Morgunblaðið - 22.01.1969, Síða 12

Morgunblaðið - 22.01.1969, Síða 12
12 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 22. JANÚAR 196«. "Últgelandi H.f. Árvakm', Reykjavík. Framkvaemdastj óri HaraMur Sveinsson. Œtttetj órai1 Sigurður Bjamas&n frá VigW. Matthfas Jdhanniessten. Eyjólfur Konráð JónssKM*. Ritstj órnarfulltrúi Þorbj örn Guðtaundssoxh I'réttaisitjóri Bjiörn Jóihannsson!. Auglýs ingiastj óri Árni Garðar Kristins3<m. Ritstjórn og afgneiðsla Aðalstræti 6. Sími 10-109. Auglýsingar AðaMræti 6. Sími 22-4-80. Ásicriftargjald kr. 150.00 á ménuði innarilands. í lausasöiu kr. 10.00 eintakið. TÍMITIL NÝRRA SÁ TTA I jm helgina hófst verkfall V sjómanna í flestum ver- stöðvum landsins utan Vest- fjarða. Þar hafa gæftir hins vegar hamlað veiðum, en rúm lega 20 bátar hafa þó byrjað rækjuveiðar. Nokkrir bátar frá verstöðvum annars stað- ar á landinu eru í útilegu, en heildarmyndin er sú, að báta- flotinn er bundinn við bryggju í vertíðarbyrjun. Fyrir þá, sem standa utan við samningamál sjómanna og útgerðarmanna, er erfitt að meta aðstöðu hvors að- ila um sig. Allur almenning- ur á hins vegar auðvelt með að gera sér grein fyrir því, að verkfallið á bátaflotanum er þjóðinni til tjóns, eykur enn atvinnuleysið í sjávar- plássunum og bætir ekki úr þeim erfiðleikum í efnahags- og atvinnumálum, sem unn- ið er að lausn á. Fyrir rúmum fjórum ár- um, í júní 1964, tókust merk- ir samningar í kjaramálum, sem voru upphaf almenns vinnufriðar í landinu, þar til verkfallið varð í marzmán- uði á sl. ári. En jafnvel þótt til þess verkfalls kæmi, hef- ur öllum verið Ijóst, að and- inn frá júnísamkomulaginu 1964 er ekki horfinn úr sam- skiptum launþega, atvinnu- rekenda og ríkisvalds. Hjá öllum þessum aðilum er fyr- ir hendi ríkur vilji til þess að koma á almennum sáttum í þjóðfélaginu milli mismun- andi hagsmunahópa. Sjó- mannaverkfallið nú veldur því, að sú spurning verður áleitnari, hvort tími sé ekki kominn til að framangreindir aðilar taki höndum saman og stigi nýtt skref í sam- skiptum launþega, atvinnu- rekenda og ríkisvalds. Oft er til þess vitnað, að ein meginástæða þeirrar vel- megunar, sem ríkir í Svíþjóð og V-Þýzkalandi sé sú, að þessum þjóðum hafi tekizt að skipa svo málefnum laun- þega og atvinnurekenda, að þar komi sjaldnast til átaka á vinnumarkaðnum þeirra í milli. Þjóðin stendur nú frammi fyrir miklum erfiðleikum. Það er staðreynd, sem hver einasti maður verður var við í sínu daglega lífi. Slíkir erfiðleikar þurfa ekki og eiga ekki að valda bölsýni, held- ur verða okkur hvatning til þess að læra af reynslunni, þroskast og leita nýrra leiða til þess að byggja á afkomu okkar í framtíðinni. Eitt af því, sem ætti að vera okkur ljósara en áður, er, að sund- urlyndi og deilur eru engum til gagns. Þess vegna er nú tímabært að kanna, hvort hægt sé að finna varanlegan grundvöll fyrir skiptingu þjóðartekna í framtíðinni, þannig að verkföll og vinnu- deilur heyri fortíðinni til, en þjóðin standi saman í barátt- unni fyrir bjartari framtíð. EFLING ÚTGERÐAR FRÁ REYKJAVÍK F'yrir tæpri viku samþykkti borgarstjórn Reykjavík- ur að lækka aðstöðugjald á rekstri fiskiskipa í Reykja- vík úr 0,5% í 0,2%. Þessi lækkun á aðstöðugjöldum veldur því, að borgarsjóður missir töluverðar tekjur, sem áður hafði verið gert; ráð fyrir. Ástæðan til þess- arar lækkunar aðstöðu- gjalda á rekstri fiskískipa er sú, að Sjálfstæðismenn í borg arstjórn Reykjavíkur vildu gera það, sem í þeirra valdi stendur til þess að létta und- ir með útgerðarrekstri frá Reykjavík og stuðla þannig að aukinni útgerð frá höfuð- borginni og þar með aukinni atvinnu í fiskvinnslustöðv- unum. Enginn vafi er á því að þessi lækkun léttir veru- lega undir með rekstri fiskibáta í höfuðborg- inni. Reykjavík hefur lengi verið meðal stærstu ver- stöðva landsins, og vissulega er rík ástæða til þess fyrir borgarstjórn Reykjavíkur að búa svo vel að útgerð og fiskvinnslu í borginni sem kostur er. DAUÐI JAN PALACH Chfellt kemur betur og betur ^ í Ijós hversu sterkum tökum umbóta- og frelsis- stefna Dubceks og félaga hans í Tékkóslóvakíu hefur náð á almenningi þar í landi, og greinilegt er, að Tékkó- slóvakar eru staðráðnir í að gefast ekki upp. Sá atburður er varð í Prag, þegar ungur stúdent kveikti í sér í mótmælaskyni við þróun mála í landi hans síð- ustu mánuði og leiddi hann til dauða, hefur glögglega sýnt hvern hug fólkið í Tékkóslóvakíu ber til ofbeld- isaflanna, sem gerðu innrás í landið í ágústmánuði sl. Viðbrögð almennings leiða í ljós, að Tékkóslóvakía er púðurtunna, sem hvenær Segir flugfélögin veita farþegum þœgindi í stað öryggis — Missti sjálfur unnustu sína með „Sverre Viking" — Gagnrýnin á flugvélarnar óréttmœt, en rétt oð þróunin á jörðu niðri er ekki nœg segir SAS ÉÍL'iSl ||7 AN IÍR HFIMI U 1 nll Uli nLIIVII HARMI lostinn yfir missi konuefnis síns með SAS-þot- unni Sverre Viking við Los Angeles fyrir nokkrum dög- nm, hefur sænskur flugstjóri, sem flýgur hjá SAS ráðist harkalega að öryggLsmálum flugfélaganna. Segir flugstjór- inn, Herman Henriksson, sem er fertugur að aldri, að flug- félögin, og sé þar SAS ekki undanskilið, veiti farþegunum lúxus í mat og slíkri þjón- ustu, en ekki öryggi. SAS hefur svarað þessum ummæl- um flugstjórans, og segir að gagnrýni hans á flugfélögin sjálf sé óréttmæt, en hitt sé rétt, að þróunin í loftinu hafi farið framúr þróuninni á jörð- inni, þ.e. að flugvellimir hafi ekki fylgzt með hinni öru þró- un flugsins sjálfs. Með Sverre Vilkinig fórst eins og fyrr seigir konuefni Henirikssans, 24 ér.a gömul fluigfreyja, Susammie Göthberg. Þau hugðusit gamiga í hjóna- band sfl. fkmmtuidag, en á föstudag kom iík Susamme 'heim til Gautaborgar með fluigvél frá Los Angeles. Þægindi i stað öryggis? Harani lostinin ytfir atbuirðin- uœ 'hefu'r Henrilkssom, fiiiug- sitjóri, gagrarýmt fluigifélögim harðlega, og hatfa ummæli haos og kringuimsitæðiur alilair valdið mibluim sikrifium í dömsk um blöðuim siíðusbu daga, Þessi siorglegi atbuirður í einikailífi Hemrilks'sians hefur orðið til þess að hanm, 'sem þaulireyndur aitvinmutfilugmað- ur, hefur iátið frá sér fara opimberlega gagmirými, sem vitað er að er vaxamdi í röð- uim filugmanna um heim aillam, 'þótt hijót/t far.i. Við Aftonbladet í Svíþjóð sagði Hemrikssion: „Þetta er þriðja DC-8 slysið á hálifiu ári. Þau voru öll ónauðsyruleg. Til eru stjórn- og leiðsögu- tæki, sem útilofka áhættu á svona ti'Lgangstfausum slysuim. Flugvélim lætuir þægindi og lúxus farþegans sitja palili otfar örygginu. Farþegarnir eiga að hafa sjónvarp meðan þeir fljúga, svo þeir geti horft á góðam sjónvarpsiþátt um leið og þeir deyja.“ „Þessi slys hefðu efcki þuirtft að eiga sér stað etf nýtt hefðu verið ölll þau aðstoðartæki, sem vísimda og tæfcmimemm- irnir hafa Skapað ofcfcur. En það er ódýrara að tafca áhætt- uina, og sfleppa tækjumum. „Hversu liemgi á það að við- gangast ,að slys verði vegna nízku. Orsakanma er ekiki að leita í „maminlegum misbrest- um“, heldiur í tæfcn.iilegum misforestuim, sem hægt er að ráða bót á.“ Hermann Henriksson, flugstjóri, unnusti Susanne, kemur gagnrýni sinni á öryggismálin á framfæri við blaðamenn. Susanne Göthberg, flug- freyja, 24 ára, fórst með „Sverre Viking“ örskömmu fyrir fyrirhugað hjónaband við einn flugstjóra SAS. „Flugimeinm eru menn, og yfirburðaflugmenn kemnslu- bófcamna eru efcki til. ALla iget.a hemt smávægileg mistök. Eins og nú háttar, geta slík smávægileg mistök leiltt til gífurlegs silyss." „En það eru til tæki, sem gera kleiift að vélim lendi heii á húfi jafnvel þótt flugmað- uirinn s'é dauðuir. „Sjálfvirki fliugmaðurlnin" ef aðeins settur í saimfoand, og síðan lendir vélin sjálf með aðstoð tækjia. En samsivaramdi tæki á jörðu niðri fyriirtfimmast ekki. Þau eru otf dýr.“ Slysið í Los Angeles er dæmigart. Einn atf beztu flug- mönnuim ofckar — hamm er góður, ég hef sjáltfur flogið með honuim nafckrum sininum — varð að lemda án tækjaað- stoðar. Taekin uim borð voru stfflt einis og vainaiegt er þegar lenlt er undir vemju- legum kriingumstæð'um. Tæk- in ti'l þess að nota við slæmar aðstæður eru of dýr til þess að þau séu fyrir hendi.“' „Þanmig er það aílíls'taðar. Ef svo væri ekki, væri Susanne á lífi í dag“, sagði Henriks- son og varð hijóður. Skotið framhjá Poul Jensen, einn yfir- manna SAS, sagði í aðalstöðv- um SAS í Stofckhólmi um gagnrýni Henrikssoms: „Er Henrifc Hermaninsson gagm- rýniir úitbúnaðinn um borð í Framhald á bls. 15 sem er getur sprungið í loft upp. Það er hörmulegt, þegar ungt fólk verður gripið slíku vonleysi um framtíð sína og þjóðar sinnar, að það grípur til örþrifaráða sem þeirra, er leiddu Jan Palach til dauða. Þessi sorglegi atburður er fyrst og fremst áfellisdóm- ur yfir þá stefnu og það kerfi, sem leitt hefur slíkt vónleysi yfir æskufólk í Tékkóslóvakíu. Sú stefna er kommúnisminn og það kerfi er sú kúgun, sem kommún- isminn hefur leitt af sér. Þeir Breshnev og Kosigyn hafa líf margra Tékka og Slóvaka, sem féllu í innrásinni í ágúst, á samvizkunni. Þeir bera einnig ábyrgð á því hugar- ástandi, sem leiddi til dauða Jan Palach. EKKERT LÖGBROT F’ramsóknarblaðið segir í for ^ ustugrein í gær að frest- un á ákvörðun fiskverðs sé „lögbrot“ og með því sé „taf- ið fyrir lausn verkfallsins“ því að auðveldara sé fyrir sjómenn og útgerðarmenn að semja ef fiskverðið liggi fyr- ir. Allt eru þetta staðlausir stafir. Frestun á ákvörðun fiskverðs frá áramótum er gerð með leyfi sjávarútvegs- málaráðuneytisins og í sam- ræmi við ákvæði laga um Verðlagsráð sjávarútvegsins. Frestunin var ákveðin í yfirnefnd með atkvæðum oddamanns og fulltrúa sjó- manna og útgerðarmanna og getur hver sagt sér það sjálf- ur, að fulltrúar útgerðar- manna og sjómanna telja þessa frestun umbjóðendum sínum í hag. Það er eftirtektarvert, að jafnskjótt og kommúnista- blaðið er hætt að tönnlast á þessum firrum um fiskverðið telur Framsóknarblaðið sér skylt að halda þeim áfram. Ættu þó að vera hæg heima- tökin að kynna sér hið rétta í málinu.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.