Morgunblaðið - 09.05.1991, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 09.05.1991, Qupperneq 11
I« J ÍAI1 .9 HUDACIU ! KiAI i 'iSJWmOTfíMIiaZQIV 3lQii.I8K• JOflOl/. MORGUNBLAÐIÐ VIÐSKIPTI/ATVINNIILÍF FIMMTÚDAGÍÍR ÍL-MAL J99X 3 01 C 11 Fiat 500 aftur á götuna að ári Vaxandi þörf fyrir ódýran og hentugan smábíl í umferðaröngþveiti stórborganna Stundum gerist það, að einhver algengur varningur verður siðar meir táknrænn fyrir viðkomandi tíma, fyrir hina „góðu, gömlu daga“ eins og stundum er sagt og margir horfa til með söknuði. Þetta hefur nú gerst með 500-módelið af Fiat, sem kom fyrst fram á dögum „italska efnahagsundursins" á sjötta áratugnum. Þegar bíllinn, sem rúmaði fjög- urra manna fjölskyldu, kom fyrst á markað svaraði kaupverðið til árslauna iðnverkamanns en þrátt fyrir það seldist hann eins og heit- ar lummur. Er skýringin sú, að í ítölskum almúgafjölskyldum hjálpast allir að við að afla tekna fyrir heimilið og alltaf er reynt að leggja eitthvað fyrir. Fiat 500 var framleiddur til ársins 1975 en ennþá má finna um eina milljón þessara bíla í ítölskum borgum þar sem þeir njóta smæðarinnar þvi betur sem umferðaröngþveitið vex. Það er líklega þess vegna sem forráða- menn Fiat- verksmiðjanna hafa ákveðið eftir alllanga umhugsun, að nú sé aftur kominn tími til að hugsa „smátt“. I október á næsta ári kemur Fiat 500 aftur á götuna og að sjálf- sögðu miklu fullkomnari en áður var og í takt við hinn nýja tíma í Evrópu verður bíllinn framleiddur í Póllandi. Nýja gerðin af Fiat 500 verður aðeins 25 sm lengri en sú gamla og hún verður ýmist búin tvígeng- is- eða fjórgengisvél. Ef marka má myndir af fyrstu líkönunum verður bíllinn um flest svipaður öðrum litlum einkabílum á mark- aðnum nema hvað verðið varðar. Að því er stefnt, að hann verði allt að 25% ódýrari en Pandan, sem nú er ódýrasti bíllinn, sem Fiat- verksmiðjurnar framleiða. Flug Boeingað selja De Havilland ítölsku og frönsku fiugvélasmiðj- urnar Alenia og Aerospatiale liafa náð samningum við Boeing í Bandaríkjunum um kaup á De Havilland fiugvélasmiðjunum í Kanada, sem eru dótturfyrirtæki Boeing. Kaupverðið hefur ekki verið gefið upp, og ekki liggur enn fyrir endan- legt samþykki kanadískra stjórn- valda, sem tilskilið er áður en unnt er að undirrita kaupsamninginn. Hjá De Havilland eru aðallega smíðaðar smærri farþegavélar bún- ar hverfilhreyflum, oft nefndar „skrúfuþotur", og hefur gengið erf- iðlega að aðlaga þá smíði rekstri Boeing, sem smíðar stærri farþega- þotur. Einnig hefur Boeing átt í útistöðum við stéttarfélög starfs- manna í Kanada, og framleiðslan í De Havilland smiðjunum í úthverfi Toronto gengið skrykkjótt. Alenia og Aerospatiale vinna sameiginlega að smíði Airbus far- þegaþotunnar ásamt brezkum og þýzkum flugvélasmiðjum. Auk þess smíða smiðjurnar sameiginlega skrúfuþotur af gerðunum ATR 42 og ATR 72, en fyrir liggja pantan- ir á 538 af þessum vélum. Þá standa Alenia og Aerospatiale í samning- um við Deutsche Aerospace (DASA) um samvinnu við þróun nýrrar 80-130 sæta farþegaþotu til nota á styttri flugleiðum. Heimild: Financial Times. > SKIPAPLOTUR - INNRETTINGAR PLÖTURILESTAR J|| jfTk SERVANT PLÖTUR ■ I I 1 II SALERNISHÓLF MJ * • BAÐÞIUUR ELDHÚS-BORÐPLÖTUR LAGER-NORSK HÁGÆÐAVARA Þ.MRBBÍHSSOH&CO Ármúla 29 - Múlatorgi - s. 38640 Hlutabréf Gengi hlutabréfa 9. maí 1991 K lutafélag kaupgengi sölugengi 1,67.0 1,700 2,350 2,450 WEk Auðlind hf. 0,995 1,047 5,450 5,700 ■» Flugleiðir hf. 2,310 2,410 0,950 1,000 2,480 2,580 1,720 1,800 Hlutabréfasjóðurinn hf. 1,570 1,650 Eignarhaldsfél. Iðnaðarbankans hf. 2,000 2,100 Olíufélagið hf. 5,400 5,650 2,150 2,250 6,000 6,300 4,010 4,190 Skeljungur hf. 6,020 6,300 7,050 7,360 0,950 1,000 1,660 1,750 Utgerðarfélag Akureyringa' hf. 3,770 3,950 WBF Þróunarfélag íslands hf. 1,640 1,740 Hlutabréf (þessum fyrirtækjum eru ril sölu hjá okkur núna. KAUPÞING HF Kringlunni 5, sími 689080 Metsölubhó á hverjum degi! Vöiu sýningar eru okkar fag Höfum umboð fyrir allar helstu vörusýningar í Evrópu og víðar. Lóttu okku sjó um ferðina fyrir þig hvert ó land sem er. Hjó okkur finnur þú fagfólkið. 11111111 s 11111 -VIÐSKIPTAÞJÓNUSTA Austurstræti 17 Slmar 622011 & 622200 Flugleiðir flytja frakttil ogfrá Evrópu í stórum stíl Fraktvélar Flugleiða fljúga á sunnu- dögum, og oftar ef þarf, til og frá Evrópu, nánar tiltekið Oostende í Belgíu. Burðargeta fraktvélanna er 45 tonn og því eru þessar ferðir tilvaldar fyrir þá sem þurfa að flytja vörur í stórum einingum eða miklu magni. Starfsfólk Flugleiða aðstoðar viðskipta- vini sína fúslega við að koma fraktinni á endanlegan áfangastað ef á þarf að halda. Daglegt áætlunarflug Flugleiða er síðan til 15 landa og þangað flytja Flugleiðir að sjálfsögðu einnig frakt. Nánari upplýsingar í síma 690 101. FLUGLEIDIR JSS' F R A K TJT

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.