Morgunblaðið - 18.12.1977, Page 12

Morgunblaðið - 18.12.1977, Page 12
76 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 18. DESEMBER 1977 Pórshöfn...Pórshöfn...Pórshöfn EINS og fram kom í fjölmiðlum fyrir skömmu ríkir nú atvinnuleysi á Þórshöfn. Hraöfrystistöðin, það fyrirtæki sem veitir flestum vinnufærum þorps- búum atvinnu, hefur verið stopp meira og minna í nóvember og desember þar sem lítill afii hefur verið hjá bátaflota heimamanna og togari Þórshafn- arbúa hefur verið frá veiðum vegna bilunar frá lokum ágústmánaðar. Blm. Morgunblaðsins var ný- verið á ferð á Þórshöfn og spjallaði þar við forráða- menn sveitarfélagsins, Hraðfrystistöðvarinnar, tog- arans, verkalýðsfélagsins svo og var rætt við at- vinnuieysingja. Fer hluti viðtalanna hér á eftir en afgangurinn birtist síðar. „Öll afkoma Þórshafnarbúa byggist á starfsemi Hraðfrystistöðvarinnar' ’ Síldarverksmidjan sem Þórshafnarbúar vilja selja S.R. til þess að geta greitt viógerð togara síns. Bjarni Aðalgeirsson Til að fá upplýsingar um at- vinnuástandið á Þórshöfn og hvernig sjórinn, togarinn og hrað- frystihúsið tvinna saman afkomu Þórshafnarbúa hitti blm. Mbl. að máli Bjarna Aðalgeirsson sveitar- stjóra, en Bjarni er allt í öllu á Þórshöfn og manna fróðastur um alla hluti þar, eins og einn Þors- hafnabúi komst að orði. Báðum við Bjarna fyrst að segja okkur af togaranum Font og þeim erfið- leikum sem við væri að etja f sambandi við hann þessa stund- ina. „Það var 1975 að við fórum að hyggja að togarakaupum. Þá var algert bann við innflutningi skipa og áttum við ekki annarra kosta völ en að kaupa það skip sem við sitjum uppi með nú, en það er 300 tonn og byggt í Noregi 1969. Segja má að við höfum verið óheppnir með skipið, miðað við útkomu þess. Nú er um algera rekstar- stöðvun á togaranum að ræða og hefur verið frá í lok ágúst, en það er bagalegt því eðlileg starfsemi Hraðfrystistöðvarinnar byggist á togaranum. Samfara ýmsum bil- unum varð hann fyrir vélarbilun og var þá ákveðið að láta gera skipið alveg upp. Við kaupum togarann nýkom- inn úr 8 ára klössun. Hiklaust höfum við orðið fyrir verulegum vonbrigðum með þá klössun. Nú hefur vél skipsins verið yfirfarin alveg frá grunni, öll fiskileitar- tæki hafa verið yfirfarin svo og allar lagnir i skipinu og allur ör- yggisbúnaður. Síðast en ekki sízt hefur öll fiskmóttaka og aðgerðar- aðstaða í skipinu verið endur- bætt, en slæm hönnun hennar í upphafi hefur háð afköstum veru- lega. Viðgerð er mjög langt kom- in, aðeins um tveggja vikna verk eftir, og telja skipstjóri og vél- stjórar skipsins það vera í mjög góðu standi nú. Þótt ekki sé eftir nema tveggja vikna verk til að klára viðgerð togarans þá hefur vinna við það legið niðri í þrjár vikur og enn sem komið er er allt á huldu með hvenær hægt verður að halda við- gerðinni áfram og ljúka henni. Viðgerðin er nokkuð dýr og til að kljúfa hana höfum við mænt á fiskimjölsverksmiðjuna hérna. Þessa ístundina standa yfir við- ræður við forráðamenn Síldar- verksmiðja ríkisins um kaup á verksmiðjunni. 1 tilboði okkar höfum við ekki sett fram neinar kröfur um endurbætur á Verk- smiðjunni, en til að hún geti tekið á móti loðnu og sild verða að fara fram nokkrar endurbætur og við- gerðir á henni. Það er eingöngu ósk okkar að selja SR verksmiðj- una, með því móti getum við greitt viðgerðina á togaranum. Varðandi viðgerðina höfum við leitað til opinberra aðila í höfuð- borginni. Okkar málaleitan hefur verið vel tekið, en hins vegar er ekkert sýnilegt ennþá í þeim efn- um. Byggðasjóður setti að vísu upphæð i viðgerðina fyrir nokkru, en hún nægði hvergi." Aðspurður um hversu mikið yfirstandandi viðgerðir og endur- bætur á togara þeirra Þórshafnar- manna mundi kosta kvaðst Bjarni ekki vilja opna neinar tölur, það gæti orðið til að hleypa af stað óæskilegii umtali og skapað aftur- kipp f málaleitan forráðamanna Þórshafnar syðra. Þó sagði Bjarni að töluverða fjárhæð vantaði á til að greiða viðgerðina. Fróðir menn á Þórshöfn gáfu blm. þó upp að liklega mundi kostnaðurinn vera á bilinu 30—33 milljónir og hefði aðstoð byggðasjóðs numið 7 millj- ónum króna. Sömu aðilar töldu að segja mætti í dag að sá tilstyrkur hefði betur aldrei komið, hann hefði skapað mikla bjartsýni í fyrstu, en nú virtist allt útlit mjög dökkt um frekari tilstyrk og skiln- ingur opinberra aðila á brýnni nauðsyn togarans takmarkaður. Bjarni Aðalgeirsson sagði i við- talinu við Mbl. að nú væri á Þórs- höfn tímabundið atvinnuleysi, miðað við það að togarinn kæmist í gagnið um og upp úr áramótun- um. Sagði hann ástandið hafa ver- ið slæmt i nóvember og desember og forráðamenn staðarins og fyr- irtækja kepptust um að reyna að tryggja afkomu þeirra atvinnu- fyrirtækja sem fyrir væru á Þórs- höfn, Aðspurður um hvort ekki mundi skipta miklu ef loðna væri unnin i verksmiðjunni sagði Bjarni: „Loðnuverksmiðja skipti miklu fyrir staðinn. Við höfum sjálfir sótt um fjármagn til að setja verksmiðjuna í stand fyrir loðnubræðslu, en þeirri beiðni okkar var hafnað. Það er von okk- ar að verksmiðjan verði standsett fyrir loðnubræðslu kaupi SR hana af okkur, en eins og ég sagði áðan setjum við ekki fram neinar kröfur um endurbætur í tilboði okkar til SR, okkur er það eitt brýnast að tryggja fjármagn til að greiða viðgerð togarans.“ Bjarni Aðalgeirsson sagði að Hraðfrystistöð Þórshafnar hefði verið stofnuð árið 1969. Er hún eign einkaaðila á staðnum svo og sveitarfélagsins sem er lang- stærsti hluthafinn. Árið 1976 var nýtt og fullkomið frystihús tekið i notkun, en það var einmitt með tilliti til þess að núverandi togari var keyptur, heimamenn treystu sér ekki til að biða eftir að geta keypt annað skip og þannig látið frystihúsið standa óhreyft, en í því var bundið mjög mikið fjár- magn. Það var 1973 að Hraðfrystistöð- in keypti síldarverksmiðjuna af Rikisábyrgðarsjóði, en húsið var byggt á árunum 1965—’67, þ.e. í lok sildaráranna“,en hefur aldrei malað annað en bein frá fiskverk- uninni á Þórshöfn. Nú hefur verksmiðja þessi verið boðin Síld- arverksmiðju ríkisins til sölu, og peningana á að nota til að greiða viðgerð togarans, eins og áður kemur fram. Þáttaka sveitarfélagsins í at- vinnurekstri. Togari Þórshafnarbúa, Fontur, Framhald á bls. 94 „Spurning um líf eða dauða að fá togarann í lag” „N ei. ástandið í atvinnumálunum hér er alls ekki gott og sem stendur virðist útlitið ekki nógu björgulegt," sagði Þórir Björgvinsson formaður Verkalýðsfélags Þórshafnar er við lit- um við hjá honum á ferð okkar um Þórshöfn. Þórir sagði að i verkalýðsfélaginu væru um 200 manns, þ.e. næstum allt vinnandi fólk á staðnum, þ.á m. húsmæður. Þórir sagði að forystu verkalýðsfélagsins og þá sérstaklega eldra fólki litist nokkuð skuggalega á það atvinnuleysi sem nú rikir á Þórs- höfn. og væru menn á báðum áttum um hver framþróunin yrði. „Það er okkur spurning um lif eða dauða að fá togarann i lag. Hann hefur átt erfitt uppdrattar vegna bilana og stöðugra óhappa. En nú er vist verið að klassa hann upp. þótt þau mál séu nú i hálfgerðri sjálfheldu. Komi hann út úr þessum viðgerðum sem til stendur þá ætti hann að geta borið björg i bú jafnt og þétt sagði Þórir. Þórir sagði að ástand atvinnumála Þórir Björgvinsson. hefði verið slæmt á Þórshöfn i fyrra vetur. „Togarinn og bátarnir öfluðu dintótt og þvi varla atvinna nema einn og einn dag um tima," sagði Þórir. Hann sagði og að fiskiri hefði verið nokkuð gott i sumar og atvinna þá ágæt. „Togarinn bilaði svo i lok ágúst og hefur hann ekki komið með neinn fisk siðan. Framan af haustinu héldu bátarnir þó uppi ágætri at- vinnu en i október og nóvember var sama og enga atvinnu að hafa fyrir flesta þorpsbúa," bætti Þórir við. Þórir sagði ennfremur að bátar hefðu varla hreyft sig i desember og yrði vart nokkur hreyfing á þeim fyrr en seint upp úr áramótunum. Aðspurður hvað hann teldi til bóta atvinnuástandi Þórshafnar sagði Þórir, að númer eitt væri að fá togar ann i lag. „Það hefur oft viljað vera hér nokkurt timabundið atvinnu- leysi, en ef togarinn er i góðu lagi þá á hann að geta bjargað sliku," sagði

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.