Morgunblaðið - 03.09.1995, Side 1
I
SATURNSL íREYNSLUAKSTRL- ISUZU VÖRUBÍLAR
FJÖLNOTABÍLL FRÁ PORSCHE- ÚTTVIST SKIPULEGGUR
JEPPAFERÐIR - PEUGEOT405 DÍSILBÍL REYNSL UEKIÐ
SJOVADlíuALMENNAR
í /
1996 ÁRGERÐIR eru annað
hvort komnar til landsins eða
á leiðinni. Hekla hefur kynnt
VW Polo og Golf auk Audi A4
en Mitsubishi er væntanlegur
upp úr miðjum þessum mán-
uði. Kia kemur um næstu mán-
aðamót. Jöfur fær Skoda síðar
í mánuðinum en Peugeot og
Chrysler koma í október. B&L
kynnir Renault um helgina og
breyttan Huyndai Elantra
næstu helgi. Accent kemur í
byrjun október. Brimborg fær
CHRYSUR ATLANTIC HUGMYNDABÍLLINN
Sigur andans
yfir efninu
EIN aðalstjaman á alþjóðlegu búnaði, sjálfskiptur með ABS-
bílasýningunni í Frankfurt sem hemlalæsivöm og sjálfstæðri fjöðr-
hefst 14. september nk. verður un á öllum hjólum.
Sn efa Chrysler AUantie A«. strokh. linn.AI
Vélin sem gerir þennan
x bíl að hugmyndabfi en
ekki einvörðungu
stílæfíngu
AÐINNAN er stokkur undir girkassann
en neonljósapera í lofti.
'' iMmÍIÍ
ATLANTIC er 5,06 m langur
r og 1,92 m breiður. Bíllinn er allur
úr stáli og með stórum hjólum.
1996 ár-
gerðimar
Ford Escort í næstu viku,
Mondeo 25. september, Volvo-
línan er komin en Daihatsu í
október. Opel kemur upp úr
miðjum september og Isuzu
pallbílar um mánaðamótin
september-október. Suzuki
Vitara V6 og Baleno eru komn-
ir. Fiat kemur síðla haust til
landsins. Nissan Terrano II er
kominn sem og Primera og
Micra en Pathfinder kemur
um miðjan september. Nýr
Nissan Sunny kemur í október.
Subaru Legacy er væntanleg-
ur um miðjan september.
Mazda og Mercedes-Benz eru
komnir til landsins. Toyota
1996 er komin í öllum gerðum.
hugmynda-
bíllinn. Bfilinn er
óvenjulegur í
hönnun en dregur
helst dám af löngum
og spretthörðum evr-
ópskum tveggja dyra kraft-
bílum sem hannaðir voni á síðari
helmingi tjórða áratugarins. Atl-
antic er dæmi um þann ferska
andblæ og kraft sem leikur um
Chrysler um þessar mundir. Hvort
bfilinn verði nokkurn tímann settur
í framleiðslu er með öllu óljóst en
þó má minnast þess að fæstir bjugg-
ust við að Viper sportbíilinn yi-ði
fjöldaframleiddur sem hann þó er.
Það tók 36 vikur að smíða Atl-
antic eftir að allri hönnun var lok-
ið. Bíllinn er kraftalegur. Fram-
brettin hnyklast eftir hlið bflsins en
eftir honum endilöngum og miðjum,
frá grilli að afturstuðara er brot,
eða nokkurs konai- hryggur. Framr-
úðan er tvískipt og silikonlímingin
fyrir miðju vart greinanleg. Hjólin
er af stærri gerðinni, 21 tomma að
framan og 22 að aftan og handgerð
og þau einu sem til em. Algengt
var á fjórða áratugnum að bflar af
þessu tagi væru á 19 tommu hjól-
um.
Bíllinn er búinn öllum nútlma-
hlaut að vera
samgróinn hluti af hugmyndinni.
Hönnuðum Atlantic fannst því al-
gerlega óviðeigandi að setja í hann
fjöldaframleidda V8 vél, hvað þá
sex eða fjögurra strokka véi. VIO
vélin öfluga úr Viper þótti ekki einu
sinni hæfa viðfangsefninu. Til þess
að tengja bfiinn því tímabili sem
hömiunin sprettur upp úr varð það
að vera átta strokka línuvél. Hún
er líka nógu iöng til að passa I vélar-
rýmið í Atlantic. Chrysler átti eðli-
iega enga slíka nothæfa véi í sínu
vopnabúri svo gripið var til þess
ráðs að sjóða saman tvær 2,3 lítra,
fjögurra strokka vélar. Svo hagan-
lega var að þessu staðið að sam-
skeyti eru ekki sjáanleg á vélinni.
4,6 iítra vélin er með tveimur ofaná-
iiggjandi knastásum og skilar 326
hestöflum.
Neonljós að Innan
Að innan er bfilinn iíka æði sér-
stakur. Annar hryggur gengur frá
mælaborðinu aftur úr bílnum neð-
anverðum og myndar göng fyrir
gírskiptinguna. í holinu frá hryggn-
um eftir toppi bflsins hefur verið
komið fyrir grannri neonljósaperu.
Aftur í eru svo tvö lítil sæti. Frum-
gerð Chrysler Atlantic er metin á
miili 65-100 milljónir ÍSK. ■
Djörf áætl-
un hjá Fiat
með Brava
FIAT er að undirbúa metnað-
arfyllstu markaðssetningu í
sögu fyrirtækisins. Þrennra
dyra Bravo hlaðbakurinn og
fímm dyra bíllinn, Brava, voru
settir á markað á Ítalíu fyrir
fáeinum dögum og verður bíll-
inn fáanlegur víðast hvar í
Evrópu um miðjan október.
Talsmaður Fiat kveðst ekki
vita til þess að aðrir framleið-
endur hafí gert slíkt hið sama.
Það tekur bílaframleiðend-
ur jafnan nokkra mánuði að
geta boðið nýjan bíl til sölu í
fjölda annarra landa utan
heimalandsins. Bravo og
Brava keppa á einum harð-
asta bílamarkaði í Evrópu,
þ.e. í minni millistærðar-
flokki, þar sem VW Golf hefur
verið mest seldi bíllinn. í fyrra
seldust 793.000 VW Golf í
Evrópu. Alls seldust 3,8 millj-
ónir bíla í minni millistærðar-
flokki í Evrópu í fyrra sem
er nálægt þriðjungur af heild-
arsölunni það ár.
Fiat hefur fram til þessa
ekki gengið vel í þessum
stærðarflokki en Fiat Punto
er á hinn bóginn mest seldi
smábíllinn í Evrópu. ■