Morgunblaðið - 14.07.1991, Blaðsíða 31
■ MOKGtJNBLAÐIÐ SAMSWFNIDíMM^tfBAGUR 14. JÚLÍ 1991
AtBl
Laxfoss hálf-
ur í kafi að aft-
anverðu.
Akraborgá
siglingu
skömmu eftir að
hún tók við
flutningunum
milli Reykjavík-
ur, Akraness og
Borgarness.
SÍMTALID...
ER VIÐ HÁKONÞORSTEINSSON, FALLPRÓFUNARMANNLYFTA
Engin lyfta
68 67 51
hættuleg
„já?“
-Góðan dag, ég heiti Guð-
mundur Löve, blaðamaður á
Morgunblaðinu. Er það Hákon
Þorsteinsson sem er á línunni?
„Já, það er hann.“
-Er það satt sem mér hefur
virst, að þú fallprófir allar lyftur
landsins?
„Nei, ekki alveg allar. Aðal-
lega hér á suðvesturhorninu. Þó
kemur fyrir að ég ferðast út á
land.“
-Þú hefur að minnsta kosti
kvittað á hverja einustu lyftu
sem ég hef séð. Hve margar lyft-
ur prófarðu á ári?
„Það eru rúmlega sex hundrað
stykki."
-Það er nú aldeilis þónokkuð.
Hvernig fer annars fallprófunin
fram?
„Því er erfitt að iýsa í fáum
orðum og að auki er það mismun-
andi milli gerða. Sumar tegundir
eru hengdar upp og látnar detta,
en aðrar eru prófaðar með
hraðabremsu. Það er heldur ekki
aðeins fallprófun sem fer fram,
heldur era allar hurðir, bjalla,
neyðarlýsing og
30-40 atriði til
viðbótar próf-
uð.“
-Hvað brems-
ar lyftu?
„Það er oft-
ast um að ræða
sérstaka klossa
sem bremsa
lyftuna þegar
hraðinn er orð-
inn of mikill."
-Ég hélt að
þær féllu bara
niður á gorma
eða eitthvað
þessháttar. . .?
„Nei, svoleiðis lagað er aðeins
ætlað til að stoppa lyftuna ef hún
sígur of langt niður.“
-En þú ferð ekki sjálfur niður
með lyftunni þegar þú ert að
fallprófa? i
„Nei, það má enginn vera í
henni þegar það gerist. Það er
stranglega bannað.“
-Hvað yrði um mann sem
hrapaði í bremsulausri lyftu í
Hallgrímskirkjuturni?
„Eg mundi bara biðja Guð al-
máttugan að hjálpa honum.“
-Hann er kannski á réttum
stað til þess ...
„Já, sennilega. En annars yrði
ekki mikið af honum að segja.“
-Eru margar vafasamar lyftur
á íslandi?
„Nei. Það er engin hættuleg
lyfta á íslandi. Ef svo væri, þá
mundi notkun þeirra verða stöðv-
uð samstundis."
-En nú hlýtur að fylgja starf-
inu nokkur áhætta. Hefurðu
aldrei komist í hann krappan?
„Nei. Þau 37 ár sem ég hef
verið í þessu hafa gert það að
verkum að ég tek ekki mikið
eftir því hvort ég ferðast inni í
eða ofan á lyft-
unum, v en auð-
vitað vei'ður
alltaf að fara
varlega.“
-Þið fylgist
vel með
þessu ...?
„Já, við reyn-
um það. Ég kem
í hveija einustu
lyftu einu sinni
á ári.“
-Það er gott
að heyra. Vertu
blessaður og
þakka þér fyrir.
„Blessaður.“
Hákon
Borgar-
stjórinn
Egill Skúli
ræsir brota-
járnspressu í
Sundahöfn
árið 1981.
ÞAÐ má þykja óvenjulegt, að í
annað sinn á innan við fimmtán
ára tímabili í sögu Reykjavíkur-
borgar er maður valinn í stöðu
borgarstjóra, sem situr ekki í
borgarstjórn; Markús Örn Ant-
onsson, fyrrverandi útvarps-
stjóra hefur nýverið hlotnast
þessi staða, og árið 1978 var
Egill Skúli Ingibergsson, þá
staðarverkfræðingur við Sig-
ölduvirkjun og forstöðumaður
Rafteikningar hf., valinn í þetta
embætti. Egill gegndi stöðunni
í fjögur ár, en þá tók Davíð
Oddsson við.
>
Eg myndi segja, að Davíð hafi
haft ærinn starfa í sinni
stöðu, því hann þurfti einnig að
sjá um pólitíska hlið mála, en ég
lét pólitíkina afskiptalausa og
þótti samt nóg,“ sagði Egill Skúli
þegar blaðamaður Morgunblaðs-
ins forvitnaðist um setu hans í
embætti og athafnir síðar. „Emb-
ættið var afar áhugavert, ég
kynntist góðu fólki, og það er
gaman að vita hvernig þetta
gengur allt fyrir sig. Þetta var
jákvæð reynsla, en staðan er á
sviði stjórnmála og í lok embætt-
istímans taldi ég mig ekki tilbúinn
til þess að stíga inn á það svið,
og dró mig í hlé.“ Hann kveðst
þó fylgjast vel með borgarmálum,
og vera oft sáttur við úrlausnir
þar. En hvað heldur Egill að hafi
ráðið skipan hans í þetta embætti?
„Ég hafði unnið að málum sem
tengdust stjórnun og skipulagi,
bæði sem yfirverkfræðingur hjá
Rafmagnsveitum ríkisins, og síðar
Verkf ræðingurinn Egill Skúli á
síðasta ári.
sem staðarverkfræðingur við Búr-
fellsvirkjun 1970-1972 og við Sig-
öldu 1973 til 1977. Sú staða heyr-
ir undir stjórn og eigendur virkj-
ana, en staðarverkfræðingur er
æðsti maður á staðnum. Þegar
leit að borgarstjóra hófst svipuð-
ust menn eftir einhveijum sem
væri vanur stjórnunarstörfum, og
ég var sökum fyrrnefndra starfa
og fleiri, mikið kynntur sem
slíkur. Það held ég að hafi ráðið
úrslitum um valið.“
Meðal minnisstæðustu atburða
í embætti nefnir hann göngu lam-
aðra og fatlaðra árið 1980, en hún
vakti menn til vitundar um bága
stöðu hreyfihamlaðra í skipulagi
HVAR
ERU ÞAV
Nð?
Egill Skúli
Ingibergsson,
fyrrverandi
borgarstjóri
Forstjóri lijá
gamla fyrirtækinu
borgarinnar. Hann lét af embætti
1982 og réð sig þá til Kísilmálm-
vinnslunnar, en hætti eftir tæpt
ár og keypti hlut í fyrirtækinu
Rafteikningu hf., en þar hafði
hann unnið áður en stóll borgar-
stjóra losnaði. „Á landi á stærð
við ísland getur maður ekki leyft
sér að sérhæfa sig í einhverju
ákveðnu starfi og ég 'hef alltaf
tekið hvert verkefni og sinnt því
eftir megni. Ég vinn í mínu fyrir-
tæki með mjög skemmtilegum og
samhæfðum hópi.“ Egill viður-
kennir þó að hann ráði frekar tíma
sínum nú en í embætti borgar-
stjóra og frítíma þurfi að skipu-
leggja með minni fyrirvara. „Ég
sinni enn ýmsum félagsmálum,
er formaður Félags velunnara
Borgarspítala, vinn töluvert fyrir
Lions-hreyfinguna og ekki síst
fyrir Ljóstæknifélag Islands. Það
beitir sér fyrir bættri lýsingu fyr-
ir m.a. sjónskerta og aldraða, og
að innflytjendur og framleiðendur
flytji aðeins inn vandaðar vörur.
Við teljum okkur hafa stuðlað að
því, að hér er betri lýsing en
víðast hvar í heiminum." Þegar
vinna eða félagsmál glepja ekki
hugann segist hann grípa í bók,
skreppa í laxveiði eða sund „sem
eru leifar af gamla íþróttaáhugan-
um“. En hefur hann aldrei verið
hvattur til þess að komast aftur
í hinn eftirsótta stól? „Að sjálf-
sögðu hefur það verið borið upp
við mig, en ég lít aðeins á slíkt
sem málaleitan mjög kurteisra
manna."