Heimskringla - 17.02.1898, Side 2

Heimskringla - 17.02.1898, Side 2
2 HEIMSKKINULA, 17 F£BRUAR 1898 Heiiskriiigla. Published by Walters, SwaiiMon & Co. Verð blaðsins í Canada og Bandar. $1.50 om árið (fyrirfram borgað). Sent til íslands (fyrirfram borgað af kaupend -m blaðsins hór) $1.00. Peningar seudist í P. O. Money Order, Registered Letter eða Expiess Money Order. Bankaávísanir á aðra banka en í Winnipeg að eins teknar með afföllum. Einar Olafsson, Editor. B. F. Walters, Business Manager. Office: Corner Princess & James. P.O BOX 305 Stickinfljótið stjórnin. og Það þykir nú vera vaíasamt að Canadamenn geti farið óhindrað- ir eftir Stickinfljótiuu upp að Glen- ora, sem á að vera endastöð Stickin- fljótsbrautarinnar, og er þá þegar farið að draga úr hagræðinu sem fást átti með brautinni. Bandaríkja stjórnin heíir nú'verið beðin að segja afdráttaalaust meiningu sína í þvf tiliiti, og kemur svarið að líkindum áður en langt líður. Reynist það svo að Bandaríkjamenn tálmi sigl- ingum um fljótið, er talað um að leggja aðra braut frá Glenora suður til Observatory Inlet, og yrði þá brautin öll í Canada, en vegalengd- in frá Glenora til Observatory Inlet er um 180 inílur og mundi kosta nokkur þúsund ferhyrningsmílur af gulllandi, og þar að auki verða ekki fær fyr en haustið 1899. Skyldi þurfa lengri tíma til að lagfæra Fd montonbrautina? Vér gátum þess í síðasta blaði, að samkvæmt samninga milli Breta og Bandaríkjanna gætu Canadan.enii siglt eftir Þeim hluta átickinfljótsins, sem fellur í gegn um landeign Bandaríkjanna á ströndinni, og svo létum vér í Ijósi að sá samningur mundi þó naumast fyrirbyggja að óþægindi gætu hlotist af að þurfa að fara gegn uin landeignir annara. Þetta er nú líka einmitt útlit fyrir að ætli að rætast. Það er enginn efi á því að samkvæmt samninginum hafa kanadisk skip leyfl til að fara eftir ánni óhindruð, en áin fer svo grunn að hafsKÍp komast ekki eftir henni, og yrði því að afferma haf- skipin og lóta varninginn á flatbotna (River boats). en til Þess Þurfa skip- in að leggjast við land eða í Jand- helgi, og eru þau þi innan tolllínu Bandaríkjanna, og verða að fara eft- ir þeirn reglum sein stjórn Banda- ríkjanna fyrirskipar, nema samn- ingurinn ákveði öðruvísi, sem er nú hyggja manna að ekki sé. Þetta er það.sem verið er að graí- ast eftir nú. Því var ckki grafist eft- ir þvi áður en samið var um bygg- ingu brautarinnar ? Ef sakir fara þannig að bæta verður við brautina 180 mílum, til þess að gera leiðina torf'ærulitla, og ef bíða verður eftir því þangað til haustið 1899, þá gæti maður farið að spyrja sjálfan sig, hvort ekki hefði verið eins hyggilegt að arta upp á Ednmn onleiðina, sem á langri leið liggur í gegn um akur- yrkjuland og kvikfjárræktarland og mundi verða nvtsöm braut þó allur námagröftur í Yukon Iegðist niður, í stað þess að “spandera” miljónum dollara og miljónum ekra aí landi í braut, sem ekki getur oiðið mikið meira en bara verzlunarbraut til Yukon,þar eð landið með fran. henni er víðast óbyggilegt. Það mun því miður vera þýðingariítið að tala um þetta nú, í þeim tilgangi að fá það lagfært, því glapspor stjórnarinnar munu nú stigin svo verulega, að hún getur ekki hælkrókast út frá stefnu sinni, nema með því móti að þingið neiti nú að staðfesta samning þann sem hún hefir gert, sem litlar líkur eru til, því þó þingmennirnir hér vestra hvestu eyrun er þeir heyrðu um samning stjórnarinnar, og lofuð- ust til að gefa henni löðrung ef hún bætti sig ekki, þá mætti búast við því áð veðrið yrði farið úr þeim þeg- ar til Ottawa kæmi, og að þeir sættu sig við að segja “amen” við stjórn- artillögunum, í staðinn fvrir að segja “nei” við þeim. Að minsta kosti mætti naumast búast við öðru af þing- manninum fyrir Lisgar, sem fann köllun hjá sér til að vera með stjórn- iuni í þvi að leggja aðgerðir á St. Andrewsstrengjunum undir fætur sér, af því að hann væri þingmaður fyrir kjördæmi vestur í fylkinu, sem ekkert gagn hefði af greiðri umferð um Rauðána!! Hann hefir nú að vísu viðurkent opinberlega að þetta hafi verið heimska úr sér, en iðr- unin tóm gagnar almenningi lítið, þegar orðið er of seint að lagfæra það sem iðrast er fyrir. Ei^nhelgi. “Enginn maður heflr rétt til að “fyrirskipa öðrum hvernig hann “eigi að eyða peningum sínum. “Eignarrétturinn er friðhelgur. “Það er honum einum að þakka “öll sú menning sem heimurinn “hefir fengið. Það er manninum “eins eðlilegt að kaupa hvað sem “honum sýnist fyrir sinn dollar, “eins og það er eðlilegt fyrir hund- “inn að grafa beinið sitt. Ef eign- “arrétturlnn er afnuminn, þá er “líka afnumið endurgjaldið sem “náttúran hefir ætlað manninum 1 “kaup fyrir iðjusemi sína, vöndug- “heit og hæfileika.” —Pink Paper. Það er mifcill sannleikur í þessari stuttu grein, þó fyrstu staðhæfingarn- ar í henni séu ekki sem aðgengileg- astar og ekki heldur sem sannastar. Það getur innibundist í þeim spurn- ingin um það, hvort einstaklingurinn eigi ekki að hafa rétt til að lifa og láta eins og honum lízt, án þess að taka tillit til þess hvað öðrum kemur vel eða ílla. Það er liðið, að hver og einn eyði peningum sínum eins og honum lízt, í óþarfa eða hvað sem er, á meðan af eyðsluseminni leiðir ekk- ert viðurkent ógagn fyrir aðra, en þegar svo lær undir, er rétturinn til þess takmarkaður, og það að mak- legleikum, þómáské ekki eins tak- markaður eins og mætti vera í sum- um greinum. Aðeyðapeningumþann ig, að öðrum verði ógagn af, er sama ogað fremja eitthvert annað verk sem leiðir til hins sama, og það vita allir, að peningaeyðsla getur verið þannig löguð, að aðrir líði fyrir hana en eigandi fjárins sem eytt er. Gott dæini upp á það er drykkjumaðurinn, sem í ölæði sínu er öðrum til ásteyt- ingar og fremur jafnvel glæpi sem almenning varða. í þess konar kringumstæðum hefir það komið fyr- ir að réttur manna til að brúka fé sitt að eígin vild,hefir verið takmark aður, og þarf nauðsvnlega að vera takmarkaður. Það geta allir séð, að í mvmörgum tilfeilum má eyða fé þannig, að öðrum verði ógagn að, og að ótakmörkuð notkun fjár er sama eins og hvert ánnað ótakmarkað vald sem manni er í hendur gefið, því fé er vald, sterkt eða veikt í hlutfalli við stærð sína. Þetta er viðurkent með því, aðámeðal siðaðra þjóðaeru alstaðar til lög,sem að einhverju leyti takmarka rétt einstaklingsins til að brúka fé sitt þar sem það gæti vald- ið óheillavænleguin afleiðingum. fyr ir einn eða annan, eða alla í þeirri mannfélagsheild sem um er að ræða. Það er í sjálfu sér gott að takmarka rétt einstaklingsins sem ininst að komist verður af með, í öllum grein- um, en um leið og það er gert að reglu verður þó að gá að því, að mannfélagsheildin hafi tækifæri til varnar gegn valdi einstaklingsins af hvaða tagi sem er ; og af því réttur einstaklingsins til að eyða fé sínu eftir vild, og að ósekju, innibindur rétt til að áseilast aðra í öllum þeim atriðum þar sem auður nær til, þá verður að reisa varnir við notkun hans, varnir sem koma algerlega í bága við staðhæfinguna fyrstu í grein- inni. Ef það hefði verið tekið fram, að enginn mætti fyrirskipa öðrum hvern- ig hann mætti eyða fé sínu-á meðan rétti annars væri ekki hallað með því, þá hefði þetta getað staðist, en það að viðurkenna staðhæflnguna skilyrð- islaust, er sama sem að ganga úr mannfélagssambandinu, í orði ef ekki á borði, og viðtaka ástand dýranna á mörkinni. Það mætti ef til vill fóðra það, að hver og einn ætti að hafa rétt til að sólunda peningum sínum út í blá- inn, það er að segja, gefa þá, kasta þeim í sjóinn, * brenna þá, eða ann- að því líkt, og virðist þó ekki als- kostar rétt, frá siðferðislegu sjónar- miði skoðað, að leyfa það. En svo er þetta hreint ekki það sem greinar- höfundurinn meinar. Það sést á því sem á eftir kemur í grein þessari: “Það er manninum eðlilegtað kaupa hvað sem honum sýnist fyrir sinn dollar,” o. s. frv. Það getur verið að það sé insta eðli mannsins að inega kaupa hvað sem hann vill fyrir pen- inga sína, en það gæti líka verið ínsta eðli meðbræðra hans að fyrir bjóða honum það, og velferð meiri- hlutans verður að ráða. Þeir sem liafa heyrc getið um pólitiskar kosn- ingar oftar en einu sinni á æfi sinni vita, hve sterka löngun sumir liafa þá til að kaupa ýmislegt fyrir dollar- ana sína, og þeir vita líka hve háska- legar afleiðingar þetta “ýmislega” hefir fyrir hin eðlilegu úrslit málanna sem um er að ræða. Fyrsta fýsnin sem ber á hjá manninum er eigin- girnin, og ef henni er geflnn tanmur- inn algerlega laus,o;r líka gefin með- ölin til að fullnægja sjálfri sér ótak- markað, þá þroskast hún furðu fljótt, og litur bara hornauga til þeirra sem lakar standa að vígi, á meðan hún kaupir fyrir dollarinn sinn tækifærið sem sá þurfti að fá, sem var að strita við að innvinna sér einn dollar í dag svo hann gæti keypt sér hlut í tæki- færinu á morgun. Hún sezt víðast í hásætið þar sem hún heflr tækin til og sterkasta tækið er dollarinn. Þessvegna er notkun hans að sumu levti takmörkuð með lögum, lögum sem á ýmsum stöðum og tímum kunna að vera ófullkomin, en sem samt byggjast á þörf mannfélagsins j heild siuni, og eru því með öllu rétt mæt. Það er rangt að segja að þau lög sem stríða á móti þörfum rnann félagsins séu rétt, því réttmæti allra laga byggist á þörfinni fyrir þau, og reynslan sýnir þörflna bezt. Kenn ingin sem fram er sett í þessari stað hæflng hér að framan, stríðir á móti reynslunni og verður því að álítast röng þegar hún er tekin skilyrðis laust. En þó að notkun auðsins sé að nokkru takmörkuð, þá er eignarétt- urinn samt það sem gerir menn at- orkusama og framtakssama, og hefir greiuarhöfundurinn að svo miklu leyti rétt fyrir sér. Það er fyrir eignaréttinn og það sem honum fylg- ir, að menn leggja hart á sig til að koma fram ýmsum fyrirtækjum, nema listir bæta atvinnuvegu, stunda bók nám eg yfir höfuð gera hvað sem er. Það berjast að vísu ekki allir fyrir peningum beinlínis, en þeir berjast samt fyrir einhverju sem eign má kallast. Þeir berjast fyrir frægð, fyr- ir tign, fyrir viðurkenning, áliti og vinskap, sem er oft og einatt ineira virði en of fjár og sem í mýmörgum tilfellum er beinasti vegurinn til fjár; og það sem er aðaltakmarkið og til gangurinn í þessu öllusaman, er nautnin, líkamleg og andleg nautn, sem fæst með bættum efnaliag og auknu áliti. Þetta er það sem mann- kynið í heild sinni gengst fyrir, og fyrir þetta hefir það háð sitt mikla stríð, sem svo margir hafa orðið sár- ir í, einmitt at því fyrsta staðhæfing greinarhöfundarins áminsta hefir fengið ofmarga áhangendur. Trúarboðsfarganið. Sumir monn >æta skrifað langarrit gerðir og viðhaft stór orð, og borizt n.ikið á; hrúgað saman heljar óskapa björgum og bygt stóreflis Babelsturna. En steinarnir þeirra falla ekki samnn. velta og standa út eða inn, á víxl. Og svo ef snert er við einuin steini, þá hiynur allur t.urninn. Að ritaer líkt og að hlaða vegg. Það þurfa fyrst að vera luefilega viðeigandi orð valin fyrir efn- ið. síðan þarf að blaða þeim laglega saman, svo úr því verði slétt hleðsla. Beinar og afgjörandisetningar bundnar saman með réttri hugsun og mentun; það þarf að vera þessa tíma mentun, framsett eftir sama tíma hugsunarfræði Og ef als þessa er gætt, þá eru öll lík- indi til að ritgerðin verði þolanleg. Það birtist í Lögb. 36. nr. f. á. ritgjörð, er heitir: “Trúarboðsfargan”. Sú ritgjörð er afar-löng og stórorð og efnisrík, það vantar ekki. en hún er ekki eins aðdá- anlega hugsuð. Það er þessi vanalega andans magaveiki, með súrum ropa og klýju. Og það jafnvel virðist að ganga báða vegu. Höf. er búinn að skemma í sér magann með þvi aðgleypa illa soðn- ar kyrkjukenningar, sem eru mestmegn is kaþólskir sinabíldar og seigildi. Slíkt er nokkuð gamaldagsfæða, en höf. skoð- ar það “business-legt” að borða það sama og almenningur, enda þó afleið- ingarnar verði stundum súrar, og að gleypa hefði farið verst með hann. Og þegar höf. ber sig svona af að gleypa og melta, þá er ekki furða þó lesendur Lögb. gretti síg yfir að renna niður þessu audlega súrmauki, sem þessi and- legi skarfur vor Vestur-ísl. dritar á síð- ur tvöfalda blaðsins, Það þarf að gefa honum pillur, en einkanlega eitthvað vindeyðandi til bráðabyrgðar. En svo ég hætti nú öllu spaugi, þá ætlaði ég að gera smáathugasemdir við áðurnefnda grein hans.En ég verð und- ur stuttorður. Fyrst talar hann um kaþólíka, og er auðséð að honum er illa viö þá. Þá er það ekki k-iistíndómurinn, sem hann er að halda fram, því kaþólskir eru kristnir, [og munu gera sín kærleiks- verk í nafni þess sem kendi fegurst um kærleikann; á ísl. eins og annarstaðar Grundvallaratriði þeirra og lúterskra eru nálega hin sömu; báðar kyrkjurnar ki istnur. Því eru hrafuarnir að kroppa augun hver úr öðrum ? Næst kemur Sáluhjálparherinn. Nú er gaman að sjá hvað hann segir, Hruii [herinr.] vekur og glæðir kristilegt líf í kyrkjunni. Jú, það gerir hann meðal allra lægsta "klassa” fólksins. Hefir Lúterska kyrkjan mörg hermannaefni ? Til að geta náð því kristilega stigi, verða þeir að hafa óbilandi trú á að skrattinn sé enn á'líti, þrátt fyrir upp- lýsingar Gröndals í fyrra í því efni. Það er nú aðallega mergur og kjarni bessa uppbyggilega trúarboðs! Það virðist því að vera aðalstefna Lögb. í trúarefnum, þar það ræðst á allar kristnar kyrkjur, og einnig á flokka sem bera djúpa lotning fyrir Kristi og hans verkum og viðurkenna kenningar hans gildandi fyrir nútíðarfræði. Það t. d. gerir Ingersoll. Það er því að eins ein trúar og tilbeiðsluaðferð sem ritstjóra Lögb. líkar fyrir Lögb hönd, og kallar það sannan krútindóm. Það er trúin á gamla bakarann ! En biðið við ; ég er ekki búinn enu að sanna þetta nóg. Það eru fleiri-kyrkjur sem hann amast við en þær, sem ég hefi enn talið upp. Nú koma Mormónar næst. Höf. segir að Mormónar hafi reynt að afkristna Isl. á Fróui og hafi orðið nokkuð ágengt. Nú er sannleikurinn ögn að haggast, því Mormónar eru kristnir menn. Þeir skýr» eins og Jóhannes skýrari gerði við ána forðum, trúa á Krist og byggja kenningu sína á ritningunui. Fjöl- kvæniskenningin stendur í Gamlatesta- mentinu. Salómon átti t. d. 300 konur og 700 betur o. s. frv. Þá minnist höf. á Magnús Eiríks- son sein óttalegan vantrúarmann. Mann sem varði allri æfinni til að leita sannleikans og kenna heitari og fegurri kristindóm en áður var kendur. Hann kendi að nota hina æðstu guðsgjöf skynsemina, eins í trúarbrögðum sem öðrum hlutum. Hann kendi að trúa á góðan guð, og mnn það hvfa verið hans stærsta synd gagnvart sinni feðra kyrkju. Þá fer höf. mörgum fögrum orðum um skáldið Þorstein Erlingsson, og á- mælir þingi og þjóð fyrir að veita hon- um skáldalaun, og þykir það sorglegur vottur um vantrú í landi þar. Þetta er nú bergmál eftir -'Sameiningunni,” eins og margt fleira í grein hans. En svo er það ekki verra fyrir það. Hann getur sagt: Þetta tala ég ekki af sjálf • um mér, heldur var mér gefið það hór ofan af Ross stræti! IJm þetta má segja, að Sigtr. myndi sjálfur hafa verið á sama máli, ef það hefði verið álit meiri hlutans. (Samatr ber Lögb. nr. 40 þ. á.) En svo mnnu þingmenn íslands skoða gerðir sinar á þincri óviðkomandi öllum “trúarboðsrassaköstum,” og þeg ar þeir eru að veita skáldalaun. þá veita læir þau rnönnum sem þeir álíta skáld en ekki mönnum sem mest hræra í guðs orði, og sýnir það sig bezt í því, að þeir hafa gengið fram hjá biblíuskáldinu stóra, sem yrkir meira að vöxtum en gæðum. Þetta er annars grátlegt, fyrir ritstj. Lögb., að þingið skyldi ganga fram hjá horium, sem eftir hans eigin skoðun,—já. og þá skoðun á hann sjálf- ur—er eitt hið stærsta skáid á íslenzka tungu. “En hvernig fer þú að sanna þuð?” mun lesarinn spyrja. Ég sanná það með Lögbergi og vitna í ritstjórans eigin orð. Þar stendur skrifað í spá- dómsbókinni Lögb., að allur skáldakap- ur sé iygi og þar af leiðandi sé lygin skáldskapur. Og ég fyrir mitt leyti, og svo munu fleiri gera, hjartarilega játa að hann, ritstj. Lögb.. sé eitt hið lang- stærsta skáld á íslenzka tungu. á hans eigin mælikvarða mælt. Og þetta hlýt ur hann sjálfur að finna, jafnskynugur maður og dómskýr. Þess vegna er ekki furða þó hann -sé gramur við þingið heima, sem á að vera kristið þing, og hann líka xristinn og skáld í tilbót ! Annað atriði særir líka sálu Sk (Sk. skammstafa ég fyrir skáldaeða....) er fjárveiting sú er þingið veitti Jóni Ólafssyni. Það er munur eða þegar hann veslingurinn fór heim til íslands fyrir Greenway til að byggja járnbraut þar, og fékk ekki að iðgjöldum nema háð og narr flestra betri manna þar. Ekki svo að þeir færu með hann inn á forngripasafnið til að sýna honum likið Vestur-ísl. til að kasta guðstrú, vitandi að þeir legvja áhei zlu á trúna á guð. og að hér hefir guðstrú verið prédikuð meðal landa í þeirri kyrkju trúlega. til þess eru næg vitni. Svo að kalla Úni- tara ókristna er skrítin kenning, þar eð þeir boða orö Krists hreint og fagurt og byggja kyrkju sína á kennjngura hans. Þetta er því sama kristindómshatrið og lýsir sér ávalt hjá Sk. Uuitarakyrkjan er kyrkja þessa tima. Hún kennir sið- fræði þá er allur hinn mentaði heimur viðurkennir bezta, og samrýmir trú sína við vísindin, og það gerir engin önnur kristin kyrkja. Hún er því helsta kyrkjan, enda fær hún einna vestan vitnisburð hjá Sk. Hann kallar lút- erskuna feðratrú vora. En fyrst voru Norðmenn, forfeður vorir, Asatrúar. og er það vor eiginlega forfeðra trú. Þvi ekki að halda henni ? En svo voru ís- leridíngnr þar næst kaþólskir, og má því sú trú reiknast feðratrú öllu frernur en lúter8kan, enda sést oft i þeim Sam. og Lögb., að miðaldatrúin er sárt syrgð af prestum vorum. og lútersku kyrkjunni á Islandi brígslað um skynsemi, enda er útlit fyrir að hér sé verið að vekja upp kaþólskuna aftur meðal landa, ef ekki eitthvað enn verra og vitlausara. Það er annars ekki að orsakalausu að fólxið hefir falliö út úr sinni svokölluðu ’feðra- kyrkju’ og aðhylzt kennirigar Inger- solls og Unitara. Það er af því að það fann ekki sálarlega fullnægju í hinni gömlu kyrkju. Fólkið fann að það vantaði mannúð og umburðarlyndi. en siðferðið var of mikið hræsni og yfir- skyn, guðsdýrkunin andlaus orðatil- tæki og venjur, friðþægingin hneyksli, trúin- bygð á órökstuddum sögum, og stríddi á móti heilbrigðri skynsemi, menning og vísindum, að sáluhjálpar- skilyrðin meiddu tilfiiiningar manna, og deyföu skynsemi, samvizku ogréttlætis- tiltínning þeirra; að kyrkjan gerði fólk- ið annaðhvort að hugsunarlausum sauð- um, eða þá að miður vönduðum hræsn- urum, og þeir sem voru of skarpir og skynugir til að geta blindast, en of góð- ir til að gerast hræsnarar, féllu út úr kyrkjunni að sjálfsögðu hvað sem það kostaði, þó þeir við það biðu hngsinuna- legt tjón. Enda skorti ekki ofsóknir af hálfu kyrkjumanna. Atvinnu manna var spilt, vinir voru rægðir, hjón aðskil- in, menn voru úthrópnðir fyrir guðleysi og trúnið, enda þótt þeir tryðu enn heit- ara á einn guð, en hinir "rétttrúuðu” á siun þrefalda gyðinga guð. Og þannig fjölguðu þessir menn og fjölga daglega. Þessir menn geta bezt borið um hvernig kyrkjulífið er, þvi þeir komu beint úr kyrkjunni og fara þangað ekki aftur. Kyrkjustólparnir halda því fram, að þetta sé af lóttúð og kæruleysi, að þess- ir menn verða vantrúaðir, sem þeir kalla, og er það eins rangt eins og ann- að frá kyrkjunnar hálfu gagnyart þessu fólki. En það er þvert á móti af því. að þeir voru alvarlegir og þ'ddu ekki hina ógeðfeldu guðsdýrkun, sem lýsir sér í kyrkjunni, og þegar hér kom, í frjálst land, notuðu þeir frelsið og kvöddu. Það er efalaust, að fjöldinn af þessu utankyrkjufólki hefir heita, á- kveðna og skynsainlegji trú á einn góð- ari guð, þó það hafi kastað kreddum og trúarsiðum að meira eður minna leyti. Það er þvj ósvítíð og illa gert, að dæma alla til vitis og lýsa þá samvizkulausa, siðlausa. trúlausa og guðlausa, sem ekki heyra til hinu lúteraka kyrkjufélagi Is- lendinga í Vesturheimi. íslendingar heima á Fróni eru allir álitnir guðlausir nema Valdimar Briem og örfáir aðrir. Ein helzta sönnun þess er meðal annara sú, að þingið yeitti Þorsteini Erlings- syni skáldalaun. Og hór eru allar kyrkj- ur rangar. Presbyterianar voru “að reyna að eyðileggja lútersku kyrkjuna,’’ af því það var “ekki sannur kristinn andi í starfi þeksara manna.” Ekki sannur kristinn andi, segir Sk. ! Pres- byterianar eru kristnir mótmælendnrog mjög líkir lúterönum að siðum. Þeir eiga hér háskóla og eru eins siðaðir og mentaðir menn eins og föng eru á al- ment í hinu’m kristna heimi. Sömuleiðis ber Sk. á Baptistum, og segir að Miss Irigjaldson só að snúa íslendingum Selkirk. (Miss Ingjaldson er ekki Bapt isti, svo að þetta er bara bull). En hvað Baptistum viðvíkur, þá er það sama að segja um þá og Presbyteriana. Exchange Hotel. 612 JNÆ^KIJST ST. Þegar þið viljið fá GÓÐANN DRYKK, Þegar þið viljið fá GÓÐA MALTÍÐ, Þegar þið viljið fá GÓÐAN NÁTTSTAÐ þá rnuniðeftir því. að þið fáið h-vergi betri aðbúnað að öllu Íeyti, en hjá. H. RATfflSlIKIV, EXCHANGE HOTEL. ttlá llain Str. OLI SIMONSON MÆLIR MEÐ SÍNU NÝJA 0 Fæði $1.00 á dag. 718 .Tlain 8tr. Bninswick Hotel, á horninu á Main og Rupert St. Ev eitt hið ódýrasta og bezta gistihús í bænum. Allslags vín og vindlar fást þar mót eanngjarnri borgun. McLaren Dro’s, eigendur. Islending*ar ! Þegar þið komið til Pembina, þá munið eftir því að þið fáið þrjár góðar máltíðir á dag og gott. og hreiut rúm til að sofa í, alt fyrir $1.00. á Headquarters Hotel, H. A. »1 urrel, eigandi. Perabina, N. Dak. Lítið á eftirfylg'jandi verðlista á hinni nafnfrægu Lisk’s Blikkvöru, sem er ábyrgst að riðga aldrei. Hún fæst í harðvörubúðinni hans TRUEMNER, Cavalier. Mr. Truemner ábyrgist vöruna sjálfur og lofar að gefa ykkur nýjann hlut fyrir sérhvað eina sem þið kaupið af Lisks Blikkvöru og sem riðgar hjá ykkur með sómasamlegri brúkun. Áður seldar Nú á 16 potta fötur 90 cts. 67 cts. 14 potta fötur 75 “ 55 " 12 potta fötur 70 “ 52 " 14 " “ með sigti $1.10 78 “ 17 potta diskapönnur 90 ct. 70 “ No. 9 þvatta Boilers $2 50 $1.90 J. E. Truemner, Cavalier, N-Dak. National Hotel. Þar er staðurinn sem öllum ber saman um að sé hið ódýrasta og þægilegastaog skemtilegasta gestgjafahús í bænum. Fæili a«I eíus 11 .OO a dag. Ágæt vín og vindlar með vægu verði. Munið eftir staðnum. NATIONAL HOTEL. HENRY McKITTRICK, —eigandi.— Presbyterianar, Baptistar og Metho- distar eru mjög sterkir hér, og allur al- menningur eða meirí hluti fóiks hér í Manitoba heyrir þessum kyrkjum til. Mér er því ekki hægt að sjá að það geti verið nokkurt niðurlægim-'arefni fyrir íslendinga aö lenda inu í þær kyrkjur. Og ef lúterska kyrkjan er sú eina rótta, og fólkið bæði fróðara og betra í henni en öðrum kyrkjum, þá má vera mikil skammsýni hérlendra manna að sjá ekki það. og ganga tafarlaust inn í hana, Nei, þetta er öðruvtsi. Hérlendir menn finna ástæðu til að senda trúboða inn í lúterska söfnuði, en sneiða hjá Unitör- um. Ég er hræddur um að það sé af því, að þeir álíti þá nær því að vera kristna menn bæði í orði og verki. Að þeir Jónas voru vinalegri við Unitara var aðallega af þvi, að þeir sáu þar einskæran kristindóm og urðu þar af skrattanum. Það hefði þó orðið hon- fyrir minni hnjóð en hjá lúterskum,sem um mikil trúarbragðaleg uppgötvun og | 11PP til handa og fóta og rituðu í kærkomin sjón, ef hann er eins kristinn og hann lætur. Og svo vík ég mér vestur yfir með| Sk. Ég kem þar að sem hann segir að þetta sé saga þeiirar hreyfingar, að fá Vestur-íslendinga til að kasta guðstrú og afkristna þá. Þetta er vel ort; að Unitarar í Bandaríkjunum séu að fá blöð sín sterk mótmæli gegn guðleysi þeirra, og prestarnir hömuðust sveittir á stólnum, á móti sínu eigin fólki með sömu trúbrögðum, en að eins meiri hita. Þessi mótróður lúterskra móti öðr- um kristnum kyrkjum, er bæði heimskulegur og illgjarn. Þeir sýna með því að þeir unna ekki kristindómn- Munið eftir Því að beza og ódýrasta gistihús (eftir gæðutn), sem til er í Pernbina Co. er Jennings House, Cavaliei', IV. Dak. PAT. JENNINGS, eigandi. Phone 177 Þegar þú þarfnast fyrir BRAUÐ af hvaða tegund sem er, eða "candy” og “chocolates,” þá láttu oss vita það Hvað sem þú biður um verður flutt heim til þín samstundis. Við höfum altaf mikið að gera, en getum þó ætíð uppfylt óskir viðskiftavina vorra. W.J. 9 370 og 579 Main St. KOL! KOL! Beztu Bandaríkja harðkol $10 tonnið. Beztu Hocking Valley linkol $7 tonnið Pocabontas reiklausu kolin $8 tonnið. Wínnipeg Coal Co. C. A. Hutchinson, ráðsmaður Vöruhús oj? skriftsofti á Hlggina ag May sfrwimm. Phone 700. I

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.