Heimskringla - 28.11.1912, Síða 2
hkimskringca
4. BLSj
WINNIPEG, 28. NÓV. 1912.
ISÖS
Rex Renovators.
Hrein«a og prossa föt öllam betur—
Bœöi sótt, og skilaÖ.
Loöskinnafatnaöi sérstakur gaumur
gefiun.
VERKSTŒÐI 639 Notrc Darae AVe.
Phone Garry 5180.
| Sameiningin og prest-
arnir.
hangi til að v.cra vitrir. — AllstaÖ-
ar skín sannkikselskan op góð-
! ffirnin út úr línum prestsins, hann
langar sjáanlega til, aö gera ein- j hrópa) .
jhverjum stórkostlega til minkun-j arstaö,,
Jón Guðjónsson.
Fíólín Kennari
639 Maryland Street,. jWinnipeg
tekur nemeudur fyrir lága borgun,
HANNES MARINO HANNESSON
(Hnbbard A Hanoesson'
LÖGFUÆÐINGÍ AR
10 Bank of ilamilton Bldg. WINNIPEQ
P.O. Box 781
Phonc Maln 378
3142
GARLAND & ANDERSON
Arni Andersou E. P Garland
LÖGFRÆÐINGAR
204 Sterling Bank Building
PHONE: MAIN 1661.
Bonnar & Trueman
LÖGFRÆÐINGAR.
Suite 5-7 Nanton Block
Phone Main 766 P. O. Box 2S4
VVINNIPBG, : : MANITOBA
CT. CT
BILDFELL
PASTB1QNA5ALI.
Unlon*Bank 5th Ploor No. 520
Selur hás og lóöir, og aunaö þar aö lát-
audi. Utvegar peniugalán o. fl.
Phone Maln 2685
S. A.SIGUROSÖN & C9.
Húsum íjkift fyrir lörrd og löud fyrir hás.
Láo og eldsábyrgö.
Room : 510 McIntyre Block
Slmi Mftii. 4463
30-11-12
WEST WINNIPEG REALTY CO.
Talsiml”G. 4968
653M5argent Ave.
Selja hás og lööir, útvega peniuga
lán.sjáum eldsábygröir,Ieigja og sjá
um leigu á húsuni og stórbyggingum
T. J. OLEMKNS
G. ARNASON
B, SIG "RÐSSON
P. J. THOMSON
1 síðusta (október) blaöi Sam-
j einingarinnar er grein eftir Jó-
j hann prest Bjarnason, sem áreiö-
j ankga ætti að vera athuguð að
; nokkrit, því hún er ein af þeim ill-
kynjtiðustu og dónalegustu, er í
; Sameiningunni hafa birst nú ný-
lega ; full af ljótum dylgjttm og
osönnuðum aðdróttunum, bæði utn
I únítarisku trúarbrögðin og hina
nýitt eða réttára sagt hina endur-
I bættu guðfræði, sem nefndur guðs-
1 maður kallar eintt nafni ‘‘skötu-
j hjú”.
Að kalla trúarbrögð, sem bygð
| eru á sönnum guði, og að því er
j til nýju guöfræðinnar kemur einn-
ig á Jesú Kristi, sem endttrlausn-
ara manna, — smánarnafni, sýnir
meðal annars kurteisi prests þessa
Vita ætti hann svo mikiö, að attk
þess sean trúarbrögð 'þessi eru í
eðli síntt heilagt inál, eru þau bei-
lö~ þeim, sem trúa þeim og til-
j einka sér þau.
lleð feillattsri djörfung skal ég
, lýsa því yfir hér, að ég er einn
; þeirra manna, setn aðhyllist og
; trúi nýju eða endurbættu guðfræð-
inni langtum lxitur en hinum
gamla rétttrúnaði, og skal því
j ekki láta ómótmælt smánarnöfn-
um eða smánaryrðum um hana,
| ef enginn annar verðttr til áð mót-
mæla, og ekki heldur brigslvrðum
út af því efni.
Myndi presti þessum ekki þykja
j það í tneira lagi ókurteist, ef hann
væri af einhverjum i opínberu
| blaði kallaður Jóhann skötuhrvgg-
i ur ? Tú, það væri í mesta máta ó-
j kurteist og heimskulegt líka, en
j l>ó væri hann, að mínu áliti,
j miklu verðugri smánarnafns fyrir
| framkomu sína í nefndri grein,
heldur en trúarbrögð, sem bvgð
| eru á sönnttm, almáttugum guði.
En það lítur fvlliiega svo út, að
prestur þessi álíti þá hina lút-
ersku guðfræðingana islenzku vera
j sama sem komna “á hreppinn”,
; og því hafi þedr, samkvæmt hans
j eigin orðum, ekkert með góðan
I búning að gera á ritsmíðum sín-
um.
“Vilja meitn að vesaldómnr og
allsleysi heiðinnar líís-speki komi í
staðinn fyrir lúterskan kristin-
dóm?” spyr spjátrungur þessi ;
þessu
t i
ar ;.en þó verðttr mikið af
tali eins og talað væri liti á þekj t.
j Fyrir utan baunasmekkinn, sem
alt af er í tnunni hans, klifar hann
inest á heiðindóm. En það héfi ég
j.'Idrei séð ueiit um, að nokkttr ís-
lendingttr ltafi gerst heiðingi ; og
ég hefi ftiUkomna meiningu um, að
alt þetta heiðindómsbull prestsins
! sé ósannindarugl. Ivn miini hann
]>á, sem aöhylst hafa nýju guð-
fræöina, þá væri sízt að furða, þó
I sá
lega hegning yfir þann sem brýt-
ur”. (Enginn, sem þetta las, var
í efa um, yfir hverjum átti nti að
Já, op- vitnað í ritning-
að þetta hcfði guð þar
boðið, sem náttúrkga var vofíakg
hártogun á tilvísuðum ritningar-
orðum. Og þetta átti að vera svo
"óð aðfcrð, að enginn dómstcll í
heiminum átti með göfugri rétt-
indi að 'gieta farið, að þeim þó ó-
löstuðum! ! Eg hefi aldrei séð
nei'tt ókristilegra á prenti í kirkju-
bl-aði. Að sönnu var greinarfor-
smán þessi ekki eftir prest, en vel-
j)óknan sína sýndi ritstj. Samein-
inparinnar á henni með því að
maður, sem ekki hikar’ við, að taka hana athugasemdalaust. Virt-
TIL
R. TH. NEWLAND
Verglar meö fasteingir. fjárlAn ogábyrgöl^
SkriNtofa: 310 Mclntyre Block
Talsimi Main 4700
Helralll Roblin Hotel. Tala, Garry 572
NEW Y0RK TAIL0RING C0.
639 SARQENT AVE. SIMI GARRY 304
Föt gerð eftir máli.
Hreinsuo.pressun og fibgerö Verö sanugjarut
Fötin sótt 'offfafheQt.
SEVERN TH0RNE
Selur og gerir við reiðhjðl,
mðtorhjðl og mótorvagna.
verk; vandadjog ódýkt.
651 Sargent Ave. Phone'G. 5155
Gísli Goodman
TINSMIÐUR.
VEKKSTŒÐl;
Cor. Toronto & Notre Dame.
Phone
Garry 2988
Helmllla
Garry 899
j þessu verða menn að svara, segir
hann, og svara ekki ‘‘eins og álfur
úr hól”. En ef sá, sem spvr, spyr
! eins og álfur úr hól, væri þá ekki
| réttast, að svara í sömu mynd ?
En væri ég spurður af manni, sem
j verðskuldaði að vera svarað af
cinlægni, þá er það fvrst og fretnst
að hér er ekki um neina heiðna
lífsspeki að ræða. En ef prestur-
inn meinar nvjti guðfræðina, þá vil
ég svara bví upp á einfaldasta
j máta, nefnilega, að ])að sé réttast
j fyrir hvern einasta mann að fara í
; trúarbragðalegu tilliti eftir eigin
sannfæring, bví trú án sannfæring-
ar er engin trú. Fólk, sem trúir
bókstafiega öllu f biblíunni, því er
| I>ezt að halda sig að hinum lút-
ersku prestum ; það vanalega trú-
ir einnig ölltt. sem þeir segja, og
| það þótt beim verðí^ á að kríta
stundum liðugt, því þar munar
það líka mjnstu, hvort heldur er
of eða van, hvað sannleiksgildið
; snertir.
J>á fræðir presturinn oss á því,
■ að það hafi verið “baunir”, sem
Esaú seldi frumburðar-rétt sinn
Jíyrir. Voru það nii “beans” eða
“peas”, prestur minn ? Og enn-
i fremur segir hann, að einmitt nú
j í seinni tíð sé verið að hvetja
menn til að feta í fótspor J údasar
; að selja Krist fyrir nýjar baunir,
ljúga þannig í öpinberu kirk.u-
blaði, léti sér sæma fullvel, að
segja tilbcVrendum síuum sitt af
hverju — þar heima í prestsum-
dæmi sintt. Sannarkga er fólk þaö
ekki öfundsvert, sem á slíkan prest
fvrir kenniföður og*sálusorgara.
Við það vill jirestur þessi ekki
kannast, að góð m'entun ítrúarleg-
nm efnum, sotn bygð er á vísinda-
legri þekking og óhrekjandi sönn- !
uniim, búi menn betur nndir lífið j
en trú á gömttl hindurvitni og
hlægileg æfintvri og vmislegt það,
sem er reglulegt guðlast, eins og
viðo’engst enn í mörgtim hinna |
gömltt kirk jttdeilda, sem ekkert
vilja af santtri þekkingu vita og
og rembast í l’f og blóð við að
útiloka frá fól’- i sínu alt siðari
tíma þekkingarljós, — alt, sem
vtkkar hinn andlega sjóndeildar-
hring.
Eg spurði einu sinni einn af
kirkjufélag.sprestunum, hv-ort hann
ekki áliti guðshugtniyndma göfttgri
nti á dögum, en á dögum
hams. H-ann hvesti á mig augtin
og varð ákaílega hissugur, og
spttrSi mig því ég spyrði sl:krar
heimskulegrar spurningar. Nei,
guðshugmyndin var víst ekki göf-
ttgri nú en á dögum Abrahams.
Eg benti honum þá á glímuna
hans Jakobs og ýms fleiri atriöi úr
gamlatestalnentinu. En prestur
rausaði ]>á ósköpin öll um trú-
leysi ; kvað það ekki ómentaöra
tneðfæri, að grubla út í slíka hluti;
]>að yrði einungis til þess, að
menn færu að vé,fengja heilagt
guðsorð, og j)egar farið væri að
vefengja eitt. væri óséð, hvar stað-
ar yrði numið. þannig er upplýs-
ing presta hins gamla rétttrúnað.
T>eir virðast ckkert vita sjálfir, og
vilja ekki að fólk hugsi, hdldur að
eins hlusti þegjandi og trúi öllu
bullinu og bábvljunmn, án þess að
hugsa út í þaö eða revna að rann-
saka, — rétt eins og Páll postuli
bauð kvenfólkinu að begða sér,
begar hann var á ferðinni : þær
konurnar máttu að eins sitja,
hlusta, tnVa og þegja.
þá er það ein góðgirnis og kær-
leiksríka aðdróttunin prestsins,
að glæpum sé að fjölga meða'l
Vestur-íslendinga og munnorð
]>eirra sé að spillast, og lætur það
svo sem skiljast, að alt sé það
fvrir áhrif “hins nýja siðar” ; gef-
ur í skvn, að ekki hafi íslendingur
verið í fangelsi fyrr en nú siðustu
tvö áritt. Bein ósannindi eru þetta
hjá guðsmanninutn, enda algerlega
móti náttúrlegu eðli, ef hreinni,
sannari og göfugri upplýsing í trú-
arefnum gerði menn siðferðislega
óvandaðri. Satt er það, nýja guð-
fræðin hræðir ekki fólk með eldi
og brennisteini, eins og gamli rétt-
trúnaðurinn, sem telur þá kenn-
ingu aðalgrundvöllitin undir krist-
fnni trú.
! ist mér það bera vott um, að
; hann (ritstjórinn) mvndi allfús að
innkiða í kirkjufi lagið hinn gamla
pápiska eða katólska bannfæring-
ardóm, ef kostur væri á.
| Einnig munu margir lengi muna
greinina, sem bvrjaði á nafni
brælsins gríska Ilerostratos og
j'beirri kærleiksríku anda: ift, sem
hún var rituð af. Ivn satt er það,
að tevgja og toga má ritinguna í
allar áttir eins og hráblautt skitin,
því allar eru Sameinin-rar-perlur
þessar krvddaðar með bennar orð-
um.
T>að hafa ýmsir lúterstrúarmenn
kannast við, að slíkar ritgerðir
spilli fyrir höfundum þeirra og
ynni málefni þeirra miVið tjón.
Sagan sannar frá löngu liðnum
tímum, að þietta hefir jafnan verið
aðferð nrestanna, ]>egar einhver ný
sannindi hafa verið að rvðja sér
til rúms í meðvitund almennings,
hversu uppWggileg og nvtsöin
Alira- I seTn 'bau hafa verið, hafa prestarn-
! ir fiestir barist á móti með alls-
konar vopnum. En svo hafa ærsl
! þeirra og ólæti orðið eitt af öflum
| þetm, sem flýtt hafa fyrir að sann-
kikurinn væri viðurkendur. Og
svo mun enn verða.
Jón Kristjánsson.
Frá Fróni.
þá fer presturinn að. tala um,,
hve trúaðir að forsetar Banda-
ríkjanna sén. Hve tnargir þeirra
hafa nú verið lúterstrúar, prestur
tninn. 'önnur eru öH “skötuhjú”.
Hann segir fólk trevsti ekki þeim
manni, s®m ekki sé trúaður (á
sem “tilreiddar séu á þýzkalandi gamla rélttrunaðinn, meinar prest-
og upphitaðar í pottum Camp-
W. M. Church
Aktxfíja smil'ur og verzlari.
SVTPUR, KAMBAR, BUSTAR, OFL.
Allar aðgeröir vaonaöar.
692 Notre\Dame Ave. WfNNTPEG
TH. JOHNSON
JEWELER
FLVTUR TIL
248 Main St.. ■ Síral M. 6606
Paiil Biarnasos
FASTEIGNASALI
SELUR ELDS- LÍFS- OG
SLYSA- ABYRÖÐIR OG
ÚTVEGAR PENINOALXN
WYNYARD
SASK.
bells prests í London ; soðin að
nvju með íslenzkum keim ýmist í
! Reykjavik eða Winnipeg og útbýtt
ií sleifum daglega á uppeldisstofn-
an íslenzkra prestaefna, en viku-
; lega eða mánaðarlega á öðrum
.stöðum”. En “Kristur” segir
! liann sé sér það sama sem hann
var Júdasi forðum. það er nú
iiógu gaman að þessari þulu.
Helzt gæti maður imyndað sér,
að presturinn hpfi nvlega verið bú-
inn að borða sig kúffullan af illa
soðnum baunttm og þjáðst af
vindgangi og iðrakvöl, og verið að
revna að liefna sín á baununum
með þessum samsetningi.
þá fræðir hann um það, að Úní-
tarar í Boston muni senda “kg-
áta” heim til íslands, en hér
vestra séu “svein-staular” að
vinna að útbreiðslu heiðindó-ms,
og að það sé “þegar víst, að
nokkrir hafi kastað trú sinni og
gen<rið heiðindóminum á vald”.
Otr ennfremur segir hann, að suttia
hendi bað ömurkga slvs, að þeir
fái “baunir”. þá talar prestur ttm,
að frömuðir heiðindómsins sétt
sltinynir veiðimenn : tæli menn til
að kasta kristijidómintim fvrir
borC, með því að hæla þeim fvrir
gáfur og hvggindi, þvi marga
ur). Hvar eru merkin, að sá trún-
aður geri mennina betri menn ?
Ef taka ætti sttma íslenzku lút- | standast prófið,
ersktt prestana til fyrirmyndar, — |spurt væri ttm
Að þessu sinni bið ég lleims-
kringlu, að bera öllum löndum
minum vestan hafs alúðar bróður-
kveðju, og þá innilegast þeim, sem
ég áðttr að einliverju leyti liefi
haft kynni af, setn g.eta verið
miklu ileiri, en ég hefi hugmynd
um ; því bæði er tíminn svo lang-
ur, ]>ar sem ég er biVinn að lifa
nær tveim mannsöldrum, og svo
fara svo flestir af landi burt, að
hulið er, hvert þeir fara eða nær
þeir fara ; því ekki er menningar-
blærinn svo mikill ennþá á blaða-
ritstjórninni hér heima, að vestur-
fara sé getið að neinu ; miklu frem
ur, ef þeir koma heim aftur með
dollara i vasanum. Annars, er ég
minnist á þetta, þá er sanijkikitr-
inn, að blöð okkar — að ttndan-
teknum einföldum fréttum — eru
miður-hollur Koran fyrir vini vora
í Ameríku, vegna þess að viö lif-
ttm hér enn á nokkurskonar edn-
okunartíma. Blöðin eru í höndum
mismunandi frjálslyndra stjórn-
mála spekúlanta, og flytja þeir
oftast undan og ofan af, stundum
öfgar og stundum yfirklór, — út-
gefið alt sem einlægur og soralaus
þjóðyilji. Á öllum sviðum þjóðfé-
lagsins eru heiðarkgir menn og
konur, sem berjast fyrir þriftum
og velsæmi heildarinnar ; en fá-
fræði, forn skriðdýrsháttur og ó-
samheldni gerir það að verkum,
ttm að framfarirnar tef jast ; á-
vextirnir eru fótumtroðnir og upp-
skeran því mislukkttð og seintekin.
það eina, sem alþýðan (þ. e. fólk-
ið) veit að á að gera, cr að borga
meðan einn peningitr hrekkttr.
Ef einhverjum ditti í hug, að
spyrja mig út úr kverinu með
jtessttm formála, mtin ég revna að
hvort heldttr
fjárhagsráðdeild-
til að dæma tim gildi þeirra í til ina, .stjórnmálagraiitinn, réttar-
liti til, hve mikið betri menn þeir ástandið eða reglumálin og menn-
eru fvrir trúarbrögð sín, þá hygg | ingarsporin.
ev, að dómur sá sannaði eitthvað
annað, en prestuitn þeim þóknaðist
bezt.
Gyðingar höfðu þá trú, að sá
guð, sem þeir trúðu á, væri gttð
að eins fyrir þá, og þeir álitu, að
aðrar þjóðir \'æru algerlega rétt-
lausar, þeir mættu ræna þær og
myrða eftir megni, — guði þeirra
væri það %-elþóknanlegt. Nú hafa
hinar svokölluðu kristnu þjóðir
‘dípenterað” af Gyðingum fyrir
langa tíma, i ýmsu og einnig í
])essu tiHiti ; þótt það sé ekki í
því, að ræna menn eigmtm, eða
taka líf manna, þá samt að gera
alt mögulegt til að óvirða þá og
sverta, sem ekki hafa alveg sömu
trúarskoðanir. þessi Sameiningar-
grein þer vitni um þetta, og fjölda j Frá
margar hafa birst í því blaði í
beim anda, og stundum hefir enn
lenyra verið farið, eins og t. d. í
grein, sem birtist í janúarblaðinu
1909, að mig mintvir, þar sem það
var þá ráðlagt, að biðja. gnð af
öllum mætti um stórmikla túnan-
Að því skapi, sem guð og nátt-
tiran hefir farið vel með oss á síð-
astliðnum. 30 árum, þá hefir þjóð-
in á ýmsan hátt reynt að togast
á við bæði öflin, þó að endirinn
vonandi og vitankga verði sá,
“Að snildin hlýtur líf og lán,
en lýgin kvelst við skömm og
smán”.
það mttnu flestir líta svo á, sem
ttm fara hér, að framfarirnar séu
ótrúlega miklar, og er það satt að
í attknum mannvirkjum liggja
miklir ( peningar ; en í raun og
vertt held ég, að .einstaklingurinn
sé mjög svo við sama stein, því
nú lána allir og eyða langt fram
vfir efni. En þetta er menningin r
kamarmokaranum upp til
ráðherrans, að læra aldrei, að
sníða sér stakk eftir vexti. En
útfararkostnaðinn borga Vestur-
íslendingar.
Verið sælir, > góðir landar.
þorsteinn Jónsson.
^ Shorthand og Typewriting ^
^ kend;—Prívat lexfur veitt- *
ar ö eða fleiri nemendum. ^
Leitið upplýsinga hjá Uk
Ileimskringlu. ^
*
*
*
FLtTIÐ YÐUR AÐ KAUPA
Heimskringlu
áður en stríðinu er lokið!
Rafurmagnsleiðsla.
♦♦♦*♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦
Bygcrinffamoistarar! látiÐ okkur j?ora tilboö
tím ljósvíra og **jtfurmaKimleiÖíla í .básia
ykkar. Verö vort or sanngjarnt.
Talsími Garry 4108
THE H. P. ELECTRIC
604 NOTRE DAME AVE
. {AF)EN1)UR : Komiö og sjáiö rafur*
ma#fns straujárn og
suÖu áhöld okkar. einnitr önnur rafurmagns
áhöld. Ef oitthvaö fer afiatta kalliö GARRY
4108 eöa komiö til 664 NOTRE DAME A VE
Magnúsar Brazilíufara. -
H'áttvirti Brazilíufari! 1 Hkr.
14. nóv. sl. sá ég all-einkeninkga
ov að nokkru kyti fróðk'ga grein
eftir þig. É,g vil ekki skifta mér af
henni að því leyti sem hún er svar
til sérstaks manns eöa sérstakra
tnanna ; en ég vil lsyfa mér að
gera athugasemd við örfá atriði i
grein þinni, og einnig kita lijá ]>ér
unnfræýslu um það, sem mér er
of vaxið að skilja i ritgerð þinni.
það er að Segja, ef ritstj. Hkr.
vill gera svo vel að ljá mér rúm
til þess.
þú segir í grein þittni : “Ung-
barnaskirn er guðlast, af þeirri
einföldu ástæðu, að það er himin-
hrópandi synd að kenna það, að
gitðs réttlæti útskúfi óskírðu
barni, sem og heið ngjtim og börn-
utn þeirra, som ekki hefir ver ð
boðaður náðarlærdómur Krists í
hans fvlling”. þietta er sú ískyggi-
legasta og ósannasta staöhæfing,
sera jég heíi orðið var við nú ný-
lega. Mér vitanlega kentiir ekki
lúterska kirkjan, að gttðs réttlæti
útskúfi óskírðum börnum, né held-
ttr börnum heiðingja, enda væri sú
kenning í mesta máta vitlaus og
enda guðlaus. Skrifað stendur ;
“Skírnin er stofnuö til merkis um,
að maðurinn hevri til kirkjttnni,
og til minningar um, að maðurinn
eigi að endurfæðast ; því að þvott-
ur skírnarinnar er eigi annað en
andlegur þvottur, það er endttr-
fæðintr”. Og ennfremur stendur
skrifað : “Fyrir því skultt þeir
vita, sem skírðir eru, a'ð skírnin
sjálf gefur hvorki trú né sáluhjálp;
en að hún vottar, að þeir taki við
trúnni, og að þeir verði sáluhólpn-
ir, ef þeir endurfæðast”.
það er því óhætt fyrir þig. Braz-
ilíufari sæll, að hætta að im ynda
l>ér, að ungbarnaskírn sé svnd, —
enda er réttast að líta svo á, að
hver maður sé skyldugur til að
lifa og brevta leynt og ljóst eftir
reglum eða setningum þeirrar
kirkju, sem hann tilheyrir, hvar
helzt sem sú kirkja er.
þú viröist hafa miklar mætur á
niðurdýfingarskírn Mormónanna,—
en þó þér ef til vill fiunist sá trú-
flokkur standa öllttm hinum fram-
ar, þá held ég að þér hefði verið
betra, að bíða ön-n lengur með að
k'—ia þinn stóra fordæmingardóm
vfir þá.
þar se.m þú talar um í grein
þinni, að tóbaks og áfengisnautn
sé viðurstvgð, ]>á er það athuga-
vert. því eins og þú ef til vill
manst, þá sagði Jesús Kris’tur :
“Ekki saurgar það manninn, sem
inn fer um munninn” o. s. frv. Og
svo aftur á hinn bóginn held ég,
að þú hefðir ekki endikga þurft að
taka það fram, að þú neyttir
hvorki tóbaks né áfengis, því að
það gera vitankga mjög margir
sómamenn íkiri en þú, að halda
sér frá þeim nautnum, og það án
þess að fara að stæra sig af Jjví í
opinberu fréttablaði. Og ennfrem-
ur, þar seim þú segist trúa, að all-
ir menn, vondir og góðir, séu syn-
ir og dætur guðs. þetta atriði í
grein þinni er mér algerlega óskilj-
anle-t, þar sem þú virðist þó
vera þess fullviss, að tnenn þttrfi
að endurfæðast til þess að verða
sáluhólpttir. Vænt þætti mér ttm,
ef Braziliufarinn v ldi gera svo vel
að skýra þetta atriði betur við
hentugleika.
Að endingtt vil ég taka það fram
að ég er þó ýmsum atriðum í
grein þinni alveg samþykkur, og
fróðlegt þætti mér að vita, hvað-
an bú hefir skýringarnar, sem þú
kemur með vfir nokkra spádóma
úr heilagri ritnirjgu. En þú gerir
síðar ef til vill grein fyrir því, sé
það ekki leyndarmiál.
Magnús Ingimarsson.
Borgið Heimskringlu!
Eru hinir stærstu og bezt
kunnu ltúsgagnnsalar f Canada
GÓLFDCKAR Og
GÓLFTEPPI,
TJÖLD og
F0RHENGI,
Marg fjölbreyttar.
KOMID EÐA SKRIFIÐ:
CANADA FURNITURE (VIFG CO.
WlSÍHlPEtí
MMMI »MMMt • »
EF þAÐ KEMUR FRÁ
B.J.WRAY
MATVÖRUSALA.
þA ER þAÐ GOTT.
Viðskifti íslendinga óskast.
BOÐIN á HORNI
Notre Dame & Home
Talsími : Gaxry 3235.
••••••••••••••••••••••••
f T0MSTUNDUNUM
J>AÐ ER SAGT, AÐ MARGT
mcgi gern sór ag sfninr. til góðs
og nytsemds, f tómstundunum. Og
það er rétt. Sumir eyða öllum
sínum tómstundum til að skemta
sér; en aftur aðrir til hins betra
að læra ýmislegt sjálfum sér til
gagns í lffinu. Með þvf að eyða
fáum mfnútum, í tómstundum, til
að skrifa til HEIMSKRINGLU
og gerast kaupandi hennar, gerið
þér ómetanlegt gagn, — þess fleiri
sem kaupa þess lengur lifir fs-
lenzkan Vestanhafs.
D0MINI0N BANK
liornl Notre Dume og Sherbrooke Str.
Höfuðstóll uppb. $4,700,000.00
Varasjóður - - $5,700,000.00
Allar eignir - - $70,000,000.00
Vér óskum eftir vlðskiftumverz-
lunar manna og ábyrgumst afi gefa
þeim fullnægju. iSparisjóðsdeild vor
er sú stærsta sem nokkur banki
hefir f borginni.
Ibúendur þessa hluta borgarinn-
ar óska að skifta við stofnun sem
teir vita að er algerlega trygg.
Nafn vort er fulltrygging óhnfc-
leika, Byrjið spari innlegg fyrir
sjálfa ýður, konu yðar og börn.
OEO. H. MATHEWSON. Rá6sma»ur
I'Iione Warry 3450
C.P1 LOl
C.P.R. Lönd til aölu, 1 town-
ships 25 til 82, Ranges 10 til 17,
að háðum meðtöldum, vestur af
2 hádgisbaug. Þessi lönd fást
keypt með 6 eða 10 ára borgun-
ar tíma. Vextir 6 per cent.
Kaupendum er tilkyntað A. H.
Abbott, að Foam Lake, S. D. B.
Stephanson að Leslie; Arni
Kristinsson að Elfros; Backland
að Mozart og Kerr Bros. aðal
sölu umboðsmenn,alls heraðsins
að Wynyard, Sask., eru þeir
einu skipaðir umboðsmenn til
að selja C.P.R. lönd. Þeir sem
borga peninga fyrir C.P.R. lönd
til annara en þessara framan-
greindu manna, bera sjálfir
ábyrgð á þvf.
Kaupið pessi lönd nú. Verð
þeirra verður bráölega sett upp
KERR BROTHERS
OBNERAL SALBS AOBNTS
WYNYARD :: :: SASK.