Morgunblaðið - 28.08.1966, Qupperneq 5

Morgunblaðið - 28.08.1966, Qupperneq 5
Sunnu3agur 28. Sgöst 1966 MORGUHBLAÐIÐ ÚR ÖLLUM ÁTTUM Blöðin hafa skýrt frá því að liðin séu 30 ár frá því að Svif- flugfélag Islands tók til starfa hér í Reykjavík. Frá aðdrag- anda þess var nokkuð skýrt, en veigamikil atriði er snerta sögu svifflugsins hér á landi, sviffluguna út á ísinn. Sett var dráttartaug milli bílsins og svifflugunnar, sem reyndar var svonefnd rennifluga. Flug- an var alveg opin og flug- maðurinn sat alveg fremst í nefi hennar. Helgi Eyjólfsson, vörubílstjóri, sem hafði num- ið flug vestur í Ameríku var við stýri flugunnar. Fordinn ók af stað og Björn ók hon- um eins hratt og komist var á honum eftir tjörninni. Renni flugan með Helga í lyfti sér, en komst ekki hærra en svo sem meters hæð frá jörðu. Kom þar hvort tveggja til, að Fordinn náði ekki nægum hraða á hinu takmarkaða svæði er til atrennunnar var og líka hitt að logn var á, en sjálfsagt hefur nokkuð lítili andvaragustur komið svo hún lyftist. Og loks þóttust bræð- Á þessari mynd, á Reykjavíkurtjörn má þekkja nokkra af frumherjunum. Talið frá vinstri. — Maðurinn sem styður hendi á væng flugunnar heitir Alfreð Búason. — Fremst til vinstri, Indriði Baldursson og knékrjúpandi við sæti flug- mannsins er Bergur G. Gíslason, í baksýn eru húsin suð-vest an við tjörnina. Þar stdö vagga svifflugs- ins hér á landi komu þar ekki fram, og hef- ur Morgunblaðinu borizt frá- sögn sú er hér fer á eftir og myndir. Sumarið 1030 hóf Geir Bald- ursson, bifvélavirki, . nú til heimilis að Álfhólsvegi 121, smíði fyrstu svifflugunnar er smíðuð var hér á landi. Faðir hans Baldur Benediktsson, tré smíðameistari, Hverfisgötu 88, sem nú er látinn rak trésmíða verkstæði sitt þar, og leyfði hann Geir syni sínum að smíða sviffluguna þar. Nokkru eftir að Geir hóf smíðina kom bróð ir hans Indriði Baldurs- son, honum til hjálpar við smíðina. Höfðu þeir til hliðsjónar heldur lítt tæmandi upplýsingar úr erlendri hand- bók. Þeir luku smíði svifflug- unnar seinni part vetrar. Var síðan farið með sviffluguna niður á ísilagða Reykjavíkur- tjörn, því þar skyldi hún látin fara sína fyrstu reynsluför. Björn Gíslason vörubílstjóri, hér í bæ var á þeirri ágætu gerð vörubíla er þá var hér, Ford. Hann ók bílnum með betri. Var það gert nokkru síðar í fallegu veðri á ísilögðu vatninu, en enn reyndist of lítill hraði fáanlegur með Ford inn sem dráttartæki. Þegar komið var upp á Rauðavatn með fluguna var þar skautafólk að leika sér. Kunnur langferðabílstjóri, Fáll Sigurðsson að nafni, er í þá daga hélt uppi ferðum á sumrin milli Reykjavíkur og Akureyrar á 7 farþega bifreið var með skautafólkið. Bíll hans var eins og slíkir bílar tíðkuðust þá, með opna far- angurskistu (trékassa) að aft- 40 % Jr w** 14.:;k j%*yy . • Indriði Baldursson urnir, Geir og og Indriði sjá að ýmislegt varðandi sjálfa smíðina mætti bæta, og þá sérstaklega að vænghafið þyrfti að vera stærra. En ákveðið var að næst skyldi reyna fluguna uppi á Rauða- vatni, því þar var aðstaða Á Rauðavatnl. — Ilér niá þekkja frá vinstri Agust Eiríksson Geir Baldursson, Alfreð Búason, þá Grímar Jónsson kaupm. / Bcrgur Gíslason og loks Indriði Baldursson. inn í u.þ.b. 70 kílómetra hraða á klst. Og nú tókst flugið og hófst flugan í loft ca. 15-20 metra hæð, en vegna hins mikla hraða við erfiðar að- stæður og ófullkominn útbún- unarhúss G. Gíslasonar (þar sem nú er happdrætti Alþýðu blaðsins) fyrir atbeina Bergs Gíslasonar, þessa fóstra flugs- ins hérlendis. (Faðir hans var frumkvöðull 1919). Og svo að lokum þegar þurfti enn stærra húsnæði til þess að stilla upp flugunni, setja hana saman og ganga frá henni til flugs, fékkst inni í sundhöll- inni. (Ofan í sjálfri lauginni. litlu áður en hún var tekin í notkun), fékkst það fyrir vinsamlega aðild Péturs Hall- dórssonar þáverandi borgar- stjóra, sem bauð fyrst að lána húsnæði er hann átti sjálfur, en það þótti óhentugt vegna hættu á seltulofti. Snemma á árinu 1937 var svo flugan full- búin og tekin í notkun. í þess- ari flugu fengu félagarnir Í Svifflugfélagi íslands sín fyrstu ævingaflug fyrst suður í Vatnsmýrinni og síðan við Sauðafell í Mosfellssveit. Agn- ar Kofoed Hansen, hinn dug- legi flugfrömuður, aðalhvata- maður og stofnandi að svifflug- félaginu árið áður (1936) fyrstur þeirra. Brak renniflugunnar komið upp á vörubilinn á Rauðavatni. Geir Baldursson an. Þótti það alveg upplagt tækifæri að láta hinn hrað- skreiða bíl Páls draga svif- fluguna á loft. Voru því þrír strákar látnir koma sér fyrir í farangurs- kassanum með enda aðdráttar- taugarinnar, vafinn um spýtu- bút, sem þeir svo héldu um, en gátu svo sleppt ef þurfa þótti, því ekki var útbúnaður á flugunni sjálfri til að sleppa. tauginni, eins og síðan varð á þeirri næstu. Bergur G. Gíslason, stórkaup maður, sem lítillega hafði lært flug í Noregi spennti sig í flugmannssætið og síðan var rennt af stað og hraðinn auk- að frumherjans og óæft, skall flugan all harkalega ofan á ísilagt Rauðavatn og brotnaði án þess þó að Berg sakaði. Þar með var hinni fyrstu meiriháttar tilraun til svif- flugs hér á landi lokið með mótgangs- og ánægjustudum, uppörvandi árangri, en þeir Geir og Indriði, sem komið höfðu með sína fyrstu renni- flugu í brotum heim — eitt- hvað af þeim mun enn til — tóku enn á ný til óspilltra málanna við smíði stærri flugu, og var nú stuðst við gleggri nýungar úr amerískri handbók og varð fyrir valinu rennifluga af gerðinni Nor- trope Glide, sem svo mjög svip ar til hinnar þýzku Zögling. Nú þurfti stærra verkstæði en áður og varð Magnús Jóns- son, trésmiður að Vatnsstíg 10 hér í bæ til þess að lána hús- næði í húsakynnum sem hann hafði keypt af Mjólkurfélagi Reykjavíkur og höfðu verið notuð fyrir kornmyllur félags-, ins. Efnið var að mestu keypt og valið af birgðum timbur- verzlunar Völundar hf. en sneitt niður á verkstæði Magn- úsar Jónssonar en fínsmíðað af þeim Baldursbræðrum. Magnús Jónsson lánaði hús- næðið endurgjaldslaust, þótt á langinn hafi dreg’izt vegna fjárskorts til efniskaupanna og þess háttar. Þegar svo koma að þurfti stórt upphitað hús- næði fékkst inni í kjallar verzl Seinna eftir að hafa reynzt ágætlega var svo sviffluga þessi seld til Siglufjarðar og var hún notuð þar til ævinga í Svifflugfélagi Siglufjarðar að Hólsdal. Að sjálfsögðu var bæði vandað til um efnisval og vinnu, eftir því sem föng voru á, en þar eð hlé urðu á framkvæmdum vegna féleysis og bíða þurfti eftir því að búið væri að draga saman peninga til að kaupa það sem til þurfti, dróst það að verkinu lyki, þar til sem áður segir. A. K. Hansen gerði kauptilboð í fluguna en hún var þá ekki föl. Þeir Geir og Indriði stjórn uðu síðan smíði á fyrstu flug- unni Svifflugfélags fslands eins og skýrt hefur verið frá. Sv, Þ. Myndir þær af flugunni sem þessari grein fylgja og látnar voru í té af heimildarmanni blaðsins voru teknar af hinni fyrstu renniflugu bræðranna Geirs og Indriða — niðri á Reykj avíkurt j örn og uppi á Rauðavatni. Njarðvikurhreppur Stúlka óskast til skrifstofustarfa, sem fyrst. — Vélritunarkunnátta nauðsynleg. — Verzlunarskóla- eða hliðstæð menntun æskileg. Umsóknir sendist skrifstofu hreppsins að Þórustíg 3, Ytri-Njarðvík. — Nánari upplýsingar í símum: 1202 og 1473. Sveitarstjórinn Njarðvíkurhreppi. Jón Ásgeirsson. Ms. Baldur fer til Snæfellsnes og Breiðafjarðarhafna á mið- vikudag. Vörumóttaka á mánu dag og þriðjudag til Rifshafn ar, Ólafsvíkur, Grundarfjarð- ar, Stykkishólms, Flateyjar, Hjallaness, Skarðsstöðvar og Króksfjarðarness. Til sölu í Vesturbænum 3ja herb. 2. hæð (á Melúnum). — íbúðin er í góðu standi, laus fljótlega. Útborgun um kr. 600 þúsund. Einar Sigurðsson hdl. Ingólfsstræti 4 — Sími 16767

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.