Morgunblaðið - 03.03.1970, Page 16
r
16
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUiR 3. MARZ l'OTO
jKorgMttMgúfö
Útgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
Ritstjómarfulltrúi
Fréttastjóri
Auglýsingastjóri
Rltstjóm og afgreiðsla
Auglýsirtgar
Áskriftargjald 165,00 kr.
I lausasölu
hf. Árvakur, Reykjavik.
Haraldur Sveinsson.
Matthias Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Þorbjöm Guðmundsson.
Bjöm Jóhannsson.
Ámi Garðar Kristinsson.
Aðalstræti 6. Sími 10-100.
Aðalstræti 6. Sími 22-4-80.
á mánuSi innanlands.
10,00 kr. eirrtaklð.
ÖFLUGT ATVINNULIF
í REYKJAVÍK
5
XIST
HMDIS
Saga Kotjetovs
Kannski væri sönnu nær að setja
spurningarmerki við yfirskriftina að
þessu sinni, þegar tekin er til meðferðar
skáldsagan „Hvað er það, sem þú
vilt“ eftir sovézka rithöfundinn Vsevol-
od Kotjetov, svo gersamlega er sú saga
sneydd öllu bókmenntagildi. Þessi skáld
saga birtist fyrst á prenti í bókmennta
tímariti á síðastliðnu hausti, en nær eng
ar umsagnir hafa birzt um hana í sov-
ézkum blöðum fyrr en nú nýlega.
Kotjetov er dyggur og trúr kommún-
isti og fulltrúi þeirra sem eru hvað
harðskeyttastir í afstöðu sinni til svik-
ara á borð við Alexander Solzhenitsyn
og Tvardovsky, fyrrverandi ritstjóra
Novy Mir. Flestir þeir vestrænu bók-
menntamenn, sem hafa kynnt sér sögu
Kotjetovs ber saman um, að næsta sjald
gæft sé — meira að segja í Sovétríkj-
unum — að út gangi á þrykk svo lé-
legt verk.
Bókin „Hvað er það sem þú vilt?“ er
lykilsaga, þ.e. persónur sögunnar eiga
sér allar sérstakar fyrirmyndir. Þar er
vikið á illkvittinn og rætinn hátt að
tímaritinu Novy Mir og þekktur ítalsk
ur kommúnistaforingi Vittorio Strada
kemur við sögu undir nafninu Benito
Spada. Honum er lýst sem handbendi
yfirgangssamra heimsvaldasinna, og
hefur þetta að vonum vakið gremju í
röðum ítalskra kommúnista. En bótin er
að í sögunni er líka einn fjarska góður
maður, rithöfundurinn Bulatov og sumir
telja ekki vafa á að þar eigi höfundur
við sjálfan sig.
Ekki er minnsti vafi á því að bók
Kotjetovs má túlka sem viðvörun um
aukin áhrif stalínisma í Sovétríkjunum,
ekki hvað sízt á bókmenntasviðinu. Sag
an minnir um margt á ýmsar bækur sem
ritaðar voru þar í landi, meðan kalda
stríðið var í algleymingi.
Eins og getið var í upphafi hefur nær
ekkert verið skrifað um söguna, fyrr en
nú nýlega að bókmenntafræðingurinn J.
Andrejev reit í vikuritið Literaturnaia
Gazeta. Sú grein kom um svipað leyti
og öldur risu sem hæst vegna brottvís
Kotjetov.
unar Tvardovskys úr ritsitijórastóli við
Novy Mir. Það hlýtur að vekja nokkra
athygli hve ómjúkum höndum Andrejev
fer um bókina. Að vísu hælir hann höf-
undi fyrir djúpa og sterka þjóðernis-
kennd, en snarar sér þvínæst að því að
gera sögunni skil. Hann gagnrýnir Kot
jetov harðlega fyrir hversu illilega hon
uim hafi mistekizt að sýnia á sarunfærandi
hátt siðferðislegan styrk og samheldni
sovézkrar alþýðu. Andrejev segir að
persónur sögunnar séu yfirleitt ákaf-
lega neikvæðar og ómanneskjulegar og
mætti ætla að yngri kynslóðin sé upp
til hópa ábyrgðarlausir kjánar. Þá seg-
ir Andrejev að Kotjetov hafi lýst nið-
urrifsstarfssemi vestrænna heimsvalda-
sinna á svo barnalegan og klaufskan
hátt að lýsingin sé til þess eins fallin
að sljóvga árvekni sovézkra borgara
gaignivart niðurrifsiöfluiniuim. Aindrejev
klykkir út með því að segja að ógerlegt
sé að líta svo á, að sagan gefi sanna
mynd af sovézku lífi og sovézkum borg-
urum.
h. k.
3JC
Verðlaun fyrir beztu
búrekstraráætlanir
seija lamdbúnað ar.a/furðir á sika(p-
¥>eykjavík er og hefur verið
öflugasta miðsitöð at-
vinnulífsins í landinu. Um
20% af öllum fiskimönnum í
landinu eru í Reykjavík og
hefur það hlutfall haldizt
óbreytt í áratugi. Um 14% af
því vimnuafli, sem bundið er
í fiskiðnaði starfar í Reykja-
vík og hlutur Reykjavíkur í
öðrum iðnaði er um 60%.
Nær 70% af viðskiptum,
bainka- og tryggingarstarf-
semi í landinu er í Reykjavík
og ennfremur um 70% af
allri þeirri starfsemi, sem
snertir samgöngur. Nær 60%
af allri þjónustustarfsemi,
þ.á.m. opinberri þjónustu, er
einnig í höfuðborginni.
Af þessu má sjá, að atvinnu
lífið í Reykjavík stendur
traustum fótum, þótt efna-
hagsáföll síðustu ára hafi
komið fram í Reykjavík
eins og annars staðar.
En þrátt fyrir það, að grund-
völlur atvinnulífsins í Reykja
vík er svo sterkur, sem raun
ber vitni um, hafa borgaryf-
irvöld lagt á það ríka áherzlu
að efla atvinnulífið í höfuð-
borginni. Togaraútgerð hefur
í áratugi verið undirstaða
atvinnulífsins í Reykjavík
og raunar má segja, að
Reykjavík hafi byggzt upp á
togaraútgerð, sem stórborg á
íslenzkan mælikvarða. Tog-
araútgerð hefur átt -erfitt
uppdráttar hin síðari ár en
nú er farið að birta til og
fyrirsjáanlegt, að veruleg
endurnýjim verður á togara-
flota borgarbúa á allra næstu
airum. Borgaryfirvöld hafa
einmig gert ýmsar ráðstafanir
til þess að auðvelda rekstur
að er vissulega áhyggju-
efni, að enn er töluvert
af fólki víða um landið á at-
vinnuleysisskrá. En þær töl-
ur segja þó ekki alla söguna.
Þrátt fyrir atvinnuleysis-
skráninguna gengur misjafn-
lega að manna bátana og
sums staðar er mjög erfitt að
fá menm á skipin, þótt á sömu
stöðum sé hópur manna
skráður atvinnulaus.
Til þessa kimna að vera
eðlilegar ástæður í sumum
tilvikum. Það er ekki á allra
færi að taka að sér störf á
Jafnframt því sem söluskatt-
urinn hækkaði um helg-
ina var ákveðið að fella hann
alveg niður á flugfarmiðum.
Þessi ráðstöfun gerir það að
fiskibáta frá Reykjavík. Að-
stöðugjöld á útgerð hafa ver-
ið lækkuð úr 0,5% í 0,2% og
ekkert vörugjald er tekið af
fiski, sem landað er í Reykja-
vík eins og gert er í flestum
ef ekki öllum öðrum fiski-
höfnurn landsins. Þá hefur
bátaflotinn sem gerður er út
frá höfuðborginni notið marg
víslegrar anmarrar fyrir-
greiðslu og m. a. hefur At-
vinnumálanefnd borgarinnar
beitt áhrifum símun til þess
að koma bátum á flot, sem
hafa átt í fjárhagslegum erfið
ieikum. Ennfremur hefur
sami aðili beitt sér fyrir lán-
veitingum til þess að koma
upp beitingaraðstöðu í örfiris
ey og leit að rækju og skel-
fiski í Faxaflóa.
Með lóðaúthlutunum og
annarri fyrirgreiðslu hefur
borgin leitazt við að bæta að-
stöðu iðnaðarins í borginni.
Ný verksmiðjuhverfi hafa
risið upp og nú er svo komið
að hvorki er skortur á iðn-
aðarhúsnæði í borginni né
lóðum fyrir verksmiðjuhús.
Nýlega hefur borgarstjóm
samþykkt að gerð skuli sér-
stök atvinnumálaáætlun fyr-
ir Reykjavík og Geir Hall-
grímsson, borgarstjóri, benti
nýlega í ræðu á nauðsyn þess
að starfsemi Atvinnumála-
nefndar borgarinnar héldi
áfram og að tengsl hennar
við einstakar atvinnugreinar
yrðu auki-n. Það leikur því
enginn vafi á því, að atvinnu-
lífið í Reykjavík, eins og ann
ars staðar á landinu er að
rétta við eftir áföll síðustu
ára og að nýir framkvæmda-
tírnar eru í vændum.
fiskibátum og á það ekki sízt
við um aldrað fólk. Engu að
síður virðist brýn nauðsyn
bera til að kanna nákvæm-
lega aðstæður hvers og eins,
sem á atvinnuleysisskrá eru.
í sumum tilvikum er ef til
vill nauðsynlegt að þjálfa
fólk til nýrra starfa og með
ýmsum öðrum aðgerðum
verður auðveldara að útvega
fólki vinnu við hæfi. En
staðreynd er eftir sem áður,
að það vantar menn á bát-
ana og í ýmsar aðrar atvinnu-
greinar.
verkum að fargjöld til út-
landa með flugfélögunum
lækka um talsverðar upp-
hæðir og er ekki að efa, að
allur almenningur fagnar
DAGANA 119.—21. felbr. gekkst
Búniaðainfélaig fslaindis fyrir fuindi
irneð Ihóriaiðsná'ðiuinjaiU'tuini o@
nofeknuim öðnuim stainfisimiöniniuim
■bænidiaisaimitakaininia um áætliaina-
igenð í búiakaip. í frétltalti'lkynm-
imigu 'Uim fuindinn frá Ðúniaiðarfé-
lagi ísliands segir:
Fiuitt vonu þirijú erindi: Ketill
A Hanmiesson, tailið nnm búredkin-
inga og áætlanagenð. Guðmuind-
w Sigþóinsson uim tafeimarkandi
framileiðál'Uiþæitti og val búgreirea
og Svöinn Tryiggvason, fnaim-
því, enda utanlaindsferðir
orðnar mjög algengar.
Hitt er ekki síður mikils-
vert, að niðurfelling sölu-
skattsins ætti að verða flug-
félögunum mjög í hag og
örva alla starfsemi þeirra.
Fátt er okkur mikilvægara
einmitt nú á tímum mikilla
breytinga í fluginu en að efla
flugfélög okkar og tryggja
sjálfstæðan rekstur þeirra í
framtíðinni.
kvæmdaistjóri Fraimleiiðlsluiriáðs
landibúnað'airiinis bél/t erindi, sem
'hann mefnidi Búvönuifraimilei'ðsla
með bliðtejón aif markaðigmögu-
leifcuim. Um ölfl. erindin uriðiu
nofldkirar tumræðlur, þó sérstak-
lega erindi Sveina Tiryiggvaeonar,
því fuiradanmönnuim þótti það illl
tíði'ndi, hve erfiðlega genigur að
AÐALFUNDUR Myntsafnarafé-
lags íslands var haldinn í Nor-
ræna húsinu hinn 25. janúar sl.
í aðalstjórn voru kosnir:
Helgi Jónsson, húsgagnasmið-
ur, Sogavegi 112, sími 30175, Sig
urjón Sigurðsson, Bóistaðahlílð
68, verzlunarm., sími 30578, Sig
urður Þ. Þorláfesson, verzlunarm.
Baldursgötu 6, sími 26055, Hjálm
ar Hafliðason, bifreiðasm., Stiga
hlíð 16, sími 35258, Halldór
Helgaaon, skrifst.m., Rauðalæk
9, sími 36327.
Varastjórn:
lagu verði.
Mairgir héra'ðsráiðunauta haifia
raú í vetur ©art rekstriarköniwm
á búrefcsitri nokkurria bændai,
sem halda búireiknáinga. í áfram-
haíldi aif þeiriri könraun gerfSu
þeir rekstrairiáæitlan'ir. Síðafn
gerðu 8 héraðteriáðiuiniauitar igréin
fyrir niiðuirstöð-u,m þeissa nýja
þáttar í þeima s’tarfi. Stj'óinn Biún
laðanfélaigs Mairadis ákvað að
veilta verðlaiun fyrir þrjár beztu.
áætlllanirraar. Fyirisltu verðlaiun
hlaiut Leiflur Kr. Jóhairanesaon,
Indriði Indriðason, rithöfund-
ur, Stórholti 17, sími 12038, Snær
Jóhannesson, birgðavörður,
Reynimel 41, sími 10454.
Endurskoðendur:
Viihjálmur Vilhjállmsson, stór-
kaupmaður, Hvassaleiti 137,
sími 31023, Lúðvík Th. Þorgeirs
son, kaupmaður, Sigtúni 47, sími
33340.
Þegar félagið var stofnað fyr-
ir einu ári (19/1 1969) voru flé-
lagsmenn 27 að tölu, en eru mú
yfir 150, og hagur félagsina mjög
góður og starfsemin í miklum
blóma.
Atvinnuleysi og skortur á vinnuafli
Hagur almennings og flugfélaga
Stykkislhðlimi, héraðtsráðuraaiubuir
Sraæfeltinga.
Um 150 manns í
Myntsafnarafélaginu