Morgunblaðið - 06.10.2000, Síða 3
MORGUNBLAÐIÐ
BÍÓBLAÐIÐ
FÖSTUDAGUR 6. OKTÓBER 2000 C 3
Þaö hefurgustaö
talsvert um Mel
Gibson í sumar eftir
aö hann fór meö
aðalhlutverkið í
The Patriot eöa
Frelsishetjunni. í ár
eru liöin 20 frá því
leikarinn ástralski
vakti fyrst athygli í
tryllinum Mad Max
og af þvítilefni
skoðaöi Arnaldur
Indriðason hvað
Gibson hefurveriö
aö bauka á þeim
tíma ogfjallar um
myndir hans.
Það eru sérstaklega
Englendingar sem eru
æfir út í Gibson og
segja hann velja
myndir sérstaklega
með hliðsjón af því að
geta heijað á þá, gert
lítið úr þeim og útmálað þá sem sad-
ista. Braveheart er auðvitað skínandi
dæmi sem Bretar nefna máli sínu til
stuðnings. Gibson lék uppreisnarfor-
ingja Skota, William Wallace, sem
velgdi Englandskonungi undir ugg-
um. Og ekki tók betra við þegar Eng-
lendingar fóru að sjá Frelsishetjuna í
sumar þar sem Englendingar voru
illingjarnir í stríðinu við Bandaríkja-
menn 1776 og Gibson þeirra helsti
óvinur. Þótti Englendingum sem
myndin afbakaði mjög söguna Eng-
lendingum til miska og var ekki á það
bætandi eftir að Hollywood stal stór-
kostlegu afreki þeirra í síðari heims-
styijöld og setti í hendur Banda-
ríkjamönnum í kafbátamyndinni
U-571.
Mad MaxogWeir
Gibson hefur lítið viljað skipta
sér af deilum þessum en kannski
það sé skiljanlegt að árásimar
beinist að honum þar sem hann er
í augum margra ein mesta kvik-
myndastjarna samtímans og allt
sem að honum snýr þykir frétta-
matur. Hann er vissulega hæst
launaði leikarinn í drauma-
verksmiðjunni, þáði 25 milljónir
dollara fyrir Frelsishetjuna,
sem er met. Myndir hans njóta
hvarvetna mikilla vinsælda og
hann er sjálfur lunkinn leik-
stjóri og útsjónarsamur fram-
leiðandi kvikmynda.
Tveir áratugir eru liðnir frá
því að Mel Gibson vakti fyrst
verulega athygli kvikmynda-
unnenda í tryllinum Mad Max þar
sem hann fór eftirminnilega með
hlutverk manns í hefndarhug. „Eg
var nýútskrifaður úr leiklistarskóla
og vissi ekki hvað ég átti að halda,“
segir hann í nýlegu viðtali við banda-
ríska kvikmyndatímaritið Movieline.
„Ég hafði ekki neina reynslu af kvik-
myndum." Mad Max er ennþá ein af
bestu myndum leikarans og það
sama má segja um framhaldsmynd-
ina, Road Warrior, en báðar þessar
myndir hafa verið stældar og skrum-
skældar af minni spámönnum m.a.
þeim sem gerðu Vatnaveröld.
Gibson var svo heppinn að gera
næstu tvær myndir með ástralska
leikstjóranum Peter Weir, einum
fremsta kvikmyndaleikstjóra síðustu
áratuga. Weir var einn af forvígis-
mönnum áströlsku nýbylgjunnar í
kvikmvndum og fjallaði um efni hug-
stæð Aströlum eins og árekstur ól-
íkra menningarheima (t.d. Picnic at
Hanging Rock) með slíkum hætti að
áströlsk kvikmyndagerð naut heim-
sathygli. Gallipoli eftir Weir var ein
af þessum myndum og Weir fékk
Gibson til þess að fara með eitt aðal-
hlutverkanna. Myndin stendur enn
2Q,ár
Hopkins í The Bounty, sem
fjallaði um uppreisnina gegn
Bligh skipstjóra; David Lean
ætlaði að gera myndina en
missti hana úr höndum sér.
Gibson lék uppreisnarforingj-
ann Christian sem Clark Cable
og Marlon Brando höfðu leikið
á undan honum en myndin átti
varla erindi nema til þess að
sýna stjörnuna bera að ofan.
Mrs. Soffel var þunglamalegt
fanga- og ástardrama þar sem
Gibson lék tukthúslim á móti
Diane Keaton og þriðja Mad
Max-myndin, Beyond Thunder-
dome, reyndist meira Tina Turn-
er-mynd en nokkuð annað. Teq-
uila Sunrise var hálfmisheppnaður
tiyllir úr smiðju handritshöfundar-
ins Roberts Towne. „Ég hef mikið
dálæti á þeirri mynd,“ segir Gibson.
Braveheart best
Vinsældir hans á níunda áratugn-
um náðu hámarki þegar hann lék í
löggumyndinni Lethal Weapon árið
1987. Hann var ansi sannfærandi
sem lögreglumaður í sjálfsmorðs-
hugleiðingum. Þá voru ofurhetjur
mjög vinsælar á hvíta tjaldinu en
lögga Gibsons var veikgeðja og næst-
um manneskjuleg. „Ég hafði ekki séð
það áður í bíó,“ segir leikarinn og
hefur nokkuð til síns máls. I kjölfarið
fylgdu þrjár aðrar „Lethal“-myndir
og urðu þær æ gamansamari og á
einhvern hátt ómerkilegri eftir því
sem þeim fjölgaði en eru engu að síð-
ur hin prýðilegasta skemmtun.
Þrjár léttvægar Hollywood -
myndii’ við upphaf tíunda áratugar-
ins gerðu ekki mikið fyrir leikarann;
Bird on a Wire var bjánaleg gaman-
spennumynd með Goldie Hawn, Air
America var jafnvel enn bjánalegri
flugævintýramynd og Forever
Young var lítil, sæt og leiðinleg
fantasía um mann sem vaknar hálfri
öld eftir að hann hefur verið frystur.
Gibson var á leið í hundana.
Það var eins og hann gerði sér
grein fyrir því sjálfur því hann ákvað
að leika ekki ómerkara hlutverk en
Hamlet. Hann komst upp með það
undir stjóm Francos Zeffirellis.
fyrir sínu sem úttekt á tilgangslaus-
um mannfórnum í stríði. „Hann hafði
mjög sterkar skoðanir," segir Gibson
um Weir en leikarinn segist hafa nýtt
sér margt sem hann lærði af honum
þegar hann sjálfur fór út í kvik-
myndaleikstjóm. „Hann vissi ná-
kvæmlega hvað hann vildi fá fram og
hvað hann vildi segja.“
Stirð byrjun vestra
í The Year of Living Dangerously,
næsta samvinnuverkefni þeirra, var
Gibson blaðamaður skotinn í Sig-
ourney Weaver í stríðshrjáðri Indón-
esíu. „Mér fannst engin sérstök ögr-
un í mínu hlutverki," segir Gibson.
„Persóna mína var, eins og myndin
sýnir, leikbrúða í höndum annarra og
ég lék hana þannig.“ Hann hefur
ekki leikið í fleiri myndum Weirs en
litlu munaði að hann færi með hlut-
verkið sem Jeff Bridges hreppti í
Fearless.
Gibson var fluttur til Hollywood á
þessum ámm og byrjaði feril sinn
þar með því að leika í vondum mynd-
um og miðlungsmyndum. Hann hafði
gaman af samstarfinu við Anthony
Lethal Weapon: Syrpan varð æ bjánalegri.
Hamlet var fyrsta myndin sem Gib-
son framleiddi sjálfur. „Hamlet var í
lagi en olli mér samt vonbrigðum. Ég
hafði ekki dýptina," segir leikarinn
þegar hann lítur til baka.
Hann leikstýrði sinni fyrstu bíó-
mynd árið 1993, A Man Without a
Face, sem reyndist furðulega gott og
þroskað byrjendaverk og jafnvel fyr-
irboði þess sem á eftir kom því aðeins
tveimur árum síðar gerði hann Bra-
veheart með slíkum glæsibrag að
hún raðaði inn Óskarsverðlaunum og
naut mikillar aðsóknar um allan
heim. Hann sýndi sinn besta leik frá
upphafi í hlutverki frelsishetjunnar
Wallace og hamraði inn frelsissöng
Skota með miklum látum, blóðsút-
hellingum og hrópum uppi á skosku
heiðunum. Er óhætt að mæla með
myndinni hvar og hvenær sem er.
Síðan þá hafa hlutverldn verið köfl-
ótt. Hann lék á móti Julia Roberts í
dellumyndinni Conspiracy Theory,
var áhyggjufullur faðir í Ransom,
kom fram í litlu hlutverki í sérstak-
lega lélegri mynd Wim Wenders,
Milljóndollara hótelinu. Líklega er
besta myndin hans á þessu síðasta
skeiði, Payback, þar sem hann leikur
einstakan harðhaus byggðan á Lee
Marvin en myndin er Point Blank
gerð upp á nýtt (muna eftir henni á
leigunni).
Næsta mynd Gibsons eftir Frelsis-
hetjuna er gamanmyndin What
Women Want eða Það sem konur
vilja. Gibson leikur karlrembusvín
sem lendir í slysi og getur lesið hugs-
anir kvenna eftir það.