Morgunblaðið - 12.01.1962, Qupperneq 3
Föstudagur 12. janúar 1962
M0RGV1VBLAÐIÐ
3
H-INN 19. janúar fer risaskip-
ið nýja, „France“, jómfrúferð
sína frá Le Havre til Kanarí-
eyja og 3. febrúar leggur það
upp í sína fyrstu áætlunar-
ferð yfir Atlantshafið, milli
Havre og New York. Áætlað
er að ganghraðinn verði 30
hnútar og ferðin taki 4—5
daga.
Hinn nýbyggði, glæsilegi
farkostur, France III, er 66
þúsund lestir, og 315,70 m
á lengd. Það er því jafn-
langt og Eiffelturninn í París
er hár og lengra en „Elísabet
drottning“, sem hingað til
hefur verið lengsta farþega-
skipið.
France er Ijótandi lúxus-
hótel, þar sem ekkert er til
sparað að farþegarnir geti
fengið hvað sem hugurinn
girnist. í kringum 2400 far-
þega snúast 1100 starfsmenn.
í skipinu er t. d. kvikmynda
hús, sem tekur 664 gesti, í
hverri káetu er sími og hægt
að hringja til hvaða lands
sem er á nokkrum mínútum,
gefið er út blað um borð og
vilji farþegi heyra nýjustu
fréttir, velur hann aðeins
númer á síma sínum, sjón-
varpstæki eru hvarvetna um
borð og skipið getur sent út
eigin þætti. Auðvitað eru í
þessu risaskipi tennisvellir,
sundlaugar, leikhús, danssal-
ir og sjúkradeild með full-
kominni skurðstofu. — Fyrir
unglingana er sérstakur salur
með dansgólfi, þar sem dans-
að verður twist og aðrir ný-
tízku dansar og fyrir krakk-
ana leiksalur og kvikm.ynda-
France I var byggt 1864. Það var fyrst hjólaskip, én var
breytt 1874. Skipið var í förum til 1910, þegar það var selt
til niðurrifs.
STAKSTEINAR
France II var byggt 1912, og var í förum fram i fyrri
heimsstyrjöldina.
nýja, glæsilega Atlantshafsfarið
\
salur. Og um borð eru fínar
verzlanir, svo frúmar þurfi
ekki að missa af því að
verzla.
Skipið er nær eingöngu úr
málmi og segja bygginga-
meistararnir í gamni að ein-
asti hluturinn úr gegnheilu tré
sé kjötskurðarborðið í eld-
húsinu. — France á ekki að
geta brunnið, eins og stór-
skipið Normanndie á árum
annarrar heimsstyrjaldarinn-
ar. Á hliðum skipsins eru 10
„uggar“, sem hægt er að
skjóta út, ef veður er slæmt,
til að draga úr veltu skipsins.
En það er vissara að taka
með sér peninga, ef ferðast á
með France. T. d. er hægt
að fá íbúð með stofu, svefn-
herbergi og svolitlum „svöl-
um“ fyrir 154 þús. kr. (reikn-
að með 5 daga ferð). Á fyrsta
farrými kostar eins manns
káeta 21 þús. kr. yfir Atlants
hafið, en í almenningnum er
verðið 12 þús. kr. fyrir koju
í þriggja manna káetu. Þrátt
fyrir það hafa 10 þús. far-
þegar pantað far á þessu ári
og ekki hægt að bæta við far
þegum fyrstu mánuðina. Þrátt
fyrir aukið flug, fjölgar far-
þegum, sem fara vilja yfir
Atlantshafið á stóru lúxus-
skipunum einnig. Árið 1938
voru 668 þús. skipsfarþegar
milli Frakklands og Banda-
ríkjanna, en er nú um
milljón á ári.
Skipafélagið Compagnie
Generale Transatlantique var
stofnað 1861 og hefur á þess-
um 100 árum átt 40 Atlants-
hafsför ,sem hvert um sig
hefur verið stórglæsilegt á
-síns tíma vísu. Á undan
France III átti félagið tvö
önnur skip með sama nafni.
Nú á það stórskipin Ile de
France, Liberté og Flandre.
Svolítill danssalur á 2. farrými með horni fyrir þá sem
vilja spila bridge og bar fyrir þá sem þar vilja vera.
112 milllónir flugfarþega
í NÝÚTKOMINNI árs-
skýrslu alþjóðasambands flug
félaga (ICAO) er frá því
skýrt, -að farþegaaukningin á
árinu 1961 hafi aldrei verið
eins lítil síðustu 15 ár — þó
að fráteknu árinu 1958. Nam
hún aðeins 6%.
í alþjóðasambandi flugfé-
laga eru flugfélög frá 90
löndum. Samanlögð farþega-
tala þeirra innanlands og
milli landa eru 112 milljónir.
í ársbyrjun 1961 fækkuðu
flugtímar hreyflaknúinna flug-
véla um 5%, sem er merki þess
að flugfélögin hafa í æ ríkari
mæli snúið sér að þotum.
Mörg félaganna hafa átt í erfið-
leikum síðastl. ár, og til að
koma til móts við þau hafa
flugleiðirnar verið skipulagðar
betur. Þetta sést greinilega, þeg-
ar tölurnar eru athugaðar. —
Meðalfjöldi farþega í hverri
flugvél voru 32 árið 1959, árið
1960 hækkaði hann upp í 35 og
1961 komst hann upp í 38.
Flugfélög meðlimalandanna
flugu á síðasta ári samtals 3,08
milljarða kílómetra — fjarlægð,
sem er 20 sinnum lengri en fjar
lægðin frá jörðinni til sólarinn-
ar og 8000 sinnum lengra en
fjarlægðin frá jörðinni til tungls
ins.
Ef borin er saman farþega-
talan og kílómetrafjöldinn, kem
ur í ljós að flugfélögin eru fær
um að fljúga 160 km. vegalengd
með alla íbúa jarðarinnar.
Ársskýrsla ICAO gefur þó
ekki alveg rétta mynd af loft-
umferðinni í heiminum í dag,
þar sem Sovét-Rússland og
Kína eru ekki meðlimir sam-
bandsins.
Nehrú reiður
ÞEGAR Nehrú, forsætisráð-
herra Indlands, ávarpaði
landsþing flokks síns, Kon-
gressflokksins, sem haldiff
var * Patna í Norffur-Ind-
landi á dögunum, kom til
nokkurra vandræffa. Nær
hálf milljón manna hafffi
þyrpzt aff og inn í risastórt
tjald, sem þingiff var haldiff
í — og þegar Nehrú hóf ræðu
sína, tók fólkiff aff ryðjast um
til þess aff sjá forsætisráff-
herrann betur. Öryggisverffir
fundarins reyndu aff hafa
hemil á fólkinu, en án árang
urs. Hugffist þá Nehrú sjálf-
ur stíga niffur úr ræffustóln-
um og róa áheyrendur sína.
En verffirnir hindruffu hann,
töidu ekki óhætt, aff hann
gengi til móts viff mannhaf-
iff. Nehrú gerffi sig ekki á-
nægðan meff þessa afskipta-
semi og stimpaðist talsvert
viff verffina. Sögffu kunningj-
ar hans, aff þeir hefffu aldrei
séff hann jafnreiðilegan. —
Margt fólk særðist í uppþoti
þessu — nokkrir svo, aff
flytja varð þá í sjúkrahús.
Myndin sýnir Nehrú reyna
að rífa sig lausan af varð-
manni, sem heldur aftur af
honum.
Vondur, verri . . '
Tíminn og kommúnistablaffiff
rifast nú af kappi um áramóta-
grein Lúffvíks Jósefssonar. Kemst
Tíminn i gær að þeirri niður-
stöðu, aff þó hlutdrægni Rússa og
íslenzkra kommúnista sé slæm,
þá yrffi þó „hlutleysi þeirra enn-
þá verra“. Kemst blaðiff að orffi
um þetta á þessa leiff:
„ — Vond er þeirra hlut-
drægni en verra yrði þeirra
„hlutleysi“.“
I þessu sambandi mætti minna
á þaff, að Framsóknarmenn um
allt land gengu sig upp aff hnjám,
þegar kommúnistar hlupu um
með Moskvuvixilinn fræga, en í
honum var einmitt höfuffáherzla
lögff á nytsemi „hlutleysisins“.
Batnandi er mönnum bezt aff
lifa. Svo virffist sem Framsókn-
armenn geri sér nú ljóst, aff
„hiutleysi“ kommúnista sé ekki
upp á marga fiska.
Pólitísku verkföllin
Forseti Alþýffusambands ts-
lands, fyrrverandi félagsmála-
ráðherra vinstri stjórnarinnar
sálugu, skrifar í gær langhund í
i Þjóffviljann, þar sem hann ræffir
um verkföllin á sl. ári. Kemst
hann þar m. a. aff orffi á þessa
leiff:
„Reynt liefur veriff aff koma
sök á verkalýffshreyfinguna fyr-
ir þetta verkfallsástamd sumars-
ins 1961. Því jafnvel haldiff fram
áff verkföllin hafi veriff ástæffu-
laus, pólitísk verkföll.“
Hannibal neit-
ar því síðan harð
lega að hér hafi
veriff um póli-
tísk verkföll aff
ræffa. Vitanlega
viffurkenna
kommúnistar
aldrei aff þeir
misnoti verka-
lýffshreyfinguna
í þágu pólitískra einkahagsmuna
sinna. En yfirgnæfandi meirihluti
Islendinga veit, aff verkföllin á
sl. sumri voru hápólitísk og fyrst
og fremst háð í því skyni að
brjóta á bak aftur efnahagsmála
stefnu ríkisstjórnarinnar.
Veturinin 1955 háðu kommún-
istar einnig pólitísk verkföll. Þá
var tilgangurinn aff knýja þáver-
andi ríkisstjórn frá völdum og
brjóta niffur jafnvægisstefnu
hennar. Þaff tókst og Framsókn-
armenn leiddu kommúnista til
sætis í ríkisstjórn á miðju ári
1956. En þá létu Hannibal Valdi-
marsson og Lúffvík Jósefsson þaff
verffa sitt fyrsta verk aff taka af
verkalýðnum kauphækkunina,
sem þeir sjálfir höfðu knúið fram
veturinn 1955. Þá höfðu þeir allt
í einu gert sér þaff Ijóst, aff fram-
leiffslan hafffi ekki efná á aff borga
þessa kauphækkun og þess vegna
hikuffu þeir ekki við aff setja
bráffabirgðalög, sem sviptu laun-
þegana fyrrgreindri kauphækk-
un.
„Almúginn“ og vinstri
stiórnin
Annars mun þaff öllum laun-
þegum í fersku minni, aff þótt
vinstri stjórnarherrarnár hefffu
lofað því aff gera allt fyrir „al-
múgann“ og gæta hagsmuna hans
í hvívetna, þá var niffurstaffan
sú, aff verðbólgu- og skattráns-
stefna stjórnarinnar bitnaði fyrst
og fremst á því fólki, sem sízt
var fært um aff mæta hinium slig-
andi álögum. Vinstri stjórnin lét
verðbólgusnjókúluna hlaða stöð-
ugt utan á sig og fór síðan í vasa
almeimings til þess að sækja
þangað fé í uppbótahítina.