Morgunblaðið - 28.04.1988, Síða 16

Morgunblaðið - 28.04.1988, Síða 16
pti0r«0Mm®rtofoííí» VIDSKIPn AIVINNULÍF FIMMTUDAGUR 28. APRÍL 1988 Fyrirtæki Velgengnin byggist á vöruþekkingu Rætt við dr. Ara Kr. Sæmundsson og Jafet Ólafsson hjá Gróco hf. LYFJAMARKAÐURINN hér á landi hefur verið i býsna föstum skorðum um langt skeið með tiltölulega fáum en grónum fram- leiðslu- og innflutningsfyrirtækjum enda um all sérhæfða vöru að ræða. Eitt ungt fyrirtæki hefur þó verið að sækja inn á þennan mark- að í vaxandi mæli undanfarið og ef marka má forsvarsmenn þessa fyrirtækis telja þeir það eiga erindi sem erfiði inn á íslenska lyfjamark- aðinn. Þetta er fyrirtækið Gróco hf. en það var stofnað fyrir réttum 5 árum og hefur á því tímabili verið að hasla sér völl sem leiðandi þjónustufyrirtæki við rannsókna- stofur. Einnig flytur fyrirtækið inn hjúkrunarvörur og lyf eins og áður er nefht. Fyrirtækið hefur komið sér fyrir í vistlegum húsakynnum að Grens- ásvegi 16 og þar voru tveir af eig- endum fyrirtækisins, þeir dr. Ari Kr. Sæmundsen, líffræðingur og framkvæmdastjóri Gróco og Jafet Ólafsson, stjómarformaður, beðnir að segja lítillega frá starfsemi fyr- irtækisins. „Fyrsta árið sem Gróco starfaði fór í að kanna markaðinn og afla umboða. Við fluttum síðan í kompu í Skipholti með einn starfsmann'* og höfum síðan smá saman verið að færa okkur upp á skaftið og fluttum í nýtt, eigið húsnæði um síðustu áramót. Nú erum við fímm, sem störfum hjá fyrirtækinu," seg- ir Ari. „Velgengni okkar má fyrst og fremst rekja til þess að við höfum mikla þekkingu á þeim vörum, sem við seljum, og þess vegna getað veitt góða þjónustu. Auk þess hef- ur okkur tekist að afla okkur góðra umboða," bætir hann við. „Okkar stærstu viðskiptavinir eru rann- sóknastofur sjúkrastofnanna, há- skólastofnanna og fyrirtækja í matvælaiðnaði." En auk þess að selja rannsókna- vörur og hjúkrunarvörur, þá hefur fyrirtækið leyfi til innflutnings og dreifingar á lyfjum. Nýjar leiðir í innflutningi samheitalyfja Jafet Ólafsson er spurður nánar um þessa hlið á starfsemi fyrirtæk- isins: „Við ákváðum að kanna nýjar leiðir varðandi innflutning á svo- nefndum samheitalyfjum (gen- erics). Þetta eru þau lyf nefnd, sem ekki eru lengur vemduð með einkaleyfum. Þessi lyf bera því ekki þann mikla rannsókna- og þróunarkostnað, sem er á nýjum lyfjum. Gæði samheitalyfja eru þó fyllilega sambærileg við uppruna- legu lyfin. Þau lyf, sem Gróco hyggst flytja inn koma fyrst og fremst frá Bandaríkjunum og eru viðurkennd af bandaríska mat- væla- og lyfjaeftirlitinu (Food & Drug Administration), en sú stofn- un er talin setja hvað strangastar gæðakröfur í heiminum." Jafet segir að verð samheitalyfja geti verið allt að helmingi lægra en þeirra lyfja, sem fyrir eru á markaðinum. „Vandamálið er að skráningartíminn hér er mjög langur, allt að tvö ár. Við höfiim hins vegar bent á að þessi lyf hafa verið á markaðinum mjög lengi. Allar verkanir og aukaverkanir eru því vel þekktar. Þar sem samheitalyf eru mikið ódýrari en frumlyfín, þá væri hægt að spara tugi milljóna í lyfjakostn- að með því að stytta skráningart- Cation FC-3, FC-5 Ijósritunarvélar lækkuðu um 40% um áramót. Við hækkuðum ekki vélarnar við 6% gengis- fellinguna. Canon FC-3, FC-5 Viðhaldsf ríar vélar Ljósritar í 5 litum Fyrir minni fyrirtæki og deildir stærri fyrirtækja o.fl. o.fl. FC-3, FC-5 Canoíi gæði Canon þjónusta Lægsta verð Viðhaldsfríar Ijósritunarvélar Verð aðeins FC-3,36.900,- kr. stgr. FC-5, 39.900,- kr. stgr. l<rifvélin hf Suðurlandsbraut 12, sími 685277. GROCO — Starfsfólk fyrirtækisins (t.v.): Adda Björk Jónsdóttir, ritari, Ólafur Ölafsson, lyflafræðing- ur, Helgi Benediktsson, hjúkrunarfræðingur, dr. Ari Kr. Sæmundsen, framkvæmdastjóri, og Elín María Guðjónsdóttir, gjaldkeri. ímann verulega. í þessu sambandi má benda á að skráningartími samheitalyfja hefur verið styttur niður í 3—6 mánuði t.d. í Banda- ríkjunum og Svíþjóð." Jafet segir að heilbrigðisyfir- völdum hafí verið skrifað bréf og óskað eftir að skráningu samheita- lyfja verði hraðað eins og tíðkast annars staðar. „Það er með öllu ófært að bíða í allt að tvö ár eftir leyfi, þegar hægt er að sýna fram á mikinn þjóðhagslegan spamað. Við bíðum enn eftir svari heilbrigð- isyfirvalda,“ segir hann. Auglýsingar Fimmtíu stofnendurað Samstarfi auglýsenda „SAMTöK okkar, sem hlotið hafa nafnið „Samstarf auglý- senda“ eiga örugglega mikla framtíð fyrir sér. A undanförn- um árum hefur komið fram mikill áhugi hér á landi á stofn- un slíkra samtaka auglýsenda. Nú hefur verið ákveðið að gera eins árs tilraun í þessu skyni með aðstoð Verzlunarráðs. Síðan munum við skoða og kanna, hvort grundvöllur er fyrir áframhaldandi starfsemi af þessu tagi. Sjálfur er ég ekki í nokkrum vafa um, að svo sé.“ Þetta kom m. a. fram hjá Sig- urði B. Sigurðssyni, markaðsstjóra hjá Nóa-Síríusi hf. og H. Benedikt- syni hf. í viðtali við Morgunblaðið, en hann er fyrsti formaður hinna nýstofnuðu samtaka auglýsenda. Yfír 50 fyrirtæki stóðu að stofnun samtakanna og eru í þeirra hópi flestir stærstu auglýsendur í einkarekstri á landinu og margir hinna minni. Aðild er þó bundin við þá, sem „einvörðungu eru aug- lýsendur og reka hvorki jafnframt fjölmiðla né auglýsingastofur á almennum vettvangi.“ Á fyrsta stjórnarfundi samtak- anna, sem haldinn var á mánudag, vart ákveðið að leggja meginá- herzlu á þrenns konar verkefni til að byrja með. Samstarfíð mun leggja þunga áherzlu á, að upplag- seftírlit Verzlunarráðs nái til allra blaða og tímarita og eins á stöðug- ar og nákvæmar lesenda- og hlust- endakannanir. Þetta hvort tveggja Sigurður B. Sigurðsson, formað- ur samtakanna Samstarf auglý- senda. saman er talið nauðsynlegt til þess að fá yfirsýn yfír auglýsingagildi fjölmiðlana, hvort sem þeir ná til almennings eða einstakra hópa í þjóðfélaginu. Þá verða samskipti við auglýs- ingastofur undir smásjá, jafnt þjónusta þeirra og verðlagning. Ennfremur verður lögð áherzla á fræðslu af ýmsu tagi og loks á menntunarmál þeirra, sem marka og framkvæma auglýsingastefnu fyrirtækjanna. Þar kemur til greina samvinna við auglýsinga- stofur og fleiri aðila um fagskóla. „Við teljum að við eigum rétt á að fá allar upplýsingar, sem auð- veldað geta fyrirtækjum ákvarð- anatöku varðandi markaðsupp- byggingu og aulýsingastefnu. Up- plög blaða og tímarita eru þar afar nauðsynlegar upplýsingar," sagði Sigurður B. Sigurðsson að lokum. í stjóm samtakanna Samstarf auglýsenda eiga sæti 11 manns, en þeir eru auk Sigurðar þau Elín Agnarsdóttir hjá Hans Petersen hf., sem er ritari samtakanna, Valur Blomsterberg hjá Fjárfest- ingarfélagi íslands hf.j gjaldkeri, en aðrir í stjóm em Ágúst Har- aldsson hjá Kristjáni Skagfjörð hf., Gunnar Kr. Siguijónsson hjá Radíóbúðinni hf., Kristín Rafnar hjá Landsbanka íslands, Ólafur J. Ingólfsson hjá Almennum tryggingum hf., Sigurður Geirsson hjá Utvegsbanka Islands hf., Will- iam Gunnarsson hjá Heimilistækj- um hf., Þórhildur Gunnarsdóttir hjá Gunnari Ásgeirssyni hf. og Þorvarður Guðlaugsson hjá Flug- leiðum hf. Öðrum fyrirtækjum innan VÍ en stofendum er heimil aðild að Samstarfi auglýsenda, fullnægi þau skilgreiningunni um auglýs- endur, sem ekki em jafnframt í auglýsingaþjónustu eða útgáfu- starfsemi.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.