni við iþrótta- völlinn að kona varð fyrir bíl og slasaðist. Var haldið að hún hefði fótbrotnað. Var hún flutt á Slysavarðstofuna. I stærstu vél flotans Okkur finnst þetta tilbreyting arlítið og höldum því með Krist- jáni Sigéhjónssyni yfirvélstjóra niður í vélarrúm. Þar erum við komnir í öflugasta vélarrúm ís- lenzka skipaflotans. Hér mala fjórar vélar að staðaldri, er skip- ið er á siglingu, tvær aflvélar, sem gefa 5720 hestafla kraft, hinn mesta er verið hefur í is- lenzku skipi, tvær ljósavélar eru í gangi og hin fjórða, sem hægt er að láta malla eftirlitslaust, þegar legið er í höfn og ljósa- notkun lítil. Við sjáum glæsilegt verkstæði bæði fyrir járnsmíðar og trésmiðar. Þar er rennibekk- ur og suðutæki, svo eitthvað sé nefnt. Við okkur blasa allskonar dælur og skilvindur fyrir olíur. Aftur í sjáum við stýrisvélina, sem er mjög traustur gripur og við hana er sjálfstýringin tengd. Of fáir menn í þessum stóra sal vinna ekki nema 8 menn og kveður Krist- ján það vera of lítið. Ætlað er Dagskrá Alþingis DAGSKRA Sameinaðs Alþingis föstudaginn 5. febr. 1960, kl. 1,30 miðdegis: Rannsókn kjörbréfs. Fundur í efri deild er að lokn um fundi í Sameinuðu þingi. Á dagskrá: Eignarnámsheimild fyr ir Húsavíkurkaupstað á Prests- túni, 1. umr. Dagskrá neðri deildar að Iokn um fundi sameinuðu þingi: Efha- hagsmál, 1. umr stjórnar hann, sem fyrr segir, 5720 ha. vélum_ Þrátt fyrir það, að vélarnar eru svo sterkar í Óðni sem frá hefir verið skýrt, er hristingur- inn þar um borð svo til enginn og stafar það af styrk skipsins og góðri samræmingu véla og skips. Nýtt hitunarkerfi Hitunarkerfið í Óðni er nýtt í íslenzkum varðskipum. Þar má stilla með loftventlum hvort sem vera skal á kalt eða heitt loft hvar sem er í skipinu. Getur því hver sem er jafnan haft gott loft hvort sem hann vill heitt eða kalt. Án þess að venjulegur blaða- maður hafi nokkurt vit á, læðist sá grunur að honum, að ef til vill megi fá meiri hraða út úr öllum þessum vélakrafti en okk- ur var sýndur. Væri vel, ef á þyrfti að halda. Með Gunnari frá Papey Þegar lokið var réttingu mið- unarstöðvar voru skotæfingar hafnar. Við náum tali af Gunn- ari Gíslasyni frá Papey, fyrrum skipstjóra Landhelgisgæzlunnar. Hann hefir löngum verið þeirra kunnasta skytta og hefir nú um- sjón með öllum slíkum útbúnaði í skipunum. Byssan, sem reyna á, er raunar gamalreynd. Á henni stendur „Artillerimaterielværk- stæderne Köbenhavn 1896“. Um aldur hennar verður ekki annað sagt en að hún sé „gömul“. Var hún fyrst afturbyssa á Ægi, er hann kom hingað, en aldrei notuð. Síðan var hún á Mið-Þór, sem landhelgisgæzlumenn nefna NA 15 hnúiar / SV 50 hnútar ¥: Snjókoma > Oii - \7 Skúrír K Þrumur 'Ws Kutíaski! Hihskik H HasÍ L Losgi ENNÞÁ er vindur hægur hér á landi, en milli Suður-Græn- lands og Skotlands er NV- hvassviðri og snjókoma. Einn- ig er snjókoma austan fjails í Noregi og á Jótlandi. í Sví- þjóð er alls staðar frost og í Austur-Þýzkalandi. 9—7 stiga hiti er í Frakk- lofti liggur langt norður með vesturströnd Noregs, eða norð ur á móts við Jan Mayen. Suður með strönd A-Græn- lands liggur kaldur loft- straumur. Syðsti hluti hans nær til Vestfjarða og Norður- lands og fylgir honum frost og éljagangur. landi og á Bretlandseyjum,VEÐURHORFUR kl. 10 í gaer- því að þar er hlýtt Atlants-kvöldi: hafsioft. Hlý tunga af þessu SV-land til Breiðafj. og SV- mið til Breiðafj.miða: Breytileg .• átt og bjart veður fram eftir | nóttu, sunnan eða suðvestan \ stinningskaldi og skúrir, en síð- i an slydduél á morgun. • Vestf. og Vestfj.mið: NA og | síðar A-stinningskaldi, dálítil i snjókoma. S s Norðurl., NA-land, Norður- s mið og NA-mið: NV-gola og $ smáéi í nótt en léttir til með » suðlægri átt í fyrramálið. S Austf., SA-land, Austfj.mið | og SA-mið: Hægviðri og síðar i V-kaldi, léttskýjað.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.