Morgunblaðið - 01.07.1962, Page 23
Sunnudagur 1. júlí 1962
MORGUNBÍ, AÐIÐ
\
23
Starfsemi Loftleiba hf. 1 961:
Fiugvélarnar voru á ioftii 12 þús.
klst. og fiugu nær 5 nsilij. km.
Um 500 hundruð
þágu fé
EINS OG skýrt er frá annars
staðar í blaðinu, var aðalfundur
Loffieiða h.f. haldinn laust fyrir
helgina, og þar m.a. gefið ýtar-
legrt yfirlit um reksturinn á sl.
ári. Verður hér á eftir getið alira
helztu atriða í rekstrinum.
f skýrslu framkvæmdastiór-
ans, Alfreðs Elíassonar. kom m.a.
fram eftirfarandi:
Alls voru flognar 376 ferðir
fram og til baka á árinu, en árið
1960 352 ferðir. í sumaráætlun,
þ.e. frá 1. apríl til októberloka
voru farnar 8 ferðir í viku fram
og til baka yfir Atlantshafið,
auk aukaferða. Til þessara ferða
motaði félagið Cloudmaster flug
vélarnar TF-L#LA/B/C og D,
tvær þær fyrstnefndu allt árið
en LiLC frá því í marabyrjun og
LLD frá miðjum ágústmánuði.
Til viðbótar hafði félagið á leigu
Bkymasterflugvél frá Braathen
fyrstu tvo mánuði ársins. —
Heildarflugtími vélanna var sam
tals 11.970 klst. á árinu og meða.
flugstunda nýting 9 klst. og 49
*nín. á sólarhring. Alls flugu vél
ar félagsins 4.859.211 km á árinu.
Farþegar, vörur, póstur.
Samtals voru fluttir 52.366 far
þegar á öllum flugleiðum og er
iþað 26,7% aukning frá árinu áð-
ur. Vöruflutningar urðu 381 tonn
(á móti 363 tonnum) og jukust
um 5,5%. Póstflutningar urðu 69
tonn (á móti 40 tónnum) og juk
ust um 72,2%. Sætanýting var
72,2%, sem telst mjög gott. Til
samanburðar má geta þess að
érið 1960 varð sætanýting 65,3%.
manns starfa nú i
'lagsins
heima og erlendis í árslok 1961
voru alls 326 en voru á sama
tima árið áður 235. Föstu starfs
fólki fjölgaði þannig um 91 eða
38,7%. — Starfslið Loftleiða
1961 skiptist þannig eftir stöðv j
um: — Reykjavík 211, New
York/Chicago 64, Hamborg/
Frankfurt 17, London/Glasgow
13, Kaupmannahöfn 12, Luxem-
borg 7 og Stafangur 2.
Ofangreindar tölur fela ein-
ungis I sér fastráðið starfsfólk
Loftleiða en fjöldi manna að auki
vinna beint eða óbeint á veg-
um félagsins, þannig að raunveru
legir starfsmenn Loftleiða eru
um og yfir 500 talsins.
Árið 1961 mótaðist — svo sem
reyndar einnig næsta ár á und-
an — mjög af kjaradeilum stéttar
félaga flugliða og flugfélaganna.
Voru samningaíundir haldnir við
fulltrúa hinna ýmsu stétta flug-
liða af og til allt árið — og
nýir samningar undirritaðir síðla
árs 1961 og í byrjun þessa.
Mikil gjaldeyrisöflun.
Félagið seldi erlendan gjald-
eyri fyyrir 39.234.000,00, — en
keypti gjaldeyri fyyrir 414 millj.
og skilað því nettó til bankanna
gjaldeyri sem samsvarar ísl. kr.
34.651.000,00. Þá greiddi félagið
af flugvélunum $ 843.000,00, eða
kr. 36.000.000,00 með eigin gjald
eyri. — Auk þessa aflaði félagið
gjaldeyris fyrir öllum rekstrin
um og hefir því flutt alla is-
lenzka farþega sem með félag-
inu ferðuðust — þjóðarbúinu út
látalaust hvað gjaldeyri snerti.
f skýrslu varaformanns fé-
lagsins, Sigurðar Helgasonar,
sem nú er framkvæmdastjóri
Bandaríkjadeildar Loftleiða kom
m. a. fram, að heildarvelta
félagsins árið 961 hefði orðið
kr. 292.511.873.00. Veltu-aukn-
ingin á árinu í íslenzkum
krónum hefur orðið nærri 30%
eða úr 227 milljónum í 292
milljónir. Hin raunverulega
aukning í stöðugum gjaldmiðli
er þó aðeins lægri vegna geng-
isfellingar í ágúst 1961. Hér er
um mikla veltu að ræða, og
vissulega er félagið nú í röð
alstærstu atvinnufyrirtækja
landsins. — Reksturhagnaður
ársins varð kr. 7.175.000, og er
um mun hærri hagnað að ræða
en okkurt ár áður. Afskriftir
hafa aukizt úr 11.153.000 í 21.-
133.000 eða um 90%. — Niður-
stöðutölur efnahagsreiknings
eru kr. 155.169.451.00.
Samkvæmt núgildandi skatta
lögum, sé ekki tekið tillit til
taps fyrri ára, nemur skatt-
greiðslan af hagnaði félagsins
um 62,7% og er það vitanlega
alltof hátt og mun hærra en í
nágrannalöndunum, og veldur
aðsiöðugjaldið þar miklu. Mun
félagið leita úrskurðar dóm-
stóla um það, hvort greiða ber
útsvar af veltu, sem fram fer
erlendis.
Öll samkeppnisfélög Loft-
leiða, með einni eða tveim und-
antekningum þó, hafa átt við
fjárhagserfiðleika að stríða. —
Veldur þar mestu kaup á dýr-
um þotum, sem ekki hafa
reynzt eins hagkvæmar og bú-
izt var við. Staðreyndin er sú,
að hægt er að flytja farþega
ódýrara með skrúfuvélum en
með þotum, og verður svo von
andi enn um tíma.
Jón Þ. Björnsson kjöiínn
fyrsti heiðursborgari
Sauðárkróks
~ isyp-'
Flugvélakaup.
Snemma á árinu seldi félagið
Skymasterflugvélina Heklu fyr
ir $ 145,000.00, gegn staðgreiðslu.
Teljum við það góða sölu eftir
atvikum. Pélagið keypti tvær
DC-6B Cloudmaster flugvélar á
érinu af Pan American flugfé-
laginu, til viðbótar þeim tveim
sem áður voru keyptar af því
TF-LLC -— var keyptur í febrú
ar fyrir $ 630.00,00, en í verðinu
fylgdu tveir varahreyflar. Og í
júlí var Eiríkur rauði — TF-
LLD — keyptur á $ 648.000,00 —
ásamt tveim varahreyflum og
miklu magni af varahlutum.
, Fastir Starfsmenn Loftleiða
- Alsir
Framh. af bls. 1
f Kaupmannahöfn. Hann flutti
útvarpsávarp í gær til Alsírbúa
©g fagnaði því fyrir hönd
frönsku stjórnarinnar að landið
væri nú að fá sjálfstæði. Skor-
aði hann é Serki og evrópska
menn að lifa saman 1 vináttu
og bróðerni í frjálsu landi. Á
morgun, sagði stjórnarfulltrú-
inn, mun alsírska þjóðin ákveða
framtlíð sína og enginn efast
um niðurstöðuna — Sjálfstæði
©g samvinna við Frakkland.
Afmœli
Niels Guðmundsson, Helgafelli
Mosfellssveit er 75 ára í dag.
Niels dvelst utan sveitar á af-
mælisdaginn.
Sauðárkróki, 30. júní.
í KVEÐJUSAMSÆTI, sem þeim
hjónum frú Rósu Stefánsdóltur
og Jón.i Þ. Björnssyni var haldið
í félagsheimilinu Bifröst í gær-
kvöldi, var Jón kjörinm fyrsti
heiðursborgari Sauðárkróks. Þau
hjón flytja nú búferlum til
Reykjavíkur.
í samsætinu voru haldnar
margar ræður og sungið undir
stjórn Eyþórs Stefánssonar tón-
skálds. VeiziUstjóri var Sigurður
_P. Jónsson.
Jón Þ. Börnsson hefur um og
yfir hálfrar aldar skeið unnið
mikil og merkileg stöff á Sauð-
árkróki, bæði á sviði almennra
félagsimála og sveitarstjórnar. —
Hann var skólastjóri barnaskóla
Sauðárkróks í samtals 44 ár og
skólastjóri unglingaskóla í 38 ár.
Oddviti Sauðárferóks var hann
í 23 ár. Auk þess hefur hann eins
og fyrr segir látið ýmiss konar
félagsmál mikið til sín taka.
Hann hefur alla tíð, síðan hann
fluttist ti'l Sauðárkróks árið 1908,
verið aðal-driffjöðrin í bindindis
málum staðarins og Skagafjarðar
sýslu. Hann er nú heiðursfélagi
í Stórstúku íslands. Hann var
starfandá í Ungmennafélaginu
Tindastódi frá 1908—1922, for-
maður þess um skeið og nú heið-
ursfélagi. Hann hefur verið í
stjórn Rauða Kross-deildar Sauð
árkróks frá stofnun hennar 1940,
stjómandd unglingadeildar frá
,1'944, og heiðursfólagi Rauða
Kross íslands. Hann var lengi
í stjóru Dýr aver ndiun arfélags
Skagafjarðar og svo mætti lengi
telja. — Jón var sæmdiur ridd-
arakrossi Fálkaorðunnar 1953.
Jón hefur verið gæddur óvenju
miklu starfsþreki og viljafestu,
enda mun það þegar hafa komið
í ljós í skóla, en hann varð gagn-
fræðimgur frá Möðruvöllum 1899,
gekk í Kennaraskólann í Jon-
strup á Sjálandi 1905 og lauk
þaðan kennaraprófi 1908. Auk
þess hefur hann farið í náms-
ferðir mörigum sinnum til Norð-
urlanda.
Jóri verður áttræður 15. ágúst
nk., en ber það ekki með .sér,
kvika mauiD í vötum bæjarins.
— jón
— Loftleiðir
Framh. af bls. 1
fullsetnar og framtíðin björt. —
Hann ræddi aðstöðu félagsins út
á við og rifjaði upp viðleitni
keppninautanna, til þess að
hrekja félagið af erlendum mörk
uðum.
Síðan kom hann að viðræðum
um endurskoðun á gildandi loft
ferðasamningi við Bandaríkin,
sem fram munu fara í septem-
bermánuði n.k. að ,ósk banda-
rísku stjórnarinnar, sem hefur
tekið upp viðræður við fjölmarg
ar þjóðir aðrar um sömu mál.
Mun Thor Thors, sendiherra,
gæta íslenzkra hagsmuna í við
ræðum þessum, ásamt sendi-
nefnd héðan, og kvað stjórnar-
formaðurinn þar vel fyrir séð.
Óþarft að óttast.
„Stjórnendur Bandaríkja Norð
ur-Ameríku hafa aila tíð sýnt
íslenzku þjóðinni einstæða vin-
semd“, sagði Kristján Guðlaugs
son síðan. „Það er algjör misskiln
ingur að ætla, að nú muni ann
ar háttur upp tekinn og að okk
ur kreppt í flugmálurum, ekki
sízt þar sem félag okkar er eina
félagið, sem rekur flug yfir N-
Atlantslhaf án ríkisstyrks — en
bandaríska þjóðin er og hefur
verið blysberi einstaklingsfrels-
is og framtaks og þannig lýft
neimsmenningunni á mikiu
hærra stig en dæmi eru til að
nokkur önnur þjóð hafi gert .
Einangruð eyþjóð getur ekki rof
ið einangrun sína, nema með
örum flugsamgöngum. Þetta þef
ur tekizt og nú liggjum við á
alþjóðaleið. Við munum fylgjast
með viðræðunum af fullkominni
bjartsýni og öruggu trausti til
fulltrúa okkar og þeirra ráða-
manna, sem við þá ræða af
bandarískri hálfu. Að okkur
steðjar enginn héski úr vestri“.
Endurnýjun flugflotans á
næstu árum.
Kristján Guðlaugsson kvaðst
sem fyrr segir bjartsýnn á fram
tíðarhorfur, drap á ýmis atriði
þar að lútandi og lagði m.a. á-
herzlu á nauðsyn þess, að ís-
lenzku flugfélögunum yrði gert
kleift að eignast nægilega sjóði
til að standa undir endurnýju?!
flugflotans. Slíkt væri nauðsyn
legt, ef þau ættu að geta staðizt
erlenda samikeppni, og mættu
ráðstafanir í þessu efni ekki drag
ast úrthömlu.
M.a. atriða, sem fram komu
í ræðu formanms voru þessi:
f byrjun júnímánaðar sl. tók
félagið að sér að annast flug-
þjónustu á Keflavíkurflugvelli
að nokkru. Á sú ráðstöfun að
geta bætt verulega hag félagsins,
ef vel er á haldið.
Húsbygging áformuð.
Ákveðið hefur verið að hefj-
ast handa í húsbyggingarmálum
félagsins, strax og lóðarúthlutun
hefur farið fram.
Áætlun hefur verið gerð um
það, að félagið taki allt viðhald
flugflota síns í eigin hendur
smám saman á næstu 5 árum, en
nokkur hluti viðgerðanna er beg
ar í þess höndum.
Á síðasta ári vörðu Loft-
leiðir rúmlega 19 millj. kr., til
því að menn gætu haldið, að
þann væri sextugur í hæista lagi.
Jón er um margt sérstæður per-
sónuleiki. Reglusemi og snyrti-
mennska setja mark sitt á mann-
inm.
Jón er tvíkvæntur. Með fyrri
Æonu sinni, sem lézt 1933, Geir-
laugu Jóhannesdóttur, eignaðist
hann 10 mannvænleg börn. Auk
þess hefur hann alið upp eitt
barnabarn.
Þeim hjónum fylgja árnaðar-
óskir allra sannra Sauðárkróks-
búa. Er sem mönnum finnist
Sauðárkrókur setji niður, er
þeir sjá ekki lenguir þennan sí-
útbreiðslu- og kynningarstarf
semi. Vakti formaður athygli
á gildi þessarar starfsemi fyr
ir þjóðina í heild og benti á
að fá eða engin félög rriyndu
verja jafnmiklu fé til land-
kynningar.
Arður 15%.
Kristján Guðlaugsson kvaðst
vera eftir atvikum ánægður með
afkomuna á sl. ári, þar sem
hagnaður hefði numið 7 millj.
kr. Sagði hann, að stjórnin legði
til fyrir sitt leyti, að starfsmönn
um yrði þökkuð góð þjónusta
með því að greiða þeim í lok
yfirstandandi árs nokkra auka
þóknun.
Að lökum skýrði Kristján svo
frá því, að sjórnin legði til,
að hluthöfum yrði að þessu
sinni greiddur 15% arður.
Ýmsar tillögur.
Tvær síðastnefndu tillögur
stjórnarinnar voru báðar sam-
þykktar á fundinum. Ennfrem-
ur voru gerðar samþykktir um
nokkur þeirra mála, sem að
framan er getið, þ e. húsbygg-
ingarmál, aukna landkynningar
starfsemi og fyrirgreiðslu ferða
manna, nauðsyn hækkaðra af-
skriftarheimilda og stuðning við
þá stefnu stjómar félagsins, að
láta sem allra mest af beirri starf
serrii, sem rekin er í bágu féiags
ins, fara fram innanlands.
Stjórnin endurkjörin.
Stjórn félagsins var einróma
endurkjörin, en hana skipa
Kristján Guðlaugsson, hæstarétt
arlögmaður; Sigurður Helgason,
framkvæmdastjóri; Alfreð Elias
son, framkvæmdastjóri; E. K.
Olsen, flugdeildarstjóri og Einar
Árnason .flugstjóri. — I vara-
stjórn Dagfinnur Stefánsson,
flugstjóri og Sveinn Benedikts-
son, framkvæmdastjóri. — End
urskoðendur voru kjörnir hinir
sömu og fyrr. Stefán Björnsson,
skrifstofustjóri og Þorleifur
Guðmundsson, skrifstofustjóri.
Fundarmenn þökkuðu stjórn-
inni farsæla forystu en formað
ur starfsmönnum, hluthöfum og
samstjórnarmönnum góða sam-
vinnu, árnaði félaginu allra
heilla í framtíðinni, og lauk svo
aðalfundi Loftleiða vegna reikn
ingsársins 1961. .— Fundarstjóri
var Gunnar Helgason, hdl., en
fundarritari Jón Júlíusson, fil.
kand.
Nánar er greint frá rekstri fé-
lagsins annars staðar í blaðinu.
íþróttir
Og
útilíf
Sýning á nútíma viðlegu-
búnaði svo sem: Tjöldum,
bátum, veiðistöngum, byssum
o. fl. — íþróttatækjum svo
sem: Skíðum, spjótum, disk-
um, hnöttum allskonar, afl-
raunatækjum o. fl.
t Listamannaskálanum, opinn
frá kl. 2—10 daglega.
Sýningin er á vegum DIA
KULTURWAREN, Berlín.
Sýningarmunirnir fást keypt
ir að sýningu lokinni.
Sýningunni lýkur sunnu-
dagskvöld.
Sýningunmi lýkur i kvöld.
Kaupstefnan.