Tíminn - 30.12.1965, Side 6
6
GÖMUL
Framhaic ai bls 2
íslenzkar húsfreyjur ófu það
eða saumuðu í teppi og
dúka.
Fremst i bókinni eru
nokkur inngangsorð, þar
sem Elsa E. Guðjónsson
skýrir frá handavinnu hér
lendi-s fyrr á árum, og einn
ig eru sýnimyndir, sem
■nota má til þess að læra af
einstaka sauma, eins og til
dæmis drottningarspor,
fléttuspor og ýmislegt ann-
að. í bókinni eru 36 munst
ursíður, og á sumu.ni eru
mörg munstur, en auk þess
eru í bókinni nokkrar mynd
i!r af verkum þeim úr Þjóð
minjasafninu, sem Elsa hef
ur tekið munstrin upp af.
OFSAVE»UR
Framhald af bls. 1.
óveður í ailla nótt og dag og ekki
ihafði mjólkurbíllinn komizt til
Skóga um miðjan dag í dag. Var
búizt við, að bílstjórinn legði ekki
f að halda lengra en að Markar-
fljóti en þangað var hann kom-
inn, þar sem mikil ísing var á veg
inum, og búast mátti við, að bíll
inn fyki jafnvel út af í hálkunni-
Vfkurbúar sátu í myrkri annað
slagið í dag, þar sem rafmagnið
var alltaf að fara. Það hafði líka
farið um tíma í nótt. Ófært er á
vegum frá Vík, og hafði meira að
segja tíu hjóla trukkur orðið að
halda kyrru fyrir, þar sem hann
var kominn um 4 kílómetra frá
Vík, og hafði orðið að sækja bíl-
SKOLAVORÐtrSTtG 45
TOkum vetzluT og tundi —
Útvegum Islenzkan oq ktn-
verslean veizlvmat Ktn-
versku vettingasalirnlr nw
tr aUa daaa trd XI. 11. pant
anir trd 10—2 oq eftir kl.
6. Simi 21360
Framreiðslu-
nemi
óskast (ungþjónn), sem
fyrst. Aðeins ábyggilegur
og reglusamur piltur kem-
ur til greina.
Upplýsingar í síma 21361
Hábær Skólavörðustíg 45.
Rauður foli ;
tvævetur, markaður lögg a. j
v. hefur ekki komið fram j
eftir sumargöngu frá
Keldnaholti í Stokkseyrar-
hreppi- Þeir, sem kynnu að
verða folans varir, eru góð :
fúslega beðnir að hafa sam
band við bóndann í Keldna
koti, eða Þröst Bjarkar
Snorrason, Stokkseyri.
TÍMINN
stj.órann þangjað á snjóbíl og
flytja hann aftur til Víkur.
Ekki náðist samband við Kirkju
bæjarklaus’tur þar sem ísing hafði
hlaðizt á línuna, að því er talið
var. Hægt var þó að ná í Fagur-
hólsmýri í gegn um Höfn í Homa
firði, og fréttaritarinn á Fagur-
hólsmýri sagði að þar væri hvasst
líklega 7—10 vindstig, úrkoma
væri lítil, og lítið hefði snjóað,
nema á Breiðamerkursandi þar
væri snjór. Tveggja stiga frost var
á Fagurhólsmýri, en þar hefur
verið allt upp í 12 stig að unda-n
förnu.
í Homafirði var mun hægara
engin snjókoma síðdegis í dag
og frostlaust.
Norðanlands er mun hægara og
þar hefur lítið snjóað, en frost er
2 til 5 stig._________________
HÚSNÆÐISMÁL
ennfremur ákvæði um það, að hér
eftir á 1—2 manna fjölskylda rétt
á láni til byggingar íbúðar, sem
er allt að 70 ferm., 3—5 manna
fjölskylda rétt á láni til bygging
ar íbúðar, sem er allt að 120 ferm.,
6—8 manna fjölskylda rétt á láni
til byggingar íbúðar, sem er allt
að 135 ferm. Ekki má veita lán
til byggingar stærri íbúða en
150 ferm. — Allt er þetta þó jafn
framt háð öðrum atríðum útlána
reglugerðarinnar og eru væntan
legir umsækjendur því beðnir að
kynna sér hana rækilega.
UMFERÐARSLYS
Framhald af bls. 1.
tuttugu og fimm af hundraði um-
ferðarslysa stöfuðu af því að rétt-
ur í umferðinni er ekki virtur.
Þá verður há hundraðstala
árekstra vegna þess, að menn aka
of nærri hver á eftir öðrum. Fram
til ársins 1965 hafði metið verið
fimm bílar í einum árekstri af
þessum ástæðum. en í ár hefði
þetta met verið aukið, því að nú
hefðu sjö bílar lent í einum og
sama árekstri.
Skýrt var frá því, að mest væri
um umferðarslys í Reykjavík á
tímabilinu milli klukkan 1 og 2
á daginn og einnig að rösklega
helmingur allra slasaðra væri
tuttugu ára og yngri. Hér lendi
þriðji hver bíll í árekstri árlega
og er það mikið hærri tala en
þekkist annars staðar. Hvert tjón
kostar tryggingafélögin að meðal-
tali 10—20 þús. krónur. Tjónabæt-
ur eru áætlaðar 120—130 milljón-
ir í ár. Alltaf lendir mikið af skað
anum á bifreiðaeigendum sjálfum
og þeir, sem gerst þekkja álíta,
að heildarverðmætið, sem fer for-
görðum í ár verði ekki undir tvö
hundruð og fimmtfu milljónum.
Þessi áætlaða tala gefur nokkra
hugmynd um, hvers konar baggi
umferðarslysin eru fjárhagslega.
Skýrt var frá því að þeim færi
fækkandi, sem væru teknir ölvað-
ir við akstur. 1. nóvember 1964
og fram til áramóta voru 194
menn teknir úr umferð, en á sama
tíma í ár aðeins 74. Að vísu er
árið ekki alveg liðið, en þetta virð-
ist þokast í rétta átt. í fyrra voru
alls 674 teknir ölvaðir við akstur
en í dag eru þeir orðnir 527.
Um slys á fólki af völdum um-
ferðar í Reykjavík er það að segja
að svo virðist sem slysatalan ætli
að verða hærri í ár en í fyrra.
Árið 1964 slösuðust 447 í umferð-
inni, en af þeim biðu níu manns
bana. Til þessa hafa átta látið lífið
í ár, en reiknað er með að slysin
verði fleiri.
Tryggingamenn nefna þrjú at-
riði, sem geti haft áhrif í þá átt
að fækka umferðarslysum. í fyrsta
lagi að hækka sektir, í öðru lagi
að svipta menn ökuleyfi við ítrek-
uð brot og í þriðja lagi að breyta
almenningsálitinu.
Sú ráðstefna, sem þegar hefur
verið boðuð í janúar getur látið
margt gott af sér leiða. Þar eru
kvaddir til aðilar. sem gerst
þekkja við hvað er að stríða, og
vonandi tekst þeim að mynda eitt
voldugt landssamband gegn um-
ferðarslysunum, svo að þessu ægi-
lega og blóðuga stríði, sem íslend
ingar heyja í umferðinni, megi
linna.
EIGA AÐ BÚA
Framhald af bls. 1.
hækkað um 50—60%, hafi laun
opinberra starfsmanna einungis
hækkað um 28%.
Eins og kunnugt er hefur Póst-
og símamálastjórnin í sinni þjón-
ustu marga menn, sem taka laun
samkvæmt kjarasamningum verka
lýðs- og iðnaðarmannafélaga, og
er því úrskurður þessarar stofn-
unar um launahækkanirnar vafa-
laust réttur. f fréttatilkynningunni
frá 28. desember segir: — „Frá
því síðasta gjaldskrá var gefin út
1. október 1963 hafa orðið miklar
launa- og verðlagshækkanir, 50—
60% á kaupi verkamanna og iðn-
aðarmanna og nærri 28% á laun
um opinberra starfsmanna“.
Er hér frá opinberri hálfu lýst
yfir, að opinberir starfsmenn hafi
síðan 1963 engan veginn fylgzt
með öðrum launþegum, hvað launa
hækkanir snertir. Þessu hafa líka
fulltrúar opinberra starfsmanna
haldið fram hvað eftir annað fyrir
Kjaradómi, án þess að sýnilegur
sé mikill árangur.
Eins og áður segir eru laun bæj
arstarfsmanna ofangreindra fimm
kaupstaða úrskurður á grundvelli
Kjaradómsúrskurðarins frá 30.
nóvember s. 1.
Nokkrar tilfærslur munu hafa
átt sér stað milli flokka, en í meg
inatriðum munu kjör bæjarstarfs
manna svipuð og íkisstarfsmanna
eftir þennan úrskurð.
SÍLDARAFLINN
Framnald af bls. 1.
rækju, og er það lítið eitt meira
en í fyrra.
Af heildarþorskaflanum öfluðu
togararnir 75 þúsund lesta, og er
það 10 þúsund lestum meira en á
árinu 1964.
STÓRT ÁTAK
Framhald af bls. 1.
fullyrðir, að loftárásirnar á N-
Vietnam muni aldrei fá Viet-
nama til þess að fallast á upp
gjafarskilyrði, sem bandarískir
heimsvaldasinnar setji. —
Bandaríska utanríkisrúðuneytið
neitaði að segja álit sitt á boð
skap forsetans.
Bandaríska stórblaðið The
New York Times skýrði frá
því í dag, að Bandaríkin hafi
látið það berazt til eyrna stjórn
ar N-Víetnam, að stöðvun loft
árásanna á N-Víetnam sé gerð
í þeim tilgangi, að veita stjórn
inni þar tækifæri til þess að
sýna, að hún hafi áhuga á
friðarviðræðum. Þessu hefur
ekki verið mótmælt af hálfu
Bandaríkjastjómar.
Loftárásunum á NorðurViet
nam var hætt á aðfangadag í
samræmi við vopnahléð um jól
in, og hafa ekki enn verið tekn
ar upp að nýju.
Sagt var í kvöld, að engin
merki væri þess enn sem komið
er, að Hanoi-stjórnin hafi sýnt
áhuga á þessari friðarumleít-
an.
Ekkert hefur verið sagt opin
berlega í Washington um, hvers
vegna loftárásirnar hafi ekki
verið hafnar að nýju.
Averell Harriman, sérlegur
sendiherra Bandaríkjanna, kom
i dag með flugvél til Varsjá,
þar sem hann mun hitta pólska
stjómarfulltrúa. Heimsókn
Harrimans t.il Varsjá kom mjög
á óvart, en talið er, að hún sé
í nánu sambandi við hinar nýju
friðartilraunir 1 opinberri til
kynningu segir að Harriman
eigi að skýra pólsku stjóminni.
sem er í alþjóðlegu eftirlits-
nefndinni fyrir Víetnam. frá
sjónarmiöum Bandaríkjanna á
FIMMTUDAGUR 30. desemberW®
Víetnammálinu. 17 bandarískir
sérfræðingar eru með í för-
inni, þar á meðal David Dean,
helzti Kína-sérfræðingur banda
ríska utanríkisráðuneytisins.
Orðrómur er á kreiki um, að
Harriman muni einnig hitta
sendiherra Kína í Póllandi, en
fultrúar þessara ríkja hafa
oft hitzt í Póllandí.
Þá bámst fregnir af Því, að
Sovétríkin muni senda sendi
nefnd, sem í eiga sæti 12 leið
andi stjórnmálamenn og emb-
ættismenn undir forystu Aleks
ander Sjelepin, til Hanoi í ná-
ínni framtíð. Er talið hugsan-
legt, að sendintfndin muni
ræða hugsanlegar friðaviðræð-
ur við stjórnina í Norður-Víet
nam, og leita fyrir sér um af
stöðu Hanoistjórnarinnar til
slíkra viðræðna. Sovétríkin
hafa til þessa haldið því fram,
að einungis Víetnamþjóðin geti
tekið ákvörðun um, hvort setj
ast skuli að samningaborðinu
eða ekki.
Vitað er, að flest Austur-
Evrópuríkí eru orðin óþolin-
móð vegna hins langa stríðs í
Vietnam og þeirra erfiðleika,
sem það skapar í sambúð
Þeirra við Kína. Er því talið,
að Sovétríkin hafi af þessum
ástæðum áhuga á að koma á
friðarviðræðum.
Þá hafa borizt fregnir af
því, að Páfagarður reyni nú
og að koma á friðarviðræð-
um, og hafi í því sambandi sam
starf við sendimenn Ungverja-
lands í Hanoi. Þetta hefur ekki
verið staðfest opinberlega.
Talið er líklegt, að Nýárs-
vopnahlé komizt á í Víetnam. f
Víetnam er nýárshelgin í lok
janúar, og hefur Viet Cong lagt
til að þá verði haldíð fjögurra
daga vopnahlé, þ. e. frá mið-
nætti 19. janúar til 23. janúar.
Miklir og harðir bardagar
voru í dag í Víetnam, og voru
bandarískar og suður-víetnam
ískar flugvélar notaðar í bar-
dögunum í Suður-Víetnam.
Frá New York berazt þær
fregnir, að prófessor við Yale
háskólann í Bandaríkjunum,
Staughton Lynd, sé nú i Han
oi og reyni á eigin spítur að
athuga möguleíkana á friðsam
legri lausn Víetnamálsins.
Lynd er talinn vera leiðtogi
hinna „nýju vinstrimanna“,
sem svo eru nefndir í Banda-
ríkjunum. Lynd er í engum
stjórnmálasamtökum, en er
kvekari og friðarsinni, 36 ára
gamall.
LANDSSAMTÖK
Framhald af 16 síðu.
verði fljótlega um þetta mál, ef
nægileg þátttaka og jákvæðar und
irtektir fást.
Auk fulltrúa undirritaðra fé-
laga, höfum vér gert ráð fyrir,
að ráðstefnuna sitji fulltrúar fyrir
eftirtöld félög og stofnanir: Ans
var Intemational Ltd. (Ábyrgð h.
f.) Bifreiðarstjórafélagig Frama,
Bindindisfélag ökumanna, Félag
ísl. bífreiðaeigenda, Félag sendi
bílstjóra, Félag sérleyfishafa, Hag
tryggingu h. f., Klúbbinn ..Örugg
an akstur“ Landssamband ísl.
barnakennara, Landssamband vöru
bifreiðastjóra, Rauða Kross fs-
larids, Reykjavíkurborg, Samband
ísl. sveitarfélaga, Slysavamafélag
íslands, Tryggingamiðstöðina h. f„
Vörubílstjórafélagið Þrótt, Æsku
lýðssamband íslands og Ökukenn
arafélag Reykjavíkur.
Auk bess mun ýmsum opínber
um aðilum, svo sem lögreglu-
stjóra, bifreiðaeftirlitinu, fræðslu
málastjóra. dómsmálaráðuneytinu
o. fl. boðið að senda áheyrnarfull
trúa á ráðstefnuna.
Gert er ráð fyrir að hægt verði
að halda ráðstefnuna i Reykja
vík 22.—23. janúar n. k.
Fyrirhugað er, að ráðstefmnrrd
verði skipt niður í umræðunefnd
ir, sem skili tillögum og áRti,
sem ráðstefnan í heild takí siðan
tíl afgreiðslu. Er gert ráð fyrir
eftirtöldum nefndum:
Skipulagsnefnd. Verkefni: Stofn
un og skipulag samtaka gegn unw
ferðarslysum.
Framkvæmdanefnd. Verkefnfc
Ráðstafanir, sem að gagni mega
verða í baráttunni gegn um-
ferðarslysunum.
Fjárhagsnefnd. Verkefni: Öflnn
nauðsynlegs fjármagns til rekstnrs
samtakanna.
Undirrituð félög hafa allan
vanda af undírbúningi ráðstefnunn
ar, og hafa þau kosið sérstaka und
irbúningsnefnd, en hana skipa
Egill Gestsson (Vátryggingaféiag
inu h. f.), Jón Rafn Guðmundsson
(Samvinnutryggingum) og Ólafur
B. Thors (Almennum Tryggingum
h. f.).
Ef fulltrúar þeir, sem ráðstefn
una sækja, bera gæfu til að
standa saman um að leggja grund
völl að raunhæfum, víðtækum og
vel skipulögðum aðgerðum gegn
umferðarslysunum, teljum vér, að
með því verði stigið stórt skref f
átt til þjóðfélagslegra umbóta.
Þeir sem skrifa undir þessa til-
kynningu eru: Almennar Trygging
ar h. f„ Brunabótafélag fslands,
Samvinnutryggingar, Sjóvátrygg-
ingafélag íslands h. f., Trygging
h. f., Tryggingafélagið Heimir h.
f., Vátryggingafélagið h. f. Verzl
anatryggingar h. f.
ÁLFADANS
Framhald af 16. síðu.
og reyndi hún eftir megni að
fylgjast með, hverjir hefðu kín-
yerja í fórum sínum. Sagði
Erlingur, að líklega hefði tals-
verðu magni af kínverjum ver
ið smyglað inn í landið af milli-
landaskipum, og enn fremur
væru búnir til smáskoteldar í
nágrenni borgarinnar og mjög
erfitt væri að stemma stigu fyr
ir að þeir kæmust til borgarinn
ar. Eina ráðið til að losna við
þennan ófögnuð væri að banna
þá stranglega um allt land.
Erlingur sagði, að ekki hefði
komið til tals að halda álfadans
leiki, hvorki um áramótin né á
þrettándanum.
SJÚKRASNJÓBÍLL
Framhald ai 16. síðu.
verið sex tíma að fara Ieiðina,
en nú tók það hann aðeins 32
mínútur. Að vísu er hægt að
fara aðra leið á miili þessara
staða, en það er um það bil
50 kílómetra leið á móti rúm-
um tíu kílómetrum. Snjóbíll-
inn fer með um 28 kílómetra
hraða á klukkustund, og sagði
Þóroddur, að enn sem komið
er stæði hann við öll loforð og
aðeins væri eftir að reyna hann
í djúpri lausamjöll, sem ekki
hefur komið síðan bíllinn var
tekinn í notkun. í þessi skipti
sem snjóbíllinn hefur verið not
aður undanfama daga,
hefur verið um nokkuð alvar-
leg sjúkdómstilfelli að ræða,
enda sagði Þóroddur, að fólk
kallaði ekki á lækni á þessum
tíma árs og í þessari færð,
nema brýna nauðsyn bæri til.
Nú væri færð þannig, að mikill
snjór væri á Mývatnsheiði, en
aftur á móti fært öllucn bílum
innan sveitarinnar, þá er nokk
ur þæfingur í Reykjadal, og
varð olíubíll, trukkur, að snúa
þar við í dag, eftir að hafa brot
izt þar um lengi.
Áf framansögðu má sjá, að
þessi sjúkrasnjóbíll sem Þór-
oddur læknir á Breiðumýri hef
ur undir höndum, hefur komið
í góðar þarfir, og sýnir það
sig, að læknar úti á landi þurfa
að ráða yfir beztu og fullkomn
ustu samgöngutækjum.