Morgunblaðið - 03.08.1969, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 03.08.1969, Blaðsíða 4
4 MORGUNBIjAÐIÐ, SUNNUDAGUR 3. ÁGÚST 1969 MAGfVÚSAR SKtPMOm 21 SIMAR 21,190 eftir lokun «tmi 40381 22-0-22- RAUDARÁRSTÍG 31, 1-44^4 mmifí ý&iÆczÆei&cz. Hvérfisgötu 103. Simi eftir iokan 31100. LITLA BÍLALEIGAN Bergstaðastraeti 13. Sími 14970 Eftir lokun 81748 eða 14970. Schannongs minnisvarðar Biðjið 'im ókeypis verðskrá. ö Farimagsgade 42 Kðberihavn Ö. Sjgurður Helgason héraðsdómslögmafiur . Dlfranesve* 18. — Síml 42390. ^ Fjaðrir, fjaðrabiöð, hljóðkútar, púctrör og fleiri varahlutir í margar gerðir bifreiða. Bílavörubúðin FJÖÐRIN Laugavegi 168. - Sími 24180. JOHNS - MANVlLLt glemllareinangrunin NÝKOMIN AFTUR. Fleiri og fleiri nota Johns- Manville glerullareinangrunina með álpappírnum, enda eitt bezta einangurnarefnið og jafnframt það langódýrasta. Þér greiðið álíka fyrir 4" J-M glerull og 2i" frauðplasteinangr- un og fáið auk þess álpappír með! Jafnvel flugfragt borgar sig. Sendum um land allt — Jón Loftsson hf. Hringbraut 121. — Sími 10600. 0 Ættir Reykvíkinga og Vogamanna og lög- sögumannsembættið Egfill Hallgrimsson frá Vogum skrifar: • „Heiðraði Velvakandi! I Lesbók Morgunblaðsins þann 6. júlí 1969 birtist fróðleg grein, sem ber yfirskriftina „Kjalarnes þing og alþingi hið forna“, eft- ir Árna Óla, rithöfund. í grein þessari ræðir höfundur um stofn un Kjalamesþings og undirbún- ing að stofnun alþingis, og getur þeirra manna, er þar koma við sögu. í lok greinar sinnar getur Árni þeirra manna af ættum Reykvík- inga, sem gegndu lögsögumanns- embættum allt fram að kristni- töku, en síðastur þeirra var bor- geir Ljósvetningagoði, sem gegndi embættinu frá 985 til 1001 ,.og þá gekk lögsögumannsstarf ið úr ættum Reykvíkinga." Nú langar mig til þess að mega bæta því við þessa frásögn, að það voru ættir Vogamanna, sem tóku við lögsögumannsembætt- inu af ættum Reykvíkinga og urðu þá valdamestar í landinu um 30 ára skeið. Grímur Svertingsson að Mos- felli tók við lögsögu eftir Þor- geir Ljósvetningagoða og gegndi embættinu í 2 ár, eða írá 1002— 1003, en þá tekur við sá, er varð manna lengst lögsögumaður á ís landi, en það var Skafti Þórodds son á Hjalla x ölfusi, systxirson- ur Gríms og gegnir því í 27 ár, eða frá 1004—1030. Grímur og Rannveig systir hans, móðir Skafta Þóroddsson- ar, voru bæði fædd og upp alin £ Vogum. Með þökk fyrir birtinguna. Egill Hallgrimsson frá Vogum.“ 0 Haf gát á vilja þínum Kristin Sigfúsdóttir frá Syðri- Völlum skrifar undir ofanritaðri fyrirsögn. „Oft hef ég staðið við vöggu nýfæddra barna og hugsað alvar- lega: Hvað skyldi nú liggja fyr- ir þér á jörðu vorri? Sum börn fæðast inn í allsnægtir auðs og hamingju. — önnur í afleitar á- stæður vansælla heimila, sem hafa gengið á gaddi sinna vandræða frá bamæsku. Oft vegna upp- eldis og erfðagalla, eða hafa sótt sjálf í þann voða að verða öðrum til skaða og auðvitað sjálfum sér skaðlegust. Því miður veit ég um vesal- dóm margra fjölskylduheimila og einstæðinga. Hef ég séð þar fátækt, sjúkdóma ofe sorgir, en hvergi jafn-algjöra eymd sem á drykkjumanna-heimilum. Þar eru einnig börnin sjúklega villt og van sæl. Álpast svo út í veröldina með sína augljósu hegðunargalla ráð- villu sem allir hafa ástæðu til að amast við og reka slíkar mann- eskjur frá sér, út í enn verri vandræði, þjóðfélaginu til marg víslegra stórskaða. 0 Freisting og veikleiki Það er ekkert smáatriði að stofna hjónaband og heimili. Þar heita ástvinir hvoru öðru lífstið- ar siðgæði, ást og umhyggju. Og vist getur það orðið svo, ef þau vilja þiggja þá stjórn, sem styð- ur bezt. Hins vegar eru þess aug ljós dæmi, að annarlegan gest ber að garði góðra manna og illgresi tekur að vaxa á akri þeirra. Glansar þar sem giitrandi perl- ur með sinni lævísu röddu: „Allt þetta skal ég gefa þér, ef þú fell ur fram og tilbiður mig“. Þarna er voði veikleikans og mesta hættan. Maðurinn vill endilega sjálfur sinn veg, starir á þessa nýjung eigna sinna og þráir að taka því tilboði. Hugarfarsbreyt ingin finnst honum alveg ágæt og eðlileg. Vill svo eða verður að yfirgefa sinn aldingarð og æða hratt að þeim vegamótum, sem hann hefur aldrei áður séð, og áfram lengra, en finnur þar sinn „bikar fylltan af myrkri". Þarna standa margir menn í sinni ýtr- ustu neyð og þora ekki að hrópa til Guðs, — en finna þó að enn eru þeir ekki munaðarlausir eft- ir. Enn er Jesús að biðja fyrir þeim. 0 Eitt einasta syndar augnablik Auðvitað getur „eitt einasta syndar augnablik" rangsnúið viljahneigðum heilbrigðra manna og glatað hamingju þeirra um stund eða ævilangt. En mundu það, vinur minn, hver kristinn maður, að Guð hefur trúað þér fyrir sínum dýrmætu talentum, gefið þér sál og samvizku, fyrir- heit og aðvörun. Með alla þá auðlegð gengur þú hér um jörðu Guðs og algjörlega á hans framfæri. Oft hefur þú villzt af vegi hans og skaðað sjálfan þig. Ert þó eign þíns skapara og enn í tengslum við hjálpræði hans. Sjáðu geisla sólarinnar og græna akra. Ekki mundi eitt einasta strá lifa án lifs í lofti og jarð- vegi Guðs. Þannig er allt í hans almáttugu umhyggju. Og taktu vel eftir föðurhúsum glataða sonarins. Orðum sonar Guðs! Það er hann, sem biður enn fyrir þéim, sem ,vita ekki, hvað þeir gjöra." Kristin Sigfúsdóttir frá Syðri-Völlum.“ 0 Ólíkt hafast þau að Ein i Borgarfirðinum skrifar: „Kæri Velvakandi! Orðaskipti Ólafs liljurósar og Álfamærinnar eru athyglisverð, og ólíkt hafast þau að, finnst mér. ólafur er stuttorður og hóg vær og rökstyður mál sitt með tilvitnunum úr heilagri ritningu, eins og rétt er, þegar trúmálin eru annars vegar. Þori ég að fuli yrða, að þar fer hann rétt með, þ.e. hann slítur ekki tilvitnanir úr samhengi. Svarbréfið er furðu langt mál og þó ekki til þess fallið að auka-á skilning og vinsemd meðal manna, sem hafa ólík trúarviðhorf. Þar eru mikl ar dylgjur í garð Ólafs og hon- um lagðar til skoðanir, sem koma hvergi fram í bréfi hans. Bréf- ritari styður ekki mál sitt með neinum bibliutilvitnunum, enda er á henni að heyra, að kenri- ingar ritningarinnar séu aukaatr iði. Ólafur er í hennar augum kaldur og kærleikssnauður kreddumaður, en þannig eru þeir menn oft einkenndir, sem halda fast við lærdóma biblíunnar, þó að kirkja Krists hafi frá upp- hafi byggt á þeim. Er illa farið, þegar þyrlað er upp moldviðri, þá reynt er að ræða skýrt og æs- ingalaust um trúarsannindin. 0 Er það ofstæki? Hjálpræðisherinn er kunnur fyrir festu í kenningaratriðum. Það vita allir, að hann vinnur margs konar líknar- og hjálp- arstarf, hvar sem hann fer, og nýtur víða meiri virðingar en ís- lendingar hafa sýnt honum. Trú- boðarnir íslenzku í Afríku fara með kenningar kristindóms ins, en þeir vinna líka að fræðslu-, menningar- og líknar- málxim meðal hinna frumstæðu og hjátrúarfullu andatrúarmanna. Eyða trúboðarnir beztu árum ævi sinnar til að hjálpa þessu fá- fróða fólki. KFUM er þekkt á öllu íslandi fyrir æskulýðsstarf sitt. Hér í Borgarfjarðarsýslu er Vatnaskóg ur. Mér er kunnugt um, að þar er unnið fórnfúst og óeigin- gjarnt starf fyrir pilta og drengi, jafnframt þvi sem þeim er inn- rætt trúin á frelsarann og fagurt lífemi. Margur maðurinn, sem Álfamærin mundi lýsa sem kreddumanni, hefur jafnvel gef- ið utan af sér fötin til að klæða þurfalinga, ekki trúbræður, held ur þá, sem á vegi þeirra urðu og voru nauðhleytarmenn. Þetta fólk og margt annað, sem gefa mætti sama vitnisburð, lætur ekki blása fyrir sér í básúnur. En ég bendi á það til að sýna, hve órétt mætt og ósanngjarnt það er, þeg ar reynt er að klina því á trúað fólk, sem heldur fast við grund- vallarsannindi kristindómsins og trúir því, að orð frelsarans og postula hans séu sönn, að það sé blint ofstækisfólk og hafi jafn- yel varla nokkra æflega taug nema gagnvart jábræðrum. 0 í kærleika, en ekki með fyrirlitningu Það eru skýr orð frelsarans, að hann sagðist vera vegurinn, sannleikurinn og lífið. Er þetta svo greinilegt í Nýja testament- inu, að um það þarf ekki að tala. Því sagði frelsarinn, að kristn- um mönnum bæri að fara og gera allar þjóðir að lærisveinum hans (sjá Matt. 28. kap, 16. til 20. vers). Sannkristinn maður vikur ekki frá þeim boðskap, sem honum hefur verið falið að flytja. Það væru svik. En ég held, að þeir, sem flytja þennan boðskap, reyni að gera það í kærleika, en ekki með fyrirlitningu og hatri gagnvart þeim, sem eru annars sinnis, eins og oft er reynt að læða að fólki. Það er löngun sér hvers kristins manns, að saman fari hjá honum elska til Guðs og manna. Sá, sem lærir að elska frelsarann fyrir það, sem hann hefur gert fyrir okkur, herðir ekki hjarta sitt fyrir mönnunum, þótt þeir séu á öndverðxxm meiði í trúmálum. En hann bendir hik laust á Jesúm og segir: Hann er vegurinn. Virðingarfyllst. Ein i Borgarfirðinum". Jndversk undraveröld4 Langar yður til að eignast fáséðan hlut? í Jasmin er alltaf eitthvað fágætt að finna. Úrvalið er mikið af fallegum og sérkennileg- um munum til tækifærisgjafa. Austurlenzkir skrautmunir hundunnir úr margvíslegum efnivið meðal annars útskorin borð, hillur, vasar, skálar, bjöllur, stjakar, alsilki, kjólefni, slæður, herðasjöl, o. fl. Einrtig margar tegxxndir af reykelsi. Gjöfina sem veitir varanlega ánægju fáið þér i JASMIN, Snorrabraut 22.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.