Morgunblaðið - 05.03.1972, Síða 4

Morgunblaðið - 05.03.1972, Síða 4
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 5, MARZ 1972 I * O 22-0-22- RAUÐARÁRSTÍG 31 14444 '2' 25555 14444 t2‘ 25555 LEÍGUFLUG FLUGKENNSLA t FLUGSTÖÐIN HF Símar 11422. 26422. BÍLALEIGA CAR RENTAL V 21190 21188 Jllorijtml'Tnfciíi morgfnldar markoð yðar Sr. ÞórirStephensen: HUGVEKJA FYRSTI sunnudagur í marz hefur þeg- ar unnið sér hefð sem æskulýðsdagur þjóðkirkjunnar. f>á eru haldnar æsku- lýðsguðsþjónustur í kirkjum landsins, þar sem sérstaklega er talað til ungs fólks, og það tekur einnig virkan þátt í flutningi messunnar. Víða er einnig safnað fé þenman dag til æskulýðsstarfs ins, ýmist með merkjasölu eða samskot um við messur. Þannig hefur dagurinn orðið til að efla æskulýðsstarf kirkj- unnar beint sem óbeint. Æskulýðsstarf íslenzku kirkjunnar lætur ekki mikið yfir sér, en það er meira að vöxtum en margur hyggur. Á hverjum sunnudagsmorgni yfir vet- urinn sækja t.d. þúsundir barna barna- samkomur eða sunnudagaskóla. Stór hópur þessara barna fer einnig í sumar- búðir á vegum kirkjunnar. Unglinga- starf er aUtaf að aukast á vegum kirkj- unnar. Æskulýðsfélög starfa víða, halda fundi til skemmtunar og uppbyggingar, standa fyrir tómstundaiðju, fara í útileg- ur o. fl. Vinnubúðir fyrir unglinga hafa verið reknar heima og erlendis. Neni- endaskipti við aðrar þjóðir eru merkur þáttur í þessu starfi. Þannig mætti lengi telja. — Öllu þessu starfi þarf að sjá fyrir fræðsluefni og margháttaðri að- stoð annarri. Þess vegna er rekin þó nokkur útgáfustarfsemi og ferðastarf. Ekki má heldur gleyma fermingarundir- búningnum. Starfið er þvi mikið og fjölbreytt og æskulýðsdagur kirkjunnar á m.a. að minna á þetta starf, minna á, að enn er hrópað: „Leyfið börnunum að koma til mín.“ Æskulýðsstarfið er uppbyggingar- starf. Því er ætlað að leggja gull í lófa framtíðar hins unga íslands. Þó hefur að sjálfsögðu ekki staðið á gagnrýni. Kirkjan hefur m.a. verið gagnrýnd fyr- ir að draga málefni hinnar uppvaxandi kynslóðar sér i dilk og upphef ja dýrkun sérstaks „æskulýðsguðs". Þama er þó vissulega skotið yfir markið. Með æsku- lýðsstarfi sinu vill kirkjan undirstrika það eitt, að sömu starfsaðferðir hæfa ekki jafnvel öllum aldursflokkum. — Hinn sami, sígildi boðskapur er öllum fluttur, en í mismunandi umbúðum. Innihaidið hlýtur alltaf að vera hið sama. Bezta æskulýðsstarfið hlýtur þó alltaf að vera það starf, sem góð heimili vinna, þar sem talað er við börnin og ungl- ingana um trú og kristið líf, þar sem fjölskyldan sækir kirkju á helgum dög- um. — En þetta er bara ekki nógu viða nú orðið, svo að kirkjan verður að halda uppi sérstöku starfi, sem miðar bæði að stuðningi við starf heimilanna og reynir að koma í stað þess, sem þar kann að vera vanrækt. Umbúðirnar eru mismunandi, sagði ég, en innihaldið er alltaf hið sama. Og hvað er það? Svarið er ofur einfalt: Jesús Kristur. Með því að nefna hann, þá nefnum við allt, sem ungur maður þarf á að halda til þess að verða hamingjusamur í lífi sínu. Við ættum að vera löngu bú- in að skilja, að það eru ekki peningar eða vinsældir, ekki nautnalyf eða „hið ljúfa líf“, sem færa sanna lifshamingju, þegar allt kemur til alls. Allt slíkt er af þessum heimi og þvi fallvalt, já, hlýt- ur að bregðast fyrr eða síðar. En mað- urinn er ekki bara af þessum heimi. Hann er eilífðarvera með eilíf mörk og mið og þarf á því að halda, sem er of- ar hinu jarðneska, eiMft að gildi. Og það finnur hann hvergi betra né áhrifa- ríkara en í Jesúm Kristi, lífi hans og boðskap. Þeir eru margir mennirnir, sem hafa reynt það, að hið jarðneska hefur brugð- izt. Auðurinn reynist valtastur vina, vin- sældir eru hverfular, „hið ljúfa líf“ leiðir til spiilingar, nautnalyfin draga niður í sorann. — En Jesús Kristur hef- ur aldrei brugðizt neinum, sem til hans hefur leitað. Það, senri hann gefur, heitir á máli trúarinnar eilíft líf. Það táknar líf, sem er einhvers virði, hefur gildi í sjálfu sér og opnar manninum leið til sannrar lifsgleði. Kristur er sá, sem gefur einkalífi mannsins þann styrk, sem það þarf tii að halda réttri leið, og hann á einnig þá Mfshugsjón, sem ein er fær um að leiða mannkynið út úr þeim ógöngum, sem það er í. Þess vegna nefnum við hann frelsara mannkynsins. Og Jesús Kristur er ekki bara sá, sem var. Hann er og verður. Hann lifir enn og er enn hinn óumbreytanlegi, sterki kærleiksþáttur tilverunnar, sá kraftur, sem þarf að fá að gagntaka líf hvers einasta manns. I dag hugsum við til hins unga manns. Við viljum, að hann hljóti allt hið bezta, sem völ er á. Þið, sem eruð foreldrar eða uppalendur, krefjizt þess eðlilega, að hið opinbera geri allt, sem unnt er til þess að börnin ykkar eigi kost hins bezta. Þið hljótið að krefjast hins sama af ykkur sjálfum. En hafið þið reiknað með Kristi eða metið réttilega gildi hans fyrir líf einstaklinga og þjóða. Kristur og kirkja hans eru undir sterkri gagn- rýni, það veit ég vel. En ég spyr á móti: Hvað hefur komið í staðinn, sem hefur reynzt eins vel eða betur? Hvorir hafa náð betri árangri, þeir, sem reynt hafa í einlægni að fylgja Kristi eða hinir, sem hafa hafnað honum? — Við erum áreiðanlega ekki ánægð með ástandið í uppeldismálum þjóðarinnar eins og það er í dag. Sumir nefna æskulýðsvanda- mál? Mér virðist það vera allt of víða, sem Kristur er skoðaður eins og sá, sem var, en hitt sniðgengið, að hann er ekki síður sá, sem er og verður. Jesús er „thema“ æskulýðsdagsins í ár. Það er valið af ungu fólki, sem veit, að gæfa þess er fólgin í kærleika hans. En unga fólkið getur ekki valið þetta fyrir okkur nema kannski þennan eina dag. Fyrir framtíðina verður við að velja sjálf. Og það, sem við veljum okkur, veljum við um leið börnunum okkar á einn eða annan hátt. Það er því ekki sama hvert val okkar er. En finnum við nokkuð, sem tekur þessu fram, sem er Jesús Kristur? ORÐ í EYRA GAL í SÚM NÚ ER maður glaður. Hefur þá ekki uppvakizt spámaður i Kópavoginum og sá ekki af verri endanum? Hann hefur fundið ráð til að fría lands- menn við þeim hrellingum, sem úthlutun svokallaðra lista mannalauna hefur verið sönn um listamönnum og öðrum snillingum. Fjöllistamaður í Kópavogin um hefur sem sagt skotið á loft þeirri ídeu að fá ákveðna stofnun þar í sveit til að sjá um úthlutunina, svo að Hall- dór geti farið heim að gefa kúnum og Staðarklerk- ur söfnuðinum í stað þess að vera að píra einhverri húngurlús í Sam og Tór og Je«nu og Hreiðar, að ógleymdri Guðrúnu á, fyrir menningarafrek á heimsmæli kvarða. Hvaða vit ætli þeir fyrir vestan hafi líka á menn- ingu Súmera? Þeir spurja bara, eins og þeir hafi aldrei komizt í kontakt við Helga sæm og Sverri menningarvita: „Hvaða gal er i Súm?“ En áfram með smjörið. — Þessi fjölskrúðugi menningar viti þarna fyrir sunnan læk- inn hefur jú fundið lausnina Ekki man Jakob betur en Ól- afur heitinn Daníelsson, sem var nú bara stærðfræðingur, hafi í denntíð látið hafa eftir sér, að bezt væri að láta róm antískar og skælandi kven- persónur um alla Ijóðafram- leiðslu á íslandi. Svokallað sterkara kyn gæti þá sinnl nyt samari störfum á meðan. Jak ob leggur nú til, að þessar tvær hugmyndir verði nú sam einaðar í eitt rithöfundasam- band: Ákveðinni stofnun í heimkynnum Magnúsar sénís verði falið að sjá um, ekki einasta úthlutun listamanna- launa, heldur og alla listsköp un í landinu. Sumir gætu til að mynda dundað sér við súm erska myndlist, meðan aðrir skrifuðu Hott, hott, sagði hæn an og þeir þriðju framleiddu hávaða með lúðrum og málm- gjöllum. í staðinn mætti svo setja alla sanna og þartilgerða listamenn á sérstakar stofnan ir, eins og þeir ku gera i Aust urvegi, nú eða þá bara í rækj- una eða á nýju skuttogarana. Það slappasta við hugmynd- ina er, að Jakob er ekki klár á, hvaða stofnun heima hjá sér séníið m-einti. En allaveg- ana hefur það annaðhvort ver ið Kópavogshælið eða Bæjar skrifstofurnar. Og þegar þetta er nú allt komið til fram kvæmda, geta skömmtunar- stjórar listamannalauna spurt í heilagri einfeldni: „Hvaða gal er í Súm?“ með DC 8 PARPOflTUn b«in iíno i ÍQr/kráfdcild u5IOO ^Kdupmannahöfn ^Osló sunnudasð/ sunnudasa/ manudasa/ (oriójudaga/ briÓjudaga/ fimmtudaga og föstudaga. fimmtudaga » LOFTLEIDIR Stokkhóimur mánudaga/ föstudaga. } GldSSOW laugardaga ^ London laugardaga

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.