Alþýðublaðið - 17.02.1932, Blaðsíða 2
2 ( Afcfi>«Ð!»BLAÐ!»
Er norðurflugleiðin fær?
Leiðln.
Alþingi' er sett, fiskiþing er siett
og búna'ðarþingið er sett. Það
yantar því svo sean ekki að þing-
mb sé núna hérna í Reykjavík,
«jnda nxá segja, að ástandið í
landinu sé þannig, að ekki veiti
*t því að reynt sé að finna nýj-
#r leiðir. !
Hvað iandbúnaðinum viðvíkur
IP er útlitið þar verst. Um allan
hsairn er landbúnaðarkiieppa, sem
á rót sína að rekja til hinna störe
fielídu framfara, sem orðið hafa í
komræktínni, sem gerir það að
verkum, að allar landbúnaðaraf-
urðir hafa feilið geysilega i Víejrði.
Búnaður vor er því dauðadæmid-
ur nema takiist að auka fram-
ieóiðsluna að miklum mun og
jafnframt finná sölustaði fyrix
hana.
Hvað sjávarútvegiinum viðvíkur
þá er hann ölfict betur staddur
að því leyti, að aðalorsökin til
vandræða hans er ekki; að finna
eimhvers staðar úti í heámi, held-
ur hjá okkur sjálfum. Heilms-
kreppunni er reyndar óspart
hampaö sem orsök þess, hvern-
ig útvegurinn er staddur, en hún
á ekki sök á því nema að mjög
Jitiu leytí, enda myndi útvegur-
jnn vera Mtið betur staddur þö
engin heimskreppa hefði verið.
Vandræðin stafa sem sé sumpart
af því, að við höfum haMið á-
#nam að auka fiskveiðarnar án
þess að hugsa nokkurn hlut um
að gera úr fiskinum aðra vöru en
saltfisk. Það er eins og haldið
hafi verið að á sama hátt og
ótæmandi afli virðist vera í ísijón-
um ’hér, hafi menn haMið að
markaðirnir í þesisum fáu lönd-
um er við seljum saltfisk til
væru óseðjandi, en sorgleg
reynsla er nú fengin fyrir, að
svo er ekki. Það er þó aðallega
sölufyrtrkomukifftd á saltfiskinium,
sem veiidur hinu lága verði. Það
býður senx sé hver fiskeigandi
niöur fyrir hinn, og er það aðal-
orsökin til hins lága verðS', enda
hafa aðalfélögin fiskinn í um-
boðssölu, svo þau hafa sinn gróða
þó verðið sé lágt.
Hafa meðlimir fiskiþingsins og
alþingismenn úr auðvaldsstétt
kjark tii þess að horfast í augu
við þann vemleiika, að naudsyn
krefst að fiisksalan sé skipulögð
með lögum, þó bins végar séu
hagsmunir Kveldúlfs og Allianoe?
Hafa þeir kjark til þess að af-
nema það hneyksb, að á saima
tima og að allur smærrá útvegur
er að verða gjaldþrota vegna lága
Siskverðsins, seiri Kveldúlfur og
Allianoe hafa skapað með fiisk-
söluaðferðum sínum, þá sé fiisk-
sala þessara fólaga arovœnleg-
iasta aioinnugminin í lundinu?
/— .
Innflutningurtnn. Fjármálaráðu-
neytið tilkynnir FB.: Innfluttar
vörur í janúar kr. 2 012518, þar
»f til Reykjavíkur kr. 1 459 543.
Frá því fyrstu flugmennáirtiir,
skömtmu eftir lok ófriðarins
miikla, komust klakklaust yfk At-
lantshaf, hefir það mjög tekið
hugi allra framfaramanna, að
komið yrði á föstum flugferðuni
milli Norðurálfunnar og Vestur-
heims.
Um tvær leiðir er að velja. Er
önriur að fara yfir Azoreyjar og
Bermudiaseyjar tiil Bandaríkjanna,
en hin er yfiir Færeyjar, ísland
og Qrænland.
Parkcr D. Cramer,
Fyrir okkur íslendinga er það
skiljanlega mjög miikils virði að
vaiiln yrði nyrðri leiðin. Hefir
gengið svo sumar eftir sumar,
að við höfum búist við að nú
myndi reynslian sýna, að þiesisi
nyrðri leið væri góð. Því á hverju
sumri hefir frézt um nokkra fliug-
menn, er ætluðu sér að fara hana.
En erfiðleikarnir hafa reynst
nxeiri en haldið hefir veriö, og
jafnan hefir helmingur þeárra
manna, er voru búnir að ráðgera
að fljúga, hætt við það að ó-
reyndu, vegna ófara hinua, er
reyndu.
Kunnugt er að öflugt Banda-
ríkja-flugfélag, Transamierican
Airlines Corp., hefir haft Mnn
mesta áhuga á að rannsaka norð-
luieiðina, og þótti mörgum hér
vænkast útlitið þegar flugvél frá
féliagi þessu kom hér Reykvílk-
ingum að óvörum aðfaranótt 7.
tagúst í fym. Var það tiltölulega
lítiil vél, með dieselvél; stjórnaði
henni fiugmaðurinn Parker Cra-
mer, en aðstoðarmaður hans hét
O. L. Paquett. Höfðu þeinr farið
yfiir þveran meginjökul Græn-
iands frá Holsteinsborg til Ang-
magsiálik í 9600 metra hæð og
verið 51/2 stund á leiðinni, sieim er
456 sjömílha löng. Höfðu
þteir lagt af stað frá horginni De-
troit í Michigan í Bandaríkjim-
og hafði ferðin ekki gengið eins
greitt og haldið var hér i fyrstu,
héldur var lélegu fréttasambandi
irni að kenna, að við hér ekki
vissum af flugferð þessari, því
hingað kom Cramer á tíunda degi'.
Héðan fór hann samdægurs,
en vegna bdlunar. á vélinni varð
hann aö lenda milli Færeyja og
íslands, en komst þó um kvöld-
ið kl. II til Suðureyjar í Fær-
eyjum. Þaðan fór Cramer Id. 1
daginn eftír, en síðan hefir ekkj
til hans spurst. Vélarbilun og ó-
veður, er þá geásaði milli Noregs
og Færeyja, mun hafa banað
þeiim félögum.
Við þessiar fréttir myncLi mörg-
um hafa fallist hugur um að Is-
land yrði nokkurn tíma á heiims-
braut flugleiðanna, ef ekki hefði
um sama leyti koimiið frétt um
að önnur flugvél frá srima fé-
lagi1 væri lögð af stað norður-
leiðina. Þeirri flugvél stjómuðu
flugmennimir Preston og Colling-
non. Flugmenn þessir komust þó
’ aldrei tid Gramlands, og mimkaði
þá trú margra aftur á fiugleið
þessari.
Norburlei'ðin frá New York til
Lundúna er dálítið styttrái en suð-
urleiðin. Sú nyrðri er 4563 sjó-
mílur, en suðurleiðin 4979. Það
er þó ekki þessi munur á vega-
lengdinni, sem hefir gert, að
miargir hafa fengið áhuga á norð-
urleiðinni, heldur hitt, að rnieiri
hluti hennar liggur yfir lanid (þó
aðallega séu það óbygðir), og að
höfin, sem fara þarf yfir, eru
ekki eiins breið. Gerir það hvort
tveggja, að leiðin verður hættu-
minni og eiins hitt, að flugferð-
irnar geta orðið arðvænfliegri af
því flugvélarnar þurfa ekki að
flytja eiins mikinn þunga af
hrensluefni með sér og geta tek-
ið annan fiutning.
Collignon og Preston,
siem reyndu í sumar að flfjúga
norðurlieiðina frá Ameríku til
Evrópu.
Þegar syðri leiðin er farin, þá
er lengst hafið, sem fljúga þaxf
yfir milli Bejmudas og Azoreyja
2067 sjómílur, en frá Azoreyjum
til Coruna á Spáni eru 1100 sjó-
mílur.
Á norðurleibinni er lengst hal
frá Angmagsalik á Áustur-Græn-
jandi til Reykjavikur, sem er 464
sjömílur, og frá Reykjavík tii
Færeyja, sem er 495 sjóm. Síð-
ar nefnda leiðin er þó að mokkrti
yfiir land, en hvortveggju leiðina
má hafa styttri miilM' landa. Þanin-
ig eru að eiinis 308 sjóm. frá Hom--
firði til Færeyja, og að eins 304
sjóm. frá Kangerluksuak (á aust-
urströnd Grænlands. fyrir norðan
AngmiagsaM'k) tiil Isafjarðar, og
enn styttri' leiö má finna ,millí
landanna ef norðar er farið, og:
kvað það vera tillagít Vilhjálms
Stef'ánssoniar, aðallega þó af því
tíðin er rölegrii þar nyrðra.
Geta má þess, að leiðin yfif
Davíðssund frá Pangniirtung í
Balfinslandi til Holsteinborgar á
vesturströnd Grænlands er 330’
sjóm., en nokkuð af henni' Migg-
ur yfiir land. Það er því áberandi
hvað áfangarnir geta verið stytlri
á noröurleiöinm. (Nl.)
Togarastððm
Undanfarina daga koinu tiogar-.
árnir EgilII Skallagrimsson, Hilm--
ir og Baldur hingað, og var þieiim
s/amstundis lagt. Hafa og skilps-
menn allir verið afskráðir og
ganga því nú atvinnulausár í
landi.
Er þetta ráðstöfun Kveldúlfs,.
sem ræður í liði útgierðarmanna,
og mun hugmyndin vera að
hræða verkalýðinn tiil að gamga
iinn á mikllar kauplækkamr.
Japanar jilja strið.
Toltío, 17/2. U- P. FB. RíkiS-
stjórnin hefir sikipað Uydea hers-
höfðingja að senda Kínverjum úr-
sliitakosti, — ef þeir hörfi ekkí.
20 kílómetra frá Shanghai hefjist
hin áÖur boðaða sókn Japianá-
gegn þeim.
Fjárskaðar á Norðnrlandll.
1 ofsariokinu, er varð 12. jan...
því hinu sama, er varð Óla Guð-
mundssyni að bana, svo sem siagt
Mar frá hðr í blaðönu í gær, varð
bóndinn í Kollavík í Þiistilfirði
fyrir því óhappii, að 32 ærnar
hans hrakti fyriir há sjávarbjörg.
Síðast þegar fréttiist hafði engum
skrokk verið hægt að ná. Aðstaða
er mjög vond og ómögulegt ,að
feomast undiir björgin nema á bát.
1— 1 þessu samia veðrii tók út 43
kiindur af skeri frá Leirhöfn á
Sléttu.
Frá sjómðnnnnnoi.
FB„ ia febr,
Farnir til Englands. Kærar
kveðjur tdl vina og vandamanna.
Skipmrjar á Wolpole.