Alþýðublaðið - 03.07.1959, Page 10
Félagsdómur um vöruflufn
ingana á Keflavíkurvöll
Mesla sjóáveifa
í heimi er á
eynni Aruba._
l|\I.ASHI, ARUBA. — Aruba er hollenzk eyja í
KariSkháfiliu. Hún er ófrjósöm mjög, enda þurrkasamt
á þessum sióðum. Nú hefur bandarískt fyrirtæki tekið
að sér að leysa vanda eyjaskeggja með því að veita sjó
á eyna. Þetta er mesta sjóveita í heimi og framleiðri raf-
magn um leið.
HINN 1. maí s.l. var í Fé-
lagsdómi kveðinn upp dómur
í máli Vinnuveitendasam-
bands íslands f.h. Eimskipa-
félags íslands gegn Vörubíl-
stjórafélaginu Þrótti út af
fundarsamþykkt, sem Þróttur
hafði gert varðandi flutninga
suður á Keflavíkurflugvöll.
Fundarsamþykkt þessi var
á þá leið, að hámarkshlass-
þungi á vörum, sem ekið væri
til Keflavíkurflugvallar af
meðlimum Þróttar skyldi vera
6—7 tonn á bifreið og að hver
bifreið færi aðeins eina ferð
á dag. Eimskipafélagið, sem
hefur séð um þessa flutninga
fyrir varnarliðið, vildi ein-
hverra orsaka vegna ekki hlíta
þessari samþykkt og fór því í
mál við Þrótt fyrir Félags-
dómi. Féll dómur á þá leið,
að fundarsamþykktin var
dæmd ógild gagnvart meðlim-
um Vinnuveitendasambands-
ins, þar sem gildandi samn-
ingsákvæði um valfrelsi vinnu
veitenda um það hvaða með-
limi Þróttar þeir tækju til
vinnu, væri alveg fortakslaust
og án undantekninga.
Eimskipafélag íslands h/f
hefur nú í fjölda ár annazt
fyrir varnarliðið alla land-
flutninga á vörum milli
Reykjavíkur og Keflavíkur-
flugvallar, og notað til þeirra
flutninga eingöngu leigubif-
reiðar frá Þrótti, svo sem fé-
lagið er skuldbundið til sam-
kvæmt samningum. Það er
því eigi um það deilt, að það
eru Þróttarbílstjórar, sem
eiga að flytia bessar vörur,
heldur er það hitt, á hvern
hátt Eimskipafélagið notar
valfrelsi sitt, sem megnri og
sívaxandi óánægju hefur vald
ið’hjá meðlimum Þróttar.
Eimskipafélagið hefur sem
sé framkvæmt flutningana
þannig, að 8 bifreiðastjórar
hafa algerlega verið látnir
sitja fyrir þessum flutningum
og þeim þar með tryggðar
hver jum um sig 2—3 hundrað
þúsund króna árstekjur.
Svo langt hefur verið geng-
ið af hálfu Eimskipáfélagsins
í að hlynna að þessum forrétt-
indabílum, að nær óskiljan-
legt verður að teljast. Til dæm
is hafa vörur oft verið látnar
bíða þar til þessir áttmenn-
ingar gætu komið bví við að
flýtja- þær, brátt fyrir það,
þótt fjöldi félaga þeirra biði
á- vinnustað í von um að fá.
þó ekki væri nema eina ferð
suður. Á þessar útvöldu bif-
reiðar hafa svo iðulega verið
látin 10—13 tonna hlöss, enda
þótt þær séu allar skráðar fyr-
ir allmiklu lægra burðar-
magn. Þyrfti svo að taka bif-
reiðar { flutningana umfram
hinar 8, hefur verið segin saga
að þær hafa ávallt fengið létt-
ustu og lélegustu hlössin. 'S'em
glöggt dæmi um þetta má
benda á. að fyrir skömmu, er
miklir flutningar áttu sér stað
suðuréftir, fengu hinir 8 út-
völdu alls 63 tonn á sína bíla,
en aðrir 8, sem sendir voru
samdægurs, fengu aðeins 23
tonn. Yfirleitt hefur flutning-
unum verið hagað bannig. að
sem allra minnst bvrfti út fyr
ir þennan átta' manna hóp að
sækja, en væri það óhjákvæi-
legt, hafa þeir samt verið látn
ir hafa forréttindaaðstöðu á
öllum sviðum.
Þrálátur orðrómur hefur
lengi gengið um það, að hér
ætti sér stað taxtabrot, þannig
að hinir átta útvöldu gæfu
10% afslátt af umsömdum
taxta, og bentu sterkar líkur
til, að sá orðrómur ætti við
rök að styðjast. Því var Eim-
skipafélaginu bent á, að ein-
faldasta leiðin til að kveða
þennan orðróm niður, væri
sú, að Þróttur innheimti akst-
urslaunin fyrir þessa aðila, en
því var ekki sinnt.
Misferli það og misrétti,
sem- viðgekkst af hálfu Eim,-
skipafélagsins í sambandi við
flutninga á Keflavíkurflug-
völl, varð Þróttur að láta til
sín taka og tók á s.l. vetri upp
viðræður við Eimskipafélagið
um þessi mál og setti þá fram
eftirfarandi kröfur:
1. Að hlassþungi við flutn-
inga á völlinn yrði 6—7
tonn og að hver bifreið
færi aðeins eina ferð á dag.
2. Að bifreiðum við flutning-
ana á völlinn yrði fjölgað
upp í a.m.k. 13, og að þeir
sem aksturinn stunduðu,
yrðu látnir flytja sem jafn-
ast magn hverju sinni.
3. Að Þróttur fengi ráðstöf-
unarrétt á 20% af flutn-
ingunum.
4. Að Þróttur innheimti akst-
urslaunin.
Öllum þessum sanngjörnu
kröfum hafnaði Eimskipafé-
lagið umsvifalaust með Vinnu
veitendasambandið að bak-
hjarli. Varð því að leita ann-
ara ráða, ef takast átti að ráða
hér á einhverja bót. Leiddi
þetta til þess að framangreind
fundarsamþykkt var gerð á
fundi í félaginu hinn 15. febr-
úar s.l. Með samþykkt þessari
var á lögvísan hátt reynt að
sporna við gegndarlausri mis-
notkun Eimskipafélagsins á
valrétti vinnuveitenda.
Samþykkt þessari og fram-
kvæmd hennar var að sjálf-
sögðu mjög illa tekið af hin-
um átta forréttindabílstjórum
og gekk andspyrna þeirra svo
langt, að suma þeirra varð að
svipta vinnuréttindum um
stundarsakir, þar sem þeir
höfðu margsinnis gerzt brot-
legir gegn samþykktinni. Fjór
ir af þessum mönnum fóru svo
í skaðabótarmál við sitt eigið
stéttarfélag út af þesSum við-
skiptum og mun það einsdæmi-
að slíkt sé gert, en hér var um
einhverja tekjuhæstu meðlimi
félagsins að ræða. Það mál
hefur þó verið dregið til baka.
Með framangreindum dómi
Félagsdóms hefur Vinnuveit-
endasambandið unnið stundar
sigur og Eimskipafélaginu ver
ið tryggt að geta viðhaldið mis
réttinu enn um sinn. En bar-
áttunni fyrir afnámi misrétt-
isins verður haldið áfram, og
þess er að vænta að Þróttur
njóti aðstoðar annarra verka-
lýðsfélaga við að lagfæra þessi
sem og önnur hagsmunamál
sín.
SIDNEY, Ástralíu. Boeing 707
flugvéí frá ástralska flugfé-
laginu Quantas sétti í dag
nýtt met á flugleiðinni milli
San Fransisco og Sidney.
Flaug hún í einum áfanga
þessa leið á 16 klukkutím-
um og 10 mín. Fyrra metið
var 30 klukkustundir.
Töskur
Skinnhanzkar
Slæður
Sumarkjólar
Blússur
Orlon-peysur
Mikið úrval. —
Hattabúð
Reykjavíkur
Laugaveg 10.
Mtðstöðvarofnar
Miðstöðvarofnar, — margar
stærðir, nýkomnir.
Vald.
Poulsen hf,
Klapparstíg 29. Sími 13024.
■■■■■■■•■■■■■■■■■■■■■■■■■•■■■■■■■■a
Baldursgölu 8.
Höfum til sölu flestar gerðir bíla og landbúnaðar-
véla, bæði notað ög nýtt. — Unnt að-fá góð tæki níeð
mjög hagstæðum kjörum.
Reynið viðskiptin.
Sími: 2 31-36
Opnar dagléga kl. 8,30 árd.
Abnennar veitingar allan daginn.
Ódýr og vistlegur matsölustaður.
Reynið viðskiptin.
INGÓLFS-CAFÉ.
10 3. júlí 1959 — Alþýðublaðið