Morgunblaðið - 08.06.1983, Qupperneq 8
40
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 8. JÚNÍ 1983
VIÐSKIPTI
VIÐSKIPTI - EFNAHAtíSMÁL - ATHAFNALÍF
Umsjón: Sighvatur Blöndahl
Um 2,4% hagvöxtur
í Bretlandi 1983
UM 2,4% vöxtur verður í brezku efnahagslífí á þessu ári, en síðan mun hægja
verulega á og um mitt næsta ár verður um stöðnun að ræða, auk þess sem
atvinnuleysi mun halda áfram að aukast, segir m.a. í niðurstöðum spár
brezku efnahagsstofnunarinnar „The Independent National Institute of Eco-
nomic and Social Reserch".
Spá stofnunarinnar gerir ráð
fyrir því, að einungis í Japan og
Bandaríkjunum verði meiri vöxtur
í efnahagslífinu á þessu ári. Vöxt-
urinn verði um 3% í Japan og
2,5% í Bandaríkjunum.
Stofnunin gerir ráð fyrir því, að
vöxtur í brezku efnahagslífi verði
liðlega 1% á öllu næsta ári, sem
verði einhver minnsti vöxturinn ef
litið er á efnahag „Sjö hinna
stóru", þ.e. Bandaríkjanna, Kan-
ada, Japans, Frakklands, Vestur-
Þýzkalands, Ítalíu og Bretlands.
í niðurstöðunum segir ennfrem-
ur, að það muni reynast mörgum
hinna vestrænu iðnríkja erfitt að
komast upp úr þeirri lægð, sem
þau hafa verið í undanfarin miss-
eri, þótt eitthvað muni rofa til al-
mennt á þessu ári.
Stofnunin segir, að verðbólga
verði um 5,1% á þessu ári í Bret-
landi, en hraðinn um þessar
mundir er aðeins 4%, sem er sá,
lægsti um langt árabil. Verðbólga
muni hins vegar aukast nokkuð á
næsta ári og verða í nágrenni við
8,4%. Meðalverðbólga i hinum
ríkjunum sex verði um 5,2% á
þessu ári og muni síðan vaxa upp í
um 5,7% á því næsta.
Talsmaður stofnunarinnar
sagði aðspurður, að ein megin-
ástæðan fyrir því, að hægja myndi
á vexti í efnahagslífi Bretlands
þegar á næsta ári, væri hin tiltölu-
lega litla fjárfesting, sem væri
framundan í brezkum iðnaði, en
verulega aukin fjárfesting væri í
raun frumforsenda framfara á
næstu misserum.
Eimskip með áætl-
unarsiglingar til
Spánar og Portú-
gals mánaðarlega
EIMSKIPAFÉLAGIÐ hefur ákveðið að taka upp reglulegar áætlunarsigl-
ingar til Portúgals og Spánar á mánaðarfresti, að sögn Birgis Harðarsonar,
forstöðumanns meginlandsdeildar Eimskips. Viðkomuhafnir verða Lissabon
og Leixoes í Portúgal og Bilbao á Spáni.
„Vöruskiptajöfnuður íslands og
Portúgals hefur verið Portúgal
óhagstæður um nokkurt árabil,
þar sem íslendingar hafa flutt
meira út til Portúgal en flutt hef-
ur verið til fslands. Stafar þetta
fyrst og fremst af mikilli sölu á
saltfiski til Portúgal," sagði Birgir
Harðarson ennfremur.
„Með þessum áætlunarsigling-
um Eimskips vill félagið leggja
sitt af mörkum til þess að þessi
vöruskiptajöfnuður geti orðið
Portúgölum hagstæðari, enda
hafa portúgölsk stjórnvöld farið
þess á leit við íslendinga, að þeir
auki innflutning sinn frá Portú-
gal,“ sagði Birgir Harðarson enn-
fremur.
Birgir Harðarson sagði að-
spurður, að sömu flutningstaxtar
myndu verða í gildi og eru frá
Hamborg í dag, en umsjón með
þessum siglingum verður í hönd-
um meginlandsdeildar Eimskips.
OECD:
Efnahagsbati í
Sviss á næsta ári
EKKI ER ÚTLIT fyrir efnahagslegan bata í Sviss fyrr en á næsta ári, ef
marka má niðurstöður athugunar Efnahags- og framfarastofnunar Evrópu,
OECD. Sérfræðingar stofnunarinnar segja, að þjóðarframleiðsla muni
aukast um 0,3—0,4% á þessu ári, sem sé töluvert undir spám stjórnvalda.
Um 1,3% samdráttur varð í
þjóðarframleiðslu Svisslendinga á
síðasta ári, en efnahagssérfræð-
ingar OECD gera síðan ráð fyrir
um 1,9% aukningu á árinu 1984.
Verðbólgan var um 5,7% í Sviss
á síðasta ári og OECD spáir því,
að hún verði í námunda við 3,5% á
þessu ári, en muni síðan enn fara
minnkandi á næsta ári og verða
um 3%.
Efnahagssérfræðingar OECD
spá því, að útflutningur Svisslend-
inga muni dragast saman um 1%
á þessu ári, sem muni hafa í för
með sér eitthvað aukið atvinnu-
leysi í landinu, sem þó er mjög
lítið. Því er spáð, að útflutningur
Svisslendinga muni síðan aukast
um liðlega 2,5% á næsta ári og
atvinnuleysi þar með minnka á
nýjan leik.
Reykjavíkurhöfn:
Um 9,5 milljóna króna
tap á rekstrinum 1982
— Flutningsmagn jókst um 17,6%
ALUS komu 2.638 skip til Reykjavíkurhafnar á síðasta ári, samtals að stærð
um 2.875.711 brúttórúmlestir. Skipakomum fjölgaði um 8,5% frá fyrra ári, en
rúmlestatala jókst um 1,0%. Þessar upplýsingar koma fram í ársskýrslu
Reykjavíkurhafnar.
Af heildarskipakomum eru
2.308 komur íslenzkra skipa eða
87,5%, en að stærð eru íslenzku
skipin um 57,8% af heildinni og
hefur hlutfall íslenzkra skipa bæði
að fjölda og stærð aukizt lítið eitt
frá fyrra ári.
Heildar vöru- og aflamagn, sem
fór um höfnina á síðasta ári, nam
um 2,0 milljónum tonna, sem er
17,6% aukning frá fyrra ári.
Flutningar til hafnarinnar minnk-
uðu um 11,7%, en jukust frá henni
um 3,2%. Mestur varð samdrátt-
urinn í innflutningi á olíu, um
29% eða um 67 þúsund tonn.
Rekstrartekjur Reykjavíkur-
hafnar urðu um 52,8 milljónir
króna og hækkuðu um 58,4% milli
ára og fóru reyndar um 14,7%
fram úr áætlun. Bein rekstrar-
gjöld námu 34,7 milljónum króna
og hækkuðu um 86,8% milli ára og
fóru um 13,8% fram úr áætlun.
f efnahagsreikningi kemur
fram, að lausafjárstaða hafnar-
sjóðs er lítið eitt betri en um sl.
áramót, en hlutfall veltufjármuna
og skammtímaskulda er 0,9 og
hefur þá verið tekið tillit til þess
að um það bil helmingi af afborg-
unum af langtímalánum hefur
verið frestað með samningi við
Hambrosbank.
Langtímaskuldir hafnarinnar
hafa þrefaldazt á árinu úr 31,4
milljónum króna í 93,0 milljónir
króna, enda þótt ný lán nemi að-
eins 35,3 milljónum króna að með-
töldum gengisbreytingum til ára-
móta. Niðurstöður efnahagsreikn-
ings eru 999,9 milljónir króna,
miðað við 563,7 milljónir króna í
árslok 1981. Aukningin milli ára
er því 77,38%. Af yfirliti um fjár-
magnsstreymi kemur fram að tap
samkvæmt rekstrarreikningi er
um 9,5 milljónir króna, afskriftir
um 22,9 milljónir króna, þannig að
eigin fjáröflun var um 13,4 millj-
ónir króna.
Daimler-Benz kominn
upp fyrir Volkswagen
Þýzkir bflaframleiðendur:
— Söluaukning Daimler-Benz um 6,1% 1982
— Um 1,3% sölusamdráttur hjá Volkswagen
— Söluaukningin mest hjá BMW, eða um 22%
DAIMLER-BENZ er orðinn stærsti bflaframleiðandi Vestur-Þýzkalands, ef
tekið er mið af sölu á síðasta ári, en undanfarin ár hefur Volkswagen verið í
fyrsta sætinu. Talsmaður Daimler-Benz sagði á blaðamannafundi fyrir
skömmu, að hagnaður fyrirtækisins hefði aukizt um 12% á síðasta ári, þegar
hann hefði verið í námunda við 372,6 milljónir dollara, borið saman við 334
milljónir dollara á árinu 1981.
Heildarsala Daimler-Benz, sem
framleiðir hina þekktu Mercedes
Benz-bíla, jókst á síðasta ári um
liðlega 6,1%, þegar hún var sam-
tals að fjárhæð 15,74 milljarðar
dollara, borið saman við 14,83
milljarða dollara á árinu 1981.
Talsmaður Volkswagen, sem
verið hefur stærsti bílaframleið-
andi Vestur-Þýzkalands um ára-
bil, sagði á dögunum, að heildar-
sala fyrirtækisins hefði dregizt
saman um 1,3% á síðasta ári, þeg-
ar hún var samtals að fjárhæð um
15,1 milljarður dollara. Það er í
fyrsta sinn síðan 1974, að sam-
dráttur verður í heildarsölu
Volkswagen og á síðasta ári tap
varð á rekstri fyrirtækisins í
fyrsta sinn síðan 1975. Tapið var í
kringum 121 milljón dollara.
Gerhard Prinz, aðalforstjóri
Daimler-Benz, sagði fyrir
skömmu, að hann ætti von á svip-
uðum gangi á þessu ári, og því litu
forsvarsmenn fyrirtækisins til
framtíðarinnar með björtum aug-
um. Talsmaður Volkswagen sagði
á hinn bóginn, að fyrirtækið
myndi væntanlega ekki rétta úr
kútnum fyrr enn á næsta ári, en
ýmsar aðgerðir væru í burðarliðn-
um.
Það gekk vel hjá fleirum en
Daimler-Benz á síðasta ári. Þriðji
stærsti bílaframleiðandi Vestur-
Þýzkalands, BMW, tilkynnti ný-
verið, að hagnaður fyrirtækisins
hefði aukizt um 38% á síðasta ári
og verið í kringum 80,9 milljónir
dollara, borið saman við 58,7
milljónir dollara á árinu 1981.
Söluaukning BMW var einnig
mikil, eða um 22%, þegar heild-
arsalan var um 4,69 milljónir doll-
ara, borið saman við 3,86 milljónir
dollara á árinu 1981. Talsmaður
BMW sagði fyrir skömmu, að sölu-
aukningin á þessu ári yrði vænt-
anlega á bilinu 12—13% og reynd-
ar hefði hún orðið mun meiri, ef
fyrirtækið hefði hreinlega undan í
framleiðslunni. Afgreiðslufrestur
er nú um sjö mánuðir.
Prinz, aðalforstjóri Daimler-
Benz, sagði að aðalástæðan fyrir
þessu batnandi gengi fyrirtækis-
ins væri sífellt styrkari staða þess
á erlendum mörkuðum, en um
66% af heildarsölu fyrirtæksins
færi til útlanda. Daimler-Benz
framleiddi alls 458.345 fólksbíla á
síðasta ári, sem er um 4% aukning
frá árinu á undan.
Heildarframleiðsla BMW á síð-
asta ári var 377.684 fólksbílar,
sem var um 8,2% aukning frá ár-
inu a undan. Útflutningur jókst
hins vegar nokkru meira, eða um
17%, en alls voru fluttir út 246.886
bílar á síðasta ári.
Eberhard von Kuenheim, aðal-
forstjóri BMW, sagði á fundi með
blaðamönnum, að aðalvandamál
fyrirtækisins í dag væri sú stað-
reynd, að ógerlegt væri að auka
framleiðsluna á næstu tveimur ár-