Morgunblaðið - 04.02.1995, Page 6
6 C LAUGARDAGUR 4. FEBRÚAR 1995
MORGUNBLAÐIÐ
NORRÆNA menningar-
hátíðin sem haldin er í
þetta sinn á þremur
stöðum á íslandi sam-
tímis, hefur hlotið heitið „Sólstaf-
ir“. Hátíðin hefst 11. febrúar og
mun standa í sex vikur, en þing
Norðurlandaráðs verður haldið í
Reykjavík dagana 27. febrúar til
2. mars. Dagskráin er umfangs-
mikil og fjölbreytt: Myndlistarsýn-
ingar, hönnun og arkitektúr, tón-
leikar, dans, leiksýningar, ópera,
kvikmyndir, bókmenntakynningar
og málfundir og áhersla verður
lögð á tónlist, leikhús og kvik-
myndir fyrir böm og unglinga.
Meðal viðburða á menningarhátíð-
inni verða eftirfarandi sýningar
og dagskrár:
Myndlist
Sven Wiig Hansen sýnir í Nor-
ræna húsinu 11. febrúar til 5.
mars. Svend Wiig Hansen pró-
fessor er einn helsti myndlistar-
maður Dana í dag. Mannslíkam-
inn er ætíð sá kjarni sem Svend
byggir verk sín á, hvort sem um
er að ræða málverk, skúlptúr,
grafík eða verk unnin með ann-
arri tækni.
í Norræna húsinu sýnir 3x Ni-
elsen-teiknistofan fram til 20.
febrúar, en stofan hefur á 10 ára
líftíma gegnt stóru hlutverki í
þróun danskrar byggingarlistar.
I tengslum við sýninguna heldur
Kim H. Nielsen fyrirlestur þann
13. febrúar.
Skjálist og gjörningar Jessie
Kleeman verða í Menningarmið-
stöðinni Gerðubergi 16. febrúar
til 19. mars. Jessie stundaði nám
í leiklistarskóla Tuukkaq-leik-
hússins í Danmörku, á grafík-
verkstæði í Nuuk á Grænlandi,
ásamt því að sækja námskeið í
Kanada og Noregi. Hún hefur
haldið sýningar í heimalandi sínu
svo og í Kanada, Alaska, Sama-
landi, Rússlandi og Bandaríkjun-
um.
Sólgin er sýning, haldin á
þremur stöðum; í Nýlistasafninu
frá 18. febrúar, í Slunkaríki á
ísafirði frá 22. febrúar og í Lista-
safninu á Akureyri frá 25. febr-
úar. Allir þátttakendurnir í Sólgin
(addicted) vinna að verkum sem
sýna óvænta og skilyrðislausa
afstöðu til mismunandi greina,
tækni og efnis.
Frá prímitívisma til póstmód-
ernisma nefnist sýning sem haldin
er í Listasafni Sigurjóns Ólafsson-
ar frá 24. febrúar og í Hafnar-
borg frá 25. febrúar til 20. mars.
Sýningin er samstarfsverkefni
Listasafns Siguijóns Ólafssonar
og Hafnarborgar og er ætlunin
að draga fram helstu einkenni
strauma í höggmyndalist eins og
þau birtast í verkum fimm nor-
rænna myndhöggvara. Lista-
mennirnir sem eiga verk á sýning-
unni eru Bror Hjorth, Siguijón
Ólafsson, Mauno Hartman, Bjern
Nergaard og Gunnar Torvund.
í Listasafni íslands verður sýn-
ing á verkum sænska listamanns-
ins Olle Bærtling 28. febrúar til
2. apríl. Sýningin spannar þijátíu
ár af listaferli Bærtlings, frá ár-
inu 1952 til 1980, og eru sýnd
bæði málverk og skúlptúrar. Á
sýningunni er síðasta verkið sem
Bærtling málaði. Bærtling var
einn merkasti fulltrúi konkret-
myndlistarinnar sem var allsráð-
andi á á öllum Norðurlöndum á
sjötta áratugnum.
Norræn menningarhá-
tíð hérlendis hefst eftir
rétta viku og stendur í
, hálfan annað mánuð,
fram til 2. mars. Hér
eru fjölbreyttir dag-
skrárliðir hátíðarinnar
raktir.
Antti Nurmessniemi prófessor
frá Finnlandi hélt upp á 40 ára
hönnunarafmæli sitt 1992 með
stórri sýningu í Helsinki og nú
verður þessi sama sýning sett upp
í Norræna húsinu í Reykjavík 11.
mars til 2. apríl. Hann er meðal
þeirra hönnuða sem gert hafa
finnska hönnum heimsþekkta.
Á Hönnunardögum 1995, 23.
febrúar til 5. mars, verður leitast
við að gefa þverskurð af íslenskri
hönnun. Sýningarnar verða víð-
tækar og að þeim standa ýmis
fag- og hagsmunasamtök, en
hugmyndin er að spanna mörg
svið, svo sem grafíska hönnun,
textíl, grafík, leirlist, byggingarl-
ist, iðnhönnun og húsgagnahönn-
un. Sýningarnar eru flestar í hús-
næði í miðbæ Reykjavíkur.
Tónlist
Finninn Reijo Taipale og félag-
ar flytja fínnskan tangó á Hótel
Borg 11. febrúar. Finnski tangó-
inn er alltaf sönglag. Hann er
sagður tjáningarform hinnar
finnsku sálar og fleiri tangóar
hafa orðið til í Finnlandi en
nokkru öðru Evrópulandi. Reijo
Taipale hefur um árabil verið með
vinsælustu tangósöngvurum
Finnlands.
í Þjóðleikhúskjallaranum verð-
ur dagskrá um sænska tónskáldið
Carl Michael Bellman 20. febr-
úar. Á dagskránni sem nefnist
200 ára ártíð Bellmans flytur Jan
O. Berg lög Bellmans ásamt Erik
Möllerström gítaleikara.
Á Myrkum músíkdögum i Há-
skólabíói 23. febrúar leikur Sin-
fóníuhljómsveit íslands í tilefni
50 ára afmælis Tónskáldafélags
íslands. Stjórnandi verður Anne
Manson og einleikarar Rascher-
kvartettinn.
Norræn tónlist nefnist efnis-
skrá í Langholtskirkju 28. febr-
úar. Fram kemur Kammerkór
Erics Ericsons sem hann stjómar
sjálfur. Eric Ericson kórstjóri er
verðlaunahafi Tónlistarverðlauna
Norðurlandaráðs 1995.
Hátíðardagskrá verður í Þjóð-
leikhúsinu 28. febrúar. Þar verða
tónlistar- og bókmenntaverðlaun
Norðurlandaráðs afhent.
Sinfóníuhljómsveit íslands flyt-
ur Sögusinfóníu Jóns Leifs í Hall-
grímskirkju 1. mars. Stjórnandi
verður Osmo Vánská.
Á efnisskrá Kvartetts Jens
Winthers og Tómasar R. eru lög
eftir þá auk þekktra djasslaga
eftir aðra höfunda. Þeir flytja
dagskrá sína í Deiglunni á Akur-
eyri 2. mars, Hótel ísafírði 3.
mars og í Norræna húsinu í
Reykjavík 4. mars. Jens Winther
trompetleikari er fæddur 1960.
Hann varð atvinnumaður í djass-
tónlist 18 ára og lék þá með
ýmsum hljómsveitum í Kaup-
mannahöfn. Síðustu árin hefur
hann spilað víða í Evrópu, ýmist
með eigin hljómsveit, sem einleik-
ari með stórsveitum eða í félagi
við bandarískt djassfólk.
Ljóðatónleikar frá Álandseyj-
um verða haldnir í Safnaðarheim-
ili Akureyrarkirkju 8. mars, í
Norræna húsinu 7. mars og í sal
Frímúrara á ísafirði 9. mars. Þar
sem Björn Blomquist bassasöngv-
ari og Marcus Boman flytja verk
eftir H. Wolf, C. Loew, L. Karls-
son, M. Boman og E. Sjögren.
Kammersveit Reykjavíkur
verður með tónleika í íslensku
óperunni 12. mars. Einsöngvari
verður Ragnhild Heiland Serens-
en sópran og á efnisskránni verða
verk eftir C. Nielsen, Hafliða
Alþjððlegir
kvennastraumar
Sex íslenskar konur sýna myndlist á al-
þjóðlegri listsýningu í Stokkhólmi
ART Áddiction, eða list-
fíkn, er heiti á rótgrónu
myndlistargalleríi í
Stokkhólmi, með tvö
hundruð fermetra sýningarsal.
Forstöðumenn þess og eigendur,
sem bæði eru af rúmensku bergi
brotin, Petru Russu og Marta
Dimitrescu myndlistarmenn, segj-
ast einkum leggja áherslu á al-
þjóðleg tengsl við listamenn og
nú sé svo komið að starfsemi
gallerísins sé að stærstum hluta
byggt á slíkum samskiptum. Með
vísan til þess telja þau sig eiga
talsverðan þátt í alþjóðlegum
samskiptum innan sænska líst-
heimsins.
Um þessar mundir stendur yfír
í sal gallerísins sýning á IÍ8taverk-
um hundrað og fímmtíu kvenna
frá þijátíu og þremur löndum sem
valdar voru úr hópi fjögur hundr-
uð umsækjenda. Flest eru verkin
eftir sænskar listakonur eins og
við má búast en einnig eru þar
verk eftir konur frá Argentínu,
Brasilíu, Frakklandi, Króatíu,
Bretlandi, Hollandi, Grikklandi,
Ítalíu, Japan, Rúmeníu, Spáni,
Bandaríkjunum og íslandi, svo
nokkur dæmi séu tekin.
Yfirskrift þessarar sýningar er
á alþjóðlegu máli hvorki meira
né minna en The First Internati-
onal Biennial of Female Artists
Art og telst hún því vera fyrsti
alþjóðlegi kvenna-tvíæringurinn,
og um leið stærsta sýning á sam-
tímalist kvenna sem haldin hefur
verið í Evrópu og jafnvel í heimin-
um öllum, að sögn skipuleggj-
enda.
Frá íslandi eru átján verk eftir
sex listakonur, Öldu Sigurðar-
dóttur, sem sýnir heklaðar og
útsaumaðar smámyndir, Erlu B.
Axelsdóttur, sem sýnir pastel-
myndir, Erlu G. Sigurðardóttur,
sem notar blandaða tækni á tré,
Evu G. Sigurðardóttur, sem málar
með olíu á pappír, Steinunni
Helgu Sigurðardóttur, sem sýnir
málverk og Nönnu K. Skúladótt-
ur, sem málar með olíu á striga.
Fjórar þessara kvenna hlutu sér-
staka viðurkenningu eða það sem
nefnt er á alþjóðlegu máli „honor-
able mention" af dómnefnd sem
skipuð var í tilefni sýningarinnar.
Alls fengu þrjátíu og fímm þátt-
takendur slíka viðurkenningu.
í grein sem birtist í Dagens
Nyheter í desembermánuði síð-
astliðnum segir Marta Dimitrescu
galleríeigandi og aðalskipuleggj-
andi þessarar sýningar, að hug-
myndin að kvennalistasýningu
hafí kviknað eftir lestur bréfs frá
listakonu þar sem hún gagnrýndi
fyrri hópsýningar þeirra fyrir það,
hversu margir karlar voru í hópi
sýnenda. Marta segir að í fyrstu
hafi hún orðið bitur við þessa
gagnrýni en fljótlega endurmetið
fyrri afstöðu sína. Eftir að
kvennasýningin var opnuð varð
hún vör við það að sumu fólki
hafi fundist sýningin vera fjand-
samleg körlum. „Á hinn bóginn
er það frekar markmið okkar með
sýningunni," segir hún „að gefa
starfandi listakonum stærra rými
og aukið vægi á listrænum vétt-
vangi“.