Morgunblaðið - 09.12.1981, Síða 28

Morgunblaðið - 09.12.1981, Síða 28
60 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 9. DESEMBER 1981 FARANGUR '„þessí «r úr &kta krókódila- Skínni."' Ast er... ... að skipta skatta-afslœttinum á milli sín. TM Reo U.S Pat Oft.—aM rlghts reserved ® 1961 Los Angetes Times Syndicate Voru skiptin á fílnum og úlfaldan- um svo afleit? HÖGNI HREKKVÍSI Óvenjuleg landkynningar stefna hjá útvarpsráði K. skrifar: „Ágæti Velvakandi, Síðdegis sunnudaginn 6. des- ember var fluttur í útvarpinu þáttur um Kúbu; sem var saminn af þeim Einari Olafssyni og Rún- ari Ármanni Arthúrssyni. Var þáttur þessi í raun óvandaður um- búnaður utan um sleggjudóma um Bandarikin og einskonar málsvörn fyrir fátæktarstefnu kommún- ismanns á Kúbu. Höfuðkapp var lagt á að koma á framfæri þeim áróðri Fidel Castro, að hann kæmi hvergi nærri átökunum í E1 Salva- dor, því færi víðsfjarri, að sovésk vopn, sem í stórum stíl eru flutt til Kúbu, væru ætluð til nota í Mið- Ameríku. Allt tal um slíkt væri lygi úr Ronald Reagan og Alex- ander Haig, fyrir tilverknað þeirra kumpána væri málum nú svo komið, að í rúman mánuð hefði kúbanski herinn verið í viðbragðsstöðu, albúinn að mæta innrásarliði frá Bandaríkjunum. Til hins væri að líta, sögðu höf- undar þáttarins, að Kúbumenn teldu sig eiga svörtu Afríku skuld að gjalda og þeir veittu þjóðum þar það, sem í útvarpinu var kall- að „tæknileg aðstoð". Um langt árabil hefur öllum, sem einhverja nasasjón hafa af málefnum Kúbu, verið ljóst að þaðan hafa verið sendir hermenn svo skiptir tugum þúsunda til stríðsaðgerða í Afríku. Ekki var einu orði minnst á þessa herleiðangra Castros í þjónustu Kremlverja í umræddum útvarps- þætti. Það er ekki af tilviljun, sem Kínverjar kalla Víetnama „Kúbu- menn austursins" þegar þeir eru að skýra það út fyrir vestrænum mönnum, hvernig Víetnamar hagi sér í Indókína. Með því eiga þeir við, að á vegum stjórnar Víetnams sé efnt til stríðsaðgerða hvar- vetna, þar sem tækifæri gefst og það er ráðamönnum í Moskvu þóknanlegt. Einmitt hið sama er um stjórn Castros á Kúbu að segja. Þá er einnig jafnt á komið með Kúbu og Víetnam að því leyti, að án stöðugs fjárstreymis frá Sovétríkjunum væri stjórnkerfið í löndunum hraunið sökum gjald- þrots og skorts. Auðvitað var ekk- ert á þessa staðreynd drepið í um- ræddum útvarpsþætti. Að sjálfsögðu ríkir einræði kommúnistaflokksins á Kúbu eins og í öðrum kommúnistalöndum. En þeir Einar Ólafsson og Rúnar Ármann Arthúrsson voru aldeilis ekki á því, almenningur væri „mjög virkur félagslega" og væri ekki „slík almenn félagsleg virkni undirstaða hins eina sanna lýð- ræðis“? Þessi staðhæfing var „sönnuð" með því, að auk komm- únistaflokksins væru eftirtalin samtök starfandi á Kúbu: Nefnd til varnar byltingunni, samtökin Alþýðuvöld, Verkamannasamtök Kúbu, Rikissamtök smábænda, Barna- og ungliðahreyfing og Samtök háskóla- og menntaskóla- nema. Þessi málflutningur þeirra félaga til varnar kúbönsku „lýð- ræði“ lýsir ótrúlegum einfeldn- ingshætti. Felst lýðræði í því að þeirra mati, að einræðisflokkur stofni innan sinna vébanda og undir sinni stjórn allskyns sér- greinarfélög til að ná betri tökum „Það er ekki af tilviljun, sem Kín- verjar kalla Víetnama „Kúbumenn austursins", þegar þeir eru að skýra það út fvrir vestrænum mönnum, hvernig Víetnamar haga sér í Indó- kína. Með því eiga þeir við, að á vegum stjórnar Víetnams sé efnt til stríðsað- gerða hvarvetna, þar scm tækifæri gcfst og það er ráðamönnum í Moskvu þóknanlegt. Einmitt hið sama er um stjórn ('astros á Kúbu að segja.“ á einstökum hópum, allt frá því þegnarnir eru á barnsaldri? Felst lýðræði í „félagslegri virkni", sem byggist á innritun manna í ein- hver ríkisskipuð samtök án þes þeir hafi eitthvert annað val? Raunar sögðu þeir félagar, að það Meira um „Altari himingeimsins“ Árni L. Jónsson skrifar: „Þorsteinn Guðjónsson er með smápistil í Velvakanda föstudag- inn 4. des., undir fyrirsögninni „Altari himingeimsins", og segir hann þar frá grein sem hann hef- ur „lesið“ í tímaritinu „Science Digest" (nóvemberhefti). Grein þessi heitir „Vision of a new faith“ eða „Ný trú í sjónmáli" og er eftir Mary Long. Ég vil leyfa mér að gera nokkr- ar athugasemdir við þessi skrif Þorsteing, því að hann hallar mjög réttu máli, og þar að auki er hann óviljandi að gogga í eitt af áhuga- málum mínum. Þorsteinn leggur Mary Long ýmislegt í munn sem hún hefur aldrei sagt. Öll grein hennar er samansett úr svörum ýmissa manna við spurningum (sem ekki eru birtar). Hún segir hvergi að nútíma trúarhugmyndir séu „trénaðar" og hæfi betur „uxum en heimspekingum". Ég fæ heldur ekki séð að nokkur af þessum prófessorum, sem Mary talar við, minnist neitt á að það sé þörf á að byggja eitthvert alls- herjar „Altari himingeimsins". Þorsteinn hefur sýnilega skáldað þetta upp vegna myndanna sem fylRja greininni, þær sýna bæði altari og himingeim, en þær eru ekki eftir Mary Long. Mér finnst næstum broslegt, að þetta þing, sem Mary fjallar um, — háæruverðugt guðfræðinga- þing, halið með verkfræðingum, hagfræðingum, líffræðingum og fleiri vísindamönnum, á vegum Alkirkjuráðs, í „Massachusets Institute of Technology", — til að fjalla um það hvernig hægt sé að aðhæfa trúarbrögðin nýjustu tækni og vísindum, skuli hafa komist að þeirri niðurstöðu, að uppkastið að trú framtíðarinnar gæti komið úr fortíðinni. (A model of religion of the future may come from the past.) Lítil er trú þín, kona! Þorsteinn segir í pistli sínum, orðrétt: „Hugmyndin um altari himingeimsins er of góð til þess að segja ekki frá henni. Vandinn er aðeins sá, hvar á að byrja.“ Þetta er líka skáldskapur hjá Þorsteini, en ég get glatt hann með því, að með þessum orðum sínum hefur hann gerst spámaður, og ég skal segja honum hvar hann á að byrja. Mín hugmynd er of góð til að þegja yfir, því að „Altari himingeimsins" hefur alltaf verið til og bíður síns tíma, — steinninn sem mun sameina allt mannkyn undir eina trú, þegar þörfin er orðin nógu sterk. Þú byrjar í bókaskápnum þín- um, Þorsteinn, og dregur fram biblíuna þína og lest hana spjald- anna á milli. Hún er öll morandi af frásögnum um þetta altari, eða þennan stein, sem bíður síns tíma. Ég skal gefa þér nokkur dæmi. Við getum byrjað á Jesaja, 19. kafla 19. versi (en þessi orð eiga eftir að rætast): „Á þeim degi mun vera altari handa Drottni í miðju Egyptalandi og merkissteinn handa Drottni við landamæri." Jósúa, 22. kafli 26. vers (og áfram): „Vér skulum reisa os alt- ari, ekki til brennifórna, og ekki til sláturfórna, heldur skal það vera til vitnis fyrir oss, og fyrir yður og fyrir niðja vora eftir oss, að vér viljum gegna þjónustu jAltari himin- geimsins? Þorsleinn Guðjónsson skrifnr: „I tímaritinu „Science Dig- est- (Vísindalegt úrval), sem er mjög gott tímarit, nóvember- hefti, er grein eftir Mary Long, sem átelur sljóleika jaróar- I manna gagnvart alheimi þeim, sem þeir byggja. Kennir hún þetta forneskjulegum og trén-1 uðum trúarhugmyndum, sem ' | betur hæfa uxum en heimspek- ingum. Leggur hún til að sett verði upp og helgað alUri him- i iðgeimsins, þar sem tekin er I | niður fomfáleg mynd, sem I minnir á þrautir, sorg og. r 4auða, en þess í stað opnastf gegnum altarisöfluna sýn -til 1 stjarna og vetrarbrauta, með þeim „mörgu vistarverum" sem þar eru. A guðfræðingaþingi , sem haldið var í „Massachus- etts Institute of Technology“ með tilsjón Alkirkjuráðs, segir í sömu grein, var meðal annars rækt um hvernig guðfræðingar eigi að snúa sér að því að hugsa , um lifandi verur á öðrum hnöttum. En það hefur lengi f verið viðkvæmt mál innan kirkjunnar, eins og kunnugt er af sögu hennar. Hugmynd um altari himin- geimsins er of góð til þess að , segja ekki frá henni. Vandinn • er aðeins sá, hvar á að byrja. , Ef íslendingar væru dugandi menn, og það eru þeir ef þeir taka sig á, munu þeir setja alt- sri^ip)^ Lógbemi á Þingvðll- Drottins fyrir augliti hans með brennifórnum, sláturfórnum og heillafórnum, og að synir yðar geti ekki á síðan sagt við sonu vora: „Þér eigið enga hlutdeild í Drottni!" ... Og Rubens synir og Gaðs synir nefndu altarið Galeð (Vitni), því að það er vitni þess milli, að Drottinn er hinn sanni Guð.“ Opinberun Jóhannesar, 2. kafli

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.