Heimskringla - 27.01.1910, Síða 5

Heimskringla - 27.01.1910, Síða 5
UEIUSKKINULa WINNIPEG, 27. jAN, 1910. Bls. » Framtíðarhorfur. EFTIE H. G. WELLS. I Fyrir fláum árum skrifaöi hinn ^rafnkunni enski rithöfundur, H.G. Wells, •greinar í Fortnightly Re- view, þar sem hann reynir aö skygnast inn í ásigkomulag mann- lífsins á tuttugustu öldinni. ditlunarverk hans er, að rann- saka framtíöarfræin, sem l'ggja g>eymd í nú'tímanum, og af ásig- komulagi þessara fræva að geta sér til, hvers konar vöxtur muni spret'ta upp af þeim. Til þess þarf auðvitað bæöi hugsjónagáfu og dómgreind, en höfundurjnn viröist e'ga báða þessa hæfileika. færakerfi. 1 staðinn fyrir teinkerf- að þær verði notaðar til þess sem | ið, sem engar verulsgar breytingai þœr eru hentugastar. leyfir, myndu menn eiga samstætt Spursmálið um flutningstæki keríi, sem alt af heföi mátt laga og framtí5arj,n.n,ar) hefir aíarmikla endurbæta. álenn hefðu getað not- þýgingu fyrir ásigkomulag stór- ; I. F I,U T NINGST ,K KI TUTTUG- USTU ALDARINNAR. Hve afarmikla þýðingu fyrir- komulag flutningstækjanna hefir fyrir þjóðfélögin, þarf ekki að minnast á. Stækkun borganua, Wn hraða mannfjölgun í Amcríku °g þátt-taka Kínverja i pólitík Norðurálfunnar, er alt saman bein afleiðing af framför flutningstækj- anna. Wells lætur því greinar sínar hyrja á yfirliti yfir framför sam- göngufæra 20. aldarinnar. Mark- vert er það, en ekki að ástœðu- lausu, að hann byrjar forspá sína með því að líta aftur í tímann. Hann spyr : Hvernig atviikaðist það, að við fengum járnbrautir ? Það skeði auðvitað ekki af þvi, aS þörfin fyrir slík flutningstæki væri meiri en áður. Ferðavagnar °g póstvagnar voru um 1800 nægi- legiir fyrir þarfir Norðurálfubúa, °g sérhver skynugur embœttis- tnaður í hinu rómverska eða kin- verska ríki, hlýtur að hafa fundið brýnni þörf fyrir hraðari sam- gongufæri, heldur en ferðamenn Norðurálfunnar árið 1800. Ekki verður orsökin fundin í skynddlegri uPPgötvun gufunnar, því bæði guf- aa og aflfræðismöguleikar hennar að nokkru leyti hafði þekst í tvö þusund ár. Orsakirnar, sem komu eimreiðinni af stað, voru óbeinar, °g þessi óbeini uppruni járrabraut- anna hefir orsakað stór óþægindi- sem erfitt verður að laga á ó- komna timanum. það vildi svo til, að kolin á Englandi, sém þ.urfti að "ota í stað hinna þverrandi skóga, láp-ii í dældum undir gegnvotri leirjörð. Til þess að geta náð í kolin, var því nauðsyralegt að dæla vatninu burt, og hagsýnum mönn- um kom þá til hugar gufan, sem um langan tíma hafði verið van- rækt. Fyrri hluta 17. aldar hafði gufan verið notuð til að dœla burtu vatni af einni eða tveiimur stórum ábúðarjörðum á Englandi °g enda þótt þessiir gufudælur væri fremtir tilbúnar sem fágæti en til afnota, lá þó beinast við að vinna í sömu áttina.. Savery, Neweomen og fjöldi annara iðn- fræðinga, sem Watt þó yfirgraæfði, breyttu smátt og smátt J>essari fágætisdælu í atvinnu, stofnuðu tnálmsteypuhús, sköptiðu nýja mannvirkjaifræði, og raærri því ó- sjálfrátt urðtt gufuvélavagnarnir afleiðingin. þegar ein öld var liðin við endurbætur á gufudælunni, var að eins eftiir að láta hjól undir hana og senda hana af stað um vegu heiimsins. Um 1804 var Tre- vithick búinn að koma gufuvélar- vagninum af stað og gera hann fjárhagslega hagstæðan. Frá hans bendi þrammaði hann áfram, hægt °g hœgt í byrjuninni, en síðar — þeigar Stephenson tók við taumun- um — hraðara og hraðara, unz bann lagði jörðina undir sig. Nú vortt menn búnir að eignast gttfu- vélarvagn, sem fallegra þykir að kalla eámreið, en sökum þess að uppruni hennar var óbeinlínis, var bún í raun réttri gufuvél til að dæla með, löguð fyrir nýtt starf. það var eimreiö, sem hafði full- komnast án tillits til þyngdarinn- ar- Af þessu leiddi óþægindi, sem «fjög hafa tafið fyrir járrabrauta- viðskitunttm, sem enn í dag eru Hðin sökum hinraar almenntt triiar á nauðsvn framkvæmda þeirra. Eimreiðin var of stór ojj þurag fyr- >r þjóðvegina. þess vegna varð að , láta ttndir hana stálteiraa, og nú er svo komið, að við getttni ekki imvttdtð okkur eimreið án tetna. En f rattn réttri er eng.in nauðsyn að ferðast á teinum, og að það er Rert, er að kenraa tilviljttnartálm- unum og sigranlegum erfiðleikum. því, hver er aðalstefnan með eimreiöina ? Að hún sé létt og lið- ugt flutningstæki, sem getur hreyft sig með miklum hraða til hvaða staðar siem er. Húra ætti með tempruðum hraða að geta farið langs eftir þjóðvegtinum og yfir götur borganraa. En fyrir allan hraðann flutning ttm langar leíðtr, Þyrfti hún að hafa sérstakar brautir bygðar í þeim tilgangi. Ef tnenn hefðu tmnið að þessari hug- sjón trá byrjttn, mvndu menn nú ®iga framkvæmdaríkt samgöngu- að þessar nýjtt vélar og vagna a brautum, án þess að.tefja fyrir flutningum og samgöngum. Gall- inn er sá, að menn ekki fylgdtt þess ari hugsjón strax frá byrjun, en lögðu leið sína til gufudælanna. Breiddin á milli teinanna var auð- vitað miðuð við venjttkga vagna, sem einttm hesti var ætlað að draga. Menn álitu eimreiðiraa ó- dýra uppbót fyrir hestiran, og sáu ekkert undarlegt við það, að láta breidd hestavagnanraa ákveða breidd eimreiðarinnar. Fyrstu far- þ'egunttm var hnoðað saman í vagraana, ett þeir voru varair því, og fundu ekkert athugavert við það. Nú.um stund'ir álíta menn járn- borganna á ókomna tímanum. Umferðin um götur stórborganna er nú mjög óþœgileg, bœði að því er sraertir þreragsli, og svo hávað- inn í sporbrautavögnum, almcnn- ingsvögnum, vöruvögnttm og öðr- um akfærum, og að síðustu bleyt- an, sem safnast saman undir hjól- um vagnanna og hófum liestanna. Nratíðar menn álíta þessa umierð á götunum óumflýjanlega, og þó er allur þessí vagraagrrai, eins og járrabrautin, börn 19. aldarinnar. í stórborgunum i fornöld og í stór- borgum Austurlanda, voru göturn- ar aðaljega ætlaðar til að garaga um þær, og þannig á það að vera. Borgirnar eru pláss, þa.r sem menn ganga um sér til skemtunar, Bókalisti INi Ottenson’s,— R ver Par.v, Wmnipeg. LEIÐBEININGAR - SKRA YFIR ÁREIÐANLEGA VERZLUNARMENN í WINNIPEG Ljðmæli Páls Jónssonar í braiutirnar eins sjálfsagðar og loft eins og menn gera í kring um og vatn. En ef menn losnuðu við jurtagarða sína og i aldingörðun- b-lindu vanans litla stund, myndu um, eða í húsum sínum, — pláss, mienn fljótt s.já, að þetta möskva- þar sem menn kaupa nauðþurftir ríka járnbrautanet, sem vafið er sínar, finna kunningja sina og um heiminn, er ekki annað en röð kynnast mönnum. þannig hlýtur af hestavögnum, dregniir áfram það aftur að verða, og þannig get- eftir teinum af dæluvélum á hjól- ur það aítur orðið, um það þarf bandi (3) 0.85 Sama bók (að edns 2 eint.(3) 0.60 Díöniisöngvar (útselt um tíma - ( 2) 0.30 Jökulrósir 0.15 Dalaróntir (3) 0.20 Kvæði II. Blöndal ... (2) 0.15 ITamlet (3) 0.45 Ljóðmæli Jóns Árnasonar á Víðimýri, 1879 ... ... (4) 0.60 Tíðindi Prestafélagsins í hinu forraa Hólastifti . (2) 0.15 Áttungurinn (2) 0.45 Grant skipstjóri (2) 0.40 Levraisambandið (2) 0.35 Börn óveðursiná ... (3) 0.55 um. Á maður að ímynda sór, að slík samgöngufæri verði enn raotuö í hundrað ár ? Hið núverandi teinakerfi er svo afardýrt og vanabundið við okk- ur, að það er efasamt, að járn- ekki að efast. En hvernig Umhverfis jörðina á áttatíu dögum ............. (3) Valdimar múnkur ........ (3) Kynlegur þjófur ........(3) Blindi maðurinn ....... (3) Fjórblaðaði smárinn ... (3) Kapítola (í II. bindum) (3) I Áferagii og áhrif þess, í t i Eggert Ölaisson (B.J.) Göraguhrólfs rímur (B.G.) Hragsunarfræði (E.B.) 0.60 0.55 0.40 0.15 0.10 1.25 geta menn losnað við vagna-umferðina á götunum, mun verða spurt um. Ef traenn Höfruragahlaup ................ hugsa sig um, sjá þeir bráðlega, jón ölafssoraar Ljóðmœli að sé voruflutrairagsvognunum slept - skrautb,andi .......... _ brautaeigendur af eigin hvötum eru allir hinir vagnarrair ílutn'ngs- Kristinfræði geri nokkra vcrulega breytiragu í tæki þeirra manraa, er eiga langa KvæSi Hannesar Blöndal þá átt, að hraðinn verði meiri og leið að ganga, bæði sporvagnar og Málsgrednafræði ... ....... vistin í vögnunum þægilegri. Eina aðrir vagnar. Færum allan flutn- t Mararakynssaga (P.M.), i b. björguniin er inraiíalin í því, að ing þessara fótgangandi manna, | Mestur í heikni, í b. .... teiraa-edmreiðin fái beppinn keppi- annaöhvort ofan í jörðina eða upp • oin,boga/barraið 0.10 0.15 0.20 0.15 0.15 0.60v.3) 0.45(2) 0.15(2) 0.15 0.85(51 0.15 0.15 naut, og hinn svoraeíndi mótor í loftið, og látum allan voruflutn- prestk0sain>gia. Ledkrit, eftir (hreyfivél) virðist ætla að verða ing fara fram á ákveðríúm braut- þ ; b_ ...................................q 30 Gáfaðir vélfræðiragar beita um á ákveðnum tímum, þá er gát- 1 Ljóðabók M. Markússonar 0.50 f _ ^ u .11 __ B ! A ’ 1 _ -V f.. 11 .. u m/. Af <«« f' „ . t (11- ft .VvA n.ff ........ •. _.. ^ það. öllu sínu andlega afli til að full- komna hanra, svo það er líklegt, áður langt um líður, að í honum fáum við öflugt, létt og liöugt samgöragutæki, hentugt til flutn- inga um langar ledðdr. það er aðallega í þrjár stefnur, að mótorinn sýnist vera að full- komnast. Fyrst er vöruflutnings mótorinn, sem nú má sjá víðast í stórborg- an ráðin. Göturnar verða þá aftur Krið'þjófs söraglög ........ eign fótgöngumanna og hjólretð- Uitreglur (v A.), í b. manna, | Seytján æfintýri, í b. . Að því er vöruflutndragdiran sraert- 1 Siðfræði (H. II.), í b. . ir, befir T.oiulor. ýrnsíir reglur, sem • Sundreglur, i b.... ; fyrdribjóða flutning á sumum þung- Útsvarið. Leikrit, í b. 1 um vörum frá kl. lo tiil 7. þetta 1 Verði Ijós .............. er byrjundn á takmörkun vöru- Vestan hafs og austara. þrjár j flutndiraga, sem með tímanum verð- , sögur, eftdr E. H., í b. 0.90 I ur margbrotnari og hagfeldari. | Víkiagarnir á Iláloigalaradi í þáer eftir flutniragurinn á fót- I eftjr H. Ibsera ............. 0.25 unum aihendandi vörur og böggla gangandi mönnum. þau flutnings- af ýmsu tagi. Fyr eða síðar munu tæki þurfa að vera hraðfara og á- Þorlakur h't'1K'1 kostdrnir við slíkt íyrirkomulag Valt á ferðinni, svo eraginn þurfi ÞrJatlu æiinbyrj, styðja að myndun stórra vöru- að bíða eftir því að komast af flutnings fglaga, sem munu nota stað, og þanndg löguð, að farþegar þessa mótorvagna til að flvtja ge,ti farið af þeim og á án þess stórar bdrgðir af vörum um lang- þ,au nemd staðar. það flutnii'n'gs- ar leiðir. j tæki, sem hentugast virðist til þá er næstur farþegja mótor- : þessa, er hinar veltandi garagstétt- vagninra, sem að líkutn verður ein- ir eða pallar, sem lélegt sýraishorn stakldragseign, en mun þó jafn- sást af á Parísarsýniragunni. þess- framt verða leigður öðrum til af- ir velbandi pallar myndu nota. ITann mun mega nota til mjög hentugir, væru alt af á ferð- flestra ferða, nema þedrra afar- inrai og aauðvelt að fara af þeim lön.gu, og það líður varla á löragu, og á. þeir gœtvi sigið ofan í jarð- þangað til hann getur farið 450 göng, eins og raeðanjarðar braut- km. á dag. Kosturinn við þetta irnar, og þá mætti befja upp í flutningstæki er, að maður er loítið eins og hæðaibrautárraar, með frjáls og sjálfráður. Maður getur föstum gangstéttum við hliðina. farið hart eða hægt, á degi eöa 1 24 teta bredðum jarðgöngum 2ötie^°('h Sv nóttu, eftir eigin vdld. Maður get- . mætti hafa tvo palla 3 feta brejða j ur numdð staðar og borðað dag- 1 og einra pall — þann hraðskreið- verð, þar sem maður vill, dvalið asta — 6 feta breiðan. Hver þess- nokkrar stundir hér eða þar og ara palla ætti að geta fárið 6 km. látið vagninn bíða. Svo er almienndngs mótorvagn, 0.20 0.35(3) 1.10 0.15 0.35(2' 0.15 þjóðsögur ó. Davíðss., í b. 0.35(4) ......... 0.15 í b....... 0.35(4) Ofureíli, skálds. (E.H.), íb. 1.50 Draugasögur, í b. ........ 0.35(4) Clöf í Ási .............,... 0.45(3) Smæliiragjar, 5 sögur (E-H.) í l>andi ...........«... 0.85 Skemtisögur eftir Sigurð J. Jóhannesson 1907 ... 0.25 Kvæði eftir sama frá 1905 0.25 verða ^ Ljóö111®11 eftir satíia. (Með mynd höfundarins) Frá 1897 .................. 0.25 Tólf sönglög eftir Jón Frið- finnsson .............. 0.50 Nýustu sveraskar Musik Bæk- ur, útg. í Stockholm : Sveaska Skol-Qvartetten ...0.60(5) MUSIC OG IILJÓÐFÆRI VlNSÖLUMENN CROSS, GOULDINQ & SKINNER, LTD. 823 Portapre Ave. Talslmi 4413 MASON & RISCH PIANO CO , LTD. 356 Míún St-ee Talsími 4 80 W. Alfred Albert, Islenzkur umboösmaöur G E O v F L 1 E Hei’dsölu Vínsali. 185. 187 Éortago Avo. Smá-sölu taisími 352. Stór-sölu talsími 461. 8TOCKS & BOND8 WHALEY ROYCE & CO. 356 Main St. Phone 263 W. Alfred Albert. búöarþjónn. W. SANEORD EVANS CO. 32 6 Nýja Grain Exchange Talsími SSf ACC0UNTANT8 * AUDITORft BYGGINGA o« ELDIVIÐUR. A. A. JACKSON. Accountant Hnd Auaitor Skrifst.— 28 Merchant-s Bank. Tals.: 57#S J. D. McARTHUK CO , LTD. ByKffin#?M-ok Eldiviöur í heildsölu og smásðlu. Sölust: Princess o^ Hiwrins TaU. 5060,5061,5062 OLÍA, HJÓLÁSS FEITI OG FU. WINNIPKG OIL COMPANY, LTD. Búa til Stein Ollu, Gasoline og hjólás-ábur® Talsími 15 90 611 Ashdown Hlocdl MYNDASMIDIK. Q. H. LLEWELLIN, “Medallions” ok Myndarammar S’arfstofa Horni Park St. o« Loean Avenne TIMBUR og BÚLÖND SKÓTAU í HEILDtíÖLU. THOS. OYSTAD, 208 Kennedy Bldg. Viöur 1 vagnhlössun til notenda, bulönd tii sóíc AMES HOLDEN, LIM TED Princess & McDermott. Winuipog. PIPE & BOILEK COVERING TIIOS. RYAN & CO. Allskonar Skótau. 44 Princess St. GREAT WEST PIPB COVERING CO. 132 Lombard Street. THE Wm. A. MARSH CO. WESTERN LTI). Framleiöendur af hínu Skótaui. Talsimi: 3710 88 Princess St. “Hitfh Merit” Marsli Skór VÍKGIRÐINGAK. THE GREAT WEST WIRB FENCE CO., LTD Alskonar vlrgirÖingar fyrir bœndur ogborgar*. 76 Lombard St. Winnipeg. RAFMAGNSVÉLAR og áhöld JAMES STUART ELECTRIC CO. 3 24 Smith St Tal.-lmar: 3447 og 7802 Fullar byrgöir af alskonar vélum. ELDAVÉLAR O. FL. McCLARY’S, Winnipeg. Stœrstu framleiöeudur 1 Canada af Stóra, Steinvöru [Granitewares] og fl. GOODYEAR ELECTRIC CO. Kellogg s Talsímar og öll þaraölút. áhöld Talsími 3023. 56 Alberi St. ÁLNAVARA í HEILDSÖLU. KAFMaGNB akkokðsmenn R. J. WHITLA & CO., LIMITED 264 McDermott Ave Wiunipeg “King of the Road” OVERALLS. MODERN ELECTRIC CO 412 Portave Ave Talsími:5658 Viögjörö og Vír-lagninp — allskonar. —• - - — - ■ ■ '■ •■ ^ BYGGINGA - EFNI. BILLIARD & POOL TABLES. W. A. CARSON P. O. Box 225 Room 4 í Molson Bauk* . öll nauösynleg áhöld. Ég gjöri viö Pool-bo*& JOHN GUNN & SONS Talsími 1277 266 Jarvis Ave. Höfum bezta Stein, Ka«k, Cement, Sand o. fl. THOMAS BLACK Selur Jáinvöru og Byggiuga-efni allskonar 76—82 Lombard St. Talsími 600 N A L A R. JOIIN RANTON "203 Hammoud Block Talslmi 467® Sendiö strax eftir Verölista og Sýnishornun, THE WINNIPEG SUPPLY CO., LTD. 298 Rietta St. Talsímar: 1986 & 2187 Kalk, feteinn, Cement. Sand ug Möl GA80LINE Vélar og Brunnlxirar BYGGIN GAM KISTAHAR. ONTARIO W IND ENGINK and PUMP CO. LTO 301 Chambiir St. Sími: 2988 Vmdmillur— Pumpur— Agœtar Vélar. J. H. G RISSELL . _ Hyggingameistari. I Silvester-Wi lsou bygKÍngunni. Tals: 1068 BLÓM OG 8ÖNGFUGLAR P.4UL M. CLEMENS Byjrginga - Meistari, 443 Maryland St. Skrifst.: Argyle Bldg., Garry st. Talsími 5997 JAME3 BIRCll 442 Notre Dame Ave. Talsími 2 6 3® BLÓM - allskonar. Söng fuglar o. fiL BRAS- Og RUBBER BTIMPLAR BANK AKA K.G L FUSKIFA AG BNTR MANITOBA STENCIL & STAMP WORKS 421 Mam St. Taislmi 1880 P. O. Rox 244. Búum til ailskonar Stimpla úr málmi og togleöri ALLOWAY & CHA.MPION North End Branch: 66 7 Maiu sfeet Vér seljurn Avlsanir borganlcgar á Islaudi CLYDEBANK SAUMAVÉLA ADGERDAR- MADUR. brukaöar vélar seldar irá $5.uo og yflr 564 Notro Dame Phone, Maiu 86 2 4 LÆKNA OG 8PITALA AHÖLD CHANDLER 8c FISHER, LIMITED Lækna og Dýralækna áhöld, og hospltala áhfiátk 185 Lombard St., Winnipeg, Man. Byrjið nýja árið með því að kaupa Heimskringlu sem mun útiloka hestavagraana, sporbrautavagnana og járrabrautir í útjöðrum borganraa. Meðan sam- ke'pmin við borgaibratttdrnar sterad- ur yfir, geta þessir • almenndngs mótorvagnar naumast náð nœgum hraða, sökum timferðar hestavagn- anraa. Mótorfélögin munu þess vegna biðja um og fá leyfi til, að leggja sérstaka vegi af nýrri gerð, og um þá munu mótorvagnarnir poHum fvrir lengra á klt. en hirair garagandi menn, og sá hæsti og breiðasti ætti að geta farið 42 km. á klt. Að 30—40 árum liðnum jarð'göragin í Londora ekki verða sótug né með brennistieinsþeí eins Skol-Qvartettera ..... 0.60(5) Dám Körera ............ 1.00(5) Normal-Saragbok .......... 0.50(5) Safn til sögu íslands og ísl. bókmenta í b., III. bindi og það sem út er komið af því fjórða. (53c) $9.45 munu íslendingasaga eftir B. Melsted I. bindi i bandi, og það sem út er komið af 2. b. (25c) 2.85 og nuna, heldur sópttð, björt og ' Lýsing íslands eftir þ. Thor- þægilega úitbúin, og þegar farþeg- | oddsen í bandi (16c) 1.90 arnir koma ofan í þau, mttnu þeir Fernir forníslenzkir rímnaflokk- ávak finraa palla með þægilegum j ar, er Finnur Jónsson gaf sætum, sem taka þá með sér ttndir! út, 1 bandi ...... (5c) 0.85 eins. Að koma þessum veltandi Alþingisstaður hinn forni eftir í jarðgöragum, muu i Sig. Guðm.son, í b. (4c) 0.90 raá óviðjafraanlegum"hrVaðarbþessÍr s.taWnast verða hagfelt, að lík-|Um kristnitöktma árið 1000 sérstöku mótorvegir, verða byrjt.n 11111 verðttr ]>eim oftast lyft uPP 1 eftir B. M Olsen (6c) 0.90 undir loftið eins og hæðabrautunum, sem Syslumannaæfir eftir Boga nú eiga sér stað, • | Benediktsson, I. og II. b. þenna- innbundið ..... (55c) 8.10 „ Islenzk fornbréfasafn, 7 bindi hinnar miklu breytingar, því edns og þeir eru orðrair algeragir, fleygir afnotum þeirra áfram með þegar vöruflutningurinn á miklum hraða, svo járnbrautirnar hátt er bunddnn við ákveðnar . on t , .. .. v,, ínnb., 3 h. al 8. b. ($1.70; 27.80 I brautir ojr akveðraa tima, og oll Btskupasogur, II. b.tnnb.(42c) 5.15 verða eiras koraar olrabogabörn. 1 brautdr og ákveðraa tíma, og byrjttninni verða mótorvegirnir farþega-umferðin hafin í loft upp — Fyrir nokkru var þess getið j hér í blaðintt, að kona í Ontario, 1 að nafrai Mrs. Scott, hefði verið , kærð um að hafa drepdð tengda- j föður sinn sjötugan. þess var og j þá getið, að gamli maðurinn hefði | farið illa með hana. Nú heíir kvið- I dómur í Oratario dæ-mt konuna • sýkna, og benrai því slept hedm til bónda og barna. Koraan játaði, að hafa skotið gamla manninn til bana, en gat jafraframt sanraað, að hann heföi oftlega mdsþyrmt sér, og að hann hefði tvisvar verið dregintii fyrir rétt fyrir þær mis- þyrmingar, og að hún hefði verið orðira svo aðþreytt, að hún þoldi það ekki leragur. Kviðdóimurinn leit svo á, sem konan hefði haft | raægar ástæðnr fyrir verkraaði sín- ! um, og að tengdafaðir bennar hefði sökum ilsktt sinnar verið réttdræpur. þess vegna var hún dæmd sýkn af þeim glæp, sem hún játaði á sig. — Sama hefði að sjálfsögðu orðið tippi á teningnum, ef bóndi hennar hefði átt hlut að máli, og cr þetta dómsákvæði því tímabær aðvörun til allra bœnda um að breyta sanngjarnlega við konur sinar. Áftur var barið þrisvar. “Vilt þú mér nokkttð?’’ Þögn. “Fæ ég oftar að beyra til þín ?’* Þrjú högg. “Sjáumst við aftur?-” Ekkert svar. Sörli beið nokkrai stund e’tir svari, en þegar horaun* leiddist, sneri hann sér að vegnum og sofnaði. þegar hann kom á fxtur dagúut eftir, varð hann þess var, sér til undrunar, að andi kontinnar hans hofði tekið iraeð sér úrið hans, vasabókiiraa, brjóstnál úr gulli og allan bczta fatnaðiun, sem ltékk í hliðarherberginu. Andi konunnar hans. er þakið af mótorbrautum.. þægilegri til ttmferðar fyrir göragu- þessar mótorbrautir þurfa auð- menn hÍólr“®m«nn- Garagtrað- vitað að vera br.eiðar og sléttar, stuttir, en þetr mttnu bratt lengj- eða sigtn 1 jorð niðttr, verður auð- ^ • u s • , • . Tv ' ... _ , Th., 4 binda ínnb. (55c). 7.75 ast og þetm mun íjolga unz landið veft að gera goturnar margfalt ................’ , . _. < - J ^ * Rithofundatal a Islandi 1400— 1882, eftir J.B., í b. (7c) 1.0C Upphaf allsherjarríkis á Islandi eftir K.Maurer, í b. (7c) 1.15 Auöfræði, e. A. Ól., i b. (6c) 1.10 Presta og prófastatal á íslandi 1869, í bandi ...... (9c) 1.25 _____________ B. Thorarinsson ljóðmæli, með mynd, í bandi ............ 1.50 MONTE CARLO spilabankinn Bókmentasaga ísleradinga eftir ó- er eiign hlutafélags, er samanstend- Finn Jónsson, í b. (12c) 1.80 nákvæmlega að- og stefnurnar skdldar. Hvernig ætli þá fari með járn- brautárnar ? Eðlilega verðttr bar- daginn harður í byrjurainni, en undir eins og riokkrar mótorbraut- ir ertt notaðar daglega, er ekki líklegt, að sum járrabrautafélög svifti teinunum af brautum sínum og breyti þeim í mótorbrautir. ICða þá að járrabrautaíélögdra sjái sér fært, að lækka farþegagjaldið, eða breikka á milli teinanna, svo vagraarnir geti verið þœgilegri. jiví fáir ferðamenn munu gefa því irnar geta bredkkað. Skýlur gegn sólskini og regni verða yfir öllttm götum, og þær myndtt ekki kosta meíra heldur enn fyrirhöfn.in við að verjast ryki oir blevtu kostar nú. I fyrri nótt kom Sörli seint ! Iveiny haran hafði verið á andatrú- arfundi og var þreyttur, svo hann háttaði strax. Stundu síðar vaknaði hann og i heyrðd eitthvert skrölt í raæsta ; herbergi. “Hver er þar?” kallaði hann ! hátt. Ekkert svar, en nú heyrði hann heldur ekki hávaðann. “Er nokkur Sörli aftur. þarna?’’ kallaði I>að kostar m i n n a en 4 cent á viku að fá iiF.iMSKnixoi r þeinT til þfn vikuleua árið um> kring. bað gerir engan' mismun hvar f heimin- um þú ert, — þ v í iiiiiM-.Knixm,A mun rata til þfn Þú heflr máske ekki tekið eftir því, að' vór gefum þér $1.00 virði af sögubókum með fyrsta árgangnum Skrifið eftir Hkr. nú þegar, til P. O. B<>x 3083 Winnipeg, Man. ur af hinttm helztu aðalsmönnum Norðurlandasaga eftir P. Mel- Norðurálftinnar. Árságóðdnn, sem sted, i bandi .............. (8c) 1.50 skiiftist milli hlut’hafanna, er jafn- Nýþýdda bihlian .... (35c) $2.65 aðíirlega frá 10 til 15 milíóndr kr. Furstinn í Monaco fær til launa 1,000,000 kr., og þess utan 360,000 kr. til hirðarhalds. Auk þess borg- ar bankinn öll ríkisútgjöldin. Til gaum, hvort ferðin er einum þess að senda óbepna spilara heitn klukkutíma skemmri eða lengri, ef til sín, er ártega varið 28,090 kr. vel fer tim þá. Atik þess cr það Til þess að fá frönsk blöð til að senra'legt, að þær járnbrautir, setn þegja um þessa óheiðarlegu stofn- ekki er haegt að breikka, snúd sér an, er þeim árlega borgað 300,000 að því, að flytja vörtt, svo sem kr. Sjáliur á furstinn 1600 hluti í kol, timbur og fleira, sem ekki er f'laginu, og er hver þeirra 400 I gott að flytia á mótorvögnum. franka virðd. Af þeim hlutum fær það er því ekki liklegt, að járn- hann jafnaðarlega 40 prósent í á- brautirnar hverfi algcrlega, heldur góða. Enginn svaraði. “Ætli það geti verið ajtdi?” hugsaði Sörli. “Ég beld ég verði að reyna”. Hann settist upp í rúminu og kallaði : “Ef þú ert andi, gerðu þá svo Tölurnar í svigum tákna burðar- vel a® berja þrjú högg ’. Nú heyrði hann greinilega þrjú högg í næsta herbergi. “Ert þú andi móður minraar?” Sama, i ódýru bandi (33c) $1.60 Nýjatestamentið, í vönduðu landi ............. (10c) 0.65 Satna, í ódýru bandi ... (8c) 0.30 Araægjan af verkinu samsvaraf ekki ætíð sigurvinningnum. gjald, er sendist með pontunum N. OTTRNSON, River Park, Winnipeg. Man. Hégómamennirnir hlusta á ! hræsni sinna eigin hugsana, og halda að það sé rödd mannorðins. Sé náttúrunni ekki stjórnað með þekkingu, verða ávextir hennar einskisvirði. Ekkert svar. “Ert þú andi konunnar minnar sálugu ?” Nú var barið þrisvar. “Líður þér vel, þar sem þú ert ?” JOHN DUFF PI T'MBER, GAS ANDSTEAM FITTER Alt ^-k vel vandaö, ogr veröiö rótt 664 Nc p Dame Ave. Phone 3815 Winnipeg

x

Heimskringla

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.