Heimskringla - 11.05.1905, Síða 3
HEIMSKRINGLA 11. MAÍ 1905.
vf að samgðngu og flutningsfæri
eru hér nægileg bæði á sjó og landi
og Jæss vegna engin þíirf fyrir
menn að nota aðrar vörar, en J>vf
bezt líkar, enda tel ég vfst, að það
fer eftir eigin vilja, hvað þetta
snertir. Eg hefi enn þá ekki séð
neina sérstaka Astæðu til að óttast,
að menn séu hér varasamari í við-
skiftum en fyrir norðan Ifnuna.
Þá vildi ég minnast lítið eitt á
nokkur atriði í fyrirlestrinum:
“Vestur að Kyrrahafi.”
Hvað náttúrulýsingarnar snertir,
þá kemur höfundurinn |>ar fram í
sinni sönnu manndóms mynd. Þar
eru engin öfl, sem geta knúð hann
af beinni leið. Þar kemur fram
göfug og háfleyg hugsun bygð á
sannfæringu og klædd í fagran bún-
ing eins og vel mentuðum manni
sæmir.
En það eru sumar aðrar ályktan-
ir hans, sem ég get ekkt verið hon-
um algerlega samdóma um. Og
vil ég sérstaklega taka til greina
framtíðar horfur Islendinga hér
vestra.
Ég álft, að Islendingar eigi hér
góða og farsæla framtfð f vændum,
eí þeir leggja nóg kapp á að eign-
ast land, hreinsa það og rækta.
Það er líka mikið viðfeldnara, að
geta hugsað á þenna hátt, saman-
borið við spádóm höfundarins um
útlit og gæði landsins eftir 50 til
100 ár. Eg trúi þeim spádómi
sjálfur, og þess vegna treysti ég
þvf, að einhver hluti af Islending-
ingum noti tækifærin meðan þau
eru til, að tryggja sjálfum sér og
afkomendum sfnum hér framtfðar-
heimili. Eg get því betur trúað,
að fáir fari héðan af þeim, sem
komnir eru, og að enn fleiri bætist
við með tfmanum.
Höfundurinn hefir þetta eftir
‘‘sanngjörnum mönnum” hér:
“Hingað er ekkertað sækja nema
veðurblfðuna, og fyrir engu öðru
að gangast”.
Mér finst þetta nokkuð einkenni-
leg ályktun, af þvf það virðist, að
hún Bé að eins framborin 1 þeim
tilgangi að s/na, að það sé að eins
góða veðrið, sem menn lifi á, en
ekki á þvf, sem veðurblfðan fram-
leiðir úr jörðunni mönnum til nota.
Ég held að útsk/ringin hafi gleymst,
sem hefði átt að vera einhvern veg-
inn lfk þessu: “Og fyrir engu öðru
að gangast”, en ö 11 u því, sem veð-
urblfðan framleiðir mönnunum til
aðdáunar, ánægju og nytsemdar
fyrir lffið í heild sinni.
Það eru ýmsar aðrar ályktanir
hjá höfundinum, sem mér virðast
athugaverðar. En af því fáar af
þeim geta valdið misskilningi, sem
snerta heildina,þá sé ég enga nauð-
syn til, að koma fram með athuga-
semdir við þær í þetta sinn.
Það er viðurkenningar vert, hve
nákvæma eftirtekt höfundurinn
hefir veitt hlutunum á þeim stutta
tíma, er hann dvaldi hér. Og það
er ekki með sanngirni hægt að bú-
ast við, að engin villa finnist 1 frá-
sögu hans. Vestri.
Dularfull fyrirbrigði.
(Gftir Fjallkonunui).
Ég geri ráð fyrir, að lesendur Fk.
muni búast við þvf, að blaðið flytji
einhver ummæli út af öllu andatrú-
arskrafinu, sem gengur hér í bæn-
urn — ekki sfst nú, þegar búið er
að minnast á mig allháðulega í
sambandi við það mál f málgagni
stjórnarinnar.
r
Eg hefi um nokkur ár, að svo
miklu leyti, sem mér hefir unnist
tfmi til frá öðrum störfum, kynt mér
allmargar bækur um spiritisma og
theosofi (andatrú og guðspeki).
Þeim möunum, sem aðhyllast þær
lífsskoðanir — og þeir skifta millí-
ónum f Norðurálfunni og Vestur-
heimi — kemur saman um það,
jafhframt því, sem þá greinir á um
margt og mikið, að unt sé fyrir
mennina að komast í samband við
verur, sem ekki hafi jarðneskan lík-
ama, og þá fyrst og fremst í sam-
band við framliðna menn.
Þessa sannfæring sfna byggja
mennirnir á atburðum, sem þeir
fullyrða, að séu að gerast nú á
tfmum.
Mér þótti gaman að þessum bók
um. Þær liöfðu ekki sérlega sann-
færandi áhrif á mig. En þærbentu
svo áþreifanlega á þá rfku tilhneig-
ing, sem býr á þessum sfðustu ára-
tugum í hugum sumra þeirra manna
er ekki aðhyllast kenningar kristin-
dómsins, til þess að leita burt frá
þeirri lífsskoðun, er neitar því, að
sálin sé annað en afleiðing af sér-
stökum líffærastörfum í mannleg-
um lfkum — lífsskoðun, sem nefnd
, er materfalismi og mjög hefir verið
haldið fram af merkum vísinda-
mönnum.
Þessi tilhneiging var mér hug-
næm. Og við það sat.
Þar til er mér barst f liendur bók,
sem heitir: “Human Personality
and its survival at bodily death'’
(Persónuleikur mannsins og fram
hald á lffi hans eftir lfkamlegan
dauða) eftir Frederic W. H.
M y e r s, forseta Sáfarrannsókna
félagsins brezka (Society of psych-
ical Research) — þá vaknaði hjá
mér ákveðin löngun til þess að
kynnast þeim fyrirbrigðum, sem
hér er um að tefla, nákvæmar en af
bókum.
Félag þetta var stofnað fyrir ná-
lægt 30 árum af nokkrum hinurn
merkustu mönnum Breta. Stofn-
endur voru meðal annars nokkurir
af ágætustu vísindamönnum Eng-
lendinga — þar á meðal Sir W i 1-
liam Crookes, einn af allra-
fremstu eðlisfræðingum og efna-
fræðingum veraldarinnar, og Al-
fred Russel Wallace, sem
kom fram með breytiþróunarkenn-
inguna samtfmis Darwin — tveir
byskupar í ensku kirkjunnl og
nokkurir afburðamenn f stjórnmál-
um — þar á meðal Grladstone
og Balfour, núverandi forsætis-
ráðherra Breta.
Grundvallarhugsanirnar.sem fyr-
ir stofnendunum vöktu, voru á þessa
leið:
Mannkynið hefir sfðan einhvem
tfma langt, langt aftur í öldum haft
hugboð um það, að mannsandinn
héldi áfram að lifa eftir jarðneskt
líöát. Þetta hugboð — eða þessi
trú — byggist að minsta kosti að
miklu leyti á sambandi, sem fullyrt
er, að endrum og sinnum hafi kom-
ist á milli hins ósýnilega, andlega
og hins sýnilega, jarðneska heims.
Til dæmis að taka er það einmitt
eitt grundvallaratriðið í kristinni
trú, að vera, sem lifði hérá jörðunni
ein 33 ár, hafi eftir andlátið birzt
vinum sfnum. Enn í dag er fjöldi
manna, sem fullyrðir, að þeir hafi
verið sjónarvottar að atburðum,
sem gerst hafi sjálfkrafa og að
minsta kosti í fljótu bragði bendi
rfkt á það, að þeir eigi rót sfna að
rekja til ósýnilegs heims. Og jafn-
framt er afarmikill flokkur manna,
spiritistar, sem staðhæfa, að feir
geti sjálfir framleitt fyrirbrigði,
sem auðsælega og áreiðanlega stafi
frá öðrum heimi. Nú er það ekkert,
sem mönnunuin jjetur riðið meira
á að vita með vissu en það, að þeir
eigi að lifa eftir dauðann. En þó
að kynlegt megi virðast, hefir aldrei
verið beitt við þessi fyrirbrigði
sams konar aðferð eins og beitt er
við önnur fyrirbrigði tilverunnar,
til þess að fá vitneskju um, hvort
þau séu nokkuð annað en hugar
burður og hvers eðlis þau séu —
rannsóknaraðferð vísindanna. Það
er ekki samboðið þekkingarþrá
mannkynsins, að leggjast þetta
lengur undir höfuð. Svo var félagið
stotnað til þess að halda þessum
rannsóknum uppi.
Bók Myers, sú er ég nefndi áður,
mikið rit, um 1400 blaðsíður, er
um aðalariði þessara rannsókna.
Og hver hefir svo árangurinn orðið
þessi 30 ár?
í stuttu máli þessi:
Af þeim fyrirbrigðum, sem koma
sjálfkrafa (svipir og þess kon-
ar) og virðast benda á áframliald
lffsins eftir dauðann, eru sum frá-
leitt annað en skynvillur — eiga
sör engan stað utan meðvitundar
þeirra manna, sem þykjast skynja
þau.
En samt verður eftir aragrúi af
fyrirbrigðum, sem lfka komu sjálf-
krafa og líka benda á framhald til-
verunnar eftir dauðann, en ekki
verða, með þeirri þekkingu, sem
mannkynið heíir nú, skýrð á nokk-
urn annan hátt en þann, að þau
standi f sambandi við tilveru eftir
dauðann.
Svo eru þau fyrirbrigði, sem að
einhverju leyti standa í sambandi
I
við tilraunir, eru á einhvern
hátt afleiðingar þeirra.
Margt af þvf, sem s/nt er fyrir
peninga og fullyrt er, að sé áhrif
úr andans heimi, hefir félagið sýnt
og sannað, að ekki er annað en tál
og prettir.
En samt verður eftir aragrúi af
tilraunafyrirbrigðum, er hljóta að
stafa frá öflum, sem vfsindin þektu
ekki fyrir 30—40 árum.
Sum af þeim fyrirbrigðum g e t a
stafað frá öflum, er leynast með
mönnunum, að minsta kosti sum-
um mönnum, öflum, er menn hafa
fundið og gefið nöfn á síðustu ára-
tugum.
En samt verða eftir fjíildamörg
fyrirbrigði, sem þeir, er fyrir rann-
sóknunum hafa staðið, geta ekki
gert sér neina grein fyrir aðra en
þá, að þau stafi þaðan, sem spirit-
istar fullyrða.
Crookes og Wallace hafa orðið
algerðir og ákveðnir spiritistar við
rannsóknir sfnar. Crookes er samt
ekki talinn meiri vitfirringur en
svo, að hann hefir sfðan verið gerð-
ur að forseta fyrir brezka vfsinda-
félaginu (British Assoeiation). Pró-
fessor H y s 1 o p, sá er samið hefir
sálarfræði þá, er lögð er til grund-
vallar að minsta kosti sumstaðar
við háskólapróf í heimspeki 1 Banda-
rfkjunum, liefir ritað langa bók —
um 700 bls.— um 17 tilraunir, sem
hann gerði á skömmam tíma, og
kveðst ekki geta skýrt það, er fyrir
hann bar, á nokkurn annan veg en
spiritistar. Að svijiaðri niðurstöðu
virðist prófessor W i 11 i a m J a m-
es hafa komist, maður, sem pró-
fessor Höffding telur einna fremst-
an núlifandi sálarfræðinga í heimi.
Og Myera sjálfur sér engan skyn-
samlegan veg til þess að komast hjá
því að viðnrkenna þau stórtíðindi,
að mönnunum hafi tekist að sanna
sjálfstæða tilveru sálarinnar ogkom-
ast f samband við framliðna menn.
Hann skorar fastlega á menn 1
nafni vfsindanna og sannleikans
að leggja sinn skerf til rannsókn-
anna, það þvf fremur, sem liann
telur sambandið mjög ófullkomið
og óáreiðanlegt, enda veitti honum
sjálfum afar-örðugt að ná þeirri
vissu, sem hann taldi óyggjandi.
Þegar ég hafði lesið þessa bók
Myers, fór mig að langa til að gera
tilraunir til þess að verða sjálfur
sjónarvottur að einhverjum þeim
fyrirbrigðum, sem hér er um að
tefla. Eg gerði nokkrar tilraunir á
Akureyri. En þær mistókust með
öllu.
Nokkuru eftir að ég kom hingað
suður reyndi ég af nýju. Ég fékk
nokkurar frúr, nokkurar ungar
stúlkur og nokkura háskólagengna
karlmenn til þess að hjálpa til við
tilraunirnar, og menn hafa skifst á
um það eftir atvikum og ástæðum.
Trúarskoðanir þessa fólks eru mjög
mismunandi. Sumir eru afdráttar-
laust kristnir menn. Aðrir hallast
naumast fremur að einum trúar-
brögðum en öðrum. Og enn aðrir
eru þar einhversstaðar á milli með
skoðanir sfnar. Og það, sem að
hefir verið hafst á samkomum okk-
ar, hefir verið gersamlega rann-
sóknar-eðlis og á engan annan veg.
Eg ætla ekki að fara að lýsa þvf
neitt, er hefir borið fyrir okkur, sem
höfum verið við þetta að fást. Þeir,
sem löngun hafa til að kynnast
málinu, geta lesið um miklu inerki-
legri fyrirbrigði en þau, sem enn
hafa lijá okkur gerst. Bækurnar
um þetta mál voru f vetur eittvað
30 þúsund bindi, svo nógu er úr að
moða. En hitt get ég tekið fram.
að árangurinn hefir þegar orðið
meiri en nokkurt okkar liefir vfst
gert sér í hugarlund f byrjuninni
— þó að skoðanamunur geti að
sjálfsögðu verið um það, hvernig á
þvf standi, sem fyrir hefir komið,
enda fjarri þvf, að allir, sem tekið
hafa þátt í þessum tilraunum, hafi
gengið úr skugga um, að hér sé að
tefla um áhrif úr andans heimi.
Það er ekki í fordildar eða metn-
aðar skyni, að ég hefi minst svo
mikið á sjálfan mig f sambandi við
þetta mál. Mér finst hér ekki vera
neitt til að miklast af. En úr því
farið er að svívirða þessar tilraunir,
vildi ég láta þess afdráttarlaust
getið, að þær eru mér að kenna.
Allir, sem við þær hafa fengist,
hafa gert það fyrir mfn orð.
En ég fæ ekki heldur með nokk-
uru móti séð, að hér sé neitt til að i
skammast sfn fyrir^ Þó að ritstjóri
Reykjavíkur viti ekki um merki-
legustu uppgötvanirnar, sem gerðar
hafa verið á síðustu öld, er ég ekki
skyldugur til að vera jafn-fáfróður.
Þó að sannleiksþrá hans sé full-
nægt með “málgagni sannsöglinn-
ar” hefi ég rétt til að leita sann-
leikarts vfðar. Og þegar ég geri
það á mfnu heimili, eða á heimil-
um vina minna, finst mér ekki
ósanngjarnt að ég fái, enda á ég
meira að segja lagaheimting á að
fá að gera það allsendis óáreittur.
Mér finst ekki úr vegi fyrir stjórn-
arhöfðingjana að benda ritstjóra
sfnum á það.
Það er hálfgert ógeð f mér við
það að minnast nokkuð á tilraun
stjórnarblaðsins til að ófrægja okk-
ur, sem við þetta erum að fást, fyrir
óguðlegt athæfi þar sem bannað sé
I ritningunni að leitafrétta af fram-
liðnum. Mér finst svo mikið ó-
bragð að því, þegar Jón Ólafsson
fer að vanda um við menn fyrir
það að þeir breyti ekki samkvæmt
guðs orði.
Samt tel ég rött að minnast á
þetta atriði örfáum orðum til þess
að afstýra þvf, að blað stjórnarinn-
ar fái æst með þessu hugi fáfróðra
og andlega lftilsigldra manna —
sem sýnilega er tilætlunin.
Það er aldrei nema satt, að Móse-
lög banna að leita frétta af fram-
liðnum. En kristnir menn telja
sig yfirleitt ekki bundna við öll
Móselög. Þau banna manni t. d.
að éta blóðmör eða búa til nokkura
mynd. Eftir þvf er ekki farið.
Enginn kristinn maður telur sig
bundinn við slfk fyrirmæli, nema
ef til vill Aðventistar. Hugsandi
nútfðarmenn telja þó enn fráleitara
að láta nokkur þúsund ára gömul
fyrirmæli leggja höft á leit sfna
eftir sannleikanum — og það þeim
sanuleika, sem öllu mannkyninu
og hværri einstakri mannsál kemur
meira við en nokkurt annað atriði
þek kingarinnar.
Einar Hjörleifsson.
PROVINCE OE MANITOBA
Steinhleðslu
allskonar, svo sem kjallara og fleira,
leysir S. J. Sigurðsson f River
Park bæði fljótt og vel af hendi og
fyrir lægra verð en aðrir f þessum
bæ. Hann biður Islendinga að
finna sig að máli áðuren þeir semji
við aðra um steinverk. Hann hefir
æfða steinleggjara að vinna fyrir
sig. Munið að sjá sem fyrst
S. J. Sigurdsson,
Kiver Parl*.
Skrásetning
^Kjósenda
Hér með tilkynnist, að samkvæmt
kosningalögum Manitoba rylkis
liefir verið ákvarðað að bæta nöfn-
um á og gera nauðsynlegar breyt-
ingar á kjörskránum f hinum ýmsu
kjördeildum fylkisins.
Joseph Hamelin, í St.
Laurent, hefir verið settur skrásetj-
ari fyrir GIMLI kjördæmið, og til
þess að veita móttöku nöfnum
þeirra, er óska að komast á skrána,
og til að stryka út af kjörskránni
nöfn þeirra, sem nú eru hættir að
eiga atkvæði f kjördeildinni, og til
að leiðrétta aðrar villur, sem á kjör-
skránni kunna að vera. Hr. Hame-
lin situr í húsi sfnu í St. Laurent á
fimtudaginn 1. júnf 1905, frá kl. 7 f.
h. til kl. 12 á hádegi, og frá kl. 1
til 6 og 7 til 10 e. h.
Endurskoðun kjörskránna fer
fram f sveitarráðhúsinu á GIMLI
á miðvikudaginn 28. júnf 1905 og
byrjar kl. 11 f. h. og endar kl. 6 e.
h„ til þess að athuga beiðnir þær,
sem lagðar hafa verið fram fyrir
skrásetjarann, og einnig beiðnir
annara um að setja nöfn sín á kjör-
skrárnar. Að eins nöfn þeirra, sem
ekki eru á núgildandi kjörskrám, en
sem eiga heimtingu á að verða inn-
ritaðir sem kjósendur undir kosn-1
nga lögum Manftoba fylkis, þurfa |
að soekja þessa yfirskoðun til þess j
að fá nöfn sín skr&sett.
DaRsett á skrifstof a fylkisritarans
þennan 1. mai 1905.
D. H. McFADDEN,
Provincial Secretary
♦
♦
♦
♦ ,
♦
♦
:
♦
Vérviljum benda yður á
BOYD’S
“LUNCH ROOMS.”
Þar fæst gott og hressandi
kaffi með margskonar brauði,
og einnig te og cocoa, ís-
rjómi og margt fleira. Opið
til kl. 12 á hverju kveldi.
BOYD’S
422 Main St., ’Phone 177
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦
♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦
KJORKAUP
Bezta gróðafyrirtæki viðvíkjandi
bæjarlóða kaupum f Winnipegborg
getið þið fundið út hjá
G. J. GOODMUNDSSON
618 Langside St., Winnipeg, Man.
I
íífT _*____*__íí Allir íslen d
ingaríAme-
ríku ættu að
kaupa ‘Heimir’
Kostar $1.00 yfir árið. Kemur út
einusinni á mánuði hverjum f stóru
tímarits broti 24 bls. að stærð.
Innihald margbrotið og skemti-
legt, sögur kvæði, ritgjörðir,
kyrkjutfðindi, æfiágrip merkra
manna með myndum osfrv. Af-
greiðslustofa: “Heimii,” 555 Sar-
gent Ave., Winnipeg, Man.
ÞÓRUNN SIGURÐARDÓTTIR
Dáin 16. febr. 1905
Þú ólst upp i foreldra faðmi
svo .frjáls og svo glöð or svo ung \
i ísleuzkum bláfjalla baðmi
og bernskan þér fanst ekki þung,
svo sæl eins og svanur á bárum
og saklaus sem fjaðrirnar hans,
en gljúp eins og glitur i tárum
og göfug sem hjarta þíns lands.
Þú lékst þér á blómnfeura bölum
með bræðrum, við vorsólar eld
i íslenzfeum iðgrænum dölum,
unz æskunnar leið fram á kveld.
Þá húmaði’ i dalnum og draumur
þig dróg eins og aeyðandi foss
sá aflþrungni örlagastraumur,
sem að eins var tælandi hnoss.
Þú yfirgafst æsku og bræður
og athvarf — þitt foreldra skjól,
en kunnugur rúnir þær ræður,
sem rðkkvuðu gleðinnar sól.
Þú sigldir frá islenzku yndi,
frá æskunnar ljúflinga-draum,
frá friðsælum Fjallkonu tindi
í fjarlægan veraldar-glaum.
En dimt varð í langþráðu landi,
því lífsvon þín myrkvaðist þar,
.og blómríkir baiar að sandi
og bros þin sem kulnandi sfear.
Þá vildurðu örlög þin enda
um oddhvassa þyrna og grjót —
í friðhelgura líkblæjum lenda
og lúiu að hvila þinn fót.
Þú fékst ekki vonanna fylling,
sera faust þér þó kærast og bezt,
þá sástu í suðrænni hylling
það sólbros, er treysturðu mest.
Þá dreymdi þig drauma að nýju
um dygðir og ástii og jól
um voidaga himinsins hlýju
og heilaga skinandi sól.
En hverfult vaið lífsgleði lyndi
og lánið, — sem deyjandi rós.
I helgustu óskum og yndi
þú eignaðist sólfagurt Ijós;
og ósk þin var einlæg og vonin
að una þú mættir við það,
að faðma þinn se.klausa soninn,
— en svartnættið skygði þá að.
Og tíminn var kominn. þú kvaddir
þitt kærasta’og helgasta ljós.
Nú óma þér ástsætar raddir
og angandi faðmar þig rós.
Ég kveð þig í siðasta sinni, —
en seint muntu gleymast mérþó.
Ég geymi þitt göfgi í minni
og græt þig i heilagri ró.
Æ vertu sæl vina mín góða!
Þig verndi i friðarins hönd
sá guð sera er gleðiljós þjóða
og geymir öll veraldar lönd.
Ég finn ekki orð til að árna
þér ástir og þakklæti mitt,
því hugbönd raín svella og sárna
við sviplega burtkallið þitt.
Ég vildi þig kransi þeim krýna
og knýta’ hann i íslenzkan reit,
sem aldirnar ei mættu týna
né ætt þín í skagfirskri sveit.
En krans minn er blaðfár og bleikur
og blómiu hans fátæk og smá,
og lífskraftur lúiun og veikur, —
eu ljóð mitt er hjartanu frá.
Vtn/cona hinnar ddnu.
Ritstjóri ‘ Norðurlands” er vinsamlegast beðinn að prenta
þessa minningu í blaði sfnu.
S. THORKELSON, 751 Ross
Ave.,selur allar tegundir af máli,
málolfu og öðru mál-efni. Alt af
beztu tegund og með lægra verði
en aðrir f Winnipeg.
Umon Grocery and
Provision Co.
163 NENA St. horni ELGIN AV
Odýr-~
Matvara
Allar vörur fluttar heim f hús
viðskiftavina vorra með
eftirfylgjandi verði:
16 pd. raspaður sykur..$1.00
14 pd Molasykur....... 1.00
9 pd. grænt kaffi..... 1.00
23 pd. hrfsgrjón...... 1,00
3 pd. kanna Baking Powder 0.35
Soda Biscuits, 2 kassar &... 0.35
3 könnur af Salmon á .... 0.25
Rúsinur 4 pd. á .......0.25
Sveskjur 5 pd..........0.25
Ýmsar teg. af sætabrauðipd 0.10
Happy Home sápa 7 stykki 0.25
Besta Cocoa 1 pd. á....0.25
Molasses 10 pd fata á .... 0.40
5 pd. bestu “Turnips” á ... 0.25
5 f>d fata af besta Sfrópi á 0.30
Kartöflur, bushelið....0.70
Þorakur, saltaður, pd. á .. 0.06
Ostur 1. pund á ...... 0.10
Patent Flour (100 pd) .... 290
3 flöskur af “Extraxt“ á .. 0.25
7 pd fata af Jam.......0.40
Bestu Tamatoes 2 knr. á .. 0,25
Og allar aðrar vörur, með kjör-
kaups verði.
Fólk f nærliggjandi þorpum og
sveitum, sem vildi njóta þess-
ara kjörkaupa, getur pantað
vörurnar og sent andvirðið með
pöntuninni; skalþeim þá send-
ast það, sem um er beðið.
J. Joselwich
163 NENA ST. horni ELGIN Ave
J.
Selur grroceries með eft-
irtöldu verði — ódýrastar
og beztar vörur í W’peg....
17 pd. Rasp. Sykur...... 1,00
14 pd. Molasykri........ 1.00
9 pd. Grænt Kaffi....... 1.00
22 pd. Hrísgrjónum...... l.Oo
28 pd. Kassi af Rúsfnum.. .. 1.20
10 pd. fata Molasses ... 0.40
5 pd. Sago............. 0.50
1 Bush. Kartöflum.......0.80
7 fata af Jam........... 0.4S
1 Kanna af borð Sfrópi .... 0.25
Ýmsar tegundir af ágætu sæta
brauði á lOc. pundið.
Béjý"1 Allar aðrar vörur með til-
svarandi verði.
Einnig mikið upplag af alls-
konar fatnaði og fataefn-
um, skótaui, leir- og
glervöru, alt ód/rt.
J. Midanek
668 Wellington cor. Agnes.
DOMINION HOTEL
523 7VE_A_IT\r ST.
E. F. CARROLL, Eigandi.
Æsfeir viBskipta fslendinga, gisting ódfr, 40
svefuherbergij—ág«,tar máltlBar. [>otta ilotel
er KOQRt City Hall, heflr bestu vlfOog ok Vindla
—peir sem kaupa rúm. þurfa ekki nauðsynlefra
ao kaupa máltíðar, sem eru seldar sérstakar.
MARKET H0TEL
146 PRINCESS ST.
á móti marka&uum *
P. O’CONNELL, eigundi, WINNIPEö
Beztu teauudir af vínföng;um og vindl-
um, aöhlynninft pód og húsið endur-
bætt og uppbúið að nýju