Morgunblaðið - 02.06.1967, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 02.06.1967, Blaðsíða 12
12 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 2. JUNI 1967, ÞAÐ var í góðu samræmi við svartnættisáróður Framsóknar nú fyrir kosn ingarnar, að birta í gær á forsíðu „Tímans“ vega- mynd þá, sem hér er end- urprentuð. Þar gefur m.a. að líta ágætt dæmi um það, hvernig forkólfar þessa afturhaldsflokks neita gjörsamlega að viður- kenna nokkurn skapaðan hlut af þeim miklu umhót- um, sem orðið hafa í tíð Viðreisnarstjórnarinnar, sama á hvaða sviði er. Þeir mega ekki heyra framfar- ir nefndar. Bin af þeim stað- reyndum, sem þeir viiLja nú reyna að breiða yfir, er sú, að síðan í tíð vinstri stjórnarinn- ar árið 1958 — og fram til sL áns hafa framlög til vegamála aukizt um rúmlega 400%, voru 83 millj. Ikr. — en komjust upp í 340 millj. kr. á árinu 1966. Á þeseu ári vaxa þau enn. Önnur staðreynd, sem þeim hryllir við, er sú, að það er fyrst nú í tíð Viðreisnarstjórnarinnjar, MAPUR FÓRST f FLUGSLYSI VtD VIÐEY - SIÁ BLS. 2 FJÁRMAIARÁÐHERRANR 0G MBl. OAI A BOBAI) I YHRLÝSIW.UM 06 RIÍSTJ0RNA8GKÍNUM; ÞRIGGJA ÁRA STÖÐVUN í .........it'""gagerð! um ^ihahssoK fOHsiÆi SHMeAttoS líðté Lvarði alira starfsmanna SBi NÆOÍ Hm mmwf&k ■ ífViU. (tóðv,(co<t*g . ‘ HOiMkK, *t>ti &■ 4 ,4*»* *•*( >.*■ . «r Wf m ■ "*& roí>w<. M, __ '**» Ui. oq <hW<okv. þof ***> lýW í i <*U.n frí *« iýfit S« ***<9*r* bní JjiéwÖ <** •ooV fiýffíifoi tettnxx'.f’i «>*>»** *i^*f«s*tíx.pr * ÚXýoOKÍOKK' >» .** v»i«* m r»l>- >«V»r;OOK ►»»*• *** :«* >*• »♦>;«*<*(.•><>( x-» <r>»í4c»«*« •» • Vi iioo.íóntt <* « > »*'ivv..wW(<i:. .A> iWOooo or. - : « >4 *í.\ (-o* » t «o«ár.0<{» **♦ ♦»«• 1t*t»>*«- ---- >. MxfMurwvn ;...... ................... ....................... «- >*.{« < -# M rifot iooMYPnr. Koo tok't t ... —. x-:*:í«:/.-x«SíVSÍSSá »«Oííiu<>rt: SÍoo(oo<<M: , X, K »x-» ------ •»< #■:«*<*&#■ *-•(>>» t<A «0 • .xr.cx «♦ ((« •*' >.v.ilk>tx>«, >í»íio>>>. <<•< o*Xó >• tOÍMÍ') !1se * *-sa»yRj«ss.a^^Ö 1 ‘,«jS#í2SiA?*tS r! •CxYíooW’í* 'x.»xav: : : ,,™.. -•, >* 'Wt * •<«< .:'< ••!',• ;•>« «<» < Xo>x, -.,•»* (■'<•>*<!<! i W, >5 t á£V>'-to4£v >:*•*, ,. .>(<«•>0 ^.:<3Sc .'oM>» . : W(:y<o:po<:>»>o>iýíí^x;>(;:>>ol< (•XÓ»O>ÁX<0<, >;,(, oÍW/Xa; > *r:ol'<4 o:o (ooiM. •■■♦• Soo*j»» f<oo:.- ty *(«ix&» oo: »>1 « : : *«* (»(*yoo(o. >< »*U< «»< >m <*<« ttx (« UftU 0x» * Íor ,<« rtx«,A«, A »0 — xitfttoo'MMf ;«•>« S' " í**}»*».« M*. xo:#.,o »>« Kx# o#mt» i <:» i>Nt»WW otf <W»x>o<o too^Mo»W>:o< >IO.« f <•< «0 ••(>:«<, «9 /< >'< ('xx (t S/’/X<i»>-:< kíví '<om <>.: •« //<: .,<<* ja/o* « ..........*."u“ r~. r..i'r.*L\.r‘/i7* ..........> :>>íú-. -fcxo'. t. «*X«r»y xo. xo-xdoo--. o, '•wí»:í*>*><ó» >.. »'>?• <• »»xi><0 >;<*,>»?. v >f <oí;, ,« ;..*,/ , V6, <A <S5ó: ^if&'fcí^^MbÍíWÍiíC.Yjio/oa&ý/: (xoonoo >* : »<*(«:< x»:o< «*»*«•', ' AgHi^SS^f Þetto víll Framsóknar- Hokkurinn Framsóknarmenn fórn meS vegamálin í tíð vinstri stjórn ariimar sálugu og rikti þá al- gjört sinnuleysi um þau mik- ilsverðu mál. Birti „Tíminn“ í gær prýðilegt dæmi um þann arf, sem Framsókn lét eftir sig í vegamálunum — og sést hann hér til hliðar. Það eina, sem kannske vantar í sambandi við myndbirtingu þessa, er að svarta fyrirsögn- in neðst á síðunni sé færð nær myndinni, en eins og sjá má hljóðar hún svo: ÞETTA VILL FRAMSÓKNAR- FLOKKURINN. En Fram- sóknarmenn sýndu það með aðgerðarleysi sínu, þegar þeir fóru með vegamálin, að þetta er einmitt stefna þeirra I þeim málum. Síðan við- reisnarstjórnin kom til sög- unnar hafa í mestu óþökk Framsóknarmanna orðið al- gjör þáttaskil og er nú unnið markvíst að uppbyggingu vegakerfisins um land allt. ÞÁTTASKIL 1 VEGAMÁL- UM — NÝJU VEGALÖGIN. Viðreisnarstjórnimii var þegar ljóst, að vegarnálin yrði að taka traustum tök- um. Og eftir ýtarlegan undirbúning, voru á ár- inu 1963 sett ný vegalög, sem mörfeuðu þáttaskil á þessu sviði. — Meðal nýmæla hinna nýju laga skulu þessi nefnd: 1) Nýtt skipulag vega- framkvæmda hefur ver ið tekið upp, til þess að tryggja betri nýtingu framkvæmdafjár. Er nú unnið eftir fjögurra ára áætlunum, sem hver um sig er endur- skoðuð á miðju tíma- bili. 2) Varið er auknu fé til vegamála, m.a. tryggð- ir fastir tekjustofnar, sem eru benzínskattur, þungaskattur og gúmmí gjald, en slíkar tekjur af ökutækjum runnu áður að mestu leyti til almennra þarfa ríkis- sjóðs. Viðreisnartímabilið: Algjör þdttaskil í vegamúlum -Y Fjárframlög á þessu ári verða um 480 millj. kr. - eða nær 600% hærri en í tíð vinstri stjórnarinnar Nýju vegalögin marka tímamót Fyrstu jarðgöng í þjóðvegakerfinu Upphaf þjóðvega með varanlegu ¥• •¥• ¥ slitlagi sem hafin er gerð þjóð- vega með varanlegu slit lagi hér á landi. ARFUR FRAMSÓKNAR Enda þótt Framsóknar- flokkurinn hafi árum saman farið með samgöngumálin í ríkisstjórn, er hann afreka- laus á því sviði. Þetta gera Framsóknarmenn sér ljóst, en í viðleitni sinni til þess að dylja framtaksleysi sitt eru þeir seinheppnir. Framsóknarmenn fóru m.a. með vegamálin í vinstri stjórninni, meira að segja sjálfur formaður flokksins. En þá voru vegir af því tagi, sem „Tíminn'" birti mynd af í gær, Iátnir afskiptalausir, og ekki fyrr en Viðreisnar- stjórnin kom til sögunnar var KOMIÐ FESTU Á *• * *- VEGAFRAMKVÆMDIR OG GERÐ VARANLEGRA VEGA HAFIN með lagn- ingu Keflavíkurvegarins, sem þegar hefur verið tek- inn í notkun. Meðan Framsóknarmenn fóru með vegamálin ríkti löngum hin mesta óstjórn og ráðleysi á því sviði. Framlög til vegaframkvæmda voru skorin svo við nögl, að í mörg um tilfellum dugðu þau ekki til annars en að flytja vinnu- tæki mdlli þeirra staða, sem vinna átti á. Var þetta að sjálfsögðu algjör sóun á því litla fé, sem þáverandi vald- hafar töldu sig geta séð af til þessara mála. Og árangurinn varð eftir þvi, lítið sem ekk- ert þokaði í rétta átt. Einnig má vekja athygli á eftirfarandi atriðum: I. Þjóðvegir eru nú flokk- aðir, sem ekki þekktist áður, og skiptast þannig: a) Hraðbraut A: Vegur þar sem innan 20 ára má bú- ast við yfir 10 þúsund bif- reiða umferð á dag yfir stunarmánuðina. Skal stefnt að f jórfaldri akbraut með varanlegiu slitlagi. b) Hraðbraut B: Vegur, þar sem innan 10 ára má bú- ast við 1-10 þúsund bif- reiða umferð á dag yfir sumarmánuðina. Skal stefnt að tvöfaldri akhraut með varanlegu slitlagi. c) Þjóðbraut: Vegur, sem nær til 1.000 fbúa svæðis. Skal steínt að malarvegi með tvöfaldri akbraut. d) Landsbraut: Vegur, sem Þessi mynd sýnir vel, hvernig aðstæður eru, þar siem göngin liggja nú í gegnum Stráka- fjall. Með göngunum er bundinn endir á hina máklu samgöngúarfiðleika, sem SigfCirðingar haía búð við. Horft inn í Strákagöngin — fyríttu kerfí landsins. jarðgöng í þjóðvega- I^M

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.