Morgunblaðið - 22.03.1990, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 22.03.1990, Blaðsíða 12
12c; B H MORGUNBIÍAÐIÐ VIÐSKIPTI/ATVINNULÍF flröMTU'ÐAÍMR 22. MARZ 1990 Bílar V-þýzkar bílasmiðjur hasla sér völl í A-Þýzkalandi STÆRSTU bílasmiðjur Vestur-Þýzkalands eru nú í óða önn við að undirbúa bílasmíði í Austur-Þýzkalandi í samvinnu við þarlendar bOasmiðjur. Reiknað er með að þessi samvinna leiði til mestu fjár- festinga vestrænna fyrirtækja í Austur-Evrópu til þessa. Það eru Volkswagen og Adam Opel (dótturfyrirtæki bandaríska stórfyrirtækisins General Motors) bílasmiðjumar vestur-þýzku sem lengst eru komnar í undirbúningi framleiðslu í Austur-Þýzkalandi. Volkswagen vonast til að geta haf- ið samsetningu á VW Polo síðar á þessu ári, og Opel er að hraða undirbúningi að samsetningu sinna bíla þar, en ekki er ákveðið hvaða gerðir verða fyrir valinu. Líklegast verða það Opel Kadett/Vauxhall Astra. Þá hafa fulltrúar Daimler- Benz samið við austur-þýzk yfir- völd um samvinnu við að endur- bæta smíði vöru- og langferðabíla í Austur-Þýzkalandi. Þessi þijú vestur þýzku fyrirtæki em einnig að endurskipuleggja sölu bílavara- hluta gegnum umboðsmenn um allt Austur-Þýzkaland. Volkswagen í byrjun er fyrirhugað að Volks- wagen Polo verði settur saman í Trabant bílasmiðjunum skammt frá Zwickau. Er áætlað að kostnaður verði upphaflega um 350 milljónir marka (rúmlega 12,6 milljarðar króna) og að settir verði saman um 50 bílar á dag. Svo er ætlunin að gera framleiðsluna fjölbreyttari og hefja samsetningu fleiri gerða Volkswagen bfla auk Audi bifreiða og Sea.t frá bílasmiðjum VW á Spáni. Á framleiðslan að vera kom- in upp í 400 bíla á dag fyrir lok ársins 1992. Lokasporið verður svo að koma upp fullkominni bflasmiðju í Austur-Þýzkalandi með um 500 bíla dagsframleiðslu árið 1994, og á framleiðslan að geta tvöfaldazt árið 1995 eða 1996. Heildárkostn- aður Volkswagen við þessar fram- kvæmdir er áætlaður um 5 milljarð- ar marka, eða rúmlega 180 millj- arðar króna. Opel Fulltrúar frá General Motors og Adam Opel hafa samið við Automo- bile Werke Eisenach (AWE) um stofnun nýs sameignafélags til að smíða Opel bfla í Austur-Þýzkal- andi. Fyrst um sinn verða bflarnir settir saman í smiðjum AWE í Eis- enach, em þar eru nú smíðaðir Wartburg bflar. Ætlunin er að smíðaðir verði 150.000 Opel-bílar á ári í Eisenach, og talsmenn GM segja að fyrirhugað væri að Opel ætti meirihluta í Opel-AWE fyrir- tækinu. Nýja sameignarfélagið verður aðili að innkaupa- og sölukerfum Opel bflasmiðjanna, og þegar hafa verið gerðir samningar við 38 um- boðsmenn sem eiga að starfa fyrir Opel í Austur-Þýzkalandi. Daimler-Benz Fulltrúar Daimler-Benz hafa gert samkomuiag við ráðamenn hjá IFA-Kombinat Nutzfahrzeuge um samvinnu fyrirtækjanna. IFA er með aðsetur í Ludwigsfelde skammt frá Berlín og smíðar þar vöru- og hópferðabifreiðar. Ætla fyrirtækin tvö að vinna saman að smíði þessara gerða bifreiða, og nær samvinnan einnig til hönnun- ar, þróunar og markaðsmála. Seg- ist stjórnandi IFA, Lothar Heinz- mann, reikna með.að Daimler-Benz eignist smám saman meirihluta í fyrirtækinu þegar fyrirhuguðum breytingum í efnahagsmálum Austur-Þýzkalands ljúki. Heimild: Financial Times. BÍLAVERKSMIÐJUR — Volkswagenog Adam Opel bíla- smiðjumar vestur-þýzku eru lengst komnar í undirbúningi framleiðslu bfla í Austur-Þýzkalandi í samvinnu við heimamenn. Fiskimjöl Samvinna Kína og Chile SKÝRT hefúr verið frá því í Santiago, höfuðborg Chile, að kínversk yfirvöld hafi hug á að byggja tvær fiskimjölsverksmiðjur í Chile í samvinnu við þarlend útgerðarfyrirtæki. Er þetta enn eitt dæ- mið um vaxandi samskipti landanna. Stutt er síðan Kínverjar lögðu fram andvirði 20 milljóna dollara (um 1.200 milljónir króna) til kaupa á fískinyölsverksmiðju í Chile, og reiknað er með að geng- ið verði frá samningi um smíði nýju verksmiðjanna fyrir mitt þetta ar. Chile er stærsti fiskimjölsút- flytjandi heims, og miklu fjár- magni hefur verið varið þar í landi til að bæta prótíninnihald mjöls- ins. Hafa Kínveijar keypt mikið af mjöli til dýrafóðurs, og eignar- hlutur í bræðslunni auðveldar þeim að auka innflutninginn. Ríkin tvö hafa einnig átt sam- vinnu um málmvinnslu, og fer sú samvinna einnig vaxandi. Árið 1988 unnu tveir koparframleið- endur frá Chile að því að koma upp koparröraframleiðslu í Beijing (Peking) í samvinnu við kínversk yfirvöld, og nú eru Kínveijar að kanna möguleika á útflutningi málmvinnslutækja til Chile. Þá eru samningar lang komnir um sam- vinnu ríkjanna við gullgröft í Norður Chile. í Santiago er loftmengun mikið vandamál, og stafar mengunin ekki sízt frá umferð 12.000 stræt- isvagna, sem flestir eru komnir til ára sinna. Þar gætu Kínveijar komið til hjálpar. Nýlega gerði sendinefnd skipuð fulltrúum eig- enda langferðabifreiða og strætis- vagna víðreist í leit að bifreiðum búnum góðum mengunarvörnum. í Kína var þeim kynnt 23 sæta bifreið með sérstökum mengunar- búnaði frá Englandi sem nefndar- mönnum leizt mjög vel á. Um 7.000 félagar eru í samtökum langferðabílaeigenda í Chile, og telur formaður samtakanna líklegt að félagsmenn fallist á að reyna að endurnýja bílaflota sína með þessum kínversku bifreiðum. Heimild: Financial Times. EB-PUNKTAR Kristófer Már Kristinsson, Brussel Belgar vilja athugun á kjomorkuverum ÍA-Evrópu í KJÖLFAR lokunar tveggja kjarnorkuvera í Austur-Þýskalandi vegna þess að þau uppfylltu ekki lágmarkskröfur sem gerðar eru á Vesturlöndum hala belgísk stjórnvöld beint því til framkvæmdastjórn- ar Evrópubandalagsins (EB) að hún finni leiðir til að skoða og meta öryggi í kjarnorkuverum í Mið- og Austur-Evrópu. KJARNORKUVER — Beigísk stjórnvöld hafa beint því til framkvæmdastjórnar Evrópubandalagsins að hún finni leiðir til að skoða og meta öryggi í kjarnorkuverum í Mið- og Austur-Evrópu. Belgamir vilja að framkvæmda- stjórnin beiti sér fyrir tafarlausri lokun þeirra vera sem ekki standist fyllstu öryggiskröfur en grunur leikur á að þau séu mörg. Fram- kvæmdstjóm EB hefur vísað málinu til Alþjóða kjamorkumála stofnun- arinnar í Vínarborg en hyggst jafn- framt beita áhrifum sínum til þess að öryggismál kjamorkuvera verði tekin föstum tökum. Evrópuþingið Þing Evrópubandalagsins sam- þykkti í síðustu viku, við fyrstu umræðu, tillögur framkvæmda- stjórnar bandalagsins um takmörk- un á tóbaksauglýsingum í aðild- arríkjum EB. I meðförum þingsins var tillögunni breytt á þann veg að lagt er til að bannað verði að aug- lýsa tóbak í blöðum, tímaritum, á veggspjöldum, í kvikmyndum og á nokkum annan hátt. Framkvæmda- stjórnin hafði lagt til að auglýs- ingar yrðu bannaðar í efni sem ætlað væri ungu fólki og að öðru leyti skilyrtar á þann hátt að í öllum auglýsingum kæmi fram á ótvíræð- an hátt skaðsemi tóbaksreykinga. Tillaga heilbrigðisnefndar þingsins var samþykkt með 170 atkvæðum gegn 111, 17 þingmenn sátu hjá. I umræðum um tillöguna bentu andstæðingar hennar m.a. á að það væri sýndarmennska að kenna tób- aksauglýsingum um reykingar, beina ætti spjótunum að tóbaks- framleiðendum. Aðrir óttuðust að með samþykktum af þessu tagi væri EB að fara inn á varasamar brautir ríkisafskipta. Tillagan verð- ur tekin til annarrar umræðu í næsta mánuði. Bann við tóbaksaug- lýsingum í Belgíu Á síðasta ári tóku gildi í Belgíu lög sem banna auglýsingar á tób- aksvörum. Bannið nær til allra fjöl- miðla og vegg- og vegspjalda. Fyr- ir tveimur árum samþykkti belgíska þingið bann við reykingum í öllum opinberum byggingum, s.s. járn- brautarstöðvum og neðanjarðar- stöðvum. Hvort sem rekja má minnkandi reykingar til vaxandi meðvitundar fólks um skaðsemi reykinga eða boða og banna af ýmsu tagi er Ijóst að Belgar reykja minna en áður. Hins vegar auglýsa tóbaksframleiðendur engu minna en þeir gerðu. í stað þess að aug- lýsa tóbak auglýsa þeir helst eld- færi og útilíf. Einn tóbaksframleið- andi auglýsir jafnvel sérstaklega að hvorki sé minnst á sígarettur né sjáist þær í auglýsingum hans! Annars eru persónugervingar ein- stakra tóbakstegunda búnir að vera svo snar þáttur í lífi fólks að þeir einir nægja til að minna á tegund- ina. Slitinn skósóli, hrikalegt lands- lag, áleitin tónlist; eða torfærutröll á allskonar túttum í röðum að yfir- vinna á hetjulegan hátt, í steríó torfærur sem vart fyrirfinnast á Arnarvatnsheiði. Kúrekinn í leð- urstígvélunum, með hattinn slút- andi að höggva jólatré fyrir fjöl- skylduna eða að faðma sætuna sína við réttarvegg. Hvergi er minnst á sígarettur eða tóbak, kannski birtist kveikjari með vörumerki framleið- andans, sem greinilega framleiddi eitt sinn tóbak. Oftar er þó vöru- merkið málað á bílhurð, flugvéla- væng eða jafnvel skósóla. Auðvitað er langt síðan tóbaksframleiðendur hvöttu beinlínis til reykinga í aug- lýsingum sínum, neytendur ein- stakra tegunda áttu að samsama sig tilteknum manngerðum eða lífsmáta þó svo að flestir hafí senni- lega reykt, og reyki vegna þess að þeim finnst gott. Goðsagnir lifa góðu lífí og verða á skjánum um langa hríð að beijast við óblíða náttúru í óbyggðum eða við réttar- vegg. Það þyrfti því sennilega að banna auglýsingar yfírleitt. Evrópuþingið vill aðild að ráðstefim um stofti- sáttmála EB Þingmenn á Evrópuþinginu ítrekuðu í síðustu viku enn frekar stuðning við sameiginlegan gjald- miðilsmarkað aðildarríkja EB. Þingið styður jafnframt fyrirhug- aða ráðstefnu aðildarríkja EB um nauðsynlegar breytingar á stofn- sáttmála bandalagsins til þess að af gjaldmiðilssamstarfinu geti orð- ið. Þingið vill hins vegar að ríkis- stjórnarráðstefnan taki fyrir fleiri atriði og þá sérstaklega að sam- vinna aðildarríkjana á sviði utanrík- ismála verði jafnframt látin ná til öryggismála. Þá vill þingið að hlut- verk EB á sviði félagslegra réttinda verði staðfest og atkvæðagreiðslum þar sem meirihluti ráði verði beitt oftar í ráðherraráðinu. Þingið vill fá umsagnarrétt um skipanir dóm- ara við Evrópudómstólinn og sömu- leiðis endurskoðendur EB. Þingið telur jafnframt að kjósa beri forseta framkvæmdastjómarinnar á þing- inu og bera eigi einstákar tilnefn- ingar í framkvæmdastjórnina undir atkvæði þingmanna. í samþykkt- inni er lögð á það áhersla að ráð- stefnan afgreiði á tvímælalausan hátt framtíð EB þannig að ljóst verði við það unað að eitt eða fleiri aðildarríki, í minnihluta, geti um langa framtíð staðið í vegi fyrir nauðsynlegri framvindu í Evrópu. Þeim ríkjum sem ekki vilji taka þátt í enn nánari samvinnu innan EB standi alltaf sá kostur til boða að vera utan við.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.