Morgunblaðið - 02.06.1967, Side 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 2. JUNI 1967,
ÞAÐ var í góðu samræmi
við svartnættisáróður
Framsóknar nú fyrir kosn
ingarnar, að birta í gær á
forsíðu „Tímans“ vega-
mynd þá, sem hér er end-
urprentuð. Þar gefur m.a.
að líta ágætt dæmi um það,
hvernig forkólfar þessa
afturhaldsflokks neita
gjörsamlega að viður-
kenna nokkurn skapaðan
hlut af þeim miklu umhót-
um, sem orðið hafa í tíð
Viðreisnarstjórnarinnar,
sama á hvaða sviði er. Þeir
mega ekki heyra framfar-
ir nefndar.
Bin af þeim stað-
reyndum, sem þeir viiLja
nú reyna að breiða
yfir, er sú, að síðan í
tíð vinstri stjórnarinn-
ar árið 1958 — og fram
til sL áns hafa framlög
til vegamála aukizt um
rúmlega 400%, voru 83
millj. Ikr. — en komjust
upp í 340 millj. kr. á
árinu 1966. Á þeseu ári
vaxa þau enn.
Önnur staðreynd, sem
þeim hryllir við, er sú,
að það er fyrst nú í tíð
Viðreisnarstjórnarinnjar,
MAPUR FÓRST f FLUGSLYSI VtD VIÐEY - SIÁ BLS. 2
FJÁRMAIARÁÐHERRANR 0G MBl. OAI A BOBAI) I YHRLÝSIW.UM 06 RIÍSTJ0RNA8GKÍNUM;
ÞRIGGJA ÁRA STÖÐVUN í
.........it'""gagerð!
um
^ihahssoK fOHsiÆi SHMeAttoS líðté
Lvarði
alira starfsmanna
SBi NÆOÍ Hm
mmwf&k
■ ífViU. (tóðv,(co<t*g .
‘ HOiMkK, *t>ti &■
4
,4*»* *•*( >.*■
. «r Wf m
■ "*&
roí>w<. M,
__ '**» Ui.
oq <hW<okv.
þof ***>
lýW í
i <*U.n frí *«
iýfit
S« ***<9*r* bní JjiéwÖ
<**
•ooV fiýffíifoi tettnxx'.f’i
«>*>»** *i^*f«s*tíx.pr *
ÚXýoOKÍOKK' >» .** v»i«* m r»l>- >«V»r;OOK
►»»*• *** :«* >*• »♦>;«*<*(.•><>( x-» <r>»í4c»«*« •» • Vi iioo.íóntt
<* « > »*'ivv..wW(<i:. .A> iWOooo or. - : «
>4 *í.\ (-o* » t «o«ár.0<{»
**♦ ♦»«• 1t*t»>*«- ----
>. MxfMurwvn ;...... ................... .......................
«- >*.{« < -# M rifot iooMYPnr. Koo tok't t
... —. x-:*:í«:/.-x«SíVSÍSSá
»«Oííiu<>rt: SÍoo(oo<<M: , X, K
»x-» ------
•»< #■:«*<*&#■
*-•(>>» t<A «0 •
.xr.cx «♦ ((« •*' >.v.ilk>tx>«,
>í»íio>>>. <<•< o*Xó
>• tOÍMÍ')
!1se
* *-sa»yRj«ss.a^^Ö 1
‘,«jS#í2SiA?*tS r!
•CxYíooW’í* 'x.»xav: : :
,,™.. -•, >* 'Wt *
•<«< .:'< ••!',• ;•>« «<» < Xo>x, -.,•»* (■'<•>*<!<! i W, >5 t á£V>'-to4£v
>:*•*,
,. .>(<«•>0 ^.:<3Sc .'oM>»
. : W(:y<o:po<:>»>o>iýíí^x;>(;:>>ol<
(•XÓ»O>ÁX<0<, >;,(, oÍW/Xa;
> *r:ol'<4 o:o (ooiM.
•■■♦• Soo*j»» f<oo:.- ty
*(«ix&» oo: »>1 « :
: *«* (»(*yoo(o. >< »*U< «»<
>m <*<« ttx (« UftU 0x»
* Íor ,<« rtx«,A«, A »0
— xitfttoo'MMf
;«•>« S' " í**}»*».« M*. xo:#.,o »>« Kx# o#mt» i
<:» i>Nt»WW otf <W»x>o<o too^Mo»W>:o<
>IO.« f <•< «0 ••(>:«<, «9 /< >'< ('xx
(t S/’/X<i»>-:< kíví '<om <>.: •« //<: .,<<* ja/o* «
..........*."u“ r~. r..i'r.*L\.r‘/i7* ..........>
:>>íú-. -fcxo'. t.
«*X«r»y
xo. xo-xdoo--. o,
'•wí»:í*>*><ó» >..
»'>?• <• »»xi><0
>;<*,>»?. v >f <oí;, ,« ;..*,/ ,
V6, <A <S5ó:
^if&'fcí^^MbÍíWÍiíC.Yjio/oa&ý/:
(xoonoo >* :
»<*(«:< x»:o< «*»*«•', '
AgHi^SS^f
Þetto víll
Framsóknar-
Hokkurinn
Framsóknarmenn fórn meS
vegamálin í tíð vinstri stjórn
ariimar sálugu og rikti þá al-
gjört sinnuleysi um þau mik-
ilsverðu mál. Birti „Tíminn“
í gær prýðilegt dæmi um
þann arf, sem Framsókn lét
eftir sig í vegamálunum —
og sést hann hér til hliðar. Það
eina, sem kannske vantar í
sambandi við myndbirtingu
þessa, er að svarta fyrirsögn-
in neðst á síðunni sé færð
nær myndinni, en eins og sjá
má hljóðar hún svo: ÞETTA
VILL FRAMSÓKNAR-
FLOKKURINN. En Fram-
sóknarmenn sýndu það með
aðgerðarleysi sínu, þegar
þeir fóru með vegamálin, að
þetta er einmitt stefna þeirra
I þeim málum. Síðan við-
reisnarstjórnin kom til sög-
unnar hafa í mestu óþökk
Framsóknarmanna orðið al-
gjör þáttaskil og er nú unnið
markvíst að uppbyggingu
vegakerfisins um land allt.
ÞÁTTASKIL 1 VEGAMÁL-
UM — NÝJU VEGALÖGIN.
Viðreisnarstjórnimii var
þegar ljóst, að vegarnálin
yrði að taka traustum tök-
um. Og eftir ýtarlegan
undirbúning, voru á ár-
inu 1963 sett ný vegalög,
sem mörfeuðu þáttaskil á
þessu sviði.
— Meðal nýmæla hinna
nýju laga skulu þessi
nefnd:
1) Nýtt skipulag vega-
framkvæmda hefur ver
ið tekið upp, til þess að
tryggja betri nýtingu
framkvæmdafjár. Er
nú unnið eftir fjögurra
ára áætlunum, sem
hver um sig er endur-
skoðuð á miðju tíma-
bili.
2) Varið er auknu fé til
vegamála, m.a. tryggð-
ir fastir tekjustofnar,
sem eru benzínskattur,
þungaskattur og gúmmí
gjald, en slíkar tekjur
af ökutækjum runnu
áður að mestu leyti til
almennra þarfa ríkis-
sjóðs.
Viðreisnartímabilið:
Algjör þdttaskil í vegamúlum
-Y Fjárframlög á þessu ári verða
um 480 millj. kr. - eða nær 600%
hærri en í tíð vinstri stjórnarinnar
Nýju vegalögin marka tímamót
Fyrstu jarðgöng í þjóðvegakerfinu
Upphaf þjóðvega með varanlegu
¥•
•¥•
¥
slitlagi
sem hafin er gerð þjóð-
vega með varanlegu slit
lagi hér á landi.
ARFUR FRAMSÓKNAR
Enda þótt Framsóknar-
flokkurinn hafi árum saman
farið með samgöngumálin í
ríkisstjórn, er hann afreka-
laus á því sviði. Þetta gera
Framsóknarmenn sér ljóst,
en í viðleitni sinni til þess að
dylja framtaksleysi sitt eru
þeir seinheppnir.
Framsóknarmenn fóru
m.a. með vegamálin í
vinstri stjórninni, meira
að segja sjálfur formaður
flokksins. En þá voru vegir
af því tagi, sem „Tíminn'"
birti mynd af í gær,
Iátnir afskiptalausir, og
ekki fyrr en Viðreisnar-
stjórnin kom til sögunnar
var KOMIÐ FESTU Á
*• * *-
VEGAFRAMKVÆMDIR
OG GERÐ VARANLEGRA
VEGA HAFIN með lagn-
ingu Keflavíkurvegarins,
sem þegar hefur verið tek-
inn í notkun.
Meðan Framsóknarmenn
fóru með vegamálin ríkti
löngum hin mesta óstjórn og
ráðleysi á því sviði. Framlög
til vegaframkvæmda voru
skorin svo við nögl, að í mörg
um tilfellum dugðu þau ekki
til annars en að flytja vinnu-
tæki mdlli þeirra staða, sem
vinna átti á. Var þetta að
sjálfsögðu algjör sóun á því
litla fé, sem þáverandi vald-
hafar töldu sig geta séð af til
þessara mála. Og árangurinn
varð eftir þvi, lítið sem ekk-
ert þokaði í rétta átt.
Einnig má vekja athygli á
eftirfarandi atriðum:
I. Þjóðvegir eru nú flokk-
aðir, sem ekki þekktist áður,
og skiptast þannig:
a) Hraðbraut A: Vegur þar
sem innan 20 ára má bú-
ast við yfir 10 þúsund bif-
reiða umferð á dag yfir
stunarmánuðina. Skal
stefnt að f jórfaldri akbraut
með varanlegiu slitlagi.
b) Hraðbraut B: Vegur, þar
sem innan 10 ára má bú-
ast við 1-10 þúsund bif-
reiða umferð á dag yfir
sumarmánuðina. Skal
stefnt að tvöfaldri akhraut
með varanlegu slitlagi.
c) Þjóðbraut: Vegur, sem
nær til 1.000 fbúa svæðis.
Skal steínt að malarvegi
með tvöfaldri akbraut.
d) Landsbraut: Vegur, sem
Þessi mynd sýnir vel, hvernig aðstæður eru, þar siem göngin liggja nú í gegnum Stráka-
fjall. Með göngunum er bundinn endir á hina máklu samgöngúarfiðleika, sem SigfCirðingar
haía búð við.
Horft inn í Strákagöngin — fyríttu
kerfí landsins.
jarðgöng í þjóðvega-
I^M