Morgunblaðið - 04.12.1983, Síða 46

Morgunblaðið - 04.12.1983, Síða 46
94 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 4. DESEMBER 1983 ÚE liEIMI EVIEMyNEANNA KKt inní kvikmyndahúsin Tvær splunkunýjar myndir skreyta bíóauglýsingasíöuna í dag, (1.12.), La Traviata eftir Zeffirelli, í Bióhöllinni og Svika- mylla Peckinpahs í Regnbogan- um. Vægast sagt ólíkar myndir. Kvikmyndagerö hinnar heimsfrægu óperu Verdis hóf göngu sína í London fyrir rösk- um mánuði og þar hefur hún slegiö í gegn. Viö, hérna á SV-horninu, a.m.k. erum þaö lánsöm aö geta boriö saman kvikmyndina og lifandi flutning í Islensku óperunni. Svikamyllan, eöa The Osterman Weekend, er hins- vegar nýjasta verk hins gamal- kunna leikstjóra Sam Peckin- pah, sem haft hefur frekar hljótt um sig síöustu árin. Viðfangsefnið er ein af met- sölubókum Ludlums og sú fyrsta sem er kvikmynduö, merkilegt nokk. Svikamyllan var frumsýnd í New York fyrir u.þ.b. einum mánuöi. Þá er tveim kvik- myndavikum aö Ijúka í Regn- boganum. Fanny Hill, sem eitt sinn þótti djarfur skáldskapur, hefur nú rétt einu sinni veriö kvikmynduö og afraksturinn er til sýnis í Austurbæjarbíói. Á meöan var alvörupornói Bíóbæjar ekið á hauga ... Nýtt líf hefur nú gengið á þriöja mánuö í Nýja bíói og fer nú sýningum þar fækkandi. Meryl Streep hrífur áhorfend- ur i einni bestu mynd ársins, Sophie's Choice í Laugarásbíói. Annars er flest viö þaö sama í kvikmyndaheimi borgarinnar. STJÖRNUGJÖFIN: GUÐIRNIR HLJÓTA AD VERA GEGGJAOIR MIDNIGHT EXPRESS ANNIE FLASHDANCE FORINGI OG FYRIRM. ZORRO OG HÝRA SVERDIÐ ** SKÓGARLÍF ★ ** UNGU LÆKNANEMARNIR *'/j PORKY'S * SVIKAMYLLAN **’/í S.V. **V4 ★ *★ **'A ★ * ★* Vi Alan Esquivel í myndinni „Alcino og hrægammurinn“ kvikmynd sem Sandinistar í Nicaragua geróu í áródursskyni. Sandinistar gera kvik- myndir í áróðursskyni Síöan árið 1979, eöa frá því aö einræöisstjórn Anastasio Somoza var bylt, hefur menning- arbylting átt sér staö í Nicaragua í kjölfar byltingar marxistanna. Tilraunir hafa veriö geröar til aö hefja dans, skáldskap, leikhús- menningu og myndlist til vegs og viröingar. Margar þessara til- rauna hafa tekist vonum framar, en aörar hafa runniö út í sand- inn. Fram í sviösljósiö, félagar! Sandinistar, vinir þeirra og óvinir, hafa einnig komiö auga á áróöursmátt kvikmyndanna. Enginn annar miðill nær til jafn margra á jafnskjótan og einfald- an hátt. Kvikmyndastofnun Nic- aragua (Instituto Nicaragúense de Cine) styrktist heldur betur árið 1980 og er nú vel þekkt á erlendum vettvangi. Fjölmargir kvikmyndageröarmenn hafa stigið fram í sviösljósið og gert myndir meö eöa án fjárstyrks frá marxistastjórninni. En kvik- myndamenning landsins ein- kennist engu aö síður af hug- myndafræði Sandinista. Meginmarkmiö kvikmynda- stofnunarinnar, eöa Incine eins og hún er oftast nefnd, er aö gera „áróöurs- og heimilda- myndir um baráttuna fyrir frelsi", eins og þaö er kallaö. Síöustu þrjú árin hafa aö minnsta kosti 32 svarthvítar myndir verið geröar, átta stuttar (20 til 50 mínútna langar) heim- ildamyndir í lit og tvær í fullri lengd. Þá hafa 12 minniháttar kvikmyndahátíöir verið haldnar. Listamenn á vegum Sandin- ista vinna mikið meö mönnum frá öðrum löndum, sérstaklega frá Kúbu (Pastor Vega og (Migu- el Littin), Uruguay (Walter Ach- úgar) og Panama (Pedro Rivera). Marxistar stofnuöu einnig sjónvarpsstöö, „Sistema Sand- inista de Television, SST) og hafa nokkrar myndir veriö gerö- ar á þeirra vegum: Sandino Vive (Sandino lifir) gerö í samráöi viö herinn — Expedición al territorio de los Sumos (Ferðast til lands Sumoanna) um indíána í Nicar- agua — Nuestro desconocido Facifico (Okkar óþekkta Kyrra- haf) — allar gerðar af sama manninum, Franco Penalba. Fjölmargir erlendir kvik- myndageröarmenn hafa gert myndir um Nicaragua; Þjóöverj- arnir Peter Lillienthal, sem geröi Nicaragua: frjáls þjóö eöa dauöi — og Orlandi Lúbbert og Christian Barckhausen geröu Residencia en la Tierra (Dvalar- staöur á jöröu) — Bandaríkja- maöurinn John Chapman geröi Nicaragua 1979: brot úr byltingu — Chilemaöurinn Marilú Mallet geröi Evangelio (Guöspjalliö). Dæmisaga um stjórn- málaástandið Sú mynd sem mestra vin- sælda hefur notiö er án efa Al- cino y El Condor (Alcino og hrægammurinn). Myndin var fjármögnuö af stjórnum í Nicar- agua, Mexico, Kúbu og Costa Rica. Aöalhlutverkiö leikur ungur drengur, Alan Esquivel. Myndin var útnefnd til Óskarsverölauna sem besta erlenda myndin áriö 1982. Ramiro Lacayo, fram- kvæmdastjóri Incine, fagnaöi út- nefningunni sem „sigri fyrir Nic- aragua og öll lönd Miö-Amer- íku“. Hann sagöi ennfremur: „Út- nefningin sýnir ennfremur stuön- ing við byltingu okkar og bylt- ingarmenn um gervalla Mið- Ameríku. Auövitaö erum við stoltir." Ramiro Lacayo er rúm- lega þrítugur arkitekt, sem gekk í lið meö Sandinistum áriö 1976. „Alcino og hrægammurinn" var gerö af útlaga frá Chile, Miguel Littin. Áöur haföi hann kvikmyndað „La Viuda de Monti- el“ (Ekkja Montiels) meö Gerald- ine Chaplin í aöalhlutverki. Myndin er byggö á smásögu eftir Nóbelsverölaunahöfundinn Gabriel García Márquez, en hann er vel þekktur stuðnings- maður marxistastjórnarinnar í Nicaragua. Myndin hefur veriö kölluö nú- tímaútgáfa af goösögninni um Ikarus, en er í raun og veru dæmisaga um stjórnmála- ástandiö í Miö-Ameríku. Myndin var öli tekin í Nicaragua og kost- aöi eina milljón dollara í fram- leiöslu (rúmar 30 milljónir ís- lenzkra króna). Byltingaráróður Incine hefur nýlega lokiö viö aöra kvikmynd í fullri lengd og heitir hún „El Senor Presidente” og var gerö í samstarfi viö Kúbu- menn og Frakka. Nú hafa þeir hug á aö kvikmynda ævi gamall- ar frelsishetju, Augusto Sandino, en nafn marxistasamtakanna er þaöan fengiö. Áöurnefndur Lacayo telur (eins og flestir í Nicaragua) aö kvikmyndir eigi fyrst og síöast aö flytja byltingaráróöur. Kvik- myndir eigi aö endurspegla sögu þjóöarinnar, baráttuna fyrir hag- fræði- og stjórnmálalegu frelsi. Það verndi byltinguna fyrir utan- aökomandi árásum og illkvittn- islegum aðskotadýrum. Ssmantakt: HJÓ. Byggt á Screen lnt«rnational og Intarnational Film Quida. „Nóttin í San Lorenzo“ Bræöurnir Paolo og Vittorio Taviani hlutu alþjóöaviöurkenn- ingu og frægö þegar mynd þeirra Padre Padrone var sæmd fyrstu verölaunum, sem besta kvik- myndin á kvikmyndahátíöinni í Cannes 1977. Eftir aö þeir slógu í gegn meö myndinni sýndi ítalska sjónvarpiö verk bræöranna. 17 milljónir ítala horföu á Padre Padrone þegar hún var sýnd í sjónvarpinu þar og einnig sýndi sjónvarpiö sex af sjö öörum bíó- myndum þeirra á árinu 1978. Áhuginn á þeim í heimalandi þeirra var gífurlegur og mikill var hann um heiminn. Þeir bræöurnir höföu veriö tengdir kvikmyndaiönaöinum ít- alska á einn eöa annan hátt t þrja áratugi áöur en þessar vinsældir náöu hámarki meö Padre Padr- one. Þaö var mynd Roberto Ross- ellini, Paisa, sem kveikti áhuga þeirra á aö fást viö þennan miöil, kvlkmyndina. Níunda mynd þeirra og sú nýjasta heitir La Notte di San Lorenzo eöa „Nóttin í San Lor- enzo“. Hún var frumsýnd í London fyrr á þessu ári og hlaut mjög góöa dóma. Myndin segir frá bændum i vagnalest á flótta undan nasistum rétt fyrir frelsun Italíu og eru at- Ný mynd Taviani-bræðra buröirnir séöir meö augum lítillar stúlku, sem nú er fulloröin, og hún reynir aö muna eina hlýja sumar- nótt, nóttina í San Lorenzo. Hér á eftir fer útdráttur úr viötali viö þá Taviani-bræöur sem tekiö var viö þá þegar þessi nýja mynd þeirra var frumsýnd í London. Hafa áhorfendur ykkar breyst með vinsældum Padre Padrone? „Já, áhorfendur okkar hafa óneitanlega breyst til muna. Eftir Padre Padrone sýndi ítalska sjón- varpiö allar fyrri myndir okkar, jafnvel þær, eins og fyrsta myndin okkar um Sikiley, Un Uomo da bruciare, sem aðeins örfáir sáu þegar þær voru frumsýndar. Nú koma mun fleiri i bíó til aó sjá þessar myndir, þökk sé sjónvarp- inu.“ Hefur ykkur þótt freistandi aö höfða meira til aþjóölegri áhorf- endahóps? „Þaö er Ijóst aö höfundur hefur áhorfendahóp í huga, en fyrst og fremst reynir hann, eöa við, aö leita sannleikans og sýna hann I meö því tungumáli sem hann er hrifnastur af, i þessu sambandi, kvikmyndinni. Munurinn er sá aö áöur geröi hann verk sín fyrir mjög þröngan hóp og honum fannst eins og hann væri aö heyja óvinnandi baráttu, en núna, meö þessum nýju miölum, eru hugsanir hans kunnar stórum hópi manna og hann finnur aö hann er ekki lengur einn.“ Hvernig hefur ykkur gengið meö fjármagn? „Fyrsta kvikmyndin okkar í fullri lengd frá 1962, Un uomo da bruciare, var gerö fyrir mjög lítinn pening. Þá kom I fuorilegge del matrimonio, áriö eftir og höföum viö nægt fjármagn viö gerö henn- ar, en þaö er mynd sem viö kunn- um ekki mjög vel viö. Hún var um hjónaskilnaöarlög á Italíu og er eina kvikmyndin sem viö höfum gert sem er ekki eftir okkar eigin hugmynd. Eftir þaö unnum viö meö mjög lítiö fjármagn til aö gera þaö sem viö vildum gera. Viö gerö- um þrjár myndir fyrir næstum ekk- ert. San Michele aveva un gallo var ein þeirra og hana tókum viö á fjórum vikum og notuöum 15.000 metra af filmu og aöalleikarinn var Giulio Brogi, sem aldrei þurfti aö Taviani-bræöur vió upptökur á La Notte di San Lorenzo. nota nema eina töku á. Allonsa- fan, var gerö fyrir heldur meiri pening af því ríkiö dreiföi henni en Padre Padrone var mjög ódýr.“ Hvaö kostaði San Lorenzo? „Um eina milljón dollara, kannski meira. Þetta er raunar ekki mikill peningur því viö þurft- um allan tímann aö hafa tækni- menn á kaupi og bændur í vagna- lest, sem voru áttatíu eöa nítíu talsins á hverjum degi og þaö geröi myndina dýra.“ Notiö þiö alltaf atvinnuleikara? „Ja. Kvikmyndir okkar eru skáldskapur, sýningar, svo viö veröum aö hafa atvinnuleikara. En viö höfum mjög gaman af því aö vinna meö sviösleikurum elnnig, sem kannski eru aö fara fram fyrir kvikmyndatökuvélarnar í fyrsta sinn á æfinni. Viö höfum haft marga leikara í þessari nýju mynd okkar, sem eru mjög góöir á sviöi, en eins og jómfrúr fyrir framan myndavélina og nálgast því verk- efni sitt meö undrunartilfinningu, forvitni og áhuga og ótta og mikilli löngun. Allt þetta er okkur mjög dýrmætt vegna þe§s aö þaö tákn-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.