Heimskringla - 27.01.1910, Qupperneq 5
UEIUSKKINULa
WINNIPEG, 27. jAN, 1910.
Bls. »
Framtíðarhorfur.
EFTIE H. G. WELLS.
I
Fyrir fláum árum skrifaöi hinn
^rafnkunni enski rithöfundur, H.G.
Wells, •greinar í Fortnightly Re-
view, þar sem hann reynir aö
skygnast inn í ásigkomulag mann-
lífsins á tuttugustu öldinni.
ditlunarverk hans er, að rann-
saka framtíöarfræin, sem l'ggja
g>eymd í nú'tímanum, og af ásig-
komulagi þessara fræva að geta
sér til, hvers konar vöxtur muni
spret'ta upp af þeim. Til þess þarf
auðvitað bæöi hugsjónagáfu og
dómgreind, en höfundurjnn viröist
e'ga báða þessa hæfileika.
færakerfi. 1 staðinn fyrir teinkerf- að þær verði notaðar til þess sem |
ið, sem engar verulsgar breytingai þœr eru hentugastar.
leyfir, myndu menn eiga samstætt Spursmálið um flutningstæki
keríi, sem alt af heföi mátt laga og framtí5arj,n.n,ar) hefir aíarmikla
endurbæta. álenn hefðu getað not- þýgingu fyrir ásigkomulag stór- ;
I.
F I,U T NINGST ,K KI TUTTUG-
USTU ALDARINNAR.
Hve afarmikla þýðingu fyrir-
komulag flutningstækjanna hefir
fyrir þjóðfélögin, þarf ekki að
minnast á. Stækkun borganua,
Wn hraða mannfjölgun í Amcríku
°g þátt-taka Kínverja i pólitík
Norðurálfunnar, er alt saman bein
afleiðing af framför flutningstækj-
anna. Wells lætur því greinar sínar
hyrja á yfirliti yfir framför sam-
göngufæra 20. aldarinnar. Mark-
vert er það, en ekki að ástœðu-
lausu, að hann byrjar forspá sína
með því að líta aftur í tímann.
Hann spyr : Hvernig atviikaðist
það, að við fengum járnbrautir ?
Það skeði auðvitað ekki af þvi,
aS þörfin fyrir slík flutningstæki
væri meiri en áður. Ferðavagnar
°g póstvagnar voru um 1800 nægi-
legiir fyrir þarfir Norðurálfubúa,
°g sérhver skynugur embœttis-
tnaður í hinu rómverska eða kin-
verska ríki, hlýtur að hafa fundið
brýnni þörf fyrir hraðari sam-
gongufæri, heldur en ferðamenn
Norðurálfunnar árið 1800. Ekki
verður orsökin fundin í skynddlegri
uPPgötvun gufunnar, því bæði guf-
aa og aflfræðismöguleikar hennar
að nokkru leyti hafði þekst í tvö
þusund ár. Orsakirnar, sem komu
eimreiðinni af stað, voru óbeinar,
°g þessi óbeini uppruni járrabraut-
anna hefir orsakað stór óþægindi-
sem erfitt verður að laga á ó-
komna timanum. það vildi svo til,
að kolin á Englandi, sém þ.urfti að
"ota í stað hinna þverrandi skóga,
láp-ii í dældum undir gegnvotri
leirjörð. Til þess að geta náð í
kolin, var því nauðsyralegt að dæla
vatninu burt, og hagsýnum mönn-
um kom þá til hugar gufan, sem
um langan tíma hafði verið van-
rækt. Fyrri hluta 17. aldar hafði
gufan verið notuð til að dœla
burtu vatni af einni eða tveiimur
stórum ábúðarjörðum á Englandi
°g enda þótt þessiir gufudælur
væri fremtir tilbúnar sem fágæti
en til afnota, lá þó beinast við að
vinna í sömu áttina.. Savery,
Neweomen og fjöldi annara iðn-
fræðinga, sem Watt þó yfirgraæfði,
breyttu smátt og smátt J>essari
fágætisdælu í atvinnu, stofnuðu
tnálmsteypuhús, sköptiðu nýja
mannvirkjaifræði, og raærri því ó-
sjálfrátt urðtt gufuvélavagnarnir
afleiðingin. þegar ein öld var liðin
við endurbætur á gufudælunni, var
að eins eftiir að láta hjól undir
hana og senda hana af stað um
vegu heiimsins. Um 1804 var Tre-
vithick búinn að koma gufuvélar-
vagninum af stað og gera hann
fjárhagslega hagstæðan. Frá hans
bendi þrammaði hann áfram, hægt
°g hœgt í byrjuninni, en síðar —
þeigar Stephenson tók við taumun-
um — hraðara og hraðara, unz
bann lagði jörðina undir sig. Nú
vortt menn búnir að eignast gttfu-
vélarvagn, sem fallegra þykir að
kalla eámreið, en sökum þess að
uppruni hennar var óbeinlínis, var
bún í raun réttri gufuvél til að
dæla með, löguð fyrir nýtt starf.
það var eimreiö, sem hafði full-
komnast án tillits til þyngdarinn-
ar- Af þessu leiddi óþægindi, sem
«fjög hafa tafið fyrir járrabrauta-
viðskitunttm, sem enn í dag eru
Hðin sökum hinraar almenntt triiar
á nauðsvn framkvæmda þeirra.
Eimreiðin var of stór ojj þurag fyr-
>r þjóðvegina. þess vegna varð að
, láta ttndir hana stálteiraa, og nú
er svo komið, að við getttni ekki
imvttdtð okkur eimreið án tetna.
En f rattn réttri er eng.in nauðsyn
að ferðast á teinum, og að það er
Rert, er að kenraa tilviljttnartálm-
unum og sigranlegum erfiðleikum.
því, hver er aðalstefnan með
eimreiöina ? Að hún sé létt og lið-
ugt flutningstæki, sem getur hreyft
sig með miklum hraða til hvaða
staðar siem er. Húra ætti með
tempruðum hraða að geta farið
langs eftir þjóðvegtinum og yfir
götur borganraa. En fyrir allan
hraðann flutning ttm langar leíðtr,
Þyrfti hún að hafa sérstakar
brautir bygðar í þeim tilgangi. Ef
tnenn hefðu tmnið að þessari hug-
sjón trá byrjttn, mvndu menn nú
®iga framkvæmdaríkt samgöngu-
að þessar nýjtt vélar og vagna a
brautum, án þess að.tefja fyrir
flutningum og samgöngum. Gall-
inn er sá, að menn ekki fylgdtt þess
ari hugsjón strax frá byrjun, en
lögðu leið sína til gufudælanna.
Breiddin á milli teinanna var auð-
vitað miðuð við venjttkga vagna,
sem einttm hesti var ætlað að
draga. Menn álitu eimreiðiraa ó-
dýra uppbót fyrir hestiran, og sáu
ekkert undarlegt við það, að láta
breidd hestavagnanraa ákveða
breidd eimreiðarinnar. Fyrstu far-
þ'egunttm var hnoðað saman í
vagraana, ett þeir voru varair því,
og fundu ekkert athugavert við
það.
Nú.um stund'ir álíta menn járn-
borganna á ókomna tímanum.
Umferðin um götur stórborganna
er nú mjög óþœgileg, bœði að því
er sraertir þreragsli, og svo hávað-
inn í sporbrautavögnum, almcnn-
ingsvögnum, vöruvögnttm og öðr-
um akfærum, og að síðustu bleyt-
an, sem safnast saman undir hjól-
um vagnanna og hófum liestanna.
Nratíðar menn álíta þessa umierð
á götunum óumflýjanlega, og þó
er allur þessí vagraagrrai, eins og
járrabrautin, börn 19. aldarinnar.
í stórborgunum i fornöld og í stór-
borgum Austurlanda, voru göturn-
ar aðaljega ætlaðar til að garaga
um þær, og þannig á það að vera.
Borgirnar eru pláss, þa.r sem
menn ganga um sér til skemtunar,
Bókalisti
INi Ottenson’s,— R ver
Par.v, Wmnipeg.
LEIÐBEININGAR - SKRA
YFIR ÁREIÐANLEGA VERZLUNARMENN í WINNIPEG
Ljðmæli Páls Jónssonar í
braiutirnar eins sjálfsagðar og loft eins og menn gera í kring um
og vatn. En ef menn losnuðu við jurtagarða sína og i aldingörðun-
b-lindu vanans litla stund, myndu um, eða í húsum sínum, — pláss,
mienn fljótt s.já, að þetta möskva- þar sem menn kaupa nauðþurftir
ríka járnbrautanet, sem vafið er sínar, finna kunningja sina og
um heiminn, er ekki annað en röð kynnast mönnum. þannig hlýtur
af hestavögnum, dregniir áfram það aftur að verða, og þannig get-
eftir teinum af dæluvélum á hjól- ur það aítur orðið, um það þarf
bandi (3) 0.85
Sama bók (að edns 2 eint.(3) 0.60
Díöniisöngvar (útselt um
tíma - ( 2) 0.30
Jökulrósir 0.15
Dalaróntir (3) 0.20
Kvæði II. Blöndal ... (2) 0.15
ITamlet (3) 0.45
Ljóðmæli Jóns Árnasonar á
Víðimýri, 1879 ... ... (4) 0.60
Tíðindi Prestafélagsins í hinu
forraa Hólastifti . (2) 0.15
Áttungurinn (2) 0.45
Grant skipstjóri (2) 0.40
Levraisambandið (2) 0.35
Börn óveðursiná ... (3) 0.55
um. Á maður að ímynda sór, að
slík samgöngufæri verði enn raotuö
í hundrað ár ?
Hið núverandi teinakerfi er svo
afardýrt og vanabundið við okk-
ur, að það er efasamt, að járn-
ekki að efast.
En hvernig
Umhverfis jörðina á áttatíu
dögum ............. (3)
Valdimar múnkur ........ (3)
Kynlegur þjófur ........(3)
Blindi maðurinn ....... (3)
Fjórblaðaði smárinn ... (3)
Kapítola (í II. bindum) (3)
I Áferagii og áhrif þess, í t
i Eggert Ölaisson (B.J.)
Göraguhrólfs rímur (B.G.)
Hragsunarfræði (E.B.)
0.60
0.55
0.40
0.15
0.10
1.25
geta menn losnað
við vagna-umferðina á götunum,
mun verða spurt um. Ef traenn Höfruragahlaup ................
hugsa sig um, sjá þeir bráðlega, jón ölafssoraar Ljóðmœli
að sé voruflutrairagsvognunum slept - skrautb,andi .......... _
brautaeigendur af eigin hvötum eru allir hinir vagnarrair ílutn'ngs- Kristinfræði
geri nokkra vcrulega breytiragu í tæki þeirra manraa, er eiga langa KvæSi Hannesar Blöndal
þá átt, að hraðinn verði meiri og leið að ganga, bæði sporvagnar og Málsgrednafræði ... .......
vistin í vögnunum þægilegri. Eina aðrir vagnar. Færum allan flutn- t Mararakynssaga (P.M.), i b.
björguniin er inraiíalin í því, að ing þessara fótgangandi manna, | Mestur í heikni, í b. ....
teiraa-edmreiðin fái beppinn keppi- annaöhvort ofan í jörðina eða upp • oin,boga/barraið
0.10
0.15
0.20
0.15
0.15
0.60v.3)
0.45(2)
0.15(2)
0.15
0.85(51
0.15
0.15
naut, og hinn svoraeíndi mótor í loftið, og látum allan voruflutn- prestk0sain>gia. Ledkrit, eftir
(hreyfivél) virðist ætla að verða ing fara fram á ákveðríúm braut- þ ; b_ ...................................q 30
Gáfaðir vélfræðiragar beita um á ákveðnum tímum, þá er gát- 1 Ljóðabók M. Markússonar 0.50
f _ ^ u .11 __ B ! A ’ 1 _ -V f.. 11 .. u m/. Af <«« f' „ . t (11- ft .VvA n.ff ........ •. _.. ^
það.
öllu sínu andlega afli til að full-
komna hanra, svo það er líklegt,
áður langt um líður, að í honum
fáum við öflugt, létt og liöugt
samgöragutæki, hentugt til flutn-
inga um langar ledðdr.
það er aðallega í þrjár stefnur,
að mótorinn sýnist vera að full-
komnast.
Fyrst er vöruflutnings mótorinn,
sem nú má sjá víðast í stórborg-
an ráðin. Göturnar verða þá aftur Krið'þjófs söraglög ........
eign fótgöngumanna og hjólretð- Uitreglur (v A.), í b.
manna, | Seytján æfintýri, í b. .
Að því er vöruflutndragdiran sraert- 1 Siðfræði (H. II.), í b. .
ir, befir T.oiulor. ýrnsíir reglur, sem • Sundreglur, i b....
; fyrdribjóða flutning á sumum þung- Útsvarið. Leikrit, í b.
1 um vörum frá kl. lo tiil 7. þetta 1 Verði Ijós ..............
er byrjundn á takmörkun vöru- Vestan hafs og austara. þrjár
j flutndiraga, sem með tímanum verð- , sögur, eftdr E. H., í b. 0.90
I ur margbrotnari og hagfeldari. | Víkiagarnir á Iláloigalaradi
í þáer eftir flutniragurinn á fót- I eftjr H. Ibsera ............. 0.25
unum aihendandi vörur og böggla gangandi mönnum. þau flutnings-
af ýmsu tagi. Fyr eða síðar munu tæki þurfa að vera hraðfara og á- Þorlakur h't'1K'1
kostdrnir við slíkt íyrirkomulag Valt á ferðinni, svo eraginn þurfi ÞrJatlu æiinbyrj,
styðja að myndun stórra vöru- að bíða eftir því að komast af
flutnings fglaga, sem munu nota stað, og þanndg löguð, að farþegar
þessa mótorvagna til að flvtja ge,ti farið af þeim og á án þess
stórar bdrgðir af vörum um lang- þ,au nemd staðar. það flutnii'n'gs-
ar leiðir. j tæki, sem hentugast virðist til
þá er næstur farþegja mótor- : þessa, er hinar veltandi garagstétt-
vagninra, sem að líkutn verður ein- ir eða pallar, sem lélegt sýraishorn
stakldragseign, en mun þó jafn- sást af á Parísarsýniragunni. þess-
framt verða leigður öðrum til af- ir velbandi pallar myndu
nota. ITann mun mega nota til mjög hentugir, væru alt af á ferð-
flestra ferða, nema þedrra afar- inrai og aauðvelt að fara af þeim
lön.gu, og það líður varla á löragu, og á. þeir gœtvi sigið ofan í jarð-
þangað til hann getur farið 450 göng, eins og raeðanjarðar braut-
km. á dag. Kosturinn við þetta irnar, og þá mætti befja upp í
flutningstæki er, að maður er loítið eins og hæðaibrautárraar, með
frjáls og sjálfráður. Maður getur föstum gangstéttum við hliðina.
farið hart eða hægt, á degi eöa 1 24 teta bredðum jarðgöngum 2ötie^°('h Sv
nóttu, eftir eigin vdld. Maður get- . mætti hafa tvo palla 3 feta brejða j
ur numdð staðar og borðað dag- 1 og einra pall — þann hraðskreið-
verð, þar sem maður vill, dvalið asta — 6 feta breiðan. Hver þess-
nokkrar stundir hér eða þar og ara palla ætti að geta fárið 6 km.
látið vagninn bíða.
Svo er almienndngs mótorvagn,
0.20
0.35(3)
1.10
0.15
0.35(2'
0.15
þjóðsögur ó. Davíðss., í b. 0.35(4)
......... 0.15
í b....... 0.35(4)
Ofureíli, skálds. (E.H.), íb. 1.50
Draugasögur, í b. ........ 0.35(4)
Clöf í Ási .............,... 0.45(3)
Smæliiragjar, 5 sögur (E-H.)
í l>andi ...........«... 0.85
Skemtisögur eftir Sigurð J.
Jóhannesson 1907 ... 0.25
Kvæði eftir sama frá 1905 0.25
verða ^ Ljóö111®11 eftir satíia. (Með
mynd höfundarins) Frá
1897 .................. 0.25
Tólf sönglög eftir Jón Frið-
finnsson .............. 0.50
Nýustu sveraskar Musik Bæk-
ur, útg. í Stockholm :
Sveaska Skol-Qvartetten ...0.60(5)
MUSIC OG IILJÓÐFÆRI VlNSÖLUMENN
CROSS, GOULDINQ & SKINNER, LTD. 823 Portapre Ave. Talslmi 4413 MASON & RISCH PIANO CO , LTD. 356 Míún St-ee Talsími 4 80 W. Alfred Albert, Islenzkur umboösmaöur G E O v F L 1 E Hei’dsölu Vínsali. 185. 187 Éortago Avo. Smá-sölu taisími 352. Stór-sölu talsími 461.
8TOCKS & BOND8
WHALEY ROYCE & CO. 356 Main St. Phone 263 W. Alfred Albert. búöarþjónn. W. SANEORD EVANS CO. 32 6 Nýja Grain Exchange Talsími SSf
ACC0UNTANT8 * AUDITORft
BYGGINGA o« ELDIVIÐUR. A. A. JACKSON. Accountant Hnd Auaitor Skrifst.— 28 Merchant-s Bank. Tals.: 57#S
J. D. McARTHUK CO , LTD. ByKffin#?M-ok Eldiviöur í heildsölu og smásðlu. Sölust: Princess o^ Hiwrins TaU. 5060,5061,5062
OLÍA, HJÓLÁSS FEITI OG FU. WINNIPKG OIL COMPANY, LTD. Búa til Stein Ollu, Gasoline og hjólás-ábur® Talsími 15 90 611 Ashdown Hlocdl
MYNDASMIDIK.
Q. H. LLEWELLIN, “Medallions” ok Myndarammar S’arfstofa Horni Park St. o« Loean Avenne
TIMBUR og BÚLÖND
SKÓTAU í HEILDtíÖLU. THOS. OYSTAD, 208 Kennedy Bldg. Viöur 1 vagnhlössun til notenda, bulönd tii sóíc
AMES HOLDEN, LIM TED Princess & McDermott. Winuipog.
PIPE & BOILEK COVERING
TIIOS. RYAN & CO. Allskonar Skótau. 44 Princess St. GREAT WEST PIPB COVERING CO. 132 Lombard Street.
THE Wm. A. MARSH CO. WESTERN LTI). Framleiöendur af hínu Skótaui. Talsimi: 3710 88 Princess St. “Hitfh Merit” Marsli Skór VÍKGIRÐINGAK.
THE GREAT WEST WIRB FENCE CO., LTD Alskonar vlrgirÖingar fyrir bœndur ogborgar*. 76 Lombard St. Winnipeg.
RAFMAGNSVÉLAR og áhöld
JAMES STUART ELECTRIC CO. 3 24 Smith St Tal.-lmar: 3447 og 7802 Fullar byrgöir af alskonar vélum. ELDAVÉLAR O. FL.
McCLARY’S, Winnipeg. Stœrstu framleiöeudur 1 Canada af Stóra, Steinvöru [Granitewares] og fl.
GOODYEAR ELECTRIC CO. Kellogg s Talsímar og öll þaraölút. áhöld Talsími 3023. 56 Alberi St.
ÁLNAVARA í HEILDSÖLU.
KAFMaGNB akkokðsmenn
R. J. WHITLA & CO., LIMITED 264 McDermott Ave Wiunipeg “King of the Road” OVERALLS.
MODERN ELECTRIC CO 412 Portave Ave Talsími:5658 Viögjörö og Vír-lagninp — allskonar.
—• - - — - ■ ■ '■ •■ ^
BYGGINGA - EFNI. BILLIARD & POOL TABLES.
W. A. CARSON P. O. Box 225 Room 4 í Molson Bauk* . öll nauösynleg áhöld. Ég gjöri viö Pool-bo*&
JOHN GUNN & SONS Talsími 1277 266 Jarvis Ave. Höfum bezta Stein, Ka«k, Cement, Sand o. fl.
THOMAS BLACK Selur Jáinvöru og Byggiuga-efni allskonar 76—82 Lombard St. Talsími 600 N A L A R.
JOIIN RANTON "203 Hammoud Block Talslmi 467® Sendiö strax eftir Verölista og Sýnishornun,
THE WINNIPEG SUPPLY CO., LTD. 298 Rietta St. Talsímar: 1986 & 2187 Kalk, feteinn, Cement. Sand ug Möl
GA80LINE Vélar og Brunnlxirar
BYGGIN GAM KISTAHAR. ONTARIO W IND ENGINK and PUMP CO. LTO 301 Chambiir St. Sími: 2988 Vmdmillur— Pumpur— Agœtar Vélar.
J. H. G RISSELL . _ Hyggingameistari. I Silvester-Wi lsou bygKÍngunni. Tals: 1068
BLÓM OG 8ÖNGFUGLAR
P.4UL M. CLEMENS Byjrginga - Meistari, 443 Maryland St. Skrifst.: Argyle Bldg., Garry st. Talsími 5997 JAME3 BIRCll 442 Notre Dame Ave. Talsími 2 6 3® BLÓM - allskonar. Söng fuglar o. fiL
BRAS- Og RUBBER BTIMPLAR BANK AKA K.G L FUSKIFA AG BNTR
MANITOBA STENCIL & STAMP WORKS 421 Mam St. Taislmi 1880 P. O. Rox 244. Búum til ailskonar Stimpla úr málmi og togleöri ALLOWAY & CHA.MPION North End Branch: 66 7 Maiu sfeet Vér seljurn Avlsanir borganlcgar á Islaudi
CLYDEBANK SAUMAVÉLA ADGERDAR- MADUR. brukaöar vélar seldar irá $5.uo og yflr 564 Notro Dame Phone, Maiu 86 2 4 LÆKNA OG 8PITALA AHÖLD
CHANDLER 8c FISHER, LIMITED Lækna og Dýralækna áhöld, og hospltala áhfiátk 185 Lombard St., Winnipeg, Man.
Byrjið nýja árið með því að kaupa Heimskringlu
sem mun útiloka hestavagraana,
sporbrautavagnana og járrabrautir
í útjöðrum borganraa. Meðan sam-
ke'pmin við borgaibratttdrnar sterad-
ur yfir, geta þessir • almenndngs
mótorvagnar naumast náð nœgum
hraða, sökum timferðar hestavagn-
anraa. Mótorfélögin munu þess
vegna biðja um og fá leyfi til, að
leggja sérstaka vegi af nýrri gerð,
og um þá munu mótorvagnarnir poHum fvrir
lengra á klt. en hirair garagandi
menn, og sá hæsti og breiðasti
ætti að geta farið 42 km. á klt.
Að 30—40 árum liðnum
jarð'göragin í Londora ekki verða
sótug né með brennistieinsþeí eins
Skol-Qvartettera ..... 0.60(5)
Dám Körera ............ 1.00(5)
Normal-Saragbok .......... 0.50(5)
Safn til sögu íslands og ísl.
bókmenta í b., III. bindi og
það sem út er komið af
því fjórða. (53c) $9.45
munu íslendingasaga eftir B. Melsted
I. bindi i bandi, og það sem
út er komið af 2. b. (25c) 2.85
og nuna, heldur sópttð, björt og ' Lýsing íslands eftir þ. Thor-
þægilega úitbúin, og þegar farþeg- | oddsen í bandi (16c) 1.90
arnir koma ofan í þau, mttnu þeir Fernir forníslenzkir rímnaflokk-
ávak finraa palla með þægilegum j ar, er Finnur Jónsson gaf
sætum, sem taka þá með sér ttndir! út, 1 bandi ...... (5c) 0.85
eins. Að koma þessum veltandi Alþingisstaður hinn forni eftir
í jarðgöragum, muu i Sig. Guðm.son, í b. (4c) 0.90
raá óviðjafraanlegum"hrVaðarbþessÍr s.taWnast verða hagfelt, að lík-|Um kristnitöktma árið 1000
sérstöku mótorvegir, verða byrjt.n 11111 verðttr ]>eim oftast lyft uPP 1 eftir B. M Olsen (6c) 0.90
undir loftið eins og hæðabrautunum, sem Syslumannaæfir eftir Boga
nú eiga sér stað, • | Benediktsson, I. og II. b.
þenna- innbundið ..... (55c) 8.10
„ Islenzk fornbréfasafn, 7 bindi
hinnar miklu breytingar, því
edns og þeir eru orðrair algeragir,
fleygir afnotum þeirra áfram með þegar vöruflutningurinn á
miklum hraða, svo járnbrautirnar hátt er bunddnn við ákveðnar . on
t , .. .. v,, ínnb., 3 h. al 8. b. ($1.70; 27.80
I brautir ojr akveðraa tima, og oll
Btskupasogur, II. b.tnnb.(42c) 5.15
verða eiras koraar olrabogabörn. 1 brautdr og ákveðraa tíma, og
byrjttninni verða mótorvegirnir farþega-umferðin hafin í loft upp
— Fyrir nokkru var þess getið j
hér í blaðintt, að kona í Ontario, 1
að nafrai Mrs. Scott, hefði verið ,
kærð um að hafa drepdð tengda- j
föður sinn sjötugan. þess var og j
þá getið, að gamli maðurinn hefði |
farið illa með hana. Nú heíir kvið- I
dómur í Oratario dæ-mt konuna •
sýkna, og benrai því slept hedm til
bónda og barna. Koraan játaði, að
hafa skotið gamla manninn til
bana, en gat jafraframt sanraað, að
hann heföi oftlega mdsþyrmt sér,
og að hann hefði tvisvar verið
dregintii fyrir rétt fyrir þær mis-
þyrmingar, og að hún hefði verið
orðira svo aðþreytt, að hún þoldi
það ekki leragur. Kviðdóimurinn
leit svo á, sem konan hefði haft |
raægar ástæðnr fyrir verkraaði sín- !
um, og að tengdafaðir bennar
hefði sökum ilsktt sinnar verið
réttdræpur. þess vegna var hún
dæmd sýkn af þeim glæp, sem hún
játaði á sig. — Sama hefði að
sjálfsögðu orðið tippi á teningnum,
ef bóndi hennar hefði átt hlut að
máli, og cr þetta dómsákvæði því
tímabær aðvörun til allra bœnda
um að breyta sanngjarnlega við
konur sinar.
Áftur var barið þrisvar.
“Vilt þú mér nokkttð?’’
Þögn.
“Fæ ég oftar að beyra til þín ?’*
Þrjú högg.
“Sjáumst við aftur?-”
Ekkert svar. Sörli beið nokkrai
stund e’tir svari, en þegar horaun*
leiddist, sneri hann sér að vegnum
og sofnaði.
þegar hann kom á fxtur dagúut
eftir, varð hann þess var, sér til
undrunar, að andi kontinnar hans
hofði tekið iraeð sér úrið hans,
vasabókiiraa, brjóstnál úr gulli og
allan bczta fatnaðiun, sem ltékk
í hliðarherberginu.
Andi konunnar hans.
er þakið af mótorbrautum.. þægilegri til ttmferðar fyrir göragu-
þessar mótorbrautir þurfa auð- menn hÍólr“®m«nn- Garagtrað-
vitað að vera br.eiðar og sléttar,
stuttir, en þetr mttnu bratt lengj- eða sigtn 1 jorð niðttr, verður auð- ^ • u s
• , • . Tv ' ... _ , Th., 4 binda ínnb. (55c). 7.75
ast og þetm mun íjolga unz landið veft að gera goturnar margfalt ................’ , . _. <
- J ^ * Rithofundatal a Islandi 1400—
1882, eftir J.B., í b. (7c) 1.0C
Upphaf allsherjarríkis á Islandi
eftir K.Maurer, í b. (7c) 1.15
Auöfræði, e. A. Ól., i b. (6c) 1.10
Presta og prófastatal á íslandi
1869, í bandi ...... (9c) 1.25
_____________ B. Thorarinsson ljóðmæli, með
mynd, í bandi ............ 1.50
MONTE CARLO spilabankinn Bókmentasaga ísleradinga eftir
ó- er eiign hlutafélags, er samanstend- Finn Jónsson, í b. (12c) 1.80
nákvæmlega að-
og stefnurnar
skdldar.
Hvernig ætli þá fari með járn-
brautárnar ? Eðlilega verðttr bar-
daginn harður í byrjurainni, en
undir eins og riokkrar mótorbraut-
ir ertt notaðar daglega, er ekki
líklegt, að sum járrabrautafélög
svifti teinunum af brautum sínum
og breyti þeim í mótorbrautir.
ICða þá að járrabrautaíélögdra sjái
sér fært, að lækka farþegagjaldið,
eða breikka á milli teinanna, svo
vagraarnir geti verið þœgilegri.
jiví fáir ferðamenn munu gefa því
irnar geta bredkkað. Skýlur gegn
sólskini og regni verða yfir öllttm
götum, og þær myndtt ekki kosta
meíra heldur enn fyrirhöfn.in við að
verjast ryki oir blevtu kostar nú.
I fyrri nótt kom Sörli seint
! Iveiny haran hafði verið á andatrú-
arfundi og var þreyttur, svo hann
háttaði strax.
Stundu síðar vaknaði hann og
i heyrðd eitthvert skrölt í raæsta
; herbergi.
“Hver er þar?” kallaði hann
! hátt.
Ekkert svar, en nú heyrði hann
heldur ekki hávaðann.
“Er nokkur
Sörli aftur.
þarna?’’ kallaði
I>að kostar
m i n n a en 4
cent á viku
að fá iiF.iMSKnixoi r þeinT
til þfn vikuleua árið um>
kring. bað gerir engan'
mismun hvar f heimin-
um þú ert, — þ v í
iiiiiM-.Knixm,A mun rata
til þfn Þú heflr máske
ekki tekið eftir því, að'
vór gefum þér
$1.00 virði af
sögubókum
með fyrsta árgangnum
Skrifið eftir Hkr. nú
þegar, til P. O. B<>x 3083
Winnipeg, Man.
ur af hinttm helztu aðalsmönnum Norðurlandasaga eftir P. Mel-
Norðurálftinnar. Árságóðdnn, sem sted, i bandi .............. (8c) 1.50
skiiftist milli hlut’hafanna, er jafn- Nýþýdda bihlian .... (35c) $2.65
aðíirlega frá 10 til 15 milíóndr kr.
Furstinn í Monaco fær til launa
1,000,000 kr., og þess utan 360,000
kr. til hirðarhalds. Auk þess borg-
ar bankinn öll ríkisútgjöldin. Til
gaum, hvort ferðin er einum þess að senda óbepna spilara heitn
klukkutíma skemmri eða lengri, ef til sín, er ártega varið 28,090 kr.
vel fer tim þá. Atik þess cr það Til þess að fá frönsk blöð til að
senra'legt, að þær járnbrautir, setn þegja um þessa óheiðarlegu stofn-
ekki er haegt að breikka, snúd sér an, er þeim árlega borgað 300,000
að því, að flytja vörtt, svo sem kr. Sjáliur á furstinn 1600 hluti í
kol, timbur og fleira, sem ekki er f'laginu, og er hver þeirra 400
I gott að flytia á mótorvögnum. franka virðd. Af þeim hlutum fær
það er því ekki liklegt, að járn- hann jafnaðarlega 40 prósent í á-
brautirnar hverfi algcrlega, heldur góða.
Enginn svaraði.
“Ætli það geti verið ajtdi?”
hugsaði Sörli. “Ég beld ég verði
að reyna”.
Hann settist upp í rúminu og
kallaði :
“Ef þú ert andi, gerðu þá svo
Tölurnar í svigum tákna burðar- vel a® berja þrjú högg ’.
Nú heyrði hann greinilega þrjú
högg í næsta herbergi.
“Ert þú andi móður minraar?”
Sama, i ódýru bandi (33c) $1.60
Nýjatestamentið, í vönduðu
landi ............. (10c) 0.65
Satna, í ódýru bandi ... (8c) 0.30
Araægjan af verkinu samsvaraf
ekki ætíð sigurvinningnum.
gjald, er sendist með pontunum
N. OTTRNSON,
River Park, Winnipeg. Man.
Hégómamennirnir hlusta á
! hræsni sinna eigin hugsana, og
halda að það sé rödd mannorðins.
Sé náttúrunni ekki stjórnað með
þekkingu, verða ávextir hennar
einskisvirði.
Ekkert svar.
“Ert þú andi konunnar minnar
sálugu ?”
Nú var barið þrisvar.
“Líður þér vel, þar sem þú
ert ?”
JOHN DUFF
PI T'MBER, GAS ANDSTEAM
FITTER
Alt ^-k vel vandaö, ogr veröiö rótt
664 Nc p Dame Ave. Phone 3815
Winnipeg