Morgunblaðið - 27.09.1972, Page 32
oncLEcn
piívgimUlníiiíi
nucivsincnR
^^•22480
MIÐVIKUDAGUR 27. SEPTEMBER 1972
Brezkir togarasjómenn:
Förum ekki
á íslandsmið
— án herskipaverndar
Einkaskeyti til Mbl.
Fleetwood, 26. september. AP.
KEIÐIR togarasjómenn nýkomn-
ir heim af fslandsmiðum sögðu
í dag- að þeir héldn ekki aftur á
íslandsmið án verndar brezka
flotans. Tom Watson, skipstjóri
á Fleetwood-togaranum „Wyre
Victory“ sagði að hann og áhöfn
hans og aðrir togarasjómenn við
ísland „skömmuðiist sín“ fyrir
það að brezka stjórnin sendi ekki
herskip á vettvang til hjálpar
togurunum. Hann sagði að þeir
væru líka hneykslaðír.
119
frá 1. sept.
FRÁ því er reglugerð um 50
mílna fiskveiðilögsögu fslands
gekk í gildi hinn 1. september
síðastliðinn hefur Landhelgis-
gaezlan aðvarað og vísað út úr
landhelginni samtals 119
brezkum togurum. Togararnir
hafa svo sem kunnugt er ekki
allir brugðizt vel við fyrir-
mælum varðskipanna, en flest-
ir hafa gert það.
Togaramir, sem aðvaraðir
hafa verið, skiptast eftir höfn-
uim þannig, að 4 eru frá Aber-
deen, 19 frá Fleetwood, 47 frá
Grimsby, 47 frá Hull og 2 frá
London.
Tíðindalaust var af togara-
miðunum við landið í gær og
viðraði ekki fyrir gæzluflug.
I>vi voru ekki handbærar hjá
Landhelgisgæziunni neinar
tölur um fjölda erlendra tog-
ara við landið í gær.
Watson saigði, að þegar Ægir
klippti togvírana af „Wyre Vict-
ory“ á dögunum hefði áhöfn tog-
arams látið rigna skrúflyklum og
boltum yfir varðskipið sem hefði
orðið að fara undan i flaaningi
er það reyndi að sæta lagi til
þess að kldppa á virana. Hann
sagði að varðskipsmenn hefðu
reynt að fara um borð í togar-
ann, „en strákamir mínir þrifu
keðjur og skrúflyk'la og adlt sem
hönd á festi og voru þess albún-
iir að koma í veg fyrir að faiið
yrði um borð. Þetta hlýtur að
hafa hrætt Isleaidingana því að
þeir höfðust ekki meira að".
Lá við vinnustöðvun
hjá Pósti & síma
Mikil óánægja með veitingu ráðherra í stöðu
símstjóra á Siglufirði - Samkomulag eftir að ráðherra
hafði gengið að meginkröfum starfsmanna
UM TÍMA í gær leit úr fyrir, að
til vinniistöðvunar kæmi hjá
starfsmönnum pósts og síma,
eftir að fréttir bárust af
veitingu Hannibals Valdimars-
sonar í stöðu póst- og símstjóra
á Siglufirði. En eftir fundarhöld
með forsætisráðherra og síðar
um daginn með Hannibal Valdi-
marssyni og póststjórninni náðu
póst- og símamenn fram því
samkomulagi, sem þeir telja sig
geta unað við, og kemur því ekki
tii vinmistöðvunarinnar.
Forsaga þe.ssa máls er sú, að
Hannibal Valdimarsson, sam-
gönguráðherra, sem fer með mál
pósts og síma, skipaði nýlega i
stöðu póst- og símstjóra á Siglu-
firði, og var umsækjamdinn, sem
stöðuna hlaut, ekki úr röðum
starfsimainma Póst og skna. Olli
þetta mikilli óáníægju inman
starfsmanmafélags póst- og sima-
manna, og einn af taksmönnum
þeirra sagði í samtali við Morg-
unblaðið í gærdag: „Við erum
orðnir langþreyttir á því að
stöðugt sé gengið fram hjá okk-
ur, starfsmönmiuri'um sjálfum,
þegar um stöðuveitimigar er að
ræða, og ef við fáum ekki leið-
réttingu á okkar mál'um, mum'um
við boða til vimmstöðvuriar á
morgun, miðvikudag."
Þessi hótun um vinm'ustöðvun
leiddi til þess, að fundur var
haldimm með forsætisráðherra og
ta'lsmönmium starfsmamnafélaga
pósts og síma, og í kjölfar hams
vair haldinm fundur með Hanni-
bal Valdimarssyni og póststjórm
inni anmars vegar og ta'lsmönm-
um starfsimamma hins vegar. t>ar
fengu starfsimennirnir sam-
þykkta eina af miegiinkröfum sim-
um, sem þeir hafa barizt fyrir í
mörg ár — þ. e. a. s. aðild að
starfsmanmaráðimiu sem svo er
nefmt en það mælir með um-
Framhald á bls. 22
í haust:
Ný skáldsaga eftir Laxness
NY skáldsaga eftir Halldór
Laxness kemur út í haust og
verður gefin út á forlagl
Helgafells, eins og fyrri bæk-
ur skáldsims. Staðfesti skáldið
þetta í stuttu samtali við
Morgunblaðið í gær.
Halldór sagði, að hann hefði
ekki valið bókinni nafn að svo
komnu máli, iðulega gengi
hamm ekki frá bókartitli fyrr
em verk hans væru í þann
mund að fara í pressuna.
Er Halldór var spurður um
efni bókarinnar nýju, sagði
hann:
— Ég er á móti því að segja
frá efni bóka minna, áður en
þær koma út. Ég geri það
aldrei. Það ætti að banna að
segja frá söguþræði, til dæmis
í ritdómum, enda venjulega
klaufalega gert. Og væri unnt
að draga efnið í bók saman
í mokkrar setningar er eigin-
lega óþarfi að vera að skrifa
heilar bækur. Á hverri blað-
siðu getur verið saga.
Er Halldór var inntur eftir
eðli sögunnar, sagði hann:
— Þetta er tilraun í sagna-
gerð, sem ég hef verið að
spekúlera í. Má kalla hana
skáldsögu í ritgerðarformi —
essay-roman. Én ekki doku-
mentariskur róman, eims og
allar bækur sem nú eru skrif-
aðar í Svíþjóð og menm eru
að fá verðlaun fyrir í Svíþjóð
og Danmörku.
— Er þetta löng saga?
— Eitthvað á þriðja hundr-
uð blaðsíður, hygg ég. Ég
byrjaði á henni í lok apríl.
Þá átti ég til svolitlar athug-
anir, efnisatriði og smáglefsur
í kapitulana. Kanniski aðeine
fáein orð sums staðar. En
vegna þessa og að efnið hefur
verið mér aðgenigilegt, hefur
verkið gengið fljótt. Þetta er
sumarvinnain mín. Sögusviðið
er mestmegnis ísland, dálítill
Halidór Laxness.
hluti hennar gerist þó í Kaup-
mannahöfn.
Ég er reyndar ekki búinn að
sýna neinum þetta verlk mitt.
Ekki einu si.nni forleggjara
mínum. En yfirleitt tekur
hann þvi vel, sem ég færi hon-
um.
— Var gaman að vinna
þetta verk, Halldór?
— Ja, gaiman? Það er mikið
erfiði að skrifa bók. Maður er
oft þreyttur. Að sikrifa er and-
legt erfiði. Ætli það sé ekki
meira gaiman fyrir þá sem lesa
bætkurn'ar heldur en fyrir höf-
undinn, sem skrifar verkið.
Að skrifa er oft mesta plága
— þetta er áframhaldandi
prósess, sem stoppar aldrei,
hvorki á nóttu sem degi, því
að vinman heldur áfram í
man.ni, þótt ekki sé verið að
skrifa. Hvort þetta veiti ein-
hverja andlega ánægju.
Kan/nski það. Alténd er mað-
ur ekki með hita. Og ég hef
ekki haft neina verki í kroppn-
um. En fyrir einn rithöfund
er vafamál, hvort það er gam-
an að gera bók. Það er mest
erfiðið.
UNDANFARIB hafa íslenzkir
bátar og togarar fengið ágæt-
ar sölur i v-þýzkuni höfntim,
en aflinn hefur einkum verið
stórufsi. Þessi mynd var tek-
in, er Neptúnus landaði í Cux-
haven í si. viku.
Góðar
sölur
TVÖ islenzk fiskiskip seldu í Cux
liaven í Vestur-Þýzkalandi í gær,
togarinn Úranus og vb. Huginn
— og í dag mun togarinn Júpíter
selja þar.
Vb. Huginn seldi i gærmorg-
un 51 tonn fyrir 63.716 mörk eða
á 34 krónur hvert kíló. Aflinn
var mestmegnis stórufsi. í gær-
dag seldi svo úranus 149 tonn
fyrir 141.404 mörk eða á 25,83 kr.
hvert kíló. Var uppistaða aflans
uifsi. Eins og fyrr segir mun Júpí
ter selja í Cuxhaven í dag, en
um fleiri sölur verður ekki að
ræða hjá islenzkum fiskiskipum
í Þýzkalandi í vikunni. Hins vsg
ar eru útgerðarmenn fremur
bjartsýnir á fleiri söliuferðir á
næstunni, enda verðið dágott
sem fæs.t fyrir aflann.
Veðurfarið
tefur
Brekku-
kotsannál
VEÐURFARIÐ sem af er þess'um
mánuði hefur gert kvikmynda-
tökumönnum Brekkuikotsannáls
erfitt fyrir, en að sögn Jóns Þór
arinssonar, dagskrárstjóra sjón-
varps, gengur taka.n þó sinn
ganig. Þrátt fyrir veðurfarið er
búið að taka talsvert af útiatrið
unum og inniatriðin eru langt
koimin. Kvaðst Jón gera ráð fyr
ir að töku yrði lokið um miðjan
október.