Heimskringla


Heimskringla - 22.09.1910, Qupperneq 3

Heimskringla - 22.09.1910, Qupperneq 3
HEIMSKItlNGEA • tt» r r ' WINNIPEQ, 22 SEPT 1010. Rl«. » ROBLIN HOTEL 115 Adelaide St. Wianipeg Bezta $1.50 á-dag hús ( Vestur- Canada. Keyrsla ÓKeypis inilli vafinstöðva og hússius á nóttu og degi. Aðhlynninig hins bezra. Við- steifti tslendinea óskast. OLAPUK O. ÓLiFSSON, fslendlnsur, af- grelölr yöur. UeltnsiekjlO hann. — O. ROY, eigandi. ^ Farmer’s Trading Co. (BLACk A UOl.K) HAFA EINUNGIS BESTU VÖRUTEGUNDIR. Einu umboðsmenn fyrir “SLATKR” Skrtna góðu. “FIT-RITE” Fatnaðinn. “H. B. K.” prjónafélagið. “HELENA” pils og ‘waist’ kvenfatnaði. Bestu matvörutegundir. “ DEERING ” akuryrkju verkfæri o, s. frv. Beztuvörur Lágtverð Fljót og nákvæm afgreiðsla, Farmer’s Trading Co., TUB QUALITY STORB Wynyard, Sask. JIMMY’S HOTEL BEZTU VÍN OQ VINDLAK. VÍNVEITAHI T.H.FBASEB, ISLENDINÖUB. : : : : : Jamoa Thorpe, Elgandl MARKET HOTEL 146 PRINCESS ST. P. O’CONNKLL. elgaedl, WINNIPEÖ Beztu tegundir af vínföngum og vindl um, aðhlynning góð. húsið endurbætt Woodbine Hotel 466 MAIN 8T. 84«ist« Biliiard Hall I Norðvestnrlandioo Tlu Pool-borð.—Alskonar vIuor viudlar Qiatlng og f»01: $1.00 á dag og þar y fir l.ennon 4 Hebb, Bifrendur. JOHN DUFF PLUMBEB, OAS ANDSTEAM FITTKB Ait V rei vaudaft, og varOiö rétt 664 No tn Dame Ave. Phone S815 Winuipag A. S. TORBERT ’ S RAKARASTOFA Kr 1 Jimmy’s Hótel. Besta verk, ágwt varkfsri; Rakstur 15c en tHárskuréur 2Ac. — Óskar riðskifta ísleudiuga. — S. K. HALL TEACHBR OF PIANO and HARMONY STUDIO: 701 Victor St. fiauatkensla byrjar lst Sept. Framtíðarhorfur. EFTIB H. G. WELLS. Æytli hjónaiböndiri verði jain ó- leysarileg utuldr þessum kringum- stæöum eins og þau baía veriö? Naumast. Aöalástæöan fyrir edn- giítdngu er staöíestan, sem íjöl- skyldan íær með bennd, og (giagnáö ai staöfestunni er inniíaiið í bag- kvœmum skilyröum viö barna- uppeldið, sem hún veitir, og ástúð legri umgengni, setn börnin fá að búa viö,- En jaínfrámt og skyn- samlegt barnauppeldi veröur al- ment utan beimilis, missir 'þessi á- stæða gildi sitt, og þar af ledöandi má ætla, að hjónaskilnaðir eða lausleg sambönd milli karls og konu, verði síðar meir tíðari en nú. Aö þessu vinnur ednnig önnur á- stæöa. Hin óíullkomnu flutiAngs- tæki liðna tímans voru orsök í þvi að mismunandi eða, jaínvel gagnstæöar siöferöisskoöanir átitu sér stað á landsvæðum, sem ekki voru mjög langt hvort írá öðru ; en þvi fullkomnani og ódýrari, sem flutningstækin veröa, því meiri verður blöndunin á mönnum með misjafnar siöferðisskoðaniir. Ríkir múhameðstrúiendur og furstar frá Austurlöndum munu flytja til hinna skrautmestu staða Vestur- landannai og setjast þar aö. þeir mun-u auka til muna viö stétt hlureigendanna, og þeir munu fly.tja kvennabúrin sín með sér. Aítur á móti munu Norðurálfumenn þyrp- ast til Asíu, þar sem ýmsir gift- ingasiöir eiga sér stað, sem enn eru ekki leyfðir í Evrópu. þessi blöndun á Vestmönnum lacö smærri eöa steerri fjölkvænis þjóö- kynum, mun koma af stað tjolda lausagiftinga, sem yfirvöldin neyö- ast til að samþykkja með því aö breyta hjónabandslögunum, ef þau ætlast ekki tdl þess, að stór hópur manna standi fyrir utan lögin og opinbera almenningsviröingu, sýkn- aÖir af eigin samvizku sinni, og sem mun takast aö bregða ofur- litlum bjarma af heiÖri yfir vísvit- andi lauslæti og ósiðsemd. Kringumstæðurnar viröast því ætla aö geta lilynt aö siöfcrðas- hnignun í framtíðar-félagslífinu, og tilhneigingar hinna óháðu auð- manna munu stefna í sömu átt. Við verðum að muna það, að þetta auðuga fólk mun njóta þess frelsis, sem er alveg óþekt í ver- aldarsögunni. Jieir hafa selt heim- ild sína til að stjórna og gera til- raunir með auðmagn þjóðflélag- anna, og hafa í sta-öinn fcngdö frelsi — óháöir áhyggjum, ábyrgð og starfi. En slíkt frelsd, fyrir jafn ófullkomna skiepnu og maöurinn er, leiöir til nautnar og lasta. Rómversku keiisararnir haia sýnt okkur, hve iSöferöisáhrif otak- markaöra valda og frelsds, geta haft spillandi áhrif á menn, og rússnesku keisarainnurnar haía hen-t okkur á það, hvernig konurn- ar geta oröið undir líkum kring- umstæðum. Sá tími nálgast, sem ruglingnrdnn á siðfcrðísskiilningi manna mætir ekki eins hörðum a-1- menningsdómum og nú, og þar eð vanagildi trúarinnar hefir vedkst af innbyröis efa og ósamkomulagi, og þar eö auöveldara verður aö foröast að búa á meðal aöfinslu- gjarnra og mei-nsamra náibúa-., Áð- ur á tíöum, Jiegar siöferöisgallarn- ir áttu aðallega heima í hirölífinu, sýktu þeir aö edns þaö fólk, se-m umgekst hirðina, en á ókomna tímanum munu flestir starflaiusir auöm-enn æfa sömu siðíerðisledkiua og tíðkuðust við hiröir konung- anna. þar sem hver manneskja hef- ir siitt dagblað, og þar seim for- vitnin-ni er fullnægt af liprum rit- höfundum, mun, sérhver-t siöferöds- b-rot verða- heyrum kunnugt, spjall að um og dæmt í öllum félagskerf- um. Við megum þess vegna’ búast við því í framtíðinni, að almenn- ingur viðurkenini og viröi lausari hjóna-bönd, og sjái í geg-n um fing- ur með ofnautn og siðferöisspill- ingu.. Um-böna tíðin hefir verið tími heimilanna. ókomna tíð-in mun einnig hafa sín heimili, sínar sannverulegu mæður, sem ala upp hinar komanbi kynslóðir með um- hy-ggjusemi og góðri gæzlu 4 hags- munum þeirra. En þessi jarðföstu 'ojör-g heimilan«a verða- umkrin-gd af freyðandi brimibyglgjum af vín- söluhúsum, mötuneytishúsum, ó- frjóum héSmi-lum, takmarkalausu skranti og glysi. En þessi slekja á siðíerðisbiönd- um manníélagsdn.s, má ekki skoð- ast sem almenn spilling. Hún verð- ur aðallega í því innifalin, a-ð í stað eins siöferðis verður marg- þát/tuð siðfræði. Sérhvct maöur hegöar séir á sinn hátt, samkv-æmt lunderni sínu og uppeldisven-ju. Og enda þótt- h-in almenna hagkvæmd veröi ráðandi, sem hinar mjög misjöfnu manneskjur hegða sér ef-t- ir, mun persónulog umgengini milli manna og heimila etga sér að edns stað, þar sem sömu siðf-erðisreglur eru ríkjandi, eins og persónuleg umgengni þessara tima á sér helzt stað meðal manna af sama. trú- flokká. Siöfræöismismunurinn or- sakar samband meðal manna af sömu siöferöisskoöun. það mnnu myndast grandvör og heiðarleg bygðarlög, og bygðarlög meö löt- um og sællífum man-neskjum.i Á stórum landssvæöum veröur nau-tn skrautsins ráðan-di, sem sumstaö- ar enda bólar á nú þegar. Áðnr hefir verið minst á minniháttar máödepla, sem verða munu inna-n takmarka borganna, miðdeplar fyr ir leikhús og skemtigöngur, mi-Ö- deplar fyrir iðkun íþrótta, miö- deplar fyrir visindi o.s.frv. Hinn ytri mismunur, sem aðskilur mið- deplana, sprettur af andlegum inn-ri mismun.. Fólk, sem lifir v-iö- feldnu og frjálsu lífi á góðum ve*öi svæðum, vill alls ekki viöurkenna sömu siðferðdshugmyndir og £ólk meö fegurðarsmekk og sönghæfi- leiknm, er safnast saman vdð skipa Biaustin á árbökkum, eöa þar sem skrautklætt fólk safnast sa-man á skemrigöngustööum og hlustar á fjörugan hljóðfæraslátt.. þar sem lítil le-ikhús og aðrar tilbreytingar bjóða- skemtanir og afþreying, get- ur sá, sem hnedgður er fyrir slíkt, dvalið þar án þess aö veröa fyrir fynislitninigu hinna, sem eru þar á- samt honum. þar sem vindmvll- urnar eru og fossarnir falla, sjást hiuir bjartevgðu, rólegu verkiiræð- inga-r og vélastjórar, og kring um hás-kólana og atarfhús eínafræðdng- anna sjást alvarleg, ígrund-andi andlit. þessir hópar, myndaöir af mis- munandi siöferðisskoðunum, munu smátt og smátt sameinast í f.ylli- lega samvitandi men-ningarfélag. Samkvæmni í sumum siöfræ-öis- hugmyndum mun á endanum mvnda samkvæmni í vissum bók- mentum, aödráttaraflið, sem mynd aöi hóipinn, mun síöar meir mvnda sameiningu hópanna á yfirborðinu. Hv-er einstakur hópur eöa hér-að mun á þennan hátt sérkenna sig í klæönaöi, framkomu, og máske í va-xtarlagi og andlitsíaUi, og ný- prentuð bók, sem i einu hér-aði er á allra vörum, mun í öðru h-éraði ekki nefnd með einu orði. Á end- anum veröa engar almennar bók- mentir til. Sundranin meðal al- mennings, leiðir af sér sundrun í bókmen-tunum lika. Sá tími, þegar menn geröu þetta en létu hitt ógert, af því þsy5 var venja, — þegar menn hegðuðu sér eftfr almenningsálitinu eins og bræ-tt blý lagar sig ef-tir mótinu, sem því er helt í, er umiiðinn, og ef-tir því, sem líöur á öldina, mun áv-alt kvikna ný, sérkennjleg menn- ing. Nú er mannkynið grá-tt og mórautt, af því hinir misjafnfcga litu einstakl-ingar blandast svo mikiö saman, en seinna munu edn- staklingar af sama lit hópa sig saman út af fyrir sdg, svo að- í staðinn fyrir hinn gráa -blæ kemur lífgandi blöndun misjafnra li-ta. SPAKMÆLI. Horfðu á stjösnurnar en gleymdu því ekki að þú gengur á jörðunni. Hygginn mann getur optlega hent slys. En sönn viska er að geta lært af óhöppunum þá list að lifa. * * * Lífið er Uerdómur. Reynzlan er sá bezti skóli er nokkur maður hefir nokkru sinni þekt, * * * Engin sár eru svo djúp að þau ekki grói wf smirsl æskunnar er á þau borin og balsam fullorðinsár- anna nær að verka á þau. * * * Lftil bylta getur grandað llfi manns. Mikil bylta veldur oft engu tjóni. * * * Vanstiltur maður með veikluðu viljaþreki.þarf að handleggsbrotna, fótbrotna, rifbrotna, rotast og liggl'a rúinfastur marga m&nuði, áður hann lærir að fara sæmilega gæti- lega. # * * Þrtr fjórðu allra glæpa eru atleiðing ofdrykkjunnar. • * • Áfengið er allra eymda móðir. * * * Letin er eiginkona Bakkusar. En lýgin, hrekkvísin, þjófnaðará- atrlðan, morðsýkin, heimskan, vit- firringin, hrokinn ódrengskapurinn ótrygðin, lauslætið meinsæri og samviskusvefn eru skildgetin börn þeirra. * * * Tamt er ungum ilt að gera og gott lfka ef nógu vel er vaninn. REYNDUR. jO'N JÓNSSON, járnsmiöur, aö 790 Notre Dame Ave. (horni Tior- onto St.) gerir við alls konar katla, könnur, potta og pönnur fyrir konur, og brýnir hníía og skerpir sagir fyrir karlmenn. — Alt vel al hendi leyst fyrir Mtla borgun. THE DOMINION BANK HORNI NOTRE ÐAME AVENUE OG SHEBBROOKE STREET Höfuðstóll uppboigaður : $>4,000,000.00 Varasjóður - - - $f>,400,000.00 Vér ósWum eftir viðskiftun verzlunar minni or ábyrvuiust n'l' ire.fa þeira fullnænju. iSparisjóðsdeild vor er sú 8t.»Bi ata seiu uokaur b. nlii hntlr i borginni. íbúeudur þessa hluta boreariermr óska að skifta við stofn-in sera þeir vita að er algerleKa tryKK- Nafn vort er fnll ryK^ina óhlut- leika, Byijið spari innleUK fyrir sjilfa yðar, koraa yðar o* bðru. H, A. KKIUHT R.ÍÐSMA0UR. Yitiir maður er varkár meö aö drekka ein- gön-gu HREINT ÖL. þér getiö jafna reitt yöur á DREWRY’S REDWOOD LAGE-R. þaö er lét-tur, freyöandi bjór, geröur eingön-gu úr Malt og Hops. Biöjið aetíö um hann. E. L.|DREWRYv, Manufacturer, Winnipeg Með 1»vl að biöja æflnlega um “T.L. CIQAR, þá ertu ?iss aö fft ftgœtau vindil. T.L. i c\ :T. L, CiúAfb (UNION MADE) Western Cigar ‘ Thomas Lee, eigandi Fnrtory Winnnipeg STRAX í DAG er bezt að GERAST KAUP- ANDI AÐ HEIMSKRINGLU. — ÞAÐ ER EKKl SEINNA VÆNNA. Manitoba á undau. Manitoba hefir víöáttumikla vatnsfleti til uppguf-unar og úr- felMs. þetta, hið nauösynlegasta frjógunarskilyröi, er því try-g-t, Ennþá eru 25 milíón ekrur óbygöar. I-búatal fylkiains árið 1901 var 225,211, en er nú oröið um 500,000, sem má teljast ánægjuleg aukning. Arið 1901 var hveitá og hafra og bygg framleiðslan 90,367,085 bushela ; á 5 árum hefir hún aukist upp í 129,475,943 bushel. Winnipeg borg haföi árið 1901 42,240 íbúa, en hefir nú um 150,000 ; hefir nálega fjórfaldast á 8 árum. Skattskildar eignir Winnipegborgar árið 1901 voru $2ð,405,770, en áriö 1908 voru þær orðnar $116,106,390. Höfðu medr en þrefaldast á 7 árum. Flutningstæki eru óviðjaf-nanleg,— í einu oröi sag-t, eru i fremsta fiokki nútíöartækja : Fjórar þverlandsbrautir liggja um fylkiö, fullgerðar og í smiðum, og með mdðstöövar i Wi»- nipeg. í fylkinu eru nú nálega 4 þúsund mílur aí fullgeröum jámbrautum. Manitoba hefir tekið meiri land-búnaöarlegum og efnalegum framförum en nokkurt annaö land í heimi, og er þess vegna á- kjósanlegasti aösetursstaöur fyrir alla, af því þetta fylki býöur beztan arö ai vinnu og f-járíleggi. SkrdfiÖ eftir upplýsingum til : — JOS. HARTNEY, 77 York Street, Toron-to, Ont. JOS. BURKE, 178 Logan Avenue, Winnipeg, Man. A. A. C. La-RIVIERE, 22 Alliance Bldg., Montreal, QuebeCj J. F. TENNANT, Gretna, Manitoba, J. J. UOLDFA, Deputy Minister af Agriculture and Immigration, Winnipeg. j 402 SÖGUSAFN HEIMSKRINGLU fundist eins og hinar voöalegustu kval-ir biöu mín. 0>gæfa mín «r því í raun jéttri fólgin í skortd á því, að g-eta trúa-ð á og treyst gæfunni. það er vofa sem stendur á milli mín og ánægjn nálæ.gs tím-a.... og þessi vofá er framjtíðin.” “0, Morits,....beröu ekki umhyggju fyrir hinum koma-ndi degi, eins og eitt af okkar nafnkunnustu skáldum þefir sagt......En hvað segir þá grunur þir.n þér um framtíöina ?'” “Haun hvíslar í -eyra mér: /Un-gi maSur, þú leákur þér en-n-þá aö blóminu á barmd r-egindjúpsins. Astríö- ur þlinar eru eun-þá ekiki vaknaðar, -en vei þér, þegar þær v-akna.’ þú verður þó að viðurkennia, íaöir, að þetta er voðaleg hugsun.” •‘En- þú átt að tjóöra ástríður þínar meö skyn- semin-ni, Morits, fuingað til hefirðu getað þaö." “J-ái, hinga-ö til, því þær ástríöaur setn eg hefi þurft aiö tjóöra, hafa aÖeins verið holdlegar. Eg hefi aldreú elskaö neina stúlku nerrui meö augnabliks ástar- biossa, og hanu heíir mér v-eriö auövelt aö slökkva. Til þess hefir skynsemi míu revnst nógu sterk. F,n 'þafi skal óg segja þér fafidr minn, aö ef nokkru sinni kviknar hjá mér sú ást, sem aö hálfu levti tilheyrir himninum, og að hálfu leyti jöröuniná, fái é-g nokkru Miunj a>ö sjá þá konu, sem er ýmytvd drauma minna —iþví mig dreymir líka stumlum—þá vei mér, veröi ást min ógæfusöm! ....línda þótt égi sé skáld, er rnet- najðar-gimi mín -ekki a-ógu sterk til aö ráöa yfir hin- nm öðrum ástríöum minum. Sá metnaður hefir drotnaö í mér, aö ryöja mér sjálfum braut, og honum er þegar fullnægt. Mór hefir aldrei fundist hrós matin-anníi, né ód-auöleiki naf-ns míns þess viröi, aö vert só að sækjast eftir því, og það sýnir aö þessi ástríða, metnaöargirnin, er ekki nógu örugt skjól fyrir ástina aö flúa í, ef hún yröi ólánsöm. Og ég »kal ekki dyljast þess, aö eg hefi oft fundiö ednhverja , FORLAGALEJKURINN 403 þrá, lön-gim, vanmeg-nan og tómleika í hugia mínum, sem engi-n skemtan, ekkert starf hefir geta-Ö hrakiö á -brotit. Eg er aö eðlisfari lét-tlyndur, enda þó ég þvingi sálu mína til að vera djúphugula.” ‘>‘þieigar aö því kemur aö þú velur, vona ég aö val þit-t verðd heppilegt,” sagði presturinn. “En, hefir þú sé>ð Isaibellu Ehr-enstam, síðan þú bjargaðir henni úr -ámni ?i” “N-ed, ég get naumast sagt að ég hafi séö hana, því þó að hún væri í leikhúsinu þegar leikritið mit-t var sýnt i fyrsta sin-ni, þá sa.t hún þtmnig að ég gat ekki séð -andMt hennar....Kn helduröu að hún viti að -það var ég setn.." “Nei, 'baö veit hún fráleitt," sag-öi presturinn, “því hiair dram-bsömu foneldrar hennar haía ekki sagt^ hennd það, og ég hefi heldur ekki minst á það viö nokkurn. mann, af því þú vildir ekki að neinn tfeagi að vita það. Isabella veit því ekki nafn J>ess sem bjargaði heani, og foreldrar hennar munu naum- ast vita það heldur. þau urðu svo reið yfir því aö þú vildir ekki þessa vikaborgun sem barúninn bauB -þér, að þau hafa íiaumast spurt eftir natfni þínu seinina. -það v-ar bóndadrengur sem bjargaöi baru- inu þeirrai—mdra vita þau ekEi.’ “Gott,” sa-göi Morits, “það þykir mér vænt um.“ ‘q'En við sitjum hér og evðum timanum,” sagði presturinn alt í einu, “og sökum síngirni minnar gfcymi ég því, að þú hlýtur að vera þreyttur eftir feröalagið..jþM* vegna segi ég góða nót-t, sonur rninn., við tölumst við á mor-gun aétur. Ilerbergið þit-t er bein-t á móti mínu.....þú manst víst títir gestaherberginu ? ” Morits þrýsti hendi gamla mannsins intrilega, kveikti ljósið sitt og fór. 404 SÖGUSAFN H'EIMSKRINGLU þe-gar hann var farinn, nam presturinn staðar á miöju -gólfi og íéll í djúpar hugsanir,. Sagan sem Morits haföi sa.gt hon-um, gaf honum nóg efni til að hugsa um. > “þessd unglingur,” sagöi presturinn viö sjálfan sig, “e-r hinn ágætas-ti talsmaður hdnna un.gu, ný- vöknuöu hugsjóna, sem bráðiega ryðja sér rúm í heimámmi og eyðileggja hina gömlu hleypidóma-. Fá- ir, eða jafnvel enginn, hefir annað eins þrek og hann •v....að neita þeim hagsmunum sem ætterni og auöur vei-ta, jjegar hann þurfti ekki a-nnað en rétta hen.di-na eftir þeim, til þess að öölast þá—að vera nógu göf- ugur til þess að neita gljáa greifanafnsins—aö hatfa nægan dug til að brjótast áfram edn-samall og fá- tækur eftir sinni þyrnum stráðu æskubraut, þegar hann þurfti ekki annað en að segja eitt orö til aö hlotnast als liægtir—í sannleika sagt, þaö et stót- kostlegt, þaö er sigur se«i er Ca-to samboömn.” “Já,“ saigði presturinn ennfritnur í eintali sinu, “itann mun veröa mikilhæíur talsmaður hinna. vold- ugu hugsjóna sem nú eru aö fæöast, hatm mun mcð andans vopnum ganga í broddi fylkingar gcgn himnn anöviröileg.u hleypidónium núfJiman-s, gegn fcávir.kunui og myrkrinit. Hairn mun veröa herforingi ljóssins ...svo framarlega setn hann ekki...” Presturinn lauk ekki viö setninguna. Með mestu hæigð lagði hann pdpuna á borðið, gekk að bóka- skápuum og tók biólíuna sína, sem hann var va-nur að lesa ein.n kapítula í á hverju kveldi áður en hann gekk til hvílu. " Að þessu sinni var bæn hans innilegri og heitari en-Hokkru sinni. — Ilann bað fyrir ungHngnum, sem verið faafði lærisveinn hans. F OiR I.AGAL EIKURINN 405 H. ENDURMINNINGIN. , ♦ ' það var utn kvöldið næsta dag. Fjölskylda prestsins hafði hópaö sig sama-ti f tröppunni fyrir utan dyrnar, sömu persónurnar voru -þar saman komnar og kvöklið áöur, nema Holmer, hann var heitna aö k-eniui nemendum símim. Kona hans vílt -þó ein í hópnum. Skrautlegur feröavagn ók framhjá tneð miklum hraöa. “Hvaða va-gn var þetta ?" spuröi Morits. “Hian-n var f-rá Ijiljudal," svaraði María. “öll fjöilskyldan er á ferð til S. greifa í Broby, og æ-tlar aö dvelja þar nokkra daga.” “Nú, bað vill vel til,” sagði Mori-ts. ‘ þá get ég skoðaö iþet-ta fagra heitniM á meðan hún er fjær- verandi. Kg hefi að sön-nu komiö þar ein-u sinni, en það er mjög lan-gt siöatt. Ef ég man rétt, þá er þar fagur skemtigaröur." “Mjög fa-gur,” sagði María. '■‘■þú ættir að fara þaniguól hann er þess vieröur að sjá hanin. Hantv er rausnarlega tilbúinn,, þar eru steinhvelfittga.r, lauf- skálar, gosbrunnar og skuröir, og ef þú gefur garö- yrkjumanmnunt fáeina skildinga, þá lofar hann þér eflaust inn- í aldingaröin-n, sem er eins íallegur og skemtigiaröurimi. þegar þú ketnur inn í blómar-ækt- arhúsiö mun þér finnast aö þú sért kominn til heiju landan-na. “Bg fcr stra.x,” sagöi Morits og stóö upp um leiö. ‘;Eg hefi enn ekki komið þan-gað sem kofi móðir mi-itnar stóð. þar er nú líklega búið aö byggja skrauthýsi með ítölsku sniöi. það var aö minsta kosti áform Stjernekrans greifa?”

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.