Heimskringla


Heimskringla - 23.08.1895, Qupperneq 2

Heimskringla - 23.08.1895, Qupperneq 2
2 HEIMSKRINGLA 23. ÁGÚST 1895. Heimskringla PUBLISÍIED BY The Heimskringla Prtg. & PáL Co. •• •• Verð blaðsins í Canda og Bandar.: $2 um árið [fyrirfram borgað] Sent til íslands [fyrirfram borgað af kaupendum bl. hér] $ 1. • ••• Uppsögn ógild að lögwm nema kaupandi sé skuldlaus við blaðið. •••• Peningar sendist i P. O. Money Oíder, Registered Letter eða Ex- press Money Order. Bankaávis- ahir á aðra banka en í Winnipeg að eins teknar með afföllum. • • •• EGGERTJOHANNSSON EDITOK. EINAR OLAFSSON BUSINESS MANAGEK. • • •• Office : Comer Ross Ave & Nena Str. P. O. Itov 305. Harvey- Horr þrætan. Vinur vor einn í Bandaríkjunum finnur að þeim úrskurði vorum fyrir skömmu, að kappræður þeirra Harveys og Horrs um gull og, silfurmálið hafi verið ómerkileg, eða öllu fremur hafi orðið það áður en hún var á enda kljáð. Hann heldur því fram að erindrekar auðvaldsins og fregnritar “gull-kálfs-” blaðajina, hafi búið svo um að réttar fregnir af því sem gerðist ksemu ekki fyrir almenningsaugu, að hinar réttu ræður sjái menn ekki fyrri en þær verði gefnar út sér, eins og þar til kjörnir hraðritarar tóku þær niður. Þetta getur verið rétt, en svo er heldur ekki óhugsandi að æstir með- haldsmenn Harveys kunni að útbreiða blandnar sögur, ef þeim ræður svo við að horfa, ekkert síður en hinir. Annað eins hefir þekst og það er sannast að segja ótrúlegt ef ekki er til einn svart- ur sauður í fiokki silfur-íta, ef þeir eru svo margir svartir í fiokki hinna. Fregnina um hnignum kappræð- unnar höfðum vér úr blaði, sem allur þorri manna viðurkennir heiðarlegt og áreiðanlegt blað, hvað sem skoðun þeirra á flokksmálum snertir. úr blaðinu "Globe” í St. Paul. Og hafi Harvey úrskurðað það vott um eðlilegt jafn- vægi guils og silfurs sem gjaldeyris, að maðurinn hefir 2 fætur, 2 höndur o. s. frv., þá getur oss ekki annað sýnst en kappræðan sé komin á það stigaðsynd- laust sé að líkja henni við slúður og bull. Sannist það aftur að fregnritarn- ir hafi þar lagt ræðumanninum orð í munn, sem hann aldrei hefir talað, en sem vér erum tregir að trúa, þó þeir •auðvitað leyfi sér margt á stundum, þá skulum vér fúslega biðja Mr. Harvey afsökunar, enda þótt það sé fremur þeirra, er útbreiða fregnina. Því vér getum fullvissað vin vorn um að vér höfum ekki minstu tilhneigingu til að gera Harvey rangt til, eða nokkrum öðrum manni. En þann rétt hljótum vér að tileinka oss, að minnast á fram- komu manna í almennum málum eins og frá henni er skýrt í opinberum og áreiðanlegum blöðum. Hvað silfur-málið út af fyrir sig snertir, þá erum vér ekki þeir hagfræð- ingar að vér leggjam út í að ræða það. En svo sannfærumst vér ekki heldur, þó vér lesum nokkrar ritstjóragreinar í “Penny Press” í Minneapolis. Rit- stjóri þess blaðs, Mr. A. J. Blethen, er ekki nógu mikill hagfræðingur til þess, að minsta kosti er hann ekki þannig viðurkendur. Á meðan það er sann- leiki, sem ekki verður vefengdur, að maður sem frambýður bæði gull og silf- ur óslegið fær eins mikið af vörum fyr- ir eina únzu af gulli eins og hann fær fyrir 30 til 32 únzur af silfri, á meðan sannfærumst vér ómögulega um að silfur-dollar sé virkilega eins mikilsvirði eins og gulldollar, hvað sem Blethen segir um það. Lengra förum vér ekki út í þetta mál, en viljum heldur hlýða á kappræður og rit hagfræðinganna um það efni. Innflutnings hindranir enn meiri en þær, sem nú eru í gildi, eru væntanlegar innan skamms hjá Bandaríkjastjórn. Félag eitt mann- margt, sem vinnur að takmörkun inn- fiutnings og nefnist “The Immigration Restriction League”, hefir ákveðið að biöja næsta þjóöþing að leggja @10 nef- skatt á alla, er koma frá útlöndum í því skyni að taka sér bólfestu í Banda- ríkjunum. Auk þess er heimtað að allir innflytjendur frá 14 til 60 ára að aldri séu læsir og skrifandi áeinbverju tungu máli. Að ððru leyti eiga þau lög að gilda, sem nú eru í gildi áhrærandi efni, heilsu o. s. frv., þeirra, sem landgöngu leita. Hvað kröfuna um lestur og skrift snertir, þá er hún réttlát og mætti gjaman vera í gildi í öllum löndum, sem erlendir menn flytja í. Væri. hún í gildi mundi margur maður gerður afturrækur, sem nú er í landinu þjóð- inni til meira tjóns, en metið verður til verðs. En að heima $10 nefskatt, það er heiftarleg tillaga og lýsir meir harð- stjómar- en jafnréttis náttúru hjá þeim sem framfylgja henni, Félagið, sem heldur þessu fram, er auðsælega þeirrar trúar að peningarnir séu alt, að þá sé alt fengið, ef innflytjandinn er læs og skrifandi og hefir nóga peninga til að borga [fæði og húsnæði um ákveðinn mánaða-fjölda, eftir að hafa greitt höf- uðgjaldið. En trúin á dollarinn leiðir félagsmenn afvega í því eins og mörgu öðru. Reynslan hefir sýnt að þeir eru í raun og veru nýtustu nýbyggjarnir, sem koma tómhentir. Þeir búazt við örðugleikum og við því að vinna hvaða verk sem býðst, Hinir sem efnin hafa eru margir alt of dramblátir til þess, en eyða tíðinni í yðjuleysi á meðan einn peningur hrekkur, venjast á svall og bölsótast svo yfir landinu og stofnun- um þss, þegar síðasti peningurinn er farinn, en engin sýnileg staða, sem full- nægi kröfum svo “fínna” manna og vel 'að sér. Mannaverkin á Mars. Oss hefir verið sent hérlent blað með all-langri ritgerð í um mannaverk- in á Mars. Er þar skýrt frá uppgötv- un ónafngreinds manns í Washington, sem hvorki er minnieða mjórri en það, að randirnar allar eða strikin (skurðirn- ir, sem ætlað hefir verið að sé) séu þann ig gerð, að með þeim sé skráð skýru letri nafn guðs á hebreskri tungu og meðhebreskri stafagerð, nafnið : "Shad- dai”. Þetta er aðal-nýmælið í grein þessari, en svo er og rætt um fleiri hug- myndir fræðimanna um jarðstjörnu þessa, um Ijósin 3, er áttu að sýna oss jarðarbörnum að Mars-búar væru að reyna að ná tali af oss, að minsta kosti væru þeir að sýna að þeir væru að rann saka jörðina með engu minni ákafa, en vér jarðarbúar reynum að rannsaka Mars. Alt þetta, að undantekinni þess ari nýju uppgötvun um nafnið, sem rit- að sé á jarðskorpuna á Mars með skurð- unum, erlesendumHkr.meiraogminna kunnugt, og því sjáum vér ekkí ástæðu til a’ð þýða þessa grein. Það má alt af sjá einhverjar tilgátur í blöðum og timaritum um þetta og hitt áhrærandi þessa jarðstjörnu, en það er þýðingar- laust að elta alt slíkt uppi. Nú er sú skoðun t. d. framkomin (hjá stjömufræðingnum Percival Lo- well, í Ágúst-hefti timaritsins "Atlan- tic Monthly”), að strikin, sem menn hafa ætlað að væri skurðir á yfirborði stjörnunnar, séu alls ekki skurðir, held ur landflákar (dældir), sem vatnið úr skurðunum flæði yfir, en að skurðirnir séu of smáir til þess þeir verði greindir með þeim sjónaukum sem nú eru til. Höfundur þessarar tilgátu hefir öllum fremur lagt sig í framkróka að rann- saka Mars og ritar um það mál í ein- hverju liinna merkari timarita á hverj- um mánuði. Af þessari tilgátu hans er auðsætt að alt er á reiki að því er snert ir þekking manna á þessari stjörnu. Hvorki hann eða aðrir nafntogaðir stjörnufræðingar hafa enn séð nafnið, sem þessi nafnlausi spekingur í Was- hington hefir séð. Þess vegna mun mega geta á að slíkar sjónir og upp- götvanir nafnlausra manna, séu upp- findingar fregnrita, sem hafa ónógefni, en stórt skarð að fylla í dálkum blaða sinna. Útclráttur úr ræðu eftir R. íi. Skulason, K. A. Flutt á Þjóðhátíð Bandarikja að Mountain, North Dakota*. Það er venja á Þjóðhátíð vorri að líta yfir sögu þjóðarinnar. Það er einn ig venja að reyna að gera grein fyrir uppgangi og vexti vors stjórnarfyrir- komulags. Vér sjáum allir að það að ýmsu leyti er einkennilegt, og það, að þó önnur lýðveldi séu til og þó margar umbætur liafi verið viðteknar í kon- ungsstjómar löndum, í þvi skyni að nálgast vort stjórnarfyrirkomulag, þá samt er vort fyrirkomulag að mörgu leyti ólíkt öllum hinum. Þ'd gleggri var þó þessi eiginleiki við upphaf þessa lýðveldis. Stjórnarskrá vor framleiddi algerlega nýjar stjórnfræðishugmyndir. Þar er þjóðinni allri sameiginlega veitt æðsta valdið og hún álitin uppspretta alls stjómarvalds. Einn maður, eða fáir saman, voru sviftir valdinu' til að gera kröfur til æðstavalds, tilaðstjórna lýðnum “fyrir guðs náð”. Önnur lýð- veldi höfðu að vísu verið til áður. til dæmis hjá íslendingum, Grikkjum og Rómverjum, en þau voru ólík þessu lýðveldi að flestu öðru en nafninu. Hér var valdinu, er þjóðin fekk þjónum sín- um í hendur. skift í 3 aðal flokka : lög- gjafarvald, framkvæmdarvald og dóms vald—nokkuð sem var algerlega ný upp finding. Margar aðrar tilbreytingar voru gerðar. Áður réðu stóttirnar, auðæfin og fæðingarstaður mestu i því hver skyldi hafa áhrif á stjórnmál og hver ekki, en með ákvæðunum í sjálfs- stjórnarskránni: “Allir menn eru jafn- ir” var alt slíkt borið fyrir borð. Þessi ákvæði, einn hyrningarsteinninn í stjórnarskipun vorri, ofbuðu stórmenn- unum flestum í Evrópu og framleiddu bæði háð og hrakspár. En “tímarnir breytast”. Sá tími er að nálgast, að einveldisherrarnir, sem þá drógu dár að jafnréttis ákvæðum nýbyggjanna, hverfa úr sögunni og fylla þann flokk útdauðra tegunda, er fornfræðingar einir hafa ánægju af að athugaf ( En hugmyndin sem þeir hlógu að.áeftir að ríkja alvoldug hvervetna á hnett.i vor- um. Já, stjórnarskrá vor er imyDd sannarlegs persónulegs frelsis í þess orðs fyllstu merkingu, og þess ómetan- lega réttar að mega hafa áhrif á öll mál þjóðarinnar. Sem sagt er það siður á þessum degi að athuga vöxt og viðgang hug- myndarinnar, sem fiamleitt hefir stjórn arfyrirkomulag vort. En mér sýnist fáir bera við aðrekja þá hugmynd nógu langt—að upptökunum. Það er iSnóg að byrja við fyrstu ávexti hennar á ströndum Vesturálfu og helga fyrstu landnemunum fyrstu einkenni lyndis- einkunna þjóðarinnar. Landnemarnir fyrstu, sem flúðu vestur um haf, höfðu fengið frelsisandann i arf frá forfeðrum sínum. Sá andi hafði lifað og smá þroskast þrátt fyrir allar þrautir undir einveldisstjórn í Norðurálfu. “Píla- grímsfeðurnir” eiga að vísu allan þann heiður skihð, sem afkomendur þeirra, andlegir afkomendur eigi síður en lög- legir afkomendur, sýna þeim og enda klettinum sem þeir fyrst stigu á af skipsfjöl, En þeir voru að eins börn sinnar tíðar. Það var ómótstæðilegt innra afl, sem knúði þá áfram, ekki síður en aldarandinn. Aður en þeir fóru af landi burt hafði lýðurinn dæmt ógildar kröfurnar, að konungurinn hefði guðgefin rétt til að stjórna. Öld hugsunarinnar var hafin. Lénsréttind- in fornu voru að því komin að hrynja og það roðaði fyrir betri og bjartari dögum á hinum dimma himni Norður- álfu. Ef nú frelsisandinn var ekki borinn og barnfæddur hérmegin hafsins, en fekk hér að eins þann jarðveg er þurfti til að framleiða hann og færa á full- þroskunarstig, hvar eigum vér þá að leita uppsprettunnar ? Það er ómögu- legt að segja. Löngunin til að vera frjáls er öllum mönnum meðsköþuð. Og það mætti enda segja um hin óæðri dýrin, sem maðurinn á að vera komin af. En það er ekki tið til þess hér að þreifa fyrir sér á löngu hðnum öldum, meðan myrkur ríkti og sagan var ekki til. Vér skulum því hlaupa yfir alt það myrka tímabil, en renna heldur auga yfir Evrópu á 15. öld. Norðurálfa er að vakna, að slíta sig úr þrælsböndum myrkra-áranna. Og aflið sem braut þessa hlekki, sem útrýmdi dimmunni og drunganum. var lærdómur og menning Grikklands hins forna og Rómverja. Undan rústum fallinnar dýrðar Grikkja og flúins mik- illeiks Rómverja draga menn fram á sjónarsviðið meistaraverk hinna fornu skálda, vísindamanna, mælskumanna og lögfræðinga. Þetta er endurfæðing inannsandans og sézt greinilega að svo er hjá þeim Dante, Bocaccio, Raphael og Robelois. Þetta var tímabil and- legrar byltingar, og þó sú bylting end- *) Annríkis vegna höfum vér ekki fyrr komizt til að þýða útdrátt úr þess- ari ræðu, þó hún sé búin að vera í vor- um höndum síðan um miðjan Júlí, og biðjum vér höfundinn velvirðingar á þeim drætti. Vér ætluðumsttil að hún kæmi miklu fyrr og kæmi því betur að notum þeim hinum mörgu, er ekkihafa full not af ræðu, sem ‘flutt er á ensku. En "betra er seint en aldrei”. — Ritstj. aði með undirgefni og dýrkun klass- iskra fyrirmynda, þá er það hér og hvergi annarsstaðar, sem fyrst verður merktur sá andi, sem siðabótiu er af- komin, sem olli því að Ameríka fannst og að mögulegt varð að stofna Banda- ríki Vesturheims. Frá þeim degi lærð- ist þeim, sem þreyttir voru og þjakað- ir, æ betur og betur að lítaí kringum sig og,leita eftir ráðning gátunnar, sem öld eftir öld hafði verið óráðin. Árang- urinn varð sá að Ameríka fanst, sönn- un fyrir því að jörðin er hnöttótt, komp ás var uppfundinn, prentletur m. m. o. fl. Til þessa tímabils er ætlun vor að megi rekja frelsisþrána, sem stjórnar- fyrirkomulag vort á að sýna á þroska- stigi. Menn þreyttu við að fuhnægja þessari þrá, en hvort sem þeir sneru sér var sviðið of takmarkað. Á aðra hönd bannaði einvaldsstjórn aha lausn, en á hína klerkavaldið. AUsstaðar var þvingun og ofsókn vís, ef möglað var eða uppreist gerð. Auðvitað hafði þessi andlega bylt- ing blóðug stríð og styrjöld í för með sér. Það var eðlileg afleiðing af um- brotum vaknandi frelsisalda og oás hryllir við að hugsa til afleiðinganna, hefði mönnum ekki gefizt kostur á að flýja burt úr Norðurálfu. Én það vUdi til, að þegar einmitt ofsókn þeirra stóð sem hæst, er dyrfðust að rísa upp gegn viðteknum reglum og siðum, þá fóru menn að meta þýðing Ameríku-fundar- ins. Þar, á þessari fjarlægu, vestrænu jörð, höfðu einvaldir þjóðhöföingjar aldrei reist merki sín. Ekkert ofbeldi engin kúgun hafði fest rætur i skógun- um miklu, meðal fljótanna miklu og stöðuvatnanna stóru i þessum fjarlæga landgeimi vestursins. Þar voru menn frjálsir að dýrka guð eins og samvizk- an bauð þeim. Mönnum kom það svo fyrir, að alveldis-höndin, sem öllu ræð- ur, hefði af ásettu ráði hulið þetta mikla land fyrir handan ólgandi hafið, til þess undirokaðir menn í öllum lönd- um gætu flúið þangað og búið þar frjálsir um allan aldur. I þessa átt fóru menn nú líka að renna augum sínum og í öruggri von um sigur að flykkjast á hinar óbygðu, en frjóvsömu strendur Vesturheims. Hér var friðarins heimkynni fyrir Púr- ítana, Hugonotta og alla aðra flokka, sem flýja máttu undan ofsókn og bál- för. Þeir eiga allir sama hrósið, sem skáldið setur upp á Púrítana, Þrengingar landnámsmannanna fyrstu er óþarft að rekja. Fyrsta stór- byltingin var sú, er nýlendurnar ekki lengur þoldu harðstjórn Englendinga og ásettu sér að leggja alt í sölurnar til að tryggja sér sjálfstjórn og sjálfræði. Þá sögu ætlum vér ekki að rekja né telja upp nöfn þeirra, sem í broddi fylk- ingar lögðu til orustu við herfylkingar Breta. 011 sú saga, öll þau nöfn, eru almenningi kunn. En það vildum vér segja,,að þegar vér dýrkum Washing- ton megum vér ekki gleyma þúsundun- um, sem sagan hefir ekki nafngreint, en sem börðust undir merkjum hans, og sem með blóði sínu keyptu það frelsi, er vér síðan njótum. Að sigrnum og sjálfstæðinu fengnu tók þjóðin svo bráðum framförum, að annars eins eru ekki dæmi í sögunni. Fólk úr Evrópu flyktist að ströndum vorum í hundrað þúsunja tali og auð- æfi landsins, sem enginn til þessa kunni að meta sem mátti, voru fram- leidd og færð mannkyninu til nota með ótrúlega miklum hraða. Þannig liðu árin og allstaðar stik- aði framför risafetum, til þess er hófzt hinn ægilegi, siðasti þrikaleikur milli á- nauðar og frelsis i Ameríku—innanrík- is- eða þrælastríðið. Lýðveldið var kallað heimkynni frelsisins, en á suður- helmingi þess öllum hvildi bölvun irælahaldsins ; menn og konu voru seld eins og búpeningur væri. í þessu á- standi voru 4 milj. manna, seldir og keyptir og píndir svo, að dauðinn var þeim sönn lansnarhátíð. I sinni röð á hrikaleikur sá, er hér var hafinn, ef till ekki sinn líka, enda frelsisvinir í öllum löndum kvíðandi því, að lýðstjórnar- tilraun vor reyndist tál. En hið góða málefnið sigraði. Norðanmenn gengu um síðir sigrihrósandi af hólmi, forseti lýðveldisins, Abraham Lincoln, leysti hina svörtu menn úr ánauð. Eining- arbandið slitnaði ekki og frelsið ríkti um síðir yfir gjörvöllum Bandaríkjum Vesturheims. Síðan þessum ógnabyl slotaði hefir framför og allsnægtir ríkt. Þjóðin hef- ir eflzt og aukizt frá hvaða sjónarmiði sem skoðaðer. Jarðvegurinn hefir gef- ið af sér allskonar auðlegð; verkvélar hafa verið uppfundnar ein eftir aðra og hafa aukið vinnustyrk ríkjanna hundr- aðfalt, og Bandaríkjamenn eru heims- frægir orðnir fyrir verkvélafundningar sinar. Andlegur þroski og 'menntun hefir aukizt að sama skapi og engu síð- ur. Alþýðuskólar vorir eru viðurkend- ir með hinum beztu í heimi; bókmennt- ir vorar eru óðum að nálgast sama stig og bókmentir Englendinga, Þjóðverja og Frakka, ogmunu, eins og svo margt annað hérlent, með tið og tíma komast enda á hærra ’ stig. í stuttu máli, að undanteknum einstöku lítilfjörlegum á- gjöfum og andstreymis kyljum, hefir framsókn vor verið stöðug og án tálm- ana. Ameríkönsk kænska hefir bugað allar þrautir ; stjórnarskipun vor er hin bezta í heimi og þjóðin í heild sinni er nú von framtíðarinnar ekki síður en hún er prýði nútíðarinnar. Sumum af yður kann ef til vill að virðast þessi síðustu orð of stór og lýsa of mikilli von. Yður kemur máske í hug að benda á harðindakaflann og fjár þröngina, sem vér erum nú að losast við, sem sönnun fyrir því gagnstæða. Og yður kemur máske í hug, að þó vér séum lausir undan oki Breta, sóum vér samt enganveginn frjálsir, að vér séum enda tilfinnanlegar fjötraðir þrælsbönd- um nú en nokkru sinni áður. Þó ein- völd konungsstjórn sé ekki tii, til að ógna oss, þá sé hér allsherjar óvinur engu betri viðreignar—auðvaldið. Oss er sagt að auður lands vors só allur að safnast saman i hendur fárra manna, en að þúsundir manna svelti. Þetta er aðal kvörtunarefni þeirra, sem krefjast umbóta. % Tíminn leyfir oss ekki að flytja langt mál um þetta efni, en fáein orð í þá átt dettur oss í hug að ekki eigi illa við. Fyrst þá að því er snertir harðærið. Það virðist vera almenn skoðun, að það sé mönnunum að kenna, að tilsóillbug- andi samband milli auðvaldsins og stjórnarinnar, bæði í þessu landi og annarsstaðar ; að þetta samband auki og rýri gjaldeyri í veltu og viðskifti öll eftir því sem þörf auðvaldsins krefur í þetta og hitt skiftið. Það getur verið að einhver hæfa sé í þessu, en sagan sýnir manni þó, að í stað þess að vera af mannavöldum og takmörkuð á vissu svæði, eru þessir harðæriskaflar gjör- vallir og óviðráðanlegir. Enn fremur er þess að gæta, að hagfræðingunum hefir til þessa veitt létt að sýna ástæð- urnar, án þess að kenna auðfýsn og mannvonzku um. Hagfræðingarnir hafa sýnt að iðnaður og viðskifti, eins og alt jarðneskt, eru háð allsherjar- lögum og hafa sin framfara- og hnign- unar-timabil, og að harðæris-kaflarnir þarafleiðandi séu ekki mönnum að kenna, heldur óbreytanlegu alheims- lögmáli. Næsta spurningin er, hvert ástæða sé að óttast að auðvaldið beri frelsi vort ofurliði. Setjum svo að þetta vald sé til, er þá nokkur ástæða til að ætla að það færi okkur að lyktum í þrældóms- fjötra ? Er nokkurt það afl til í þess- um skilningi, sem er undanþegið því að hlýða boði lýðsins ? Hvað segir sag- an? Neyddu ekki alþýðumenn forn- Rómverja höfðingjana i Rómaborg einu sinni til að hlusta á kröfur þeirra og hlýða boðum þeirra ? Neyddu ekki alþýðumenn á Englandi John konung “ til að veita þeim réttarbætur þær er ákveðnar voru i Magna Charta árið 1315? Og að síðustu : Gerðu ekki alþýðu- menn á Frakklandi á siðustu öld upp- reist gegn margra alda kúgun og léns- herradæmi, umhverfðu þeir ekki ein- valdsstjórninni í lýðveldi? Éf þetta var mögulegt á liðnum öldum, þrátt fyrir fáfræði og fátækt lýðsins, er þá mannskapslegt að segja það afl til nú, semgeti svift börn 19. aldarinnar, borg- ara Bandaríkjanna, frelsi Jog þjóðrétt- indum ? Nei, það afl er ekki til. Úr- skurðarvaldið æðsta er í höndum al- mennings og hann sleppir því ekki með- an lönd eru bygð. Ef engin önnur ráð verða til að yfirbuga auðvald og órétt, verður því sópað burt með blóðugri styrjöld, en víkja verður það fyrir al- þýðustjórninni, sem hlýtur að ríkja öll- um stjórnum, öllum völdum æðri. Að endingu leyfi ég mér að segja fá orð um sjálfa oss. Nálægt 9 af hverj- um 10 mönnum hér samankomnum telja sig með réttu afkomendur þeirra, er fyrir þúsund árum yfirgáfu heldur óðul sín og hættu sér út á ókunn höf, en að beygja sig undir ok Haraldar hár- fagra. Vér höfum ástæðu til að stæra oss áf þessum ættfeðrum. Andinn sem á sautjándu öldinni knúði þúsundir manna til að leita sér hælisfyrir vestan Atlantshaf, hafði um margar aldir ver- ið rikjandi hjá forfeðrum vorum í Nor- egi og á Islandi. Og því skyldu menn aldrei gleyma, að þennan frelsisanda færðu þessir menn með sér vestur á itrandir Norður-Ameríku fimm hundruð árum áður en Columbus fann hólmann litla, eyna San Salvador. Og imynd þessa anda frelsis og framaðar er stjórn- arskipun vor nú. Vér erum þess vegna ekki ókunnir menn í ókunnu landi, heldur erum vér hingað komnir til að gera kröfur eftir erfðafé voru. Hér finnum vér vort forna frelsi. frelsið sem ríkti á litla Islandi þau fjögur hundruð árin, sem þaðvar lýðveldi og óháð er- lendri stjórn. Látum þá sannast að frelsisandi víkinganna, sækonunganna frægu, sé ekki útdauður hjá oss, en hafi að eins legið í dvala, — verið hulin í ösku undir felhellunní, farginu, er út- lend harðstjórn hefir haldið yfir ís- lenzkristjórnarskipun i mörg hundruð ár. Og látum oss reyna að koma fram sem verðugir afkomendur forfeðranna, jafnframt því er vér gerumst sannir, þjóðhollir borgarar lýðveldisins. Lát- um hvern komandi fjórða Júlí minna oss á það, að þó vér að réttu minnumst forfeðra vorra með stærilæti, þá á lýð- veldið, sem vór böfum talað um í dag, fyrsta rétt til þjóðhylli vorrar. Því og því einu eigum vér að unna og vinna vorn hollustueið. Látum oss rækta ást vora til vors nýia fósturlands, svo að vér, eins og mennirnir nafnfrægu forð- um, séum ætið viðbúnir að setja að veði þvi til varðveizlu : líf vort og eign- ir og drengskap”. Enn eitt guðsþjónustu-íorm. Það kennir margra grasa í trúar- akriVesturheimsmanna. Fyrir skömmu Var getið um söfnuð í Nebraska, er sæti alsnakinn í kyrkjunni, og frá Marshall County í Mississippi kemur nú fregn þess efnis, að þar sé alt að ganga af göflunum af svo kallaðri “offur”-kenn- ing (orðið offur þekkir hver kristinn maður), sem Rev. “Summey”—aðstoð- aður af 2 irú-konum—hefir byrjað að prédika þar fyrir 2 Vikum síðan. Marg- ir negrar hafa þegar snúist til þessarar trúar og verið skírðir í olíu, sem nefnd er “olía hinnar helgu kæti”. Eftir skírnina hafa negrarnir fengið ill-þol- andi höfuðpinu, og enda sýnst verið vit lausir, og hafa svo verið fluttir heim frá guðsþjónustunni. Að kvöldi sunnu dagsins 11. þ. m. dönsuðu þessir menn allsnaktir fyrir framan negrakyrkjuna. Þá voru þeir lokaðir inni, en látnir svo lausir þegar-af þeim dró guðsþjónustu- fjörið. Klukkan 2 um nóttina vakti eldklukkan alt nágrennið. og þá stóð bústaður Davíðs Heralds, eins af “um- snúningum” “Summeys”. í ljósum loga. Þessir fjörugu trúmenn báru eigur sín- ar, sem þeir gátu höndáfest, inn í logann og tilraun var gerð að lemja uxa-par húsbóndans þangað líka, en nágrannarnir gátu aftrað því. Mr. Herald og kona hans báðu aumkunar- lega að þau mættu steikja sig h’ka, því að guð hefði boðið þeim að enda hf sitt á þann hátt. Lögregían lánaði þá hópnum hús- næði. Faðir og sonur ná heilsu. EFTIRTEKTAVERÐ SAGA FRÁ ÞORPlNU WHITECHURCH. Faðirinn veikist af gigt, og sonurinn af riðu. — Saga sem allir nábúar þeirra geta borið vitni um að er sönn. Tekið eftir The Wingham Advance. Mr. Joseph Nixon er eigandi eina gestgjafahússins sem til er i White- church, og er kunnur að því á meðal allra sem þekkja hann að fara vel með efni sín, og um leið að vera góður fé- lagsbróðir. Það vita flestir um þessar slóðir i Ontario að gestgjafahús Mr. Nixons brann til ösku hér um árið; að hann sýndi mikinn dugnað og þrek í að láta endurreisa það. Saga hans eins og hún var sögð fregnrita blaðsins Wing- ham Advance, sem einu sinni heimsótti hann er mjög eftirtektaverð. “Ég var að hjálpa til að grafa kjallara, og af lculdanum og sagganum fékk ég slæma gigt sem setti sig í hægri mjöðmina á mér. Eg varð svo slæmur að ég gat ekki setið í stól með öðru móti enn þvi að leggja fæturna aftur með stólnum, og í vagni gat ég ekki keýrt nema með því að láta fæturna hanga útbyrðis. Eg þjáðist meira af þessu en nokkur getur imyndað sér, sem ekki hefir haft sams- konai eiki sjálfur. Hvernig að ég Ég var að hjálpa til að grafa. kjallara. læknaðist er enn eftirtektaverðara. Einn dag sá ég mann, sem ég vissi að hafði verið yeikur af gigt hlaupandi á veginum. Ég kallaði til hans og bað hann að segja mér hvernig hann hefði læknað í sér gigtina “Dr. Williams Pink Pills.” hrópaði hann, og kom það mér til að reyna þær. Nú, nú, afleiðingin varð sú að Pink Pills læknuðu mig, og það er meira en önnur meðöl gátu gert. Ég veit ekki úr hverju þær eru tilbún- ar, en ég veit að Pink Pills er ágætis meðal. Það er ekki einungis fyrir mína eigin reynslu að ég hefi ástæðu til að hrósa Pink Pills, sagði Mr. Nixon. Fred litli sonur minn fékk mjög slæmt kvef sem breyttist í lungnabólgu, og á endanum veiklaði svo taugakerfið að hann fékk upp úr því syo slæma riðu að hann gat með engu móti staðið kyr. við létum hann brúka Pink Rills, og batnaði honum svo vel af þeim að hann lítur hreint ekki út fyrir að hafa verið veikur nokkurn tíma á æfi sinni, og ef að þessar sögur sem allir nágrannar minir vita að eru sannar geta verið til nokkurs gagns fyrir almenning þá er velkomið að opinbera þær í blöðunum.” Dr. Williams Pink Pills eru óyggj- andi við sjúkdómum sem orsakast af slæmu blóði og veikluðu taugakerfi. svo sein riðu, gigt, limafallssýki, mjaðma- gigt, eftirstöðvum af influenza, lystar- leysi, höfuðverk, svima langvarandi út- brotum, kirtlaveiki o. fl. Þær eru einn- ig óyggjandi við sjúkdómum sem eru einkennilegir fyrir kvennfólk, þser styrkja líkamann, og gera útlitið faliegt og hraustlegt. Á karlmönnum lækna þær alla sjúkdóma sem orskast af of mikilli andlegri áreynslu og óhófi af hvaða tagi sem er. Dr. Williams Pink Pills eru seldar í öskjum með merki fé- lagsins á umbúðunum (prentað með rauðu bleki), og fást hjá öllum lyfsölum, og með pósti frá Dr. Williains Medicine Co. Brockville Ont. og Schenectad.v N. Y., fyrir 50 cts, askjan eða sex öskjur fyrir $2.50.

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.