Morgunblaðið - 31.08.1973, Side 10

Morgunblaðið - 31.08.1973, Side 10
10 MORGU'NBLAÐIÐ — FÖSTUDAGUR 31. ÁGÚST 1973 Listin skapast ekki nema í návígi við viðfangsefnið Stutt spjall við Steingrím í Roðgúl, sem heldur málverkasýningu í Casa Nova Steingrímur á eintali við sjálfan sig'. 1 Casa Nova viðbyggimgu Menntaskólans i Reykjavik heldur Steingrímur Sigurðs- son í Roðgúl á Stokkseyri sýningu um þessar mundir. Blaðamaður Mbl. skrapp á þriðjudagskvöldið og heilsaði upp á Steingrím, en hann hafði tekið sér stutta hvild við að leiðbeina gestum á sýningunni og drakk kaffi, sem „Jón staðarhaldari við Lærða skólann“ hafði fært honum. Eftir kaffisopann gengum við um og skoðuðum þær 73 myndir, sem eru á sýningunni. Talið barst brátt að mynd- efninu: Margar myndanna eru frá ströndinni, sjálfri Stokks- eyri, þar sem ég hefi lifað og hrærzt á annað ár, bæði til að mála og halda heimili. Ég hef fundið gleði í mótív- unum. Þau eru margvísleg og það er einkennilegt, að um- hverfið þarna, þar sem ég hef lifað að talsverðu leyti í ein- angrun, hefur knúið mig til vissra vinnubragða og um leið gefið mér, að ég vona, ákvörð un til meiri átaka." „Hver eru þessi vinnu- brögð?“ „Listræn vinna á að vera eðlileg, jafn eðlileg og önnur vinna. Hún á að kref jast lagni, smekkvísi, stundum jafn- vel hraða og fyrst og fremst úthalds. Þess vegna þarf lista maöurinn á miklu þreki að halda. Þú veizt kannski, að það er orðið frægt, að ég trimma á hverjum degi, og ég skammast mín ekki fyrir það. Ég meira að segja hætti að reykja, til að auka úthaldið. Það var mesta þrautin, en jafnframt mest uppbyggj- andi.“ Siðan berst talið að veru Steingríms á Stokkseyri. „Sem sagt, að setjast að á Stokkseyri hefur verið svip- að og að setjast að í framandi landi, og þurfa að læra allt upp á nýtt í vissum skilningi." „Hvernig á mynd að vera?“ „Mynd á fyrst og fremst að vera myndbygging, sem lýt ur hörðum lögmálum litasam setninga, jafnvægis, hrynj- andi og myndblæs. Og það síð astgreinda er oft mikið at- riði. En fyrst og fremst verð ur mynd að vera snarlifandi, gædd sjálfstæðu lífi.“ „Hver hefur verið aðal- breytingin í list þinni, síðan þú fluttist austur?“ „Ég hygg, að aðalbreyting- in sem hefur orðið hjá mér i myndgerð og málverki stafi af því, að ég er ekki lengur eins persónulega háður mönn um og málefnum og ég var, enda þótt ég sé meira háð- ur lífinu sjálfu. Og það er einmitt vera mín á Stokks- eyri, þessu framandlega og á ýmsan hátt vingjarnlega sjáv arplássi, sem hefur stuðlað að þessari oreytingu." „Ef við tölum um nokkrar myndir, Steingrímur, hverjar myndirðu þá vilja nefna sér- staklega?" „T. d. myndina hérna af Sjöstjörnunni i Grindavík og „Úr Grindavík“. Ég hafði mjög gaman af þvi, að spreyta mig á erfiðum Grindavíkur- mótívum. , ,Sto kksey ra r fjaran ‘ ‘ var mál uð við óvenjuleg skilyrði, rétt fyrir neðan sjávargarðinn. Það varð mér til lífs, þegar ég var að krókna úr kulda að frúin í Baldurshaga, syst urdóttir Jóns í Möðrudal, færði mér kaffi, sem særing- ar höfðu verið hafðar yfir. Þessi mynd hérna heitir „Ain’t öhe sweet?“ eins og Charleston lagið, sem ég hef alltaf haldið svo mikið upp á. Jón Múli spilaöi það í morg unútvarpinu, daginn eftir að sýningin var opnuð. Ég er ekki enn orðinn leiður á lag inu og myndin var máluð í virðingarskyni við það. Þessi mynd hérna beitir „Gamla húsið mitt.“ Kristján Árnason, menntaskólakennari á Laugarvatni, sagði, að það væri love í þessari mynd. „Hundaþúfan og hafið" er máluð af veröndinni í Isólfs- skála í ofsaroki. Það var svo hvasst, að ég þurfti að halda trönunum niðri með vinstri hendinni, á meðan ég beitti penslinum með þeirri hægri. Ég hef trú á því, að það sé nauðsynlegt að koma.st í hálfgert nágvlgi við efnið. Þá á ég við, að myndin sé máluð við öll hugsanleg skilyrði, jafn vel hin verstu.“ „Þú sagðir áðan, þegar ég kom, að ég hefði sótt illa að þér og þriðjudagur væri til þrautar. Hvað áttirðu við með því?“ „Ég er mikið með hugann við það, sem kom fyrir á heimavigstöðvunum, eftir að ég opnaði sýninguna á föstu daginn var. Þegar ég keypti Roðgúl í fyrra, þá var mér lofað því, Framhald á bls. 20. ítalskir sportbílar Maserati Bora o.fl. Maserati Bora Lamborghini Countach, sem er, skv. brezkum verðlistum, dýr- asti bíll heims i dag, kostar yfir 16 þús. pund. 1 ÞETTA sinn er rætt um bíla, sem aldrei hafa sézt á fslandi öðru vísi en á mynd, enda gifurlega dýrir. En þar sem þetta eru meðal glæsilegustu bíla heims, ætti ekki að saka að vita eitthvað um tilveru þeirra. ítölsku sérframleiðslubil- amir, dýrustu sportbílamfr, virðast alltaf eiga í mikLum erfiðleikum og jafnvel yfir- vofandii gjaldþro'ti. Orðrómur kemsit á krelk og í hámæli aft- ur og aftur. Þegar evnin vandi er leystur tekur annar við. Þetta er lítilil iðnaður og er að mestu í krimgum borgina Modena. Að þekkja viðskipt'i hinna þykir sjálfsagður hlut- ur og útvarpið á staðnum skýrir næstum daglega frá stöðu fyrirtækjanna. Fjárhagsörðugléikar eru al- gengir og hafa orðiið fiiil þess, að oft hefur þurft að breyta rekstrarskipuliaginiu hjá Ferr- ari, Lamborghinii, Maserati og De Tomaiso, sem eru volid- ugustu sérframleiðendumir. Ferrari er haldið gangsundi með háum fjárhæðum frá Fiat. Maserati er að mestu í eigu Ciitroen, sem afitur á móti er að mestu í eiigu Michelin, en Fiiat á einnig hlut í framska fyrirtækiinu. Ford i Bandarik j unum hiafa smám samian yfirtekið De Tomaso. Sviissnesk auðfjöiskylda, Ross- etti, hefur endurfjármagnað Lamborghini. Og þá er það Maseraiti Bora. Maseraíi Bora er í tiu þús- und punda flokknum. Einn af þeim bíium, sem kanmski er fremiur leikfeunig en flutniiniga- tæki. Fáaralegir eru meira en helminigi ódýrari bilar með jafn góðu viðbnagði. En viinnslian er engu að siður frá- bær þráitt fyrir mikla þyingd Borunnar, yfir há'Lflt aninað tonin óhlaðin. Hámarksihrað- iinin er um 260 km á kJist. I fimmita gir, sem er mjög hár. Eiftt hið athygliisverðasta við Máserati Bora er, hversu vinnsian virðist eimstaklega auðveld og mjúkleg. Vélin, sem er Maserati V-8, 310 hest- öfl (bhp), er í miðjunni. ÞjöppuniarhtatfallMð er 8,5:1, þaninig að ekki er nauðsyinieglt mjög sterkt bensin. Bemsíin- geymirimn er 90 lStra, sem tákmar bensiínstopp á tveggja tirna fresti miðað við stanz- lauisan akstur. 1 þriðja gir er hægt að aika frá 20 km/klst. upp í 200 km/klist., sem sýnir bezt hvað krafbmikil bil get- ur. Viðbragðið er frábært, 0—160 km/klist. á inmam við 15 sekúndum. Boran liggur mjög vel á mliiklum hraða, bæði á beirnum vegi og í beygjruim, þótt fáamlegir séu bílar, sem aka má hraðar í beygjurmar. Bremisurmar, sem eru loft- kældir diiiskar á ölum hjótam, eru mjög góðar, em þykja of næmar. Ástig á kúpllimgu er mjög þumgt og allstíft er að skipita um gir þráitt fyrir mjög góðam gírkasisa. Citroen hefðu mátt sjá um fjaðrabún- aðiinn, því Boran er of höst miðað við verð a.m.k. einis og er. Bomn lætur vel að stjóm á góðum vegum, en nokkuð versmar stöðugilieiilkiinn á ójöfn- um. — Hvað skyidli verða iamgit þangað till spont bilair i þessum flokki sjást á I sdandi? Glæsilegt; mælaborð í Maserati Bora.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.