Tíminn - 30.12.1965, Side 14

Tíminn - 30.12.1965, Side 14
14_____________________________ BRÉFASKÓLI Framhald af 16 síðu. kvæmdanefnd, en hann er jafn- framt skólastjórinn. Núverandi framkvæmdanefnd skipa: Erlendur Einarsson forstjórí SÍS, Hannibal Valdimarsson, forseti ASÍ, Guðmundur Sveinsson, skólastj. Hafizt hefur verið handa um út gáfu nýrra kennslubréfaflokka fyr ir skólann og verður aukningin fyrst og fremst fólgin í þrennu: ar, framlagi samvinnuhreyfingar- innar, og almennu fræðslu- og námsefni, sem samið verður og kennt í samstarfi við ýmsa aðila, samtök og einstaklinga. ASÍ mun fljótlega láta semja kennslubréfaflokka í fjórum grein um: Hagræðingu, bókina semur og kennslu annast Kristmundur Halldórsson hagræðingarráðunaut ur ASÍ. Bókhaldi verkalýðsfélaga. Höfundur bréfanna og kennari verður Guðmundur Ágústsson hag fræðingur og skrifstofustjóri ASÍ, Vinnulöggjöfin, verður þriðji kennslubréfaflokkurinn, og sá fjórði Saga verkalýðshreyfingarinn ar á íslandi, en þessir tveir síð astnefndu flokkar, eru ekki endan lega frágengnir, svo ekki er hægt að nefna kennara né höfunda að þeim. Samband islenzkra samvinnufé- laga undirbýr námskeið fyrir starfsfólk samvinnusamtakanna í ýmsum greinum, er snerta starf FIMMTUDAGUR 30. desember 1965 semi þess. Ve 'ður bréfaskólinn lát inn gefa út kennslubréfaflokka, er hagnýta megi á þeim námskeiðum. Þessír bréfaflokkar verða nokk- urn tíma í mótun og því ósenni- legt, að þeir verði tiltækir til al mennra nota á þessu eða næsta ári. Sumir munu líka það sérhæfð ir og miðaðir við þarfir samvinnu hreyfingarinnar, að útilokar al- menna notkun. Eftirfarandi flokk ar hafa verið áformaðir: kjörbúðin, búðarstörf í samvinnu verzlunum, deildarstjórn, vanda- mál vörurýrnunar,' verkstjórn í frystihúsum, Samningu kennslubréfanna sem og kennslu í Þessum flokkum munu hafa með höndum starfs menn þeir á vegum samvinnu- hreyfingarinnar, er forstöðu veita og kennslu á fyrrgreindum nám- skeiðum. Þá munu samvinnusamtökin láta semja kennslubréfaflokka í þess- um greinum: Sögu samvinnuhreyf ingarinnar íslenzku, mannlegum samskiptum (Public Relations). Brotið hefur verið upp á ýmsum nýmælum í starfi bréfaskólans, öðrum en þeim, sem koma frá ASÍ og SÍS, og má þar sérstaklega nefna aðstoð víð fjölmenn heild arsamtök, aðstoð við fræðslumála stjórnina, aðstoð við starfshópa og að gripið verði á þjóðfélags vandamálum og boðinn fram stuðn ingur til úrbóta. Sem daemi um þessi nýmæli má nefna, að tveim ur fjölmennum heildarsamtökum, Tilkynning um söluskattsskírteini Ákveðið hefur verið, að heimildarskírteini samkv. 11. gr. söluskattslaga nr. 10/1960, sem skattstjórar hafa gefið út eða framlengd hafa ver- ið til loka þessa árs, skuli einnig gilda á árinu 1966, án sérstakrar endurnýjunar af hálfu skatt- stjóra. Þetta tekur þó ekki til þess, ef fyrirtæki ber að tilkynna um breytingu á starfsháttum eða heimilisfangi sbr. 11. gr. nefndra laga. Fjármálaráðuneytið 29. desember 1965. ÞAKKARÁVÖRP Ykkur öllum færum við okkar innilegustu þakkir fyrir gjafir þær, sem okkur hafa borizt, bæði í peningum, fatn aði og öðru nytsamlegu svo og aðra hjálp. Séra Ágústi Sigurðssyni þökkum við alveg sérstaklega umhyggju og hjálp alla vega. Heill og hamingja fylgi ykkur öllum Farsælt nýtt ár. Fyrir mína hönd og t'jölskyldu minnar. Ólafur Baldvinsson frá Gilsbakka. Innilegustu þakkir til þelrra fjölmörgu fjaer og nær, sem sýndu okkur samúð og vináttu við fráfall sonar okkar, bróður og mágs, Steinars Guðmundssonar Hamraendum, Dalasýslu. Guð gefi ykkur gleðilegt nýtt ár. Gróa Slgvaldadóttir, Guðm. Baldvlnsson, Halldóra Guðmundsd., Lúðvík Þórðarson, Sonja Guðmundsson, Sigvaldl Guðmundsson, Baldvin Guðmundsson. Ungmennasambandi íslands og Kvenfélagasabandi íslands hefur verið gefinn kostu á að fá gefna út kennslubréfaflokka, er orðið gætu þeim til ávinnings. Yrði hér um að ræða fræðslu um ýmsa þætti æskulýðsmála annars veg ar, en aðild konunnar og breyttar aðstæður í nútíma samfélagi hins vegar. Gæti Þetta samstarf bréfa skólans og hinna fjölmennu heild arsamtaka orðið upphaf heilla- ríkrar þróunar í íslenzku þjóðfé lagi með aðild fleiri hliðstæðra heildarsamtaka. Þá hefur fræðslumálastjóra, Helga Elíassyni, verið greint frá vilja forráðamanna bréfaskólans, að hann tæki að sér í einhverju formí hliðstætt hlutverk og bréfa skólar hafa með höndum sums staðar erlendis, t. d- í Svíþjóð. í umræddum löndum eru bréfa skólarnir felldir að nokkru inn í hið almenna fræðslukerfi til uppfyllings og aðstoðar. Er þetta einkum gert, þegar um kennara skort er að ræða eða erfitt að tryggja sérmenntaða kennslukrafta í ákveðnum námsgreinum. Hefur samstarf bréfaskólanna og fræðslu málastjórnarinnar gefið góða raun í dreifbýlí sumra landa. Niður- staða umræðna, sem átt hafa sér stað, er sú, að gaumgæfilega skuli athugað fyrirkomulag allt og samstarf fræðslumálastjórnar og bréfaskóla í þeim löndum, þar sem reynsla er fengin af slíku. Varðandi aðstoð við starfshópa hafa forráðamenn skólans tekið vel beiðnum sem borizt hafa um aðstoð við ákveðna starfshópa, meðal slíkra má nefna bankamenn sem komið hafa á framfærí beiðni um hugsanlega fyrirgreiðslu. Um þjóðfélagsvandamál og skoðun að- stöðu til úrbóta, hafa forráðamenn litið á Það sem mikilvægan þátt í starfsemi skólans, að ljálið, til laúsnar "/aðkaHandi þjóðfélass- ' vánaarhálurn'. Beinist þá'fyrst ög fremst athyglín að tveimur verk- efnum. Áformað er að gefa út svo fljótt sem unnt er bréfa flokka í tveimur þýðingarmiklum málum; annar nefnist Bifreiðin og samskipti manna við hana, og hinn Öryggis- og tryggingamál. í sambandi víð útgáfu þessara síðastnefndu bréfaflokka verður haft náið samstarf við aðila, er láta sig þessi mál og lausn þeirra varða sérstaklega. Hefur þegar verið tryggð aðstoð og umsjón Véladeildar SÍS og Samvinnutrygg inga. Guðmundur Sveinsson skóla- stjóri bréfaskólans skýrði frá upp hafi bréfaskólakennslu í heimin um, en hún kom fyrst fram í Ber lín 1856, þegar tveir kennarar tóku upp tungumálakennslu með bréf- um. Bréfaskólar risu upp í Bret | landi nokkrum árum seinna eða 1868 og fyrsti skóli Þessarar teg undar í Bandaríkjunum hóf starf semi sína 1873. Á Norðurlöndun um urðu Svíar fyrstir til, að taka upp bréfaskólaformið í byrjun þessarar aldar, og þar hafði sam- vinnuhreyfingin forgöngu um skólastofnunína. Þegar fram liðu stundir gerðust aðrir aðilar að skólarekstrinum, verkalýðssam- bönd, bindindissamtök og fleiri, á sama hátt og nú er að verða hér á landi. Hefur Bréfaskólinn ís- lenzki mikið verið sniðinn eftir sænska skólanum, en að sjálf- sögðu hafa margir aðrir bréfa- skólar haft áhrif á myndun hans. Hannibal Valdimarsson forseti ASf sagði að lokum, að ASÍ hefði borizt tilboð um aðild að bréfa skólanum fyxst á þessu ári og eftir að málið hefði verið athugað hefði verið gengið að tilboðinu. Sagði hann, að þrátt fyrir það að eitt aðalmarkmið fjöldasamtaka eins og ASÍ vaerí að berjast fyrir bættum lífskjörum, væri það engu síður markmið þeirra að auka menntun og menningu og stuðla að bví að sem flostir gætu fært sér slíkt nyt. Sagði hann, að miklar >.'oni:' væru bur.dnai við Þetta samstarf, og hann tryði ekki öðru en margir ættu eftir að not færa sér þetta gulina tækifæri til þess að öðlast frekari þekkingu. Ætlunin væri að ASÍ kæmi upp menntastofnun í sambandi við or lofsheimilið í Ölfusborgum, á svip aðan hátt og verkalýðssamböndin á Norðurlöndum hafa gert. en það þýddi Þó ekki. að samstarfinu um bréfaskólann væri þar með lok ið. Því yrði haldið áfram. Sagði hann að lokum að öllum aðildar félögum ASÍ hefði verið skýrt frá aðild ASÍ að bréfaskólanum bréf- lega nú að undanförnu. IÞROTTIR Framhalu af 12 síðu gegn Skotum og tvo gegn Pólverj um. Af þessari upptalningu má sjá, að gífurlegt álag er á íþróttahöll inni, jafnvel þótt engir mótaleikir færu fram. Yrði mjög erfitt að koma mótaleikjunum fyrir og má geta þess, að íþróttabandalag Reykjavíkur hefur kannað alla möguleika í því sambandi og kom- izt að þeirri niðurstöðu, að ef mótaleikir færu fram í íþróttahöll inni næstu fjóra mánuði yrði í- þróttahöllin í notkun að .meðaltali annan hvern dag! Myndi tefja lokaverkið. Þótt bæði handknattleiksmenn og körfuknattleiksmenn verði nú að bíta í það súra epli að leika einn vetur til viðbótar að Háloga landi, verður ekki gengið fram hjá þeirri staðreynd, ag leikir í húsinu — að meðaltali annan hvern dag — mundu tefja veru lega lo'kaverkið í húsinu, þar sem smiðir og aðrir þeir, sem að því vinna, þyrftu að loknu dagsverki að fjárlægjá öll verkfæri og út búnað í hvert einasta skipti. Og að vissu marki geta forustumenn viðkomandi íþróttagreina sjálfum sér um kennt, að ekki er hægt að halda mótaleiki í íþróttahöllinni í vetur þar sem þeir hafa lagt ofurkapp á milliríkjaleiki og hafa með því reist sér hurðarás um öxl. ’bróttir Framhald if 12. síðu og leikmennirnir þá fengið frí úr vinnu til að geta komizt á æf- ingar. Sem sé. 100% mætingar það lofar vissulega góðu. Leikdómur Framhald af bls. 3 svo kemur þessi dæmalausa mynd hans af rindilslegu karlafstyrmi skrautbúnum sem jólatré, auðvitað nokkuð ýkt, sem við á í Brecht- leikriti. Og annar sá, sem líkast til skilur og tekur hlutverk sitt réttum tökum, í anda leikskálds- ins, það er Jón í hluverki her- prestsins. Leikurinn er ekki ýkt- ur um of en fylgir honuni svo ósvikinn hráleiki og grófgerð, sem er öldungis ómissandi í sýningu á verki þessa sérstæða meistara. Hlutur klerka er ekki gerður sér- lega stór og dýrlegur í þessu verki, (þó minnist ég hliðstæðu þessar- ar persónu úr Sögum herlæknis- ins) en við megum hrósa happi fyrir að Jón varð ekki mosavax- inn í því Konunglega í Stokk- hólmi. Þessi 4 hlutverk gnæfa mikið upp úr á þessari sýningu, þótt margt hafi verið vel gert hjá öðrum leikurum. í þýðingu Ólafs Stefánssonar eru góðir kaflar, en undarlega víða kássast þar saman rígbundið bókmál og gott íslenzkt talmál. Flutningurinn á hinni vel viðeigandi tónlist eftir Paul Dess- au fór nokkuð í handaskolum, eitt hvað bogið við gjallarhornið. Og fremst í salnum var engu líkara en hafðar væru um hönd tilraun- ir með gerviveður, var ekki að- eins að hitastig dalaði talsvert, heldur næddu þar vindar og mátti búast við fannkomu þá og þegar. Tilraunaleikhús eru góð, en rétt væri að láta gesti vita um það fyrirfram. hvort hentar betur að setjast i salinn í samkvæmisklæð- um eða heimskautafeldum, a. m. k. voru þeir, sem höfðu hið síðar- nefnda fljótir að kasta yfir sig feldinum í hléinu, áður en þeir króknuðu úr kulda. G.B. Friðarsamningar. Framhald af 9. síðu. ir breyskir, var ég hræddur um, að við mundum gleyma samn- ingnum, einmitt þegar mest lægi á að muna eftir honum. Ég gerði því þessa athuga- semd: „Það er hægara fyrir okkur að muna tvö orð, en heilan samning. Ef ég fer að stríða þér, þá átt þú að minna mig á samninginn, með því að segja: Ertu vinur? Og ef þú ætl ar að berja mig, þá á ég að segja: Ertu vinur? Það væri samt, ef til vill betra, að tala undir rós, og segja bara: „Ertu v?“ Þetta þótti Tryggva ágætt. Þessi orð áttu ætíð að minna okkur á friðarsamninginn og sætta okkur, hvernig sem á stóð. Nú liðu svo nokkrir dagar, að ekkert bar til tíðinda. Þá kom það fyrir einn dag, þegar við Tryggvi vorum að dreifa heyi út á túni, að ég kastaði votum stráum framan í hanij Tryggvi reiðist og æðir að mér með krepptan hnefa. „Ertu v?" hrópaði ég, því nú mundi ég allt í einu eftir samningn- um. „Já,“ svaraði Tryggvi, og varð svo ósköp niðurlútur. Svo litum við brosandi hvor fram- an í annan og vorum sáttir. Skömmu síðar fór ég að erta Tryggva á ný því ég mundi þá ekkert eftir samningnum, í svipinn. Ég bjóst nú við, að Tryggvi mundi lumbra á mér, en það var öðru nær. „Ertu v?“ sagði hann, um leið og hann leit vingjarnlega til mín. „Já,“ svaraði ég, og varð niður- lútur. Svo litum við hvor fram- an í annan — og vorum hjart- anlega sáttir. (Úr Unga íslandi.) Refurinn og fiskarnir. Framhald af 9. síðu. settu pott á hlóðir. Fullur er sleðinn af fiski!“ „Hver ósköp eru að tarna?" „Já og svo hef ég vænan ref, sem ég fann dauðann á leiðinni!" Kerling ' gekk út að sleðanum. „Ég sé að þú kannt að gjöra að gamni þínu. Hér er enginn fiskur og því síður sé ég refinn!" Karli varð æði bilt við. „Ég sé nú kelli mín, að tófan lævísa hef- ur illa leikið á mig.“ , (Úr Unga íslandi). Kiðlingageitin og lilfurinn. - Framhald af 8. síðu. að brunninum til þess að fá sér að drekka, en er hann gekk slógust hnullungarnir saman innan í honum, þá sagði hann: Hvað bröltir hvað skröltir í maganum á mér? Það glamrar inni steinn við stein í staðinn fyrir geitabein. Og er úlfurinn kom að brunn inum og ætlaði að drekka, drógu hnullungarnir hann þar niður í og hann drukknaði og gamla geitin dansaði með kiðlingana sina um brunninn af gleði. (Úr Unga íslandi 1907). I

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.